กำลังจะถอดท่อเปลี่ยนไปอีกคัน
สั้น ๆ เลยน่ะครับ
คอท่อไปเสียรถเดิม ๆ ที่เค้าทำเป็ย " งอ ๆ โค้ง ๆ "  เพื่ออะไรครับ
เพราะเห็นท่อสูตร  แต่ล่ะสำนัก/โรงงาน   เค้าจะทำงอ  แค่ช่วงเดียวไปหาตัวท่อเลย   ไม่งอหลายครั้ง
 ( ยกตัวอย่างท่อเดิมค่าย KAWASAKI )
หรือเป็นเพราะมีผลกับการควบคุมค่าไอเสียที่กฎหมายกำหนดไว้
ถ้าแบบคอท่อ  แบบท่อสูตรดี   แล้วทำไมโรงงานไม่ทำออกมาแต่แรก  ( แค่เฉพาะคอท่อน่ะครับ  ไม่ได้พูดถึงท่อ + ปลาย )
ไม่รู้จริง ๆ เด้อ.....ขอคำแนะนำเป็นความรู้หน่อยครับ
			
			
			
				ผมว่าทำหลบเหล็กยึดอกไก่รึป่าวเดาเอาคับ
			
			
			
				เพื่อไม่ให้ไอเสีย มันคายเร็วไป  เดา ล้วนๆครับ  ไม่รู้จิงๆครับ  เสี่ยก้อง  อิอิ
			
			
			
				ทุกอย่างเป็นสูตรครับ  ถ้าไม่ดีจริงวิศวะกร ไม่ทำออกมาหรอกครับ
			
			
			
				อ้างจาก: THANACHOT เมื่อ เมษายน 12, 2013, 08:22:34 หลังเที่ยง
ผมว่าทำหลบเหล็กยึดอกไก่รึป่าวเดาเอาคับ
แฮะ ๆ ผมว่ามันออกแบบอกให้เว้า  จะง่ายกว่า  ออกแบบท่อน่ะซิพี่
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 12, 2013, 09:52:48 หลังเที่ยง
เพื่อไม่ให้ไอเสีย มันคายเร็วไป  เดา ล้วนๆครับ  ไม่รู้จิงๆครับ  เสี่ยก้อง  อิอิ
ผมก็คิดแบบนั้นอยู่เหมือนกันพี่...ถึงคิดไปถึงเรื่องช่องพอร์ท + ความทนทาน +การใช้งาน
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 12, 2013, 10:46:20 หลังเที่ยง
ทุกอย่างเป็นสูตรครับ  ถ้าไม่ดีจริงวิศวะกร ไม่ทำออกมาหรอกครับ
ถ้ามันดีที่สุด   งั้นก็แปลว่า "เสื้อเดิม "มจากโรงงานทุกรุ่น  เอาท่อแต่งมาใส่ยังไงก็วิ่งไม่เท่าท่อเดิม
ผมเข้าใจแบบนี้ถูกไหมครับ    
ยกตัวอย่าง   เสื้อ 1779  ของkr   ถ้าเอาท่อ  pdk  มาใส่ ในก็ไม่มีผลอะไรใช่ไหมครับ
เพราะท่อ  ออกแบบสูตรมาเพื่อเสื้อทอง 1855 PDK
ขอความรู้เพิ่มอีกเรื่องครับ
ท่อเดิม  ผ่าโล่ง  จะวิ่งดีกว่าของเดิมไหม  ?
ถ้าเราทำให้มันคายไอเสียได้ดีกว่าเดิม  โดยไม่ยุ่งกับคอท่อ
			
 
			
			
				ท่อเดิมมันจะตอบสนองในรอบใช้งานได้ดีกว่า เขาออกแบบมาให้ขี่สบายรอบมาง่าย
ส่วนเอาไปผ่าโล่งหรือท่อสูตรนั้น จะไปเน้นกำลังในรอบสูง 
ลองเอาท่อเดิมไปผ่าโล่ง จะรู้สึกได้ว่ารอบกำลังในช่วงต่ำถึงกลาง นั้นหายไป  แต่สิ่งที่ได้คือรอบที่กว้างขึ้น กับกำลังในรอบสูง
(จากการทดลองจริง ไม่อิงตำรา)
			
			
			
				อ้างจาก: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ เมษายน 13, 2013, 09:20:36 ก่อนเที่ยง
ท่อเดิมมันจะตอบสนองในรอบใช้งานได้ดีกว่า เขาออกแบบมาให้ขี่สบายรอบมาง่าย
ส่วนเอาไปผ่าโล่งหรือท่อสูตรนั้น จะไปเน้นกำลังในรอบสูง 
ลองเอาท่อเดิมไปผ่าโล่ง จะรู้สึกได้ว่ารอบกำลังในช่วงต่ำถึงกลาง นั้นหายไป  แต่สิ่งที่ได้คือรอบที่กว้างขึ้น กับกำลังในรอบสูง
(จากการทดลองจริง ไม่อิงตำรา)
ขอบคุณมากครับพี่
เรื่องของเรื่อง   ผมอยากหาอะไรเล่นให้แกมม่าหน่อยน่ะคับ
กำลังถอดท่อเปลี่ยน  เลยสงสัยขึ้นมาซะงั้น
แกมม่าผมคงได้แค่เอาท่อไปผ่า...
เพราะไม่รู้จะมีใครรับตีท่อสูตรรุ่นนี้บ้างไหม
ถ้ามี  หรือรู้จักแนะนำด้วยน่ะครับ
			
 
			
			
				เอาตามที่ถามก็ง่ายๆครับ  ใส่ท่อPDKแล้วสามารถคลาน4พันรอบมีแรงเหมือนท่อเดิมได้ไหม?  
แต่พอพ้น7พันรอบไอเสียเต็มท่อแล้วท่อสูตรก็จะขึ้นเร็วกว่า  คำว่าดีกว่าต้องจำกัดว่า 
ดีในด้านไหน ถ้าแรงขึ้นเร็วไหล ท่อสูตรดีกว่า  แต่ถ้าค่อยๆขี่เอาแรงบิดรอบต่ำท่อเดิมๆก็ดีกว่าครับ
ส่วนที่ถามตอนแรกว่า ทำไมมันถึงได้หักเลื้อยคอท่อก่อนกรวยแรก1ครั้ง ก็ต้องเกี่ยวกับกรวยหลังด้วย
เพราะมันไม่สัมพันธ์กัน  ถ้าไม่หักมันอาจจะทำให้ไอเสียไหลออกจากท่อเร็วขึ้น ต้องไล่น้ำมันหนาขึ้น
หรือรอบใช้งานอาจจะสูงขึ้นก็ได้ .......  อิอิผมเดาเอานะ
			
			
			
				อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 13, 2013, 10:28:04 ก่อนเที่ยง
เอาตามที่ถามก็ง่ายๆครับ  ใส่ท่อPDKแล้วสามารถคลาน4พันรอบมีแรงเหมือนท่อเดิมได้ไหม?  
แต่พอพ้น7พันรอบไอเสียเต็มท่อแล้วท่อสูตรก็จะขึ้นเร็วกว่า  คำว่าดีกว่าต้องจำกัดว่า 
ดีในด้านไหน ถ้าแรงขึ้นเร็วไหล ท่อสูตรดีกว่า  แต่ถ้าค่อยๆขี่เอาแรงบิดรอบต่ำท่อเดิมๆก็ดีกว่าครับ
ส่วนที่ถามตอนแรกว่า ทำไมมันถึงได้หักเลื้อยคอท่อก่อนกรวยแรก1ครั้ง ก็ต้องเกี่ยวกับกรวยหลังด้วย
เพราะมันไม่สัมพันธ์กัน  ถ้าไม่หักมันอาจจะทำให้ไอเสียไหลออกจากท่อเร็วขึ้น ต้องไล่น้ำมันหนาขึ้น
หรือรอบใช้งานอาจจะสูงขึ้นก็ได้ .......  อิอิผมเดาเอานะ
ขอบคุณครับ 
เปิดโลกให้ผมเลยน่ะเนี่ย..อิอิ
งั้นก็แปลว่าปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกท่อสูตร
คือ  การใช้งาน  + นิสัยคนขับ   
ไอ้ผมขี่  Su  มันก็บ้าแล้ว   ท่อสูตร/ท่อผ่า  อีกนิดนึงจะเป็นไร   แฮะ ๆ 
ขอบคุณทุกความเห็นครับ..
ขอให้มีความสุขในวันปีใหม่ไทยน่ะครับ
กิน - ดื่มอย่าประมาทน่ะครับ    เรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้
			
 
			
			
				อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 13, 2013, 10:28:04 ก่อนเที่ยง
เอาตามที่ถามก็ง่ายๆครับ  ใส่ท่อPDKแล้วสามารถคลาน4พันรอบมีแรงเหมือนท่อเดิมได้ไหม?  
แต่พอพ้น7พันรอบไอเสียเต็มท่อแล้วท่อสูตรก็จะขึ้นเร็วกว่า  คำว่าดีกว่าต้องจำกัดว่า 
ดีในด้านไหน ถ้าแรงขึ้นเร็วไหล ท่อสูตรดีกว่า  แต่ถ้าค่อยๆขี่เอาแรงบิดรอบต่ำท่อเดิมๆก็ดีกว่าครับ
ส่วนที่ถามตอนแรกว่า ทำไมมันถึงได้หักเลื้อยคอท่อก่อนกรวยแรก1ครั้ง ก็ต้องเกี่ยวกับกรวยหลังด้วย
เพราะมันไม่สัมพันธ์กัน  ถ้าไม่หักมันอาจจะทำให้ไอเสียไหลออกจากท่อเร็วขึ้น ต้องไล่น้ำมันหนาขึ้น
หรือรอบใช้งานอาจจะสูงขึ้นก็ได้ .......  อิอิผมเดาเอานะ
เห็นด้วยครับ  :D          เดาตามด้วย อิอิ ;)