serpico ผมกินน้ำมัน 11โล ต่อลิตร ก่อนตีปลอกใหม่ก็กินประมาณนี้ แต่ตอนนั้นเครื่องหลวมมาก เลยตีปลอก แต่ก็ยังกินอยู่ ก้านสูบปกติเสียงเครื่องเงียบ
สงสัยว่าทำมันกินน้ำมันจัง จากสาเหตุที่ผมคิดนะครับ
1.คาร์บูเทียม
2.เข็มน้ำมันอยู่ที่ล็อค 3 (วันนี้ลองตั้งที่ล็อค 2 ยังไม่ลองดูเลยจิงวิ่งได้กี่กิโล)
ถามท่านทั้งหลายครับเป็นเพราะเหตุอะไร ควรมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ
แล้วขอถามอีกเรื่องครับ คือความร้อนรถผมพอเวลาขีก็ปกติครับความร้อนก็ไม่ร้อนเท่าไหร่ แต่พอจอดติดเครื่องไว้ เข็มความร้อนขึ้นสูงมากเป็นเพราะอะไรครับ หรือเป็นปกติอยู่แล้ว เค้าดูกันตอนไหนครับดูตอนขี่ หรือตอนจอดสตาทไว้ แล้วก็น้ำยาหล่อเย็น หรือน้ำยาหม้อน้ำ ถ้าเทียบกับน้ำเปล่า มันต่างกันยังไง มากไหม ข้อดีข้อเสียครับ
####ขอบคุณล่วงหน้าครับ :'( :'( :'( :'( :'(
อ้างจาก: beerzasiam เมื่อ เมษายน 09, 2013, 12:55:11 ก่อนเที่ยง
serpico ผมกินน้ำมัน 11โล ต่อลิตร ก่อนตีปลอกใหม่ก็กินประมาณนี้ แต่ตอนนั้นเครื่องหลวมมาก เลยตีปลอก แต่ก็ยังกินอยู่ ก้านสูบปกติเสียงเครื่องเงียบ
สงสัยว่าทำมันกินน้ำมันจัง จากสาเหตุที่ผมคิดนะครับ
1.คาร์บูเทียม
2.เข็มน้ำมันอยู่ที่ล็อค 3 (วันนี้ลองตั้งที่ล็อค 2 ยังไม่ลองดูเลยจิงวิ่งได้กี่กิโล)
ถามท่านทั้งหลายครับเป็นเพราะเหตุอะไร ควรมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ
แล้วขอถามอีกเรื่องครับ คือความร้อนรถผมพอเวลาขีก็ปกติครับความร้อนก็ไม่ร้อนเท่าไหร่ แต่พอจอดติดเครื่องไว้ เข็มความร้อนขึ้นสูงมากเป็นเพราะอะไรครับ หรือเป็นปกติอยู่แล้ว เค้าดูกันตอนไหนครับดูตอนขี่ หรือตอนจอดสตาทไว้ แล้วก็น้ำยาหล่อเย็น หรือน้ำยาหม้อน้ำ ถ้าเทียบกับน้ำเปล่า มันต่างกันยังไง มากไหม ข้อดีข้อเสียครับ
####ขอบคุณล่วงหน้าครับ :'( :'( :'( :'( :'(
เอาอันแรกก่อนเลยครับ
- 11 กิโล / ลิตร เนี่ย " ผิดปรกติแน่นอนครับ " ( ของผมแกรมม่าได้ 15 กิโล/ลิตร เพราะนิสัยการขับ 55++ )
ถ้าเป็นผมน่ะ วิธีแก้ไข
- เรื่องกินน้ำมัน //หาคาบูเดิม นมหนูแท้ มาเปลี่ยน แล้วสังเกตุอาการใหม่ ( รถพึ่งทำมานีน่า )
อย่าลืมเรื่องนิสัยการขับขี่ด้วยครับ ใช้รอบ/ความเร็วเท่าไหร่
- เรื่องความร้อน // เวลาขี่มันไม่ค่อยร้อนอยู่แล้ว เพราะมันมีลมจากด้านหน้ามาช่วยระบาย
เรื่องจอดแล้วความร้อนขึ้นมากกว่าปรกติ มันก็แน่นอนอยู่แล้วครับ เพราะไม่มีลมมาช่วยเหมือนตอนที่ขับ
แต่ต้องดูด้วยว่าร้อนขึ้นมากกว่าเดิมเยอะไหม ถา้อยู่ในระดับกลาง ๆ ผมว่าปรกติน่ะ
แต่ถ้าจอดอยู่เฉย ๆ แล้วถึงตัว H ก็น่าจะมีอะไรผิดปรกติบ้างล่ะ ต้องไปไล่ทีล่ะจุดที่เกี่ยวข้อง
- เรื่องน้ำยาหล่อเย็น // " ต่างกันมากครับ "
ขาย..เหอะ บ่ปวดหัว
กิน หรือ แดก ครับ
เยอะเกิ๊น
ตอนนี้เข็มอยู่ที่ล็อค 2 ความเร็วที่ขี่ 80 1ลิตร วิ่งได้ 21โล ถ้าปรับเข็มที่ล็อค 1 จะประหยัดกว่านี้ไหม แล้วน้ำมันบาง ลูกจะมีติดไหมเวลาขี่
อ้างจาก: beerzasiam เมื่อ เมษายน 09, 2013, 11:51:53 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้เข็มอยู่ที่ล็อค 2 ความเร็วที่ขี่ 80 1ลิตร วิ่งได้ 21โล ถ้าปรับเข็มที่ล็อค 1 จะประหยัดกว่านี้ไหม แล้วน้ำมันบาง ลูกจะมีติดไหมเวลาขี่
ถ้าปรับเข็มที่ล็อค 1 จะประหยัดกว่านี้ไหม
- ประหยัดกว่า แน่นอนครับ มันสูบน้ำมันได้น้อยกว่า
แล้วน้ำมันบาง ลูกจะมีติดไหมเวลาขี่
- บาง ต้องถามว่า บาง แค่ไหน ถ้าบางมากๆ มันไม่ใช่แค่ลูกติดหรอกครับ มันจะพัง ทั้งห้องแคร๊ง
ถ้าแนะนำ คร่าวๆ ก็ ดู คาร์บูก่อนครับ ว่าน้ำเกาะ และเย็นไหม ถ้าเย็นและมีน้ำเกาะ ก็ มีความเป็นไปได้ว่า ส่วนผสมหนาเกิน
หัวเทียน ถ้ามี ดำๆ แฉะๆ ก็ หนา
อีกอย่างที่ ควรดู คือ ไอ่ 11 โล ลิตรของคุณเนี๊ยะ เครื่องมัน ดูดไปใช้จริง เท่าไหร่ ผมกลัวว่า มัน จะพ่นทิ้ง ซะ 30 เปอร์เซนต์ มากกว่าหน่ะครับ
ไปหล่ะ ฟิ้ วววว
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 09, 2013, 12:03:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: beerzasiam เมื่อ เมษายน 09, 2013, 11:51:53 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้เข็มอยู่ที่ล็อค 2 ความเร็วที่ขี่ 80 1ลิตร วิ่งได้ 21โล ถ้าปรับเข็มที่ล็อค 1 จะประหยัดกว่านี้ไหม แล้วน้ำมันบาง ลูกจะมีติดไหมเวลาขี่
ถ้าปรับเข็มที่ล็อค 1 จะประหยัดกว่านี้ไหม
- ประหยัดกว่า แน่นอนครับ มันสูบน้ำมันได้น้อยกว่า
แล้วน้ำมันบาง ลูกจะมีติดไหมเวลาขี่
- บาง ต้องถามว่า บาง แค่ไหน ถ้าบางมากๆ มันไม่ใช่แค่ลูกติดหรอกครับ มันจะพัง ทั้งห้องแคร๊ง
ถ้าแนะนำ คร่าวๆ ก็ ดู คาร์บูก่อนครับ ว่าน้ำเกาะ และเย็นไหม ถ้าเย็นและมีน้ำเกาะ ก็ มีความเป็นไปได้ว่า ส่วนผสมหนาเกิน
หัวเทียน ถ้ามี ดำๆ แฉะๆ ก็ หนา
อีกอย่างที่ ควรดู คือ ไอ่ 11 โล ลิตรของคุณเนี๊ยะ เครื่องมัน ดูดไปใช้จริง เท่าไหร่ ผมกลัวว่า มัน จะพ่นทิ้ง ซะ 30 เปอร์เซนต์ มากกว่าหน่ะครับ
ไปหล่ะ ฟิ้ วววว
ครับผม รับทราบครับ ^/////^
ผมว่าน่าจะตัวร้อน เพราะเสื้อตีปลอกนี่แหละ
ลองหาเสื้อไม่ปลอกมาใส่เถอะครับ
หาในบอร์ดเราไม่แพงเท่าไหร่หรอก
ปรับให้เข้าสภาพเดิม ๆ ที่สุด
แล้วลองดูใหม่ ของผมในเมือง ได้ 28-30 โล/ลิตร
e20 ด้วย เดิม ๆ ทุกอย่าง
โอ้ว.....กินหนักแท้ ของผมคันที่ไม่สมบูรณ์กินตก 20 โลลิตร คันสมบูรณ์กินตก 30 โลลิตร
ทำไมมันกินน้ำมันจัง
ผมว่าไม่ได้กินน้ำมันแล้วแหละคับ
รถมันขี่ไป เททิ้งไปมากกว่า กินเยอะมาก
ขนาด NSR ผมปัญหาโลกแตก ไอนู้นพัง ไอนี้พัง ความร้อนก็ขึ้นทะลุ H น้ำในหม้อก็หายบ่อย ครัซก็คลอน เครื่องก็หลวม ยังกินน้ำมันไม่เท่านี้เลยคับ ผมว่าน่าจะอยู่ที่คาร์บูด้วยแหละคับ (คาร์บูของผมแท้อยู่อย่างเดียว)
หาคาบูแท้สภาพดีๆมาลองใส่ดูคับ
หม้อน้ำก็ผ่าแย่งรูน้ำซะ
ตัวพันยังอาย
ครับผม เดียวทำตามครับบ :( :( :(
กินขนาดนี้มันเท่ากับคุณขับรถเก๋งเลยนะ ;)
เกิดอะำไรขึ้น ถึงซดน้ำมันขนาดนั้น
ซดน้ำมันโหดมากๆ ซดยังกับรถยนต์เลย
หาคาร์บูเดิมมา ๆ มาใส่ครับ ทุเรสสสุด 15 ถึง 18 โลลิตรครับผม
ประเด็นปัญหาไม่ใช่อยู่ที่คาร์บูเทียมแท้มันอยู่ที่อาการกินนำมันจัดๆแบบนี้มันเป็นเรื่องของส่วนผสมที่น่าจะหนามากเกินลองถอดหัวเทียนมาดูสิครับว่าสีมันเป็นเขม่าดำหรือไม่คุณบอกแค่ว่าใช้คาร์บูเทียมเข็มเร่งล๊อค2 3อะไรนั่นนมหนูน้ำมันเบอร์อะไรก็ไม่รู้ปรับสกรูอากาศกี่รอบก็ไม่บอกน่าจะลองเช็คตรงส่วนนี้ก่อนถัเดินเบายังเดินเรียบเร่งไม่มีสะดุดหรือวอดคุณก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับคาร์บูน่ะ
ต้องถามก่อนว่าเริ่มวัดจากอะไร เอาให้ชัวร์เอาขวด1ลิตรมาใส่ดูก่อนก็ดี แล้วค่อยไล่ทีละอย่างอย่างท่านข้างบนว่า
รถแรง คงบิดยาวละสิ
เบรกติด ล้อฝืด มันก็มีส่วนทำให้กินน้ำมันเด้อ
ใช้วิธีไหนในการหาอัตราการกินน้ำมันอ่ะครับ
วันนี้เอาtzrไปขี่เล่นทางยาวๆจากลำลูกกาไปแปดริ้ว ต้องเข็นถึง2รอบเพราะซัดแบบวาล์วเปิดบ่อยๆ แว๊ดๆๆ บอกได้คำเดียวว่าเวลาลากให้วาล์วเปิดบ่อยๆแล้วโครตรแดกเช็ด ขากลับเบามือเบาไม้หน่อยปรากฎว่าประหยัดกว่าแบบคนละคันเชียว และจากการใช้รถ2จังหวะมามากสังเกตุเวลาท่อรั่วหรือปะเก็นไอเสียรั่วอัตราการกินจะมากขึ้นแบบเห็นได้ เวลาวาล์วไอเสียเปิดก็เช่นกัน
วันนี้ได้น้ำใจจากคนบางน้ำเปรี้ยวช่วยถีบรถไปปัมบางจากให้ ขอบคุณมาก
ไปลองมาแล้วครับเติม50บาท ไป-กลับประมาน20กว่าโลความเร็ว 60-70 มีเหลือครับน้ำมัน แต่ถ้า90-100ขึ้นไปจนวาล์วเปิดรับรอง....เข็นยาววววว :-*