น่าจะเป็น Kawasaki GTX เครื่องยนต์ 2 จังหวะ 125 หรือ 135 ซีซี.(ไม่แน่นใจ) ระบายความร้อนด้วยอากาศ คล้ายๆๆ AR 125 มากๆ แต่ดูภาพครับ ถูกปรับแต่งไปเยอะเลยคร๊าบ
(http://image.ohozaa.com/i/c03/kc6me1.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wKqYAsrYUNmgN5na)
(http://image.ohozaa.com/i/gb0/vuph2Q.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wKqYF4aQB51NQUnz)
(http://image.ohozaa.com/i/7ac/NnSngY.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wKqYL5OrqegCydQz)
(http://image.ohozaa.com/i/5fa/lR3G9R.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wKqYODBgfX9tUGMx)
เอามาฝากให้เพือนสมาชิก ชมกันครับ เพื่อความรู้ในด้านต่างๆ แล้วแต่มุมมอง ของความคิด ความรู้ ในด้านวิวัฒนาการทางด้านวิศวกรรม และการปรับแต่งต่างๆเพือนใช้งาน
ขอขอบคุณและขออภัยท่านอาจารย์ เจ้ารถด้วยที่ผมแอบถ่ายมาครับ
:D ถูกใจผมครับ :D เห็นมานานแล้วครับคันนี้ตั้งแต่งผมเป็นเด็กๆเลย สภาพเดิมและก็เปลี่ยนมาแบบนี้ครับ เพิ่งมีเวลาได้ถ่ายและอัพครับ
KAWASAKI PDK R1 ครับ...
อ่าว....คนล่ะคัน อิอิ
ดัดแปลงได้สุดยอดมากครับ
ที่ได้ยินบ่อยๆ ก็ตรง ก้านสูบ ครับ เขา เอามาใส่พวก รถ ออโต้ โอเพ่น ครับผม
r 1 สวยครับ
gtx ใส่ถัง ar
รถที่ฝันอยากได้ตอนวัยรุ่นเล็ก ๆ ในราคา 3 หมื่นกว่าบาท
เมื่อช่วงปี 27-28 ในซี ซี ที่สูงที่สุดในสมัยนั้น 136 ซี ซี 6 เกียร์
โดยคิดว่ามันน่าจะแรงกว่า คอนคอร์ด และ ไฟเตอร์ 133 ซี ซี (ตัวแรก) 5 เกียร์ทั้งคู่
แต่ด้วยระบบที่ยุ่งจ่ายเเชื้อเพลิง ที่ยุ่งยาก 2 ระบบ โรตารี่ + รีดวาวล์ และ คาร์บูห่วย ๆ
ของมิคูนิ เลยทำให้เป็นดาวร่วง..
แม้ในปี 2529 จะออก AR 140 D ( แอโร่เจ็ต) เพิ่ม ม้าเป็น 24
ใช้คาร์บู เหลี่ยม 28 มม. ของมิคูนิ ที่มี Power Jet เขียนคิ้วทาปากใหม่ แล้ว
ก็ยังไม่รุ่ง..กลายไปรถที่หายาก ถึง ยากมาก ๆ ในท้องถนน
รถ อุบล สวยจิงๆ...
รถ สวย นะ ตา สิท
R1 สวย
ขอขอบคุณที่เสียง ทุกแรงใจที่ร่วมให้ความรู้ ความคิดเห็นมากๆครับ
ขอขอบคุณขอมูล จากพี่เก่ง ASENAL มากๆครับ รุ่นผมยังเด็กๆอยู่ครับ แล้วมันมีกี่สีครับ เคยเห็นแดง-ดำ 2คันเอง ที่นครนายก 1 คันแล้วอีกคันที่โคกปีบ ปราจีนบุรี
สำหรับทุกท่านที่ว่า PDK R1 สวย ขอขอบพระคุณอย่างสูงครับ
อ้างจาก: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ เมษายน 05, 2013, 12:30:26 ก่อนเที่ยง
รถ อุบล สวยจิงๆ...
คันในภาพนั้นไม่ใช่ รถอุบลครับ รถอุบลต้องคันนี้ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/858/lRLOeH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wKwZl6z9grdGtaXB)
มาต่อความรู้ GTX กันต่อครับ แล้วมันมีสีเขียวไหมครับ มันน่าสะสมไหมครับ อะไหล่ยังพอมีไหมครับ แต่ผมว่ามันดูเก๋า ดีครับ เครื่องระบบอากาศน่าจะไม่จุกจิก แนวๆๆๆรีโท ;)
ขอความรู้และความคิดเห็นต่อครับ วิวัฒนาการของ คาวา 2จังหวะ
ขอขอบคุณครับ
สีเขียวไม่มีหรอกท่าน Sit
แนวมันไม่เหมือน AR 125 R ระบบ RRIS RRSS
( ตัวแรกนะ ถ้าตัว 2 RRPS จะ 25.5 ม้า )
ซึ่ง CC น้อยกว่า แต่ม้า 22 ม้า มาแนวสปอร์ตเต็มตัว
มากกว่า GTX 19.5 ม้า ( พอ ๆ กับ Beat R เลย)
:-[
ฮันแน่ แอบสะสม R1 เยอะเลยนะคัฟ
เหมือนที่บ้านเลย ข้างๆมันเขียนว่า ar 125
แถวบ้านไม่มีให้เห็นเลยสักคัน
ดรัมหน้า หลังดีส
แล้วถ้าเป็นเจ้า AR 125 ตัวนี้ล่ะครับ
(http://image.ohozaa.com/i/ed6/48pWLh.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wMZ7ylOYbACDnaQb)
คิดถึงเจ้าgtxจังเลยที่ไฟท้ายเหมือนmax สมัยนั้นถือว่าทันสมัยที่ไฟท้ายรวม รูปทรงเพรียวลมดี เดี๋ยวนี้หาดูยากแล้วถูกหลอมไปหมด ที่ติดตารุ่นนี้เพราะจำอุบัติเหตุสยองสมัย20กว่าปีก่อนได้ รถเมล์สาย115กลับรถตรงแถวอู่เก่าอินทรารักษ์เจ้ารุ่นนี้ตอนเช้าตรู่เมาเพิ่งกลับมาซ้อน2อัดท้ายรถเมล์เข้าอย่างจัง ผลคือไฟไหม้มอไซค์คนขี่หรือซ้อนกางเกงยีนต์หลุดเลยทีเดียว ตายทั้งคู่ กางเกงยีนต์ได้ถูกนำไปวางไว้กับซากรถที่ สน ลาดพร้าวด้วย สยองซะไม่มี เมาอย่าขับนะพี่น้อง
GTX มันเป็นรีดวาล์วไม่ใช่หรอ?
อ้างจาก: manu16 เมื่อ เมษายน 25, 2013, 01:03:00 หลังเที่ยง
GTX มันเป็นรีดวาล์วไม่ใช่หรอ?
คุณน่าจะเป็นช่างนะ..จากที่ตอบหลาย ๆ กระทู้..และขายของ
คิดว่าน่าจะรู้อะไรเยอะ ..แต่บางครั้ง........
ผมไม่ใช่ช่าง..แต่ชอบศึกษา รุ่นนี้มันเป็น 2 ระบบ
มีทั้ง รีดวาวล์ + โรตารี่ คล้าย ๆ RX-S + GTO
ซึ่ง รถ ตระกูลคาวา เท่าที่ทำขายในไทย ( รถตลาด )
จะไม่มีระบบ รีดวาวล์ เข้าที่เสื้อโดยตรง ( ลูกสูบมีรู ) เหมือน RX-S
ซึ่งจะเรียงลำดับ จาก โรตารี่ (GTO)> รีดวาวล์ + โรตารี่ (GTX)> แคร้งเคส รีดวาวล์ (KR)
ตามนี้ครับ ผมตอบแบบไม่ใช่ช่างครับ..แต่ไม่มั่ว และถูกต้อง 99.999 % ครับ