2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: SIT_KRR-SSR เมื่อ เมษายน 04, 2013, 03:45:13 หลังเที่ยง

ชื่อ: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใครรู้จักรถรุ่นนี้กันบ้างไหม
โดย: SIT_KRR-SSR เมื่อ เมษายน 04, 2013, 03:45:13 หลังเที่ยง
น่าจะเป็น    Kawasaki GTX เครื่องยนต์ 2 จังหวะ 125 หรือ 135 ซีซี.(ไม่แน่นใจ) ระบายความร้อนด้วยอากาศ   คล้ายๆๆ AR 125  มากๆ  แต่ดูภาพครับ ถูกปรับแต่งไปเยอะเลยคร๊าบ  

(http://image.ohozaa.com/i/c03/kc6me1.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wKqYAsrYUNmgN5na)

(http://image.ohozaa.com/i/gb0/vuph2Q.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wKqYF4aQB51NQUnz)

(http://image.ohozaa.com/i/7ac/NnSngY.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wKqYL5OrqegCydQz)

(http://image.ohozaa.com/i/5fa/lR3G9R.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wKqYODBgfX9tUGMx)

เอามาฝากให้เพือนสมาชิก ชมกันครับ เพื่อความรู้ในด้านต่างๆ  แล้วแต่มุมมอง ของความคิด ความรู้ ในด้านวิวัฒนาการทางด้านวิศวกรรม และการปรับแต่งต่างๆเพือนใช้งาน

     ขอขอบคุณและขออภัยท่านอาจารย์ เจ้ารถด้วยที่ผมแอบถ่ายมาครับ

                       :D  ถูกใจผมครับ :D         เห็นมานานแล้วครับคันนี้ตั้งแต่งผมเป็นเด็กๆเลย สภาพเดิมและก็เปลี่ยนมาแบบนี้ครับ   เพิ่งมีเวลาได้ถ่ายและอัพครับ

         
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: ก้องขอนแก่น เมื่อ เมษายน 04, 2013, 05:03:35 หลังเที่ยง
KAWASAKI  PDK R1   ครับ...

อ่าว....คนล่ะคัน   อิอิ
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: DEDOR เมื่อ เมษายน 04, 2013, 05:15:31 หลังเที่ยง
ดัดแปลงได้สุดยอดมากครับ 
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: ma-deaw เมื่อ เมษายน 04, 2013, 06:27:50 หลังเที่ยง
ที่ได้ยินบ่อยๆ ก็ตรง ก้านสูบ ครับ เขา เอามาใส่พวก รถ ออโต้ โอเพ่น ครับผม
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: TUMNS15RR เมื่อ เมษายน 04, 2013, 06:36:20 หลังเที่ยง
r 1 สวยครับ
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: kwangzaja เมื่อ เมษายน 04, 2013, 11:02:14 หลังเที่ยง
gtx ใส่ถัง ar
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: ASENAL เมื่อ เมษายน 04, 2013, 11:48:59 หลังเที่ยง
รถที่ฝันอยากได้ตอนวัยรุ่นเล็ก ๆ ในราคา 3 หมื่นกว่าบาท

เมื่อช่วงปี 27-28 ในซี ซี ที่สูงที่สุดในสมัยนั้น 136 ซี ซี 6 เกียร์

โดยคิดว่ามันน่าจะแรงกว่า คอนคอร์ด และ ไฟเตอร์ 133 ซี ซี (ตัวแรก) 5 เกียร์ทั้งคู่

แต่ด้วยระบบที่ยุ่งจ่ายเเชื้อเพลิง ที่ยุ่งยาก 2 ระบบ โรตารี่ + รีดวาวล์ และ คาร์บูห่วย ๆ

ของมิคูนิ เลยทำให้เป็นดาวร่วง..



ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: ASENAL เมื่อ เมษายน 04, 2013, 11:51:01 หลังเที่ยง
แม้ในปี 2529 จะออก AR 140 D ( แอโร่เจ็ต) เพิ่ม ม้าเป็น 24

ใช้คาร์บู เหลี่ยม 28 มม. ของมิคูนิ ที่มี Power Jet เขียนคิ้วทาปากใหม่ แล้ว

ก็ยังไม่รุ่ง..กลายไปรถที่หายาก ถึง  ยากมาก ๆ ในท้องถนน
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ เมษายน 05, 2013, 12:30:26 ก่อนเที่ยง
รถ อุบล สวยจิงๆ...
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: pepsi-leo.139 เมื่อ เมษายน 05, 2013, 01:24:48 ก่อนเที่ยง
รถ สวย นะ ตา สิท
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: jimny เมื่อ เมษายน 05, 2013, 09:31:01 ก่อนเที่ยง
R1 สวย
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใครรู้จักรถรุ่นนี้กันบ้างไหม
โดย: SIT_KRR-SSR เมื่อ เมษายน 05, 2013, 09:54:24 ก่อนเที่ยง
ขอขอบคุณที่เสียง ทุกแรงใจที่ร่วมให้ความรู้ ความคิดเห็นมากๆครับ

  ขอขอบคุณขอมูล จากพี่เก่ง  ASENAL  มากๆครับ  รุ่นผมยังเด็กๆอยู่ครับ   แล้วมันมีกี่สีครับ  เคยเห็นแดง-ดำ  2คันเอง  ที่นครนายก 1 คันแล้วอีกคันที่โคกปีบ  ปราจีนบุรี
   สำหรับทุกท่านที่ว่า   PDK R1   สวย ขอขอบพระคุณอย่างสูงครับ
 
อ้างจาก: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ เมษายน 05, 2013, 12:30:26 ก่อนเที่ยง
รถ อุบล สวยจิงๆ...
คันในภาพนั้นไม่ใช่ รถอุบลครับ  รถอุบลต้องคันนี้ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/858/lRLOeH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wKwZl6z9grdGtaXB)


มาต่อความรู้  GTX  กันต่อครับ  แล้วมันมีสีเขียวไหมครับ  มันน่าสะสมไหมครับ  อะไหล่ยังพอมีไหมครับ  แต่ผมว่ามันดูเก๋า ดีครับ  เครื่องระบบอากาศน่าจะไม่จุกจิก  แนวๆๆๆรีโท ;)

   ขอความรู้และความคิดเห็นต่อครับ  วิวัฒนาการของ คาวา 2จังหวะ

                          ขอขอบคุณครับ
 
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: ASENAL เมื่อ เมษายน 06, 2013, 11:52:08 หลังเที่ยง
สีเขียวไม่มีหรอกท่าน Sit

แนวมันไม่เหมือน AR 125 R ระบบ RRIS RRSS 

( ตัวแรกนะ ถ้าตัว 2 RRPS จะ 25.5 ม้า )

ซึ่ง CC น้อยกว่า แต่ม้า 22 ม้า มาแนวสปอร์ตเต็มตัว

มากกว่า GTX  19.5 ม้า ( พอ ๆ กับ Beat R เลย)
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใครรู้จักรถรุ่นนี้กันบ้างไหม
โดย: thidasatan เมื่อ เมษายน 07, 2013, 12:07:40 ก่อนเที่ยง
 :-[

ฮันแน่ แอบสะสม R1 เยอะเลยนะคัฟ
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: saravut เมื่อ เมษายน 08, 2013, 08:17:00 หลังเที่ยง
เหมือนที่บ้านเลย ข้างๆมันเขียนว่า ar 125
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: THANACHOT เมื่อ เมษายน 08, 2013, 08:51:07 หลังเที่ยง
แถวบ้านไม่มีให้เห็นเลยสักคัน
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: mr24 เมื่อ เมษายน 09, 2013, 03:57:10 หลังเที่ยง
ดรัมหน้า หลังดีส
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใครรู้จักรถรุ่นนี้กันบ้างไหม
โดย: SIT_KRR-SSR เมื่อ เมษายน 24, 2013, 12:00:40 หลังเที่ยง
แล้วถ้าเป็นเจ้า  AR 125 ตัวนี้ล่ะครับ

(http://image.ohozaa.com/i/ed6/48pWLh.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wMZ7ylOYbACDnaQb)
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: keeauto เมื่อ เมษายน 24, 2013, 08:52:35 หลังเที่ยง
   คิดถึงเจ้าgtxจังเลยที่ไฟท้ายเหมือนmax  สมัยนั้นถือว่าทันสมัยที่ไฟท้ายรวม รูปทรงเพรียวลมดี  เดี๋ยวนี้หาดูยากแล้วถูกหลอมไปหมด  ที่ติดตารุ่นนี้เพราะจำอุบัติเหตุสยองสมัย20กว่าปีก่อนได้ รถเมล์สาย115กลับรถตรงแถวอู่เก่าอินทรารักษ์เจ้ารุ่นนี้ตอนเช้าตรู่เมาเพิ่งกลับมาซ้อน2อัดท้ายรถเมล์เข้าอย่างจัง  ผลคือไฟไหม้มอไซค์คนขี่หรือซ้อนกางเกงยีนต์หลุดเลยทีเดียว  ตายทั้งคู่  กางเกงยีนต์ได้ถูกนำไปวางไว้กับซากรถที่ สน ลาดพร้าวด้วย  สยองซะไม่มี   เมาอย่าขับนะพี่น้อง 
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: manu16 เมื่อ เมษายน 25, 2013, 01:03:00 หลังเที่ยง
GTX มันเป็นรีดวาล์วไม่ใช่หรอ?
ชื่อ: Re: ถาม สาวกคาวาซากิและสมาชิกทุกท่านว่า ใ#
โดย: ASENAL เมื่อ พฤษภาคม 01, 2013, 05:50:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: manu16 เมื่อ เมษายน 25, 2013, 01:03:00 หลังเที่ยง
GTX มันเป็นรีดวาล์วไม่ใช่หรอ?

คุณน่าจะเป็นช่างนะ..จากที่ตอบหลาย ๆ กระทู้..และขายของ

คิดว่าน่าจะรู้อะไรเยอะ ..แต่บางครั้ง........

ผมไม่ใช่ช่าง..แต่ชอบศึกษา รุ่นนี้มันเป็น 2 ระบบ

มีทั้ง รีดวาวล์ + โรตารี่ คล้าย ๆ RX-S + GTO

ซึ่ง รถ ตระกูลคาวา เท่าที่ทำขายในไทย ( รถตลาด )

จะไม่มีระบบ  รีดวาวล์ เข้าที่เสื้อโดยตรง ( ลูกสูบมีรู ) เหมือน RX-S

ซึ่งจะเรียงลำดับ จาก โรตารี่ (GTO)>  รีดวาวล์ + โรตารี่ (GTX)> แคร้งเคส รีดวาวล์ (KR)

ตามนี้ครับ ผมตอบแบบไม่ใช่ช่างครับ..แต่ไม่มั่ว และถูกต้อง 99.999 % ครับ