ใครเป็นแบบนี้บ้าง ถ้าตั้งตอนเครื่องร้อนให้พอดี พอเครื่องเย็นมันก็จะตึงเกิน แผ่นคลัทช์ก็เพิ่งเปลี่ยน
อันนั้นมันเกี่ยวกับอุณหภูมิน้ำมันเครื่องแล้วครับ พอเย็ฯเวลาเข้าเกียร์มันดังปักๆๆ แบบนั้นใช่ไหมครับถ้างั้นก็ปกติ
ของผมก็เป็นครับ เป็นทั้ง VR และ TZR ปกติผมจะตั้งครัชให้ตึงสุดๆ(ตามแบบฉบับรถแดร็ก)
แต่พอเครื่องร้อนต้องตั้งใหม่ทุกทีเพราะมันจะหย่อนๆ พอเครื่องเย็นก็กลับมาตึงเหมือนเดิม งง
*แผ่นครัชใหม่ สปริงแต่ง น้ำมันเครื่องก็ใหม่*
ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่าครัชมันด้วยกว่ารุ่นอื่นอยู่นิดนึง
เรื่องปกติ อลูมิเนียม มันจะขยายตัวตอนมันร้อน ระยะ clearance มันก็จะมากขึ้น...
ประกอบกับระบบคลัทช์ใช้แบบดันให้ถ่าง ในขณะที่คาวา ฮอนด้าใช้ระบบดึงให้ถ่าง
แต่ข้อดีของยามาฮ่า คือคลัทช์จะนิ่ม ไม่แข็งเหมือนเจ้าอื่น...
ความคิดเห็นส่วนตัวเด้อ...
ผมเคยเป็น เปลี่ยนลูกปืนดันครัชหายครับ ที่มีอยู่เม็ดเดียว ลูกปืนมันเสียรูปครับ ลองดูครับ
อาการนี้ก่อนผ่าเครื่องไม่เป็นครับ น้ำมันเครื่องก็ใสดี ผมเปลี่ยนแผ่นคลัทช์ใหม่ด้วย(ของรอง)แถวบ้านหาของแท้ยาก หลังจากหลังนั้นก็มีอาการแบบนี้มาตลอด น้ำมันเครื่องก็ดำ เปลี่ยนมา2ครั้งแล้วก็ยังดำ น้ำมันเครื่องใหม่ใส่ไปแค่ติดเครื่องก็ดำแล้ว สงสัยว่าต้องผ่าเครื่องมาดูอีกรอบแล้ว