2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => YAMAHA CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: zatann592 เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:30:20 หลังเที่ยง

ชื่อ: tzr เครื่องเย็นคลัทช์จะตึง เครื่องร้อนคลัทช์จะหย่อน
โดย: zatann592 เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:30:20 หลังเที่ยง
ใครเป็นแบบนี้บ้าง ถ้าตั้งตอนเครื่องร้อนให้พอดี พอเครื่องเย็นมันก็จะตึงเกิน แผ่นคลัทช์ก็เพิ่งเปลี่ยน
ชื่อ: Re: tzr เครื่องเย็นคลัทช์จะตึง เครื่องร้อนคล&
โดย: Hunterzero เมื่อ เมษายน 03, 2013, 10:37:16 หลังเที่ยง
อันนั้นมันเกี่ยวกับอุณหภูมิน้ำมันเครื่องแล้วครับ พอเย็ฯเวลาเข้าเกียร์มันดังปักๆๆ แบบนั้นใช่ไหมครับถ้างั้นก็ปกติ
ชื่อ: Re: tzr เครื่องเย็นคลัทช์จะตึง เครื่องร้อนคลัทช์จะหย่อน
โดย: NOOM-Khonyok เมื่อ เมษายน 05, 2013, 04:02:27 หลังเที่ยง
ของผมก็เป็นครับ เป็นทั้ง VR และ TZR ปกติผมจะตั้งครัชให้ตึงสุดๆ(ตามแบบฉบับรถแดร็ก)
แต่พอเครื่องร้อนต้องตั้งใหม่ทุกทีเพราะมันจะหย่อนๆ พอเครื่องเย็นก็กลับมาตึงเหมือนเดิม งง
*แผ่นครัชใหม่ สปริงแต่ง น้ำมันเครื่องก็ใหม่*
ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่าครัชมันด้วยกว่ารุ่นอื่นอยู่นิดนึง 
ชื่อ: Re: tzr เครื่องเย็นคลัทช์จะตึง เครื่องร้อนคล&
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ เมษายน 05, 2013, 05:56:11 หลังเที่ยง
เรื่องปกติ  อลูมิเนียม มันจะขยายตัวตอนมันร้อน ระยะ clearance มันก็จะมากขึ้น...

ประกอบกับระบบคลัทช์ใช้แบบดันให้ถ่าง  ในขณะที่คาวา ฮอนด้าใช้ระบบดึงให้ถ่าง

แต่ข้อดีของยามาฮ่า คือคลัทช์จะนิ่ม ไม่แข็งเหมือนเจ้าอื่น...

ความคิดเห็นส่วนตัวเด้อ...
ชื่อ: Re: tzr เครื่องเย็นคลัทช์จะตึง เครื่องร้อนคล&
โดย: NSR500 เมื่อ เมษายน 09, 2013, 10:58:36 ก่อนเที่ยง
ผมเคยเป็น เปลี่ยนลูกปืนดันครัชหายครับ ที่มีอยู่เม็ดเดียว ลูกปืนมันเสียรูปครับ ลองดูครับ
ชื่อ: Re: tzr เครื่องเย็นคลัทช์จะตึง เครื่องร้อนคลัทช์จะหย่อน
โดย: zatann592 เมื่อ เมษายน 14, 2013, 01:55:06 หลังเที่ยง
อาการนี้ก่อนผ่าเครื่องไม่เป็นครับ น้ำมันเครื่องก็ใสดี ผมเปลี่ยนแผ่นคลัทช์ใหม่ด้วย(ของรอง)แถวบ้านหาของแท้ยาก หลังจากหลังนั้นก็มีอาการแบบนี้มาตลอด น้ำมันเครื่องก็ดำ เปลี่ยนมา2ครั้งแล้วก็ยังดำ น้ำมันเครื่องใหม่ใส่ไปแค่ติดเครื่องก็ดำแล้ว สงสัยว่าต้องผ่าเครื่องมาดูอีกรอบแล้ว