เนื่องจากTZM ของผมไฟหน้าและท้ายไม่ค่อยสว่างครับ เวลา สตาร์ทจอดเฉยๆแทบมองไม่เห็นว่าติด พอเร่งเครื่องก็สว่างไม่พอ เปลี่ยนแบตแล้วครับ
ไม่ทราบว่าพี่ๆน้าๆพอทราบบ้างไหมครับ ช่างแถวบ้านเป็นแต่แดช กับ 4 จังหวะ TZ หาช่างจูนหรือทำยากมากครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=80115.0 (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=80115.0)
ลองเข้าไปดู คับ
อ้างจาก: youhonda เมื่อ มีนาคม 26, 2013, 11:24:12 ก่อนเที่ยง
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=80115.0 (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=80115.0)
ลองเข้าไปดู คับ
ขอบคุณครับ
ว่าแต่แผ่นชาณ์ตตัวหน่วงไฟไรพวกนี้เกี่ยวด้วยไหมน้า
มันเป็นปกติของ TZ อยู่แล้ว ระบบไฟ TZR TZM มันทำได้แค่นั้น วิธีที่ทำให้ดีที่สุด
1.ใช้โคมไฟหน้าที่เป็นของแท้ และจานฉายยังใสดี
2.หลอดไฟหน้า เปลี่ยนมาใช้ของรถยนต์ขนาด 55/60 w มากกว่านี้ระบบไฟไม่พอ จานฉายจะไหม้เอา
3.เช็คแผ่นชาร์ตว่าปกติดีหรือไม่
4.เช็ดสายไฟเมน - จุดลงกราวด์ให้แน่น
..เปลี่ยน คอยล์แสง ใหม่(ใส่ของแท้นะ) รับรองสว่างแน่..
ให้ดี เปลี่ยน คอยท์ ทั้ง2ตัวเลยก็ได้ อิอิเห็นใจคนชอบเดิมๆเป็นผม หาโคมมือ2 มาเจาะเปลี่ยน ขั้วหลอดให้เป็นแบบธรรมดา เสียไม่กี่บาทดีกว่าต้องทนขี่ เผลอๆเจออุบัติเหตุ ไม่คุ้มครับ
อีกหนึ่งทางเลือกครับเอามาไห้ดู แปลงไส่โคมไฟ มีโอตัวแรก ::) (http://image.ohozaa.com/i/913/kZ1VyC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wKtgLlQpZZhmZwFa)
ต้องทำใจ
เดิม ๆ วิ่ง ตีคู่กับ Tena ยังอายรถเล็กเลย
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มีนาคม 26, 2013, 11:36:04 ก่อนเที่ยง
มันเป็นปกติของ TZ อยู่แล้ว ระบบไฟ TZR TZM มันทำได้แค่นั้น วิธีที่ทำให้ดีที่สุด
1.ใช้โคมไฟหน้าที่เป็นของแท้ และจานฉายยังใสดี
2.หลอดไฟหน้า เปลี่ยนมาใช้ของรถยนต์ขนาด 55/60 w มากกว่านี้ระบบไฟไม่พอ จานฉายจะไหม้เอา
3.เช็คแผ่นชาร์ตว่าปกติดีหรือไม่
4.เช็ดสายไฟเมน - จุดลงกราวด์ให้แน่น
ระบบไฟสมบูรณ์จานฉายแท้ๆใหม่กริ้บๆ รับประกันสว่างพอดูครับ แต่คงไม่เท่ารุ่นอื่นแต่เหนือกว่ารถเล็กแน่นอน เพราะ นิยิงไฟสูงใส่รถยนต์ ยัง
ต้องโดนบิ้ฟไฟให้ เอาลงเลย
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 05, 2013, 12:13:16 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มีนาคม 26, 2013, 11:36:04 ก่อนเที่ยง
มันเป็นปกติของ TZ อยู่แล้ว ระบบไฟ TZR TZM มันทำได้แค่นั้น วิธีที่ทำให้ดีที่สุด
1.ใช้โคมไฟหน้าที่เป็นของแท้ และจานฉายยังใสดี
2.หลอดไฟหน้า เปลี่ยนมาใช้ของรถยนต์ขนาด 55/60 w มากกว่านี้ระบบไฟไม่พอ จานฉายจะไหม้เอา
3.เช็คแผ่นชาร์ตว่าปกติดีหรือไม่
4.เช็ดสายไฟเมน - จุดลงกราวด์ให้แน่น
ระบบไฟสมบูรณ์จานฉายแท้ๆใหม่กริ้บๆ รับประกันสว่างพอดูครับ แต่คงไม่เท่ารุ่นอื่นแต่เหนือกว่ารถเล็กแน่นอน เพราะ นิยิงไฟสูงใส่รถยนต์ ยัง
ต้องโดนบิ้ฟไฟให้ เอาลงเลย
จุ๊ๆ รถผมเดิมๆจริงๆ 5555+ แต่ไฟไม่แพ้รถยนต์แน่นอน
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ เมษายน 05, 2013, 10:40:34 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 05, 2013, 12:13:16 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มีนาคม 26, 2013, 11:36:04 ก่อนเที่ยง
มันเป็นปกติของ TZ อยู่แล้ว ระบบไฟ TZR TZM มันทำได้แค่นั้น วิธีที่ทำให้ดีที่สุด
1.ใช้โคมไฟหน้าที่เป็นของแท้ และจานฉายยังใสดี
2.หลอดไฟหน้า เปลี่ยนมาใช้ของรถยนต์ขนาด 55/60 w มากกว่านี้ระบบไฟไม่พอ จานฉายจะไหม้เอา
3.เช็คแผ่นชาร์ตว่าปกติดีหรือไม่
4.เช็ดสายไฟเมน - จุดลงกราวด์ให้แน่น
ระบบไฟสมบูรณ์จานฉายแท้ๆใหม่กริ้บๆ รับประกันสว่างพอดูครับ แต่คงไม่เท่ารุ่นอื่นแต่เหนือกว่ารถเล็กแน่นอน เพราะ นิยิงไฟสูงใส่รถยนต์ ยัง
ต้องโดนบิ้ฟไฟให้ เอาลงเลย
จุ๊ๆ รถผมเดิมๆจริงๆ 5555+ แต่ไฟไม่แพ้รถยนต์แน่นอน
เพราะขี่ของพี่นั้นแหละเลยทิ้งความคืดว่าไอ้รุ่นนี้ไฟไม่แจ่มเป็นเรื่องปกติไป แล้วตามหาจานฉายแท้ใหม่ๆมือ1 มาลองใส่โอ้ดีกว่ากันเยอะ
ถึงจะไม่เท่าตัวอื่นก็ดีกว่าเดิมแน่นอน 5555+
คือ มันเป็นปกติของรุ่นนี้ครั ขี่ในซอย ในเมือง ไฟสู้แสงจากพวกไฟส่องถนนไม่ได้เลย โดนกลืนหายหมด แต่พอออกต่างจังหวัดที่ถนนมืดๆนะ ขอบอก สว่างไม่แพ้รุ่นไหนเลย เพระาไฟมันกระจายเป็นลำเข้มมาก ขนาดคาวา เวลาจอดสตาร์ทเบิลเครื่องลองไฟว่าสว่างแล้ว มันก็แค่สว่างหลอกๆ เจอไฟของTZM ดูเหมือนไม่สว่าง พอไปออกไฮเวย์นะ เห็นชัดไกลกว่าทุกรุ่นเลย
ปล ที่ผมพูดได้ เพระาผมได้ลองมาหมดแล้ว ทั้งNproที่ว่าสว่างๆ หรือKRตาเพชร์ หรือวิคเตอร์ ขนาดเวฟว่าสว่างๆแล้ว ก็ยังไม่เท่า มันสว่างแค่ระยะนึง แต่ไม่ไกล แต่ของTZM เวลาขี่ทางยาวๆรอบเครื่อง8000รอบไปแล้ว สว่างไกล แสงเข้ม เห็นชัดเจนกว่าทุกตัวที่เอ่ยมาข้างต้น ผมก็แปลกใจ ที่แม่งเวลาเข้าเมืองนะ สว่างน้อยกว่ารถเล็กอีก อาจจะเป็นที่จุดโฟกัสของไฟมันไกลมั้ง เลยเจอแคบๆเลยมองเหมือนไม่สว่าง ต้องไปส่องไปแบบว่า มองไกลๆ อันนั้นสว่างดีแท้ละ กดไฟสูงที สว่างโร่เลย แต่ไฟต่ำริบหรี่
อีกสาเหตุที่ทำให้ไฟไม่สว่าง ก็ตามที่พี่จุงบอกเลย โคมแท้ โคมเทียมมีผล ขนาดของหบอดไฟมีผล
อ้างจาก: Mtz เมื่อ เมษายน 05, 2013, 11:43:37 หลังเที่ยง
คือ มันเป็นปกติของรุ่นนี้ครั ขี่ในซอย ในเมือง ไฟสู้แสงจากพวกไฟส่องถนนไม่ได้เลย โดนกลืนหายหมด แต่พอออกต่างจังหวัดที่ถนนมืดๆนะ ขอบอก สว่างไม่แพ้รุ่นไหนเลย เพระาไฟมันกระจายเป็นลำเข้มมาก ขนาดคาวา เวลาจอดสตาร์ทเบิลเครื่องลองไฟว่าสว่างแล้ว มันก็แค่สว่างหลอกๆ เจอไฟของTZM ดูเหมือนไม่สว่าง พอไปออกไฮเวย์นะ เห็นชัดไกลกว่าทุกรุ่นเลย
ปล ที่ผมพูดได้ เพระาผมได้ลองมาหมดแล้ว ทั้งNproที่ว่าสว่างๆ หรือKRตาเพชร์ หรือวิคเตอร์ ขนาดเวฟว่าสว่างๆแล้ว ก็ยังไม่เท่า มันสว่างแค่ระยะนึง แต่ไม่ไกล แต่ของTZM เวลาขี่ทางยาวๆรอบเครื่อง8000รอบไปแล้ว สว่างไกล แสงเข้ม เห็นชัดเจนกว่าทุกตัวที่เอ่ยมาข้างต้น ผมก็แปลกใจ ที่แม่งเวลาเข้าเมืองนะ สว่างน้อยกว่ารถเล็กอีก อาจจะเป็นที่จุดโฟกัสของไฟมันไกลมั้ง เลยเจอแคบๆเลยมองเหมือนไม่สว่าง ต้องไปส่องไปแบบว่า มองไกลๆ อันนั้นสว่างดีแท้ละ กดไฟสูงที สว่างโร่เลย แต่ไฟต่ำริบหรี่
อีกสาเหตุที่ทำให้ไฟไม่สว่าง ก็ตามที่พี่จุงบอกเลย โคมแท้ โคมเทียมมีผล ขนาดของหบอดไฟมีผล
ของเราแพ้ZXอ่าพี่ ลองมาแล้ว หลอดไฟH4 วัตท์เท่ากันโคมZXยิงได้สว่างกว่า (แต่ความไกลไม่เคยลอง)
แต่แหม่รอบเครื่อง8พันนิมันก็ระดับ130อัพแล้วนะ ถ้าไฟไม่สว่างจริงก็อันตรายแล้วครับ
อ้างจาก: Mtz เมื่อ เมษายน 05, 2013, 11:43:37 หลังเที่ยง
คือ มันเป็นปกติของรุ่นนี้ครั ขี่ในซอย ในเมือง ไฟสู้แสงจากพวกไฟส่องถนนไม่ได้เลย โดนกลืนหายหมด แต่พอออกต่างจังหวัดที่ถนนมืดๆนะ ขอบอก สว่างไม่แพ้รุ่นไหนเลย เพระาไฟมันกระจายเป็นลำเข้มมาก ขนาดคาวา เวลาจอดสตาร์ทเบิลเครื่องลองไฟว่าสว่างแล้ว มันก็แค่สว่างหลอกๆ เจอไฟของTZM ดูเหมือนไม่สว่าง พอไปออกไฮเวย์นะ เห็นชัดไกลกว่าทุกรุ่นเลย
ปล ที่ผมพูดได้ เพระาผมได้ลองมาหมดแล้ว ทั้งNproที่ว่าสว่างๆ หรือKRตาเพชร์ หรือวิคเตอร์ ขนาดเวฟว่าสว่างๆแล้ว ก็ยังไม่เท่า มันสว่างแค่ระยะนึง แต่ไม่ไกล แต่ของTZM เวลาขี่ทางยาวๆรอบเครื่อง8000รอบไปแล้ว สว่างไกล แสงเข้ม เห็นชัดเจนกว่าทุกตัวที่เอ่ยมาข้างต้น ผมก็แปลกใจ ที่แม่งเวลาเข้าเมืองนะ สว่างน้อยกว่ารถเล็กอีก อาจจะเป็นที่จุดโฟกัสของไฟมันไกลมั้ง เลยเจอแคบๆเลยมองเหมือนไม่สว่าง ต้องไปส่องไปแบบว่า มองไกลๆ อันนั้นสว่างดีแท้ละ กดไฟสูงที สว่างโร่เลย แต่ไฟต่ำริบหรี่
อีกสาเหตุที่ทำให้ไฟไม่สว่าง ก็ตามที่พี่จุงบอกเลย โคมแท้ โคมเทียมมีผล ขนาดของหบอดไฟมีผล
หมอนี่ รู้จริง + มีเหตุผลดี
ไม่เถไปเรื่อย..แบบคนมีอคติ
ใครพวกกู กูชอบ..ดีหมด
ใครไม่ใช่..อะไร ขวางหู..ขวางตาไปหมด
อย่างที่บอก ขี่ในซอย TZM ตีคู่ เทน่า แพ้มัน
แต่ทางไกลยังไม่เคยลอง..เพราะไม่ใช่เจ้าของ
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ เมษายน 06, 2013, 11:38:54 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ เมษายน 05, 2013, 11:43:37 หลังเที่ยง
คือ มันเป็นปกติของรุ่นนี้ครั ขี่ในซอย ในเมือง ไฟสู้แสงจากพวกไฟส่องถนนไม่ได้เลย โดนกลืนหายหมด แต่พอออกต่างจังหวัดที่ถนนมืดๆนะ ขอบอก สว่างไม่แพ้รุ่นไหนเลย เพระาไฟมันกระจายเป็นลำเข้มมาก ขนาดคาวา เวลาจอดสตาร์ทเบิลเครื่องลองไฟว่าสว่างแล้ว มันก็แค่สว่างหลอกๆ เจอไฟของTZM ดูเหมือนไม่สว่าง พอไปออกไฮเวย์นะ เห็นชัดไกลกว่าทุกรุ่นเลย
ปล ที่ผมพูดได้ เพระาผมได้ลองมาหมดแล้ว ทั้งNproที่ว่าสว่างๆ หรือKRตาเพชร์ หรือวิคเตอร์ ขนาดเวฟว่าสว่างๆแล้ว ก็ยังไม่เท่า มันสว่างแค่ระยะนึง แต่ไม่ไกล แต่ของTZM เวลาขี่ทางยาวๆรอบเครื่อง8000รอบไปแล้ว สว่างไกล แสงเข้ม เห็นชัดเจนกว่าทุกตัวที่เอ่ยมาข้างต้น ผมก็แปลกใจ ที่แม่งเวลาเข้าเมืองนะ สว่างน้อยกว่ารถเล็กอีก อาจจะเป็นที่จุดโฟกัสของไฟมันไกลมั้ง เลยเจอแคบๆเลยมองเหมือนไม่สว่าง ต้องไปส่องไปแบบว่า มองไกลๆ อันนั้นสว่างดีแท้ละ กดไฟสูงที สว่างโร่เลย แต่ไฟต่ำริบหรี่
อีกสาเหตุที่ทำให้ไฟไม่สว่าง ก็ตามที่พี่จุงบอกเลย โคมแท้ โคมเทียมมีผล ขนาดของหบอดไฟมีผล
หมอนี่ รู้จริง + มีเหตุผลดี
ไม่เถไปเรื่อย..แบบคนมีอคติ
ใครพวกกู กูชอบ..ดีหมด
ใครไม่ใช่..อะไร ขวางหู..ขวางตาไปหมด
อย่างที่บอก ขี่ในซอย TZM ตีคู่ เทน่า แพ้มัน
แต่ทางไกลยังไม่เคยลอง..เพราะไม่ใช่เจ้าของ
ขอบคุณครับพี่เก่ง จริงๆผมก็ไม่ได้เป็นเจ้าของรถหลายๆรุ่นดอกเพียงแต่มีรถหลายคัน ทั้งรถเล็ก รถใหญ่ และรถเพื่อน ก็เลยได้มี้โอกาศทดลองอะไรหลายๆแบบ แต่เรื่องบางเรื่องผมก็เลยได้เรียนรู้เอจากการออกทริปกับเพื่อนๆ ซึ่งก็มีรถหลายๆรุ่น ทำให้ได้มีโอกาศลองขี่ ลองไฟ อะไรๆฝายๆอย่าง เลยพอจะให้ข้อมูลที่ไม่มีอีโก้เข้าข้างรถที่ตัวเองมี เพราะถ้าเอนเอียง ก็เท่ากับว่าทรยศตัวเอง รุ่นไหน ดีอย่างไร เสียตรงไหน มันเลยได้พิสูจเองบ่อยๆ อีกอย่าง ผมขี่รถทรค่ใครๆเขาว่ารถกาก งึ่งหายากที่พวกขี่รถเทพๆจะรู้ว่า ในความกาก มันก็มีดีเป็นบางอย่างเหมือนกันนะ
คุยไรกันเสียงดังมาก.....