2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องทั่วไป => หัวข้อที่ตั้งโดย: gong@chainat เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 09:11:26 หลังเที่ยง

ชื่อ: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่ย
โดย: gong@chainat เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 09:11:26 หลังเที่ยง
เอาคลิปมาให้ชมครับ...ผิดหรือถูกอยู่ที่ดุลยพินิจ
แต่ไม่ชอบตรงเมืองไทยไม่มีมาตรฐานนี่แหละ...วัดอะไรเป็นตัวเลขไม่ได้เลย
ใครแถกันแน่....?? (http://www.youtube.com/watch?v=s-UgLTglqNg#)
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่
โดย: tzr133 เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 09:36:12 หลังเที่ยง
รถเค้า ผ่าท่อมาหรือป่าวครับ ถึงโดน เพราะส่วนมากรถ แบบนี้ เค้าไม่ค่อยยุ่งเท่าไรนะผมว่า..
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่ย
โดย: Franesae เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 09:37:36 หลังเที่ยง
ตำรวจทำไม่ถูกครับ
ท่อโรงงานติดรถมาถ้าตำรวจบอกว่าไม่ผ่าน ก็ไปจับโรงงานซิครับ
แล้วตำรวจจับมันต้องมีเครื่องตรวจนี่ครับ
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่
โดย: saranyou เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 09:41:44 หลังเที่ยง
ผมดูแล้วมันไม่ถูกต้องจริงๆครับ เค้าบอกว่าท่อไม่มี มอก.
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่ย
โดย: The Mach Team เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 09:49:23 หลังเที่ยง
ปกติเขาวัดเสียงที่ 5000 รอบใช้ไหมครับ แต่ตำรวจบิดเกินตลอดแล้วจะไม่ให้ดังได้งัย
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่ย
โดย: tongzasingburi เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 10:01:18 หลังเที่ยง
รถพวกนี้มันท่อสูตรมาตั้งแต่โรงงานแล้วไม่ใช่หรือครับ
  ลองคิดตามผมง่ายๆน่ะครับท่อเดิมๆจากรถพวกDUCATI,R1,FERRARI,lamborghiniและSUPER BIKE SUPERCAR ต่างๆจึงมีท่อสูตรเสียงดังๆทั้งเส้นออกมาจากโรงงานเลย เรียกได้ว่าขับผ่านมาทีได้ยินเสียงมาแต่ไกลเลย ก็เป็นเพราะว่ารถเหล่านี้เค้าคำนึงถึงแรงม้าและสมรรถนะสูงสุดที่รถคันนั้นๆจะผลิตออกมาได้จึงส่งผลให้รถเหล่านั้นมีสมรรถนะสูงมากๆ     เครดิต ท่านกริมDBS
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่ย
โดย: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 10:06:20 หลังเที่ยง
หัวหมอกันไว้ครับแต่ให้หมอถึงที่สุด  ถ้ารู้ว่ารถเราด้อยส่วนไหน ถ้าเถียงไปไม่ชนะก็เฉยๆรับใบสั่งกันไปถ้าเดิมๆ ก็ลุยโล้ด
ว่าแต่ในคลิปผมเคืองอย่าง ลูกพี่บอก เมื่อใช้ไปมันมีการสึกหรอเก่า เจ้าของรถต้องมีหน้าที่บำรุงรักษาให้กลับมาในสภาพเดิม
เพื่อไม่ให้เสียงดังเกินกฏหมาย  แล้ว รถอย่างเราๆที่ออกมานมนานแล้ว จะบำรุงรักษายังไงให้รอดละหว่า ลำพังหาท่อเดิม
ไส้เดิมๆ ของเดิมๆมาใส่ให้มันก็แทบแย่แล้ว  บ้างครั้งส่วนนี้ก็ต้องอยู่ในความอลุ่มอล่วยบ้าง 2จังหวะให้เสียงระรื่นหูแบบ4จังหวะ
ไม่แว้ดได้ไงหว่า 5555+ ;)
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่ย
โดย: gong@chainat เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 10:09:02 หลังเที่ยง
ผมเคยโดนสมัยที่เรียนชลบุรี ยืมแดชเพื่อนเดิมมากกกกกกกกกกกก
ถามอะไรก็มีครบทุกอย่าง...จะรอดแล้ว
สุดท้ายพี่แกมาบิดคันเร่งอย่างกะขึ้นเครื่อง dyno test รถสั่นทั้งคัน
จบการคุยได้ตัง 200 บาท จำติดตาเลยผม
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 10:17:05 หลังเที่ยง
สั้นๆ  "สิยบนนำจับ"  มันยั่วใจให้ทำยอดใบสั่ง
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่
โดย: kookgook เมื่อ มีนาคม 23, 2013, 10:47:04 หลังเที่ยง
ครึ่งควบลูกเลยคับแบบนี้
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่
โดย: KenJi เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 12:14:12 ก่อนเที่ยง
ท่อเดิมจากโรงงานยังไม่รอดเลย

เอาเครื่องมือวัดเสียงมาไหม แล้วรู้ได้ไงว่าไม่มี มอก.

:) :) :) :) :)
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่
โดย: Sakuramoshi เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 02:06:01 ก่อนเที่ยง
ท่อเดิมจริงครับ แต่ตัดสั่นลง ผมเคยใส่ท่อเดิมเอามาตัดสั้นอยู่ เสียงมันดังไม่เกิน 95 เดซิเบล ครับซึ่งไม่ผิดกฎหมาย และอีกอย่าง ท่อไม่มี มอก. ก็ไม่ได้ผิดกฎหมายครับ...
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่
โดย: กาฝาก เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 03:13:22 ก่อนเที่ยง
ว่ากันตามคลิปนะครับ

สรุปคือเ้ค้าไม่โดนใบสั่งครับ

ตำรวจปล่อยเค้าครับ
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่
โดย: ratree เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 09:37:16 ก่อนเที่ยง
ตำรวจ กับ โจร เหมือนกันเน๊าะคือจ้องดูดทรัพย์ ปชช. อิอิ
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่ย
โดย: Shiroki เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 03:22:40 หลังเที่ยง
สนใจเลยไปหาดู เจอเจ้านี่ครับ
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/02/V11678686/V11678686.html (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/02/V11678686/V11678686.html)

ไม่มีกฏหมายกำหนดให้ผู้ใช้รถต้องใส่ท่อที่มี มอก.

แล้วถ้าข้อหาดัดแปลงสภาพรถล่ะ . . .

ม.14 บอกว่าห้ามมิให้ผู้ใดเปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของรถ ให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้และใช้รถนั้น

ซึ่งแน่นอนว่า เอกสารที่จดทะเบียน ไม่มีรายการไหนระบุว่าคุณใช้ท่อไอเสียแบบไหน

การตกแต่งส่วนอื่นๆก้เช่นกัน ตราบใดที่ยังเป้นสองล้อใช้โซ่ขับ สีถูกต้อง ความจุถูกต้อง(ใครจะรื้อเครื่องมาวัด?) ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้แกส หรือดีเซล(5555)

และการดัดแปลงนั้นไม่ได้ทำให้ใครเสียหายหรือเสี่ยงต่ออันตรายเช่นลงยางหนังสติ๊กแบบเด็กแว้น หรือเอากระจกมองหลังออก หรือใส่ของแต่งสั้นจู๋ ตาม ม.12

ก็ไม่มีความผิดครับ
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่ย
โดย: mr24 เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 05:05:33 หลังเที่ยง
เลว ถ้าไม่ถ่ายคลิปให้มันเห็นถามมันเลย พี่ที่เค้าให้กันเท่าใหร100นึงแล้วกันนะ >:(
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่
โดย: ปลาท้องป่อง เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 05:55:08 หลังเที่ยง
ที่ดีๆก็มีครับ เมื่อวานผมเจอมาคนนึง....
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่ย
โดย: ลมโชย...BANG NA เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 08:00:48 หลังเที่ยง
รถของผม คงหมดสิทธิ์ที่จะเถียงเลย  :) :) :) :) :)
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่
โดย: eakkachai เมื่อ มีนาคม 25, 2013, 12:23:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ลมโชย...BANG  NA เมื่อ มีนาคม 24, 2013, 08:00:48 หลังเที่ยง
รถของผม คงหมดสิทธิ์ที่จะเถียงเลย  :) :) :) :) :)
จ่า ยิ้มแก้มปริเลยล่ะพี่ อิอิ
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่
โดย: ASENAL เมื่อ มีนาคม 25, 2013, 11:13:42 หลังเที่ยง
อยู่ที่ดุลยพินิจ
ชื่อ: Re: 4 จังหวะยังไม่รอด...2 จังหวะจะเหลือไหมเนี่ย
โดย: freejame เมื่อ มีนาคม 25, 2013, 11:17:47 หลังเที่ยง
มีช่วงนึงที่ในคลิปบอกถูกนะครับ อยู่ดีๆขอดูใบขับขี่แล้ว จู่ๆ ก้แจ้งข้อหาให้ทั้งๆที่ยังไม่ได้ทำไรผิด