คืออยากรู้ครับ ของผม kr se 98 เดิมๆ ยังไม่เปลี่ยนลูกครับ แต่ไม่รู้,a b c ครับ
อ้างจาก: vitz เมื่อ มีนาคม 19, 2013, 08:05:48 หลังเที่ยง
คืออยากรู้ครับ ของผม kr se 98 เดิมๆ ยังไม่เปลี่ยนลูกครับ แต่ไม่รู้,a b c ครับ
ถ้าอยากเปลี่ยนลูกสูบใหม่ให้เท่าเบอร์ของเสื้อ ก็ดูเบอเสื้อที่หูเสื้อสูบครับว่าเสื้อไซด์อะไร
ปล. แต่ ตระกูล คาวา ใส่ลูก ไซด์ใหนก็ได้ทั้งนั้น a b c d ใส่ได้หมด ไม่ว่าเสื้อท่านจะไซด์อะไรก็แล้วแต่ ใส่ได้หมด
แต่ไม่รวมเสื้อที่ปลอกนะ
แล้วเบอร์ไหนใหญ่สุดครับ
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ มีนาคม 20, 2013, 08:15:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: vitz เมื่อ มีนาคม 19, 2013, 08:05:48 หลังเที่ยง
คืออยากรู้ครับ ของผม kr se 98 เดิมๆ ยังไม่เปลี่ยนลูกครับ แต่ไม่รู้,a b c ครับ
ถ้าอยากเปลี่ยนลูกสูบใหม่ให้เท่าเบอร์ของเสื้อ ก็ดูเบอเสื้อที่หูเสื้อสูบครับว่าเสื้อไซด์อะไร
ปล. แต่ ตระกูล คาวา ใส่ลูก ไซด์ใหนก็ได้ทั้งนั้น a b c d ใส่ได้หมด ไม่ว่าเสื้อท่านจะไซด์อะไรก็แล้วแต่ ใส่ได้หมด
แต่ไม่รวมเสื้อที่ปลอกนะ
ที่หูเสื้อสูบ มันเป็นตัวอักษรบอกว่าเสื้อตัวนั้นออกมาจากโมลตัวไหนมากกว่า ไม่ใช่บอกว่าเสื้อตัวนั้นอยู่ที่ไซด์อะไร
ผิดผลาดอย่างไรขออภัยด้วย เคยได้รับข้อมูลมาแบบนี้
อ้างจาก: wat Victor เมื่อ มีนาคม 20, 2013, 08:23:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ มีนาคม 20, 2013, 08:15:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: vitz เมื่อ มีนาคม 19, 2013, 08:05:48 หลังเที่ยง
คืออยากรู้ครับ ของผม kr se 98 เดิมๆ ยังไม่เปลี่ยนลูกครับ แต่ไม่รู้,a b c ครับ
ถ้าอยากเปลี่ยนลูกสูบใหม่ให้เท่าเบอร์ของเสื้อ ก็ดูเบอเสื้อที่หูเสื้อสูบครับว่าเสื้อไซด์อะไร
ปล. แต่ ตระกูล คาวา ใส่ลูก ไซด์ใหนก็ได้ทั้งนั้น a b c d ใส่ได้หมด ไม่ว่าเสื้อท่านจะไซด์อะไรก็แล้วแต่ ใส่ได้หมด
แต่ไม่รวมเสื้อที่ปลอกนะ
ที่หูเสื้อสูบ มันเป็นตัวอักษรบอกว่าเสื้อตัวนั้นออกมาจากโมลตัวไหนมากกว่า ไม่ใช่บอกว่าเสื้อตัวนั้นอยู่ที่ไซด์อะไร
ผิดผลาดอย่างไรขออภัยด้วย เคยได้รับข้อมูลมาแบบนี้
อ้าว จริงเหรอ เห็น ถามกัน ว่าเสื้อไซด์ใหน เห็นดูที่หูเสื้อกัน ผมก็รุ้มาจากในเวบนี่แหละ สรุปอะไรคือความจริงนี่น่ะนี่ กรำแล้ว
แต่ผมก็ไม่ซีเรียสหรอกนะ เพราะ เสื้อไซด์ใหน ผมก็เอาลูกใส่ได้ทุกไซด์ a b c d มันก็แน่นดี ไม่รู้ทำถูกรึป่าว แต่ก็วิ่ง ปกติดีนะ
งั้นรอท่านอื่น มาบอกอีกทีครับ
เห็นเค้าว่ากันแบบนี้นะครับ ที่ตอกที่หูเสื้อสูบที่เอาไว้ยึดกับโครงรถ เค้าว่า เป็นโมลด์(หรือเรียกให้เข้าใจง่ายๆคือแม่พิมพ์)
อาจจะให้หลายตัว หรือแค่ตัวเดียว อันนี้ก็แล้วแต่ผู้ผลิต และหลายๆเหตุผลที่พี่เพื่อนๆได้ช่วยกันแชร์มา
เสื้อเงินมือสองผมเคยจับมาขายหลายตัว รหัส 1724 เงิน มีตอกที่หูเสื้อทั้ง A B C แต่ผมดันลืมเก็บข้อมูล
ความสูงและความกว้างของพอร์ทต่างๆ เพื่อเอาไว้เปรียบเทียบความแตกต่างของเสื้อแต่ล่ะตัว
เสื้อทอง 1855 PDK ของใหม่ ก็ขายไปหลายตัวแต่ก็ไม่เคย ได้เก็บข้อมูลพอร์ทสักตัวเลย ว่า A B C แตกต่างกันไหม
ถ้าแตกต่างกัน ความแรงย่อมไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน
ส่วนลูก A B C D ผมมีครบทุกเบอร์เลย เอาไว้เปลี่ยนเผื่อลูกเน่าคามือเค้าว่ากันว่ามันใหญ่ขึ้นตามเบอร์ วัดด้วยเวอร์เนียธรรมดาอาจจะไม่เห็นความแตกต่าง
ให้ชัวร์เลยต้องใช้เวอร์เนียดิจิตอลหรือไม่ก็เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอลครับ แล้วคุณจะรู้แบบแจ่มแจ้งว่าที่เค้าว่ากันอ่ะมันจริงไหม
จากประสบการณ์ของผมเอง ในคู่มือซ่อม เค้าระบุชัดเจนว่าต้องคู่กันถึงจะเป๊ะ100% (อันนี้ให้เข้าใจง่ายๆ)
ผมไม่มีรูปให้ดูนะครับ แต่จะพิมพ์ให้อ่านแล้วทำความเข้าใจกันเอาเองนะครับ
เสื้อสูบ LS ถ้า ตอกมาร์คที่บริเวณทางออกไอเสีย ว่า A ให้ใช้ลูกสูบสแตนดาร์ต A (ใส่ ลูก B หรือ C ก็ได้แต่ไม่เป๊ะ100%)
เสื้อสูบ LS ถ้า ตอกมาร์คที่บริเวณทางออกไอเสีย ว่า B ให้ใช้ลูกสูบสแตนดาร์ต B (ใส่ ลูก A หรือ C ก็ได้แต่ไม่เป๊ะ100%)
เสื้อสูบ LS ถ้า ตอกมาร์คที่บริเวณทางออกไอเสีย ว่า C ให้ใช้ลูกสูบสแตนดาร์ต C (ใส่ ลูก A หรือ B ก็ได้แต่ไม่เป๊ะ100%) ทั้งหมดนี้ถ้าสุดความสามารถแล้วหาตรงเบอร์ไม่ได้ ก็ใช้เบอร์อื่นได้เลย(อย่าไปยึดติดมากจนเกินไป)
ทั้งหมดไม่นับรวมกับพวก เบอร์ 0.25 0.50 0.75 0.100 นะครับ
นี่แค่รุ่นเดียวนะครับคือ LS ยังบอกให้จับคู่แบบนี้เลย เพื่อความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ แบบอื่นอาจจะดีเหมือนกัน แต่ความเหมาะสม ก็ไม่ดีเหมือนเราจับคู่ให้มันตรงกันเป๊ะๆ
เฉพาะสแตนดาร์ตนะครับ มีลูกตั้ง 3 เบอร์ แหวนสแตนดาร์ตใช้ได้ทั้งลูกสูบสแตนดาร์ตทั้ง 3 เบอร์
เบิกเสื้อใหม่ LS 1 อาทิตย์ได้ของมา แต่ลูกสูบสแตนดาร์ต C หากันนานเลยกว่าจะเจอ
ผมเคยไปถามช่างที่ศูนย์คาวาซากิมาสมัยที่ 2 จังหวะกำลังเป็นที่นิยม เค้ายังบอกเลยว่าถ้าลูกสูบสแตนดาร์ตมีเสียงแหวนดัง ต้องเปลี่ยนลูก B และแหวนใหม่ ถึงจะหายดัง
เปลี่ยนลูกสูบ A ก็ได้ แต่ไม่นานแหวนก็จะดังอีก (แหวนจะมีแค่เบอร์เดียว แต่ลูกสูบมี 4 เบอร์ ลูกใหญ่ขึ้นก็จะดันแหวนให้แน่นขึ้น ประมาณนี้)
เสื้อใหม่ๆ ใส่ B C D เลย ขาดทุนนะ หายไปตั้งเบอร์นึง เสียดายของจริงๆ
แค่นี้แหละครับ รอท่านอื่นมาแบ่งปันข้อมูลบ้าง
:P
ใส่แม่งหมดคับ งง มานานละ เอาเป็นว่าใส่แล้วฟิส วิ่งสะบาย เดียวปวดหัว
zx มีเบอร์เดียวคือB
อะไรรราคาถูกสุด ใส่เลยครับ
คนอยากได้ Aก็โดนราคาแพงไป.....อิอิ
อันไหนถูก และหาได้
ก็จัดไป
ความรู้ใหม่เลย ขอบคุณครับ
ถ้าเสื้อเคยใช้มาแล้ว ใส่ ไซค์ B ขึ้นไปจะดีครับ
แต่ถ้าเสื้อใหม่ เสื้อเงินให้ใส่ ไซค์ A เสื้อทอง ไซค์ B
ลูกสูบมันจะมี 2 แบบครับ แบบขแง Kr แหวนลูกสูบ บนและล่างจะเท่ากัน ไม่มีแหวนลาน
แต่ถ้าอีกแบบมันจะเป็นของ Serpico แหวนตัวบนจะบางกว่่าแหวนตัวล่าง แล้วแหวนตัวล่างจะมีแหวนลานครับ
ส่วนลูกสูบ ZX ดูง่าย คือร่องแหวนจะตรงกัน
แต่ถ้าหาไม่ได้หรือว่าอันไหนถูกที่สุด ก็เอาอันนั้นก็ได้ครับ มันไม่แตกต่างกันเท่าไร ยกเว้นของ ZX นะครับ ที่ใส่กับรุ่นอื่นเค้าไมไ่ด้