ถ้าให้เลือกระหว่าง TZR & TZM ในสภาพที่ใหม่พอๆกัน(เครื่องและอุปกรณ์โดยรวมดี - ดีมาก) ราคาเท่ากันเป๊ะ
เอามาไม่ต้องบิ้วเพิ่ม (อาจจะมีนิดหน่อยที่บางอย่างไม่ถูกใจ) ท่านจะเลือกคันไหนไว้ใช้งานดีครับ
ลักษณะวิธีใช้งานคือ
1.ออกทริปต่างจังหวัด ความเร็วปกติ 110-120 Km/h
2.ขี่ไปมี๊ตติ๊งตามกลุ่มต่างๆ
3.ใช้ในเมือง(กทม.)บ้าง บางเวลา
4.เอาไว้โชว์ อิอิอิ
อันนี้สำคัญ อะไหล่ ยังหาได้กะซื้ออะไหล่เก็บไว้ด้วยครับ เผื่ออนาคต 555++
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ???
TZM น้าก็เคยขี่มาแล้ว ตัวนี้เด่นแน่ๆเรื่องทางไกล แต่เมื่อย
TZR ก็นั่งสบายๆ ความจี๊ดจ๊าดก็ใช้ได้อีกนั่นล่ะ
ระยะยาว ส่วนที่หายากน่าจะเป็นภายนอกที่ TZM หายากกว่า TZR นอกนั้นก็พอๆกันเพราะเครื่องเดียวกันต่างกันแค่ลูกสูบกับเสื้อสูบ...
มองว่าTZRจะปัญหาเรื่องเครื่องน้อยกว่าครับ
ชอบคันใหนจับคันนั้นเลยคับ
ผมเคยมีความหลังทั้ง 2 รุ่น
ใจชอบทรงของ TZM มากกว่าเอามาแต่งแนวสนาม สาดสีและลายสวยๆเช่น ลาย FIAT แต่ก็กลัวปัญหาเรื่องอะไหล่
สำหรับตัว TZR นี่เคยซื้อมาขี่รุ่นตูดเป็ด ออกมาใหม่ๆเลยครับ สมัยนั้นโฆษณาออกมาบอกว่า "พระอาทิตย์จะมี 2 ดวง"
แล้วไฟหน้าก็มี 2 ดวงจริงๆ แต่ทรงไม่สวย หัวโตตูดลีบ 5555++
ถ้าอย่าตาจุงว่า เครื่องท่อนล่างเหมือนของTZR แตกต่างแค่ท่อนบนของ TZM แล้วละก็
คงจะจัด TZM อีกครั้ง เร็วๆนี้แน่นอน ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ :(
เห็นชอบด้วยทั้ง2รุ่น :D
อ้างจาก: น้าชล คนท่องเที่ยว เมื่อ มีนาคม 10, 2013, 09:23:35 ก่อนเที่ยง
ผมเคยมีความหลังทั้ง 2 รุ่น
ใจชอบทรงของ TZM มากกว่าเอามาแต่งแนวสนาม สาดสีและลายสวยๆเช่น ลาย FIAT แต่ก็กลัวปัญหาเรื่องอะไหล่
สำหรับตัว TZR นี่เคยซื้อมาขี่รุ่นตูดเป็ด ออกมาใหม่ๆเลยครับ สมัยนั้นโฆษณาออกมาบอกว่า "พระอาทิตย์จะมี 2 ดวง"
แล้วไฟหน้าก็มี 2 ดวงจริงๆ แต่ทรงไม่สวย หัวโตตูดลีบ 5555++
ถ้าอย่าตาจุงว่า เครื่องท่อนล่างเหมือนของTZR แตกต่างแค่ท่อนบนของ TZM แล้วละก็
คงจะจัด TZM อีกครั้ง เร็วๆนี้แน่นอน ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ :(
ถ้าตามที่น้าว่ามาจัด TZM ไปเลยครับ เพราะถ้าทำแนวสนาม ทรงมันได้อยู่แล้วน้า อิอิอิ ชี้เป้าที่ 101 มีคันนึงจอดในศูนย์ขาย 6000
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มีนาคม 10, 2013, 09:43:09 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: น้าชล คนท่องเที่ยว เมื่อ มีนาคม 10, 2013, 09:23:35 ก่อนเที่ยง
ผมเคยมีความหลังทั้ง 2 รุ่น
ใจชอบทรงของ TZM มากกว่าเอามาแต่งแนวสนาม สาดสีและลายสวยๆเช่น ลาย FIAT แต่ก็กลัวปัญหาเรื่องอะไหล่
สำหรับตัว TZR นี่เคยซื้อมาขี่รุ่นตูดเป็ด ออกมาใหม่ๆเลยครับ สมัยนั้นโฆษณาออกมาบอกว่า "พระอาทิตย์จะมี 2 ดวง"
แล้วไฟหน้าก็มี 2 ดวงจริงๆ แต่ทรงไม่สวย หัวโตตูดลีบ 5555++
ถ้าอย่าตาจุงว่า เครื่องท่อนล่างเหมือนของTZR แตกต่างแค่ท่อนบนของ TZM แล้วละก็
คงจะจัด TZM อีกครั้ง เร็วๆนี้แน่นอน ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ :(
ถ้าตามที่น้าว่ามาจัด TZM ไปเลยครับ เพราะถ้าทำแนวสนาม ทรงมันได้อยู่แล้วน้า อิอิอิ ชี้เป้าที่ 101 มีคันนึงจอดในศูนย์ขาย 6000
ตาจุงผ่านมั๊ย ถ้าผ่านแวะไปดูให้หน่อยครับ ถ้าตาจุงดูแล้ว OK เด๋วผมจะโอนเงินไปให้เลย
ส่วนผม TZR อย่างเดียวครับ
จัดเต็มๆมาหล่อๆซักคันครับ รอชม
อ้างจาก: น้าชล คนท่องเที่ยว เมื่อ มีนาคม 10, 2013, 10:31:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มีนาคม 10, 2013, 09:43:09 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: น้าชล คนท่องเที่ยว เมื่อ มีนาคม 10, 2013, 09:23:35 ก่อนเที่ยง
ผมเคยมีความหลังทั้ง 2 รุ่น
ใจชอบทรงของ TZM มากกว่าเอามาแต่งแนวสนาม สาดสีและลายสวยๆเช่น ลาย FIAT แต่ก็กลัวปัญหาเรื่องอะไหล่
สำหรับตัว TZR นี่เคยซื้อมาขี่รุ่นตูดเป็ด ออกมาใหม่ๆเลยครับ สมัยนั้นโฆษณาออกมาบอกว่า "พระอาทิตย์จะมี 2 ดวง"
แล้วไฟหน้าก็มี 2 ดวงจริงๆ แต่ทรงไม่สวย หัวโตตูดลีบ 5555++
ถ้าอย่าตาจุงว่า เครื่องท่อนล่างเหมือนของTZR แตกต่างแค่ท่อนบนของ TZM แล้วละก็
คงจะจัด TZM อีกครั้ง เร็วๆนี้แน่นอน ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ :(
ถ้าตามที่น้าว่ามาจัด TZM ไปเลยครับ เพราะถ้าทำแนวสนาม ทรงมันได้อยู่แล้วน้า อิอิอิ ชี้เป้าที่ 101 มีคันนึงจอดในศูนย์ขาย 6000
ตาจุงผ่านมั๊ย ถ้าผ่านแวะไปดูให้หน่อยครับ ถ้าตาจุงดูแล้ว OK เด๋วผมจะโอนเงินไปให้เลย
น้าฃลลองดูในกระทู้กรุอะไหล่ร้อยเอ็ดดูจะมี TZM สีแดงจอดคาโกดังเขาอยู่
ดูแล้วครับตาจุง ผมโทรไปคุยแล้ว เค้าขายรถ TZM ไปแล้วครับ เร็วๆนี้ผมจะขึ้นไปบุรีรัมย์ แล้วจะเลยไปร้อยเอ็ด
ดูรถด้วยตัวเอง ไปเลือกเอาเลยครับ ได้เรื่องอย่างไร จะมาแจ้งในกระทู้อีกครั้งครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 09, 2013, 12:56:37 หลังเที่ยง
มองว่าTZRจะปัญหาเรื่องเครื่องน้อยกว่าครับ
ขอบคุณครับ จะรับไว้พิจารณาครับ
อ้างจาก: sirikhun2515 เมื่อ มีนาคม 10, 2013, 09:39:47 ก่อนเที่ยง
เห็นชอบด้วยทั้ง2รุ่น :D
จริงๆผมก็ชอบทั้ง 2 รุ่นนะครับ แต่ชอบเสียงเครื่องและท่อของ TZR มากกว่าครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 11, 2013, 12:26:35 ก่อนเที่ยง
จัดเต็มๆมาหล่อๆซักคันครับ รอชม
เด๋วจะจัดหนักๆสักรอบครับ มีงบให้ประมาณ 3หมื่น ไม่รวมค่าตัวรถ ไม่รู้ว่าจะพอหรือเปล่า :(
ผมเคยมี tzm 1คันขับดีมากเวลาเร่งแซงโยนตัวซ้ายขวาหนึบดี+กับท่านั่ง แต่ไม่เคยลอง tzrครับ พูดถึงรูปทรงTZM ทำสีสวยๆยังมีคนมองเยอะครับ สำหรับผม ข้อเสีย มีนิดเดียวคือ ไฟหน้าไม่ค่อยสว่างถ้าแก้ได้จบเลย
TZM การคอนโทรลพลิกไปพลิกมาง่ายกระชับดีครับ
เดินทางก็นิ่งดีแต่ถ้าไม่ชินจะเมื่อยพอสมควรเหมือนกัน
และให้ความประหยัดน้ำมันดีอยู่เหมือนกันครับ
ถ้าได้ลองขับแล้วจะตัดสินใจง่ายขึ้นครับ ส่วนผมลองมาแล้วtzrเหมาะกับผมมากกว่า
ชอบ tzr ครับดูคลาสสิคกว่า ^^
ผมชอบ tzr เพราะเวลาวิ่งมันเหมือนปลาดุกอ่ะ หัวโต ๆ ตัวลีบ ๆ เวลามุดไปมุดมาเหมือนปลาดุกในโคลนอ่ะ 55555 ;)
ส่วนอะไหล่เท่าที่ตระเวณหา อะไหล่ tzr ของแท้หาง่ายกว่าครับ ยังมีให้เบิกเกือบทุกชิ้น
ยกเว้นของแปลก ๆ เช่นกระจกขาว อะไหล่เครื่องสบายเลยเพราะใช้ร่วมกันได้หลายชิ้น
ส่วนผมชอบทั้งสองรุ่นเลยเลือกไม่ถูก ถ้าตัวอ้วนๆtzm ถ้าตัวเล็กtzr ขี่แล้วดูดีครับ
;Dของผมกำลังจะซื้อtzmมาขับ ตอนนี้ตัดสินใจอยู่ว่าจะดีหรือไม่ กลัวเรื่องอะไหล่
ผมต้อง TZR. อย่างเดียวครับ รักไม่เปลี่ยนแปลง 555 . รักไหนชอบไหนไม่ว่ากัน สายเลือดเดียวกัน ขอรับ
ผมชอบทั้ง R และ M ครับ แต่หุ่นของผมเหมาะกับ M มากกว่า :(
เอมเวลาจัดเต็มลงตัวกว่า เฟรมใหญ่ยัดอารมแปลงงา่ยกว่า เทคโนโลยีเหนือกว่า ระบบเบรค. การทรงตัวเหนือกว่า ที่สำคัญได้อารมณ์เรซซิ่งครับ. ส่วนอาร์. เบา ออกตัวคล่องมาก พลิ้วไหวดังใจสั่ง. บิดติดมือ. Maintainance ง่ายกว่า เครื่องทนมือทนตีน. รถออกจากร้านเดิมๆเพื่อนผมบิดหมดปลอก. 190 ลงยางลงสเตอร 220 เจอทางโค้ง คาที่เลย. เดินเก็บชิ้นส่วน ผมมีทั้งสองคันเลยครับ.
ผมมีแฟนคนแรกก็รถรุ่นนี้ครับน้า โขมยพ่อไปจีบสาว คิคิ เลยเอามาจนได้ด้วยราคาพอสู้ไหว
(http://upic.me/i/0b/1235119_515683951851293_271267865_n.jpg) (http://upic.me/show/47229702)
อยู่ที่คนแต่งครับ สวยคนละแบบ อ้วนกับผอม