ผมจะถามว่าเปลือยกรองมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง
(เอาจากประสบการณ์)
คิดแบบง่ายๆ เหมือนจมูกไม่มีขนคอยกรองฝุ่น โล่งหายใจสะดวกแต่ฝุ่นเข้าได้ง่ายๆ ปอดเราก็พัง....
รถไม่มีกรอง อากาศเข้าเยอะ ไม่มีที่ดักฝุ่น ลูกชักยันแหวนก็สึกหรอเร็ว...
(http://image.ohozaa.com/i/732/42Enmj.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wG4R5Ve8Ico6TfK0)
แล้วแบบนี้ล่ะ คับ
จะมีข้อเสียอยู่ไหม
แบบนี้ก็ใช้ได้กันฝุ่นได้อย่างเดียวกันน้ำไม่ได้ แล้วต้องเซ็ทคาร์บูใหม่เพราะอากาศเข้าเยอะกว่าหม้อกรองเดิมมาก ลองถอดหม้อกรองแล้วไม่จูนวิ่งดูก็ได้ เปิดคันเร่งทีหัวทิ่ม
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 06:58:41 หลังเที่ยง
แบบนี้ก็ใช้ได้กันฝุ่นได้อย่างเดียวกันน้ำไม่ได้ แล้วต้องเซ็ทคาร์บูใหม่เพราะอากาศเข้าเยอะกว่าหม้อกรองเดิมมาก ลองถอดหม้อกรองแล้วไม่จูนวิ่งดูก็ได้ เปิดคันเร่งทีหัวทิ่ม
ตามนั้น หัวทิ่มในที่นี้คือ วิ่งไม่ออก 5555++
อยากพังไวก็เปลือยไปฮะ
ตามที่เพื่อนๆสมาชิกว่ามาแหละเสียมากกว่าดี และขอเสริมอีกอย่าง ถอดกรองทำให้เปลืองน้ำมันขึ้นด้วย เพราะแรงสะท้อนไอดีตอนที่หรีดปิดก็กระเซ็นออกปากคาบูฯทิ้งไปโดยสูญเปล่า ไม่เหมือนมีหม้อกรองที่ยังกักไอน้ำมันให้ลอยอยู่ในตัวกรองรอการดูดเข้าเครื่องในรอบต่อไป ครับ
ถ้ารถเน้นใช้งานไม่ได้เอาไปลงแข่งในสนามใส่กรองไว้เถอะครับ รถใช้งานเปลื่อยกรองล่ะก็มีแต่ข้อเสียทั้งนั้นเลยตามที่ข้างบนกล่าวไว้ แต่รถสนามทำไมเขาถึงเปลือยกรองกันเนื่องจากต้องการให้อากาศเข้าให้เร็วที่สุดเพื่อให้สมดุลกับกำลังอัดและส่วนผสม อีกอย่างวิ่งแต่ในสนามฝุ่นละอองจากดินและแอ่งน้ำไม่ค่อยมี (มีแต่ก็น้อยหน่อย) สิ่งที่ได้คือแรง + เร็ว นั้นเองแต่เครื่องก็สึกหรอค่อนข้างเร็ว
ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีดล่ะก้เปลือยเข้าไปเถอะแต่เครื่องคาบูคุณจะเห็นมันมีรูอากาศตรงแถวปากถ้ามันตันก็ต้องเหนื่อยถอดออกมาล้างคาบูบ่อยๆ หน้าหนาวและร้อนฝนไม่ตกจะมีฝุ่นเยอะ
เสียงดังสะใจครับชอบมาก
ตอนนี้ตัดสินใจไม่เปลือยแล้ว
"เสียมากกว่าได้"
ของแบบนี้มันต้องแลกกันครับ เสียอย่างแต่ได้อีกอย่าง
อ้างจาก: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 05:57:15 หลังเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/732/42Enmj.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wG4R5Ve8Ico6TfK0)
แล้วแบบนี้ล่ะ คับ
จะมีข้อเสียอยู่ไหม
คุ้นๆเหมือนใครเคยเอามาขายนะ
ใส่หม้อกรองแหละคับดีสุด
ถอดไปกะบ่มีหยังดี
เปื้อน ล้างกะยาก เมื่อยนำ :-*