2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 05:32:22 หลังเที่ยง

ชื่อ: เปลือยกรอง
โดย: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 05:32:22 หลังเที่ยง
ผมจะถามว่าเปลือยกรองมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง
         (เอาจากประสบการณ์)
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 05:46:20 หลังเที่ยง
คิดแบบง่ายๆ  เหมือนจมูกไม่มีขนคอยกรองฝุ่น  โล่งหายใจสะดวกแต่ฝุ่นเข้าได้ง่ายๆ  ปอดเราก็พัง....

รถไม่มีกรอง  อากาศเข้าเยอะ  ไม่มีที่ดักฝุ่น  ลูกชักยันแหวนก็สึกหรอเร็ว...
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 05:57:15 หลังเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/732/42Enmj.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wG4R5Ve8Ico6TfK0)

แล้วแบบนี้ล่ะ คับ
จะมีข้อเสียอยู่ไหม
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: Arm TZ เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 06:58:41 หลังเที่ยง
แบบนี้ก็ใช้ได้กันฝุ่นได้อย่างเดียวกันน้ำไม่ได้  แล้วต้องเซ็ทคาร์บูใหม่เพราะอากาศเข้าเยอะกว่าหม้อกรองเดิมมาก ลองถอดหม้อกรองแล้วไม่จูนวิ่งดูก็ได้ เปิดคันเร่งทีหัวทิ่ม
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: น้าชล คนท่องเที่ยว เมื่อ มีนาคม 02, 2013, 10:42:28 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 06:58:41 หลังเที่ยง
แบบนี้ก็ใช้ได้กันฝุ่นได้อย่างเดียวกันน้ำไม่ได้  แล้วต้องเซ็ทคาร์บูใหม่เพราะอากาศเข้าเยอะกว่าหม้อกรองเดิมมาก ลองถอดหม้อกรองแล้วไม่จูนวิ่งดูก็ได้ เปิดคันเร่งทีหัวทิ่ม

ตามนั้น หัวทิ่มในที่นี้คือ วิ่งไม่ออก 5555++
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: manu16 เมื่อ มีนาคม 02, 2013, 12:14:25 หลังเที่ยง
อยากพังไวก็เปลือยไปฮะ
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: aoaaued เมื่อ มีนาคม 03, 2013, 03:43:14 หลังเที่ยง
ตามที่เพื่อนๆสมาชิกว่ามาแหละเสียมากกว่าดี และขอเสริมอีกอย่าง ถอดกรองทำให้เปลืองน้ำมันขึ้นด้วย เพราะแรงสะท้อนไอดีตอนที่หรีดปิดก็กระเซ็นออกปากคาบูฯทิ้งไปโดยสูญเปล่า ไม่เหมือนมีหม้อกรองที่ยังกักไอน้ำมันให้ลอยอยู่ในตัวกรองรอการดูดเข้าเครื่องในรอบต่อไป ครับ
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: KenJi เมื่อ มีนาคม 03, 2013, 04:12:32 หลังเที่ยง
ถ้ารถเน้นใช้งานไม่ได้เอาไปลงแข่งในสนามใส่กรองไว้เถอะครับ รถใช้งานเปลื่อยกรองล่ะก็มีแต่ข้อเสียทั้งนั้นเลยตามที่ข้างบนกล่าวไว้ แต่รถสนามทำไมเขาถึงเปลือยกรองกันเนื่องจากต้องการให้อากาศเข้าให้เร็วที่สุดเพื่อให้สมดุลกับกำลังอัดและส่วนผสม อีกอย่างวิ่งแต่ในสนามฝุ่นละอองจากดินและแอ่งน้ำไม่ค่อยมี (มีแต่ก็น้อยหน่อย) สิ่งที่ได้คือแรง + เร็ว นั้นเองแต่เครื่องก็สึกหรอค่อนข้างเร็ว
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: keeauto เมื่อ มีนาคม 05, 2013, 09:03:54 หลังเที่ยง
   ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีดล่ะก้เปลือยเข้าไปเถอะแต่เครื่องคาบูคุณจะเห็นมันมีรูอากาศตรงแถวปากถ้ามันตันก็ต้องเหนื่อยถอดออกมาล้างคาบูบ่อยๆ หน้าหนาวและร้อนฝนไม่ตกจะมีฝุ่นเยอะ
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: k.jew เมื่อ มีนาคม 05, 2013, 09:44:52 หลังเที่ยง
เสียงดังสะใจครับชอบมาก
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ มีนาคม 05, 2013, 11:03:17 หลังเที่ยง
ตอนนี้ตัดสินใจไม่เปลือยแล้ว
     "เสียมากกว่าได้"
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: puttasak เมื่อ มีนาคม 16, 2013, 03:20:45 หลังเที่ยง
ของแบบนี้มันต้องแลกกันครับ เสียอย่างแต่ได้อีกอย่าง
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: mechanicsfever เมื่อ มีนาคม 17, 2013, 12:15:29 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 05:57:15 หลังเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/732/42Enmj.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wG4R5Ve8Ico6TfK0)

แล้วแบบนี้ล่ะ คับ
จะมีข้อเสียอยู่ไหม

คุ้นๆเหมือนใครเคยเอามาขายนะ
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: k.jew เมื่อ สิงหาคม 11, 2013, 11:30:01 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: k.jew เมื่อ มีนาคม 05, 2013, 09:44:52 หลังเที่ยง
เสียงดังสะใจครับชอบมาก
v1Cb2d0ZUVs
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: NovaScraper เมื่อ สิงหาคม 11, 2013, 06:17:34 หลังเที่ยง
ใส่หม้อกรองแหละคับดีสุด
ชื่อ: Re: เปลือยกรอง
โดย: ZAAKA เมื่อ สิงหาคม 12, 2013, 10:29:00 ก่อนเที่ยง
ถอดไปกะบ่มีหยังดี
เปื้อน ล้างกะยาก เมื่อยนำ :-*