2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: pongpo เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 03:24:07 หลังเที่ยง

ชื่อ: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: pongpo เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 03:24:07 หลังเที่ยง
คือว่าได้ยินบ่อยๆว่าสายน้ำมันที่ทนโซฮอลไม่ได้มันแข็ง หรือใช้ไปนานๆมันแข็งมันมีผลเสียยังไงเหรอครับถึงต้องเปลี่ยนทั้งที่มันยังไม่รั่วไม่แตก และสายออโต้ลูปที่แข็งด้วยครับถ้าเราไม่เปลี่ยนมันจะมีผลเสียยังไงครับ ไม่รู้จริงๆ
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: pp20000 เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 03:26:05 หลังเที่ยง
รอผู้รู้  ผมก็สงสัย
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: paopiaw เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 03:38:17 หลังเที่ยง
ผมคิดว่า. ถ้ามันแข็ง กลัวจะแตกอ่ะครับ. แรงดันน้ำมันมันเยอะ. กรอบอะไรงี้อ่ะครับบ. ควรเปลี่ยนดีก่า.   รอผู้รู้จริงมาตอบอีกทีนะครับบบ
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: เอส ณ.โซนรั่ว เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 04:03:24 หลังเที่ยง
สายยางก็มีอายุตามกาลเวลาใช้งานของมันและครับ
ไม่เกี่ยวว่าให้น้ำมันเบนชิลอะไร ขนาดสายออโตลูปยังแข็งตามกาลเวลาของมันเลย
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: ratree เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 04:08:12 หลังเที่ยง
สายน้ำมัน มันแข็งหากโดนอีหยังกระทบกระแทกเข้า ก็จะแตกจะรั่วซิคะ
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: นนท์ มโนรมย์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 04:19:22 หลังเที่ยง
 ของผม ก็ แข็ง 
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: pp20000 เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 06:18:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: นนท์ มโนรมย์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 04:19:22 หลังเที่ยง
ของผม ก็ แข็ง 
อะไรแข็ง
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: vitz เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 06:46:37 หลังเที่ยง
จับเปลี่ยนเลยครับ ของผมเปลี่ยนหมดครับ มันแข็งแล้ว หมดอายุการใช้งานแล้วครับ
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: pongpo เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 06:52:23 หลังเที่ยง
ผมจับเปลี่ยนแล้วครับแต่ผมข้องใจว่ามันแข็งก็จริงแต่ผมทั้งจิ้มทั้งทุบมันก็ไม่รั่วง่ายๆผมเลยสงสัยว่าจริงๆแล้วสาเหตุที่เราต้องเปลี่ยนเพราะอะไร
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: manote เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 07:22:50 หลังเที่ยง
แล้วพวกสายน้ำมัน 2t เส้นเล็กๆยังพอมีขายไหมครับ ส่วนมาเห็นแต่สายน้ำมันสีเทา สีดำ แล้วพวกสีใส
ผมว่าสายน้ำมันที่ติดมากับรถรุ่นไหม่ๆ ใช้แก๊สโซฮอล มันไม่ค่อยแข็งนะครับ ต่างกับไอ้ทีเราไปซื้อตามร้านทั่วไป โดนน้ำมันแก๊สฯไม่เท่าไรแข็งเชียว
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: ไร้้เดียงสา เเต่ลีลา ไร้ที่ติ เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:43:43 หลังเที่ยง
เปลี่ยนใหม่ จบเลยครับ

ไม่ต้องมานั่งคิดให้ปวดหัว  >:(
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: {{ boyy555 }} เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:58:49 หลังเที่ยง
ใช้สาย เก่าของสายหม้อพักน้ำซิครับ ทนดี
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: ASENAL เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:02:19 ก่อนเที่ยง
อยากเหมือนกัน

เพราะผมใช้ โซฮอล์ มาก็ ร่วม 5 ปี

ก็ยังไม่เคยเปลี่ยน
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:05:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:58:49 หลังเที่ยง
ใช้สาย เก่าของสายหม้อพักน้ำซิครับ ทนดี
เปลี่ยนใหม่ก็ต้องใช้ของดีๆด้วยนะครับ ยางบางชนิด โดนน้ำมันแล้วจะแข็งตัวเสียสภาพการยืดหยุ่นครับ
ใช้สายหม้อพักน้ำแท้ๆของเคอาร์ช่วยได้ครับ
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: pongpo เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 09:57:25 ก่อนเที่ยง
พึ่งรู้นะครับว่าใช้สายหม้อน้ำแทนได้ ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 10:15:32 ก่อนเที่ยง
ไม่เปลี่ยนก็เข้าทำนองเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย  รถจอดมากกว่าขี่ไม่เปลี่ยนไม่เป็นไร  แต่ถ้ารถวิ่งบ่อย วิ่งทางไกล  แตกกลางทาง ก็ได้เข็นกันล่ะครับ...
อะไหล่มีอายุการใช้งาน  มีมีอะไรที่เปลี่ยนครั้งเดี๋ยวใช้ยันลูกบวชหรอกครับ...
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: ray เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 10:39:49 ก่อนเที่ยง
ถ้าแข็งหรือตีบลงไม่ให้ตัวก็คือหมดสภาพนั่นแหล่ครับไม่แตกก็ควรเปลี่ยนทันทีอย่าฝืนใช้เลยครับ สายแบบใสแบบสีต่างๆไม่ทนทานและก็หมดสภาพไวด้วยอันนี้ตาม
ประสบการณ์ที่เคยใช้ครับ แบบสีดำหรือสีเทาที่มีเส้นสีแดงพาดกลางตามแนวเส้นอันนี้ทนทานมากครับ 4-5 ปียังไม่แข็งเลยแม้แต่ใช้กับโซฮอลก็เถอะ
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: nuttakit เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 10:41:03 ก่อนเที่ยง
                    ของผมก็เเข็งโป๊ก ;)
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: Yoredeye เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 08:21:02 หลังเที่ยง
ของผม ใช้ มา 7เดือน แล้ว ครับ กับ สาย ยาง แบบ ที่เขาใช้กับถังแก๊สอะครับ เสียบพอดีกับคาร์บูเลย ทุกวันนี้ยังนิ่มเหมือนเดิม
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: manu16 เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 03:07:38 หลังเที่ยง
แล้วจะรอให้ขี่ๆอยู่แล้วมันรั่วแตกก่อนหรือไงฮะ?
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 07:25:35 หลังเที่ยง
ของผมก็แข็ง และแตก ในเวลาต่อมา
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: pp20000 เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 08:07:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 07:25:35 หลังเที่ยง
ของผมก็แข็ง และแตก ในเวลาต่อมา
มันน่าคิด
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: pongpo เมื่อ มีนาคม 02, 2013, 03:34:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 07:25:35 หลังเที่ยง
ของผมก็แข็ง และแตก ในเวลาต่อมา

พูดซะเห็นภาพเชียวพี่
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ มีนาคม 02, 2013, 04:25:59 หลังเที่ยง
55555+
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: nuttakit เมื่อ มีนาคม 02, 2013, 05:48:44 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 07:25:35 หลังเที่ยง
ของผมก็แข็ง และแตก ในเวลาต่อมา
>:( >:( >:( เหมือนกันเลย ;)
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: ASENAL เมื่อ มีนาคม 02, 2013, 07:21:13 หลังเที่ยง
เริ่มออกทะเล แล้ว
ชื่อ: Re: ข้องใจเรื่องสายน้ำมันแข็ง
โดย: Yoredeye เมื่อ มีนาคม 02, 2013, 08:28:35 หลังเที่ยง
ออกแปซิฟิกส์ไปแล้วตอนนี้