2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => YAMAHA CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: black9916 เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2013, 08:18:58 หลังเที่ยง

ชื่อ: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: black9916 เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2013, 08:18:58 หลังเที่ยง
ผมจะแปลงสวิงอาร์ม TZM  มาใส่รถ TZR  ตอนนี้ซื้อสวิงอาร์มมาแล้วแต่มีปัญหาว่าความยาวบู๊ท TZM= 20.5 cm. ของTZR = 17.5 cm.
จะต้องตัดออกข้างละ 1.5 cm.ถึงจะใส่ได้แต่ต้องเจียรเอา บู๊ทออกจากสวิงอาร์มมากลึงบ่าลูกปืนบู๊ทเข้าไปอีกอย่างน้อย 1.0 cm.
หรือเปลี่ยนจากลูกปืนเป็นบู๊ททองเหลืองแทนถ้าไม่อยากเจียรออก  ตามที่ช่างโรงกลึงเขาแนะนำมา  ผมเลยยังไม่ตัดสินใจเลยอย่ากถามเพื่อนๆว่า
เขาทำกันอย่างไรกันแน่ครับ  ( ช่างบอกว่าถ้าเจียรออกมากลึงอาจจะไม่ได้ศูนย์เหมือนเดิม ไม่กล้ารับประกัน )
ชื่อ: Re: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2013, 08:52:58 หลังเที่ยง
คว้านบ่าลงไปดีกว่าครับ รอบหน้าไม่จำเป็นต้องไปกลึงบูททองเหลืองใส่ก็แค่ซื้อชุดบูทของTZMมาใส่ ว่าแต่ มันใช้ บูทสวิงอาร์มของTZRไม่ได้หรอถ้าเอาอาร์มมายัดอ่า
ชื่อ: Re: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2013, 08:54:51 หลังเที่ยง
กลึงบ่าลงไป แล้วใช้บูช TZR แทน...
ชื่อ: Re: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: black9916 เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2013, 09:38:29 หลังเที่ยง
ถ้าคว้านบ่าช่างก็ต้องเจียรบู๊ทออกจากอาร์มแล้วเอามาเชื่อมใหม่ช่างเขาไม่ชัวร์ว่าจะได้ศูนย์หรือเปล่านี้ซิ ผมเลยไม่กล้าให้ทำ
ชื่อ: Re: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2013, 10:41:23 หลังเที่ยง
เค้าใช้ดอกสว่านเดิน คว้านบ่าอยู่แล้วนิครับถ้าดอกไม่เบี้ยวไงก็ได้0   แล้วเจียร์บูททำไม อ่า งง
ใช้บูทของTZRไปซิครับไม่ต้องเจียร์หรือกลึงสร้างใหม่
ชื่อ: Re: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 07:31:05 ก่อนเที่ยง
จริงๆแล้ว ทำไม่อยากครับ...ง่ายๆๆ
1. เอาลูกปืนออก L/R
2. เจียรออกมาข้างละเท่าๆกัน...วัดและเพื่อฝาปิดบูชด้วย
3. หาบูชที่เป็น พลาสติก..ใส่แทนบูชลูกปืน..
4. เจียรบูชพลาสติกออก ให้เสมอกับ บ่าสวิงอามร์
5. ทาจาระบี/ใส่ฝาปิดบูช/ใส่แกนสวิงอามร์....
จบ...แค่นี้แหละครับ..
อย่าคว้านรูบูชหรือกลึง  เพราะจะเป็นเรื่องบานปลายครับ ถ้ามันม่ายได้ .0
คงพอเข้าใจนะครับ.....คันสีแดงในลายเซ็นต์ก็ทำวิธีนี้ครับ ไป/กลับ ทับเบิก  เล่นโค้งสบายๆๆ...
:( :( :( :( :(
ชื่อ: Re: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 05:03:20 หลังเที่ยง
อาร์มมัดใช้ลดความหนาของตัวลูกปืนลงอ่าครับ  อาร์มอลูที่แปลงใส่
ชื่อ: Re: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: Peek2TZ เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 07:27:36 หลังเที่ยง
คว้านให้ได้ ศูนย์ยากครับ ใช้ดอกกัด 25 มม คว้านลงไป 24 มม ค่าคว้านแพงกว่าอาร์มอีก 555
ใช้ดอกสว่าน ปลายมันเป็นเตเปอร์ มีแอบส่ายเล็กๆ
อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 07:31:05 ก่อนเที่ยง
จริงๆแล้ว ทำไม่อยากครับ...ง่ายๆๆ
1. เอาลูกปืนออก L/R
2. เจียรออกมาข้างละเท่าๆกัน...วัดและเพื่อฝาปิดบูชด้วย
3. หาบูชที่เป็น พลาสติก..ใส่แทนบูชลูกปืน..
4. เจียรบูชพลาสติกออก ให้เสมอกับ บ่าสวิงอามร์
5. ทาจาระบี/ใส่ฝาปิดบูช/ใส่แกนสวิงอามร์....
จบ...แค่นี้แหละครับ..
อย่าคว้านรูบูชหรือกลึง  เพราะจะเป็นเรื่องบานปลายครับ ถ้ามันม่ายได้ .0
คงพอเข้าใจนะครับ.....คันสีแดงในลายเซ็นต์ก็ทำวิธีนี้ครับ ไป/กลับ ทับเบิก  เล่นโค้งสบายๆๆ...
:( :( :( :( :(
ว่าตาม
ชื่อ: Re: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 07:45:30 หลังเที่ยง
อ้าวหรอพี่เอิ้กๆดีนะมัดยังไม่คว้านอ่า 555+
ชื่อ: Re: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: aek_j เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 07:03:36 ก่อนเที่ยง
ตามท่านแดงครับ ถ้าจะให้ตูดโด่ง ยัดโช๊ค LS สวยเรยยย แต่เทโค้งไม่ดี ชอบดีด
ชื่อ: Re: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: andy เมื่อ มีนาคม 05, 2013, 09:16:11 หลังเที่ยง
เข้ามาหาความรู้ครับ :(
ชื่อ: Re: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: Peek2TZ เมื่อ มีนาคม 06, 2013, 10:34:23 ก่อนเที่ยง
เมื่อวานเห็นที่ร้านใกล้ๆวิทยาลัย tzr ใส่อาร์มเนียม ls โห มันใส่ล้อ 3.5 นิ้ว  อาร์มยาวกว่า tzm 4 เซน กว้างแล้วแต่สั่งเพราะมันเชื่อมใหม่อันละ 890 เง้อ
ชื่อ: Re: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: Hunterzero เมื่อ มีนาคม 06, 2013, 11:29:45 ก่อนเที่ยง
โหตืดตรงความกว้างหูโช้คล่างเนี้ยจิ ของtzกว้าง3เซนกว่า
ชื่อ: Re: แปลงสวิงอาร์ม TZM ใส่ TZR ทำอย่างไร
โดย: ratree เมื่อ มีนาคม 12, 2013, 03:15:54 หลังเที่ยง
เข้ามางง อิอิ