เจ้า Victor ของผมที่รูด้านหน้าของเครื่องยนต์
เวลาขี่มันจะมีน้ำไหลออกมาอ่ะครับ
แต่ถ้าจอดจะไม่มีครับ
ลักษณะเป็นน้ำที่ค่อนข้างใสไม่ถึงกับเหนียวมาก
( ส่วนตัวรู้สึกว่ามันจะมีความเหนียวอยู่บ้างนิดหน่อย )
เวลาไหลออกมาโดนท่อไอเสียรถที่กำลังร้อนๆ จะกลายเป็นคราบสีขาวๆ เลยครับ
อยากทราบว่ารถผมมันมีปัญหาผิดปกติอะไรตรงไหนอ่ะครับ
( ส่วนตัวคิดว่าคงต้องมีอะไรผิดปกติบางอย่างเกิดขึ้นแล้วล่ะ )
ทีแรกสงสัยว่าเป็นน้ำมันเครื่อง แต่ก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่
เพราะพอไปดูที่ตาแมวก็ยังมีอยู่เยอะเหมือนเดิมไม่ได้ลดลงไปอ่ะครับ
แต่น้ำที่ไหลออกมารู้สึกว่ามันก็มีความเหนียวอยู่บ้างเล็กน้อยน่ะครับ
เพื่อนๆ ท่านไหนพอทราบว่าเป็นเพราะอะไรและต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ
:'(
ระดับน้ำหล่อเย็นหายไหมครับ
น่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับชุดซิลปั้มน้ำแล้วหล่ะครับ
ปกติถ้าน้ำใส่น้ำยาหล่อเย็นเป็นสี จะสังเกตุง่าย
จะมีรูระบายอยู่ที่หน้าเครื่องฝั่งคลัช ใกล้ๆกับสายหม้อน้ำ
ถ้าน้ำออกมาสีเป้นน้ำในหม้อน้ำ แสดงว่าซิลตัวนอกเริ่มกร่อนน้ำจึงไหลออกมาที่รูนั้นได้
เช่นกัน ถ้ารูที่ว่ามีน้ำมันเครื่องไหลออกมา แสดงว่าซิลปั้มน้ำตัวในกันน้ำมันเครื่องไม่อยู่
ทั้งสองอาการ ต้องเปลี่ยนชุดซิลปั้มน้ำใหม่ ทั้งนอกในจะดีมากครับ
รูตรงนี้เลยครับ
(http://upic.me/i/4l/img_2132.jpg) (http://upic.me/show/43105932)
มันจะไหลซึมๆ ออกมาจากตรงนี้ครับ
(http://upic.me/i/ih/img_2133.jpg) (http://upic.me/show/43105953)
ขยายหน่อย
(http://upic.me/i/yn/img_2129.jpg) (http://upic.me/show/43105964)
+1แรงม้าให้คุณเบิรด์ ณ โซนรั่วครับ
ขอบคุณมากๆ เลยครับ
ซีลปั้มน้ำของแท้ชุดนึงราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
อะไหล่ครบชุดต้องเตรียมอะไรบ้างครับ
ผมคงต้องเอารถไปให้ที่ร้านทำให้อ่ะครับ
จะได้เตรียมของไปให้ที่ร้านแบบครบๆ ไปเลยอ่ะครับ
ไม่รู้ต้องใช้เวลานานหรือเปล่า
ไม่ค่อยอยากทิ้งรถไว้ที่ร้านแบบข้ามคืนเลยครับ
:'(
อ้างจาก: TUMNS15RR เมื่อ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 12:49:37 หลังเที่ยง
ระดับน้ำหล่อเย็นหายไหมครับ
ไม่ค่อยแน่ใจอ่ะครับ
แต่มันไม่ได้ไหลออกมามาก
เพียงแต่มันซึมออกมาเรื่อยๆ อ่ะครับ
อาการแบบนี้ถ้ายังไม่ซ่อมขี่ต่อไปจะเป็นอะไรหรือเปล่าอ่ะครับ
ซีล แดช หรือ LS เคยซื้อไม่กี่บาทครับ ของแท้ใส่ KR ได้
ทำเครื่องมาใหม่หรือเปล่าครับ ถ้าเพิ่งทำมา ใช้ๆไปบางทีก็หาย(หยุดไหลไปเอง) หากไม่หยุดแล้วไหลเพิ่มขึ้นคงต้องซ่อมปั๊มน้ำครับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนไปครับ
ซีลตัวนอกสองร้อยของเเดช ซีลตัวในอีกเเปดสิบ เรื้อทั้งทีเปลี่ยนไปเลยครับ (ใน-นอก)
ต้องดูว่าเเกนสึกมั้ยด้วย ถ้าสึกมากก็ต้องเปลี่ยนครับ
รีบหน่อยครับ เด๋วมันจะเข้าเครื่อง กลายเป็นเรื่องอื่นไป
ซีลปั้มน้ำของแท้ตกชุดละประมาณ800 +/- ครับ ของเทียม200หรือ180
เปลี่ยนแล้วอย่าลืมดูแกนใบพัดนน้ำด้วยนะครับ ว่ายังสภาพดีไหม???
เปลี่ยนแปป เดียวครับ ไม่น่าเกิน ครึ่งชั่วโมงถ้าช่างว่าง
รถผมก็เป็นครับ เปลี่ยนมาแล้วครับ สดใสขึ้นเยอะเลย
ฝืนใช้งานจะเข้าเอาเด้อ
เข้ามาแอบดูดความรู้...
+1 แรงม้าให้เพื่อนๆ ในกระทู้นี้ทุกท่านนะครับ
ไว้คงต้องรีบเอาไปให้ช่างทำให้แล้วแหล่ะครับ
เดี๋ยวหาซื้ออะไหล่ที่ต้องใช้ให้ครบๆ ก่อน
เเวะมาเก็บข้อมูลดีดี
หาร้านที่มืออาชีพนิดนึงนะครับ ซิลปั้มน้ำตัวนอก เวลาใส่ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะ ต้องมีปล๊อกที่ใช้ตอกตัวซิลเข้าฝาคลัช
ต้องพอดีครับ ถึงจะมั่นใจได้ว่าสนิทแน่นอน
ใช้ซิลปั้มน้ำของฮอนด้า จะราคาถูกกว่าของคาวาครับ ใช้ได้เหมือนกัน ราคาถูกกว่าเกือบครึ่งครับ
แกนปั้มน้ำก้สำคัญ อย่างที่เพื่อนๆว่าครับ ลองเช็คดูให้ละเอียด ที่เดียวจบครับ
ใช้ปั้มน้ำของ Honda รุ่นไหนได้บ้างครับคุณเบิร์ด
แล้วใน กทม. - ปริมณฑล
ใครพอมีร้านไหนแนะนำบ้างมั้ยครับ
แบบประสบการณ์สูงๆ แม่นๆ เป๊ะๆ ไม่มั่วอ่ะครับ
ผมกลัวที่สุดคือช่างที่ไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้านี่แหล่ะครับ
ขอบคุณครับ
ปล. เดี๋ยวลองเอาไปให้ร้านแถวบ้านดู
แต่ถ้าใครรู้จักร้านดีๆ ก็แนะนำกันได้นะครับ
???
แด็ชครับ เหมือนเป๊ะ
เก็บข้อมูลหน่ย
อ้างจาก: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 02:02:37 ก่อนเที่ยง
แด็ชครับ เหมือนเป๊ะ
ของ Dash กับ LS
สามารถใช้แทนได้ทั้งซีลตัวนอกและตัวในเลยใช่ป่ะครับ
ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านมากๆ นะครับ
เดี๋ยวผมต้องรีบเอาไปทำแล้วล่ะครับ
จะได้ออกไปซิ่งซะที
ตอนนี้จอดอย่างเดียวไปกล้าขี่ไปไหน
8)