เริ่มด้วยเหตุการณ์ขี่รถnpro คู่ใจไปแล้วมองไม่เห็นถนนพังลงเต็มๆประมาน3หลุม ขี่ประมาน80KM. หูยึดบังโคลนแตก กลับถึงบ้านเอาเข้าร้านให้ช่างเขาปรับคอให้แข็งหน่อย หลังจากนั้นก็ขี้แต่มันมีอาการไม่เหมือนเดิม เหมือนโช๊คข้างนึงจะล้ำไปข้างหน้ากว่าอีกกข้างนึง ลองขี่ตรงๆแฮนด์จะเบี้ยวไปทางขวาเล็กน้อยครับ แล้วเวลาเลี้ยวกลับรถ ช่วงหน้ามันจะยวบๆเหมือนไม่มีลมยางอะครับ
+ อาการโช๊คคด มันเป็นยังไงครับ ดูยังไงว่าโช๊คคดหรือเสียศูนย์อะครับ
+ล้อดุ้งดูยังไง เคยหมุนล้อแล้วก็ยังวิ่งดีอยู่นะครับ
รบกวนชี้แนะด้วยครับ :o
ยกล้อหน้าแล้วหมุนแฮนเลี้ยวซ้ายขวาดูถ้ามีสะดุด ถ้วยคอสึกก็เปลี่ยนถ้วยคอ
โช๊คคดเด๊ะ.. เอาไปดัดะ ค่าดัดบ่แพงดอกเจ้า
เริ่มด้วยเหตุการณ์ขี่รถnpro คู่ใจไปแล้วมองไม่เห็นถนนพังลงเต็มๆประมาน3หลุม ขี่ประมาน80KM. หูยึดบังโคลนแตก กลับถึงบ้านเอาเข้าร้านให้ช่างเขาปรับคอให้แข็งหน่อย หลังจากนั้นก็ขี้แต่มันมีอาการไม่เหมือนเดิม เหมือนโช๊คข้างนึงจะล้ำไปข้างหน้ากว่าอีกกข้างนึง ลองขี่ตรงๆแฮนด์จะเบี้ยวไปทางขวาเล็กน้อยครับ แล้วเวลาเลี้ยวกลับรถ ช่วงหน้ามันจะยวบๆเหมือนไม่มีลมยางอะครับ
+ อาการโช๊คคด มันเป็นยังไงครับ ดูยังไงว่าโช๊คคดหรือเสียศูนย์อะครับ
+ล้อดุ้งดูยังไง เคยหมุนล้อแล้วก็ยังวิ่งดีอยู่นะครับ
อาการแบบนี้คิดว่าน่าจะโชคคด ไม่น่าจะถึงกับเสียศูนย์หรอกนะ เพราะเฟรม เอ็นโปรแข็งพอควรครับ กลางปีที่แล้วไปออกทริปที่ไทรทอง วิ่งกันมาร้อยกว่า ผมตกหลุมกระแทกจนลอยขึ้นไปทั้งคัน ยังแค่ล้อหน้ายิ้มนิดโชคเป๋หน่อยเท่านั้น
ทีแรกผมดัดที่ร้านมอเตอร์ไซด์บางปะอินหน้าวัดชุมพลฯ แต่ไม่ชัวร์ยังฝืนๆอยู่ก็เลยถอดไปดัดที่อยุธยา ร้านตรงสายหนึ่งนั่น ฝีมือใช้ได้เลยละ ผมยืนดูเขาดัดชัวร์กว่าที่บางปะอินเยอะครับ ค่าดัดก็ร้อยเดียวเอง ส่วนลูกปืนคอถ้าหมุนซ้ายหมุนขวาแล้วมีขืนมีขัดก็เปลี่ยนได้เอาของโซนิคใส่ก็ได้ถูกตังดีเท่ากันเลยครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มกราคม 25, 2013, 11:50:43 ก่อนเที่ยง
เริ่มด้วยเหตุการณ์ขี่รถnpro คู่ใจไปแล้วมองไม่เห็นถนนพังลงเต็มๆประมาน3หลุม ขี่ประมาน80KM. หูยึดบังโคลนแตก กลับถึงบ้านเอาเข้าร้านให้ช่างเขาปรับคอให้แข็งหน่อย หลังจากนั้นก็ขี้แต่มันมีอาการไม่เหมือนเดิม เหมือนโช๊คข้างนึงจะล้ำไปข้างหน้ากว่าอีกกข้างนึง ลองขี่ตรงๆแฮนด์จะเบี้ยวไปทางขวาเล็กน้อยครับ แล้วเวลาเลี้ยวกลับรถ ช่วงหน้ามันจะยวบๆเหมือนไม่มีลมยางอะครับ
+ อาการโช๊คคด มันเป็นยังไงครับ ดูยังไงว่าโช๊คคดหรือเสียศูนย์อะครับ
+ล้อดุ้งดูยังไง เคยหมุนล้อแล้วก็ยังวิ่งดีอยู่นะครับ
อาการแบบนี้คิดว่าน่าจะโชคคด ไม่น่าจะถึงกับเสียศูนย์หรอกนะ เพราะเฟรม เอ็นโปรแข็งพอควรครับ กลางปีที่แล้วไปออกทริปที่ไทรทอง วิ่งกันมาร้อยกว่า ผมตกหลุมกระแทกจนลอยขึ้นไปทั้งคัน ยังแค่ล้อหน้ายิ้มนิดโชคเป๋หน่อยเท่านั้น
ทีแรกผมดัดที่ร้านมอเตอร์ไซด์บางปะอินหน้าวัดชุมพลฯ แต่ไม่ชัวร์ยังฝืนๆอยู่ก็เลยถอดไปดัดที่อยุธยา ร้านตรงสายหนึ่งนั่น ฝีมือใช้ได้เลยละ ผมยืนดูเขาดัดชัวร์กว่าที่บางปะอินเยอะครับ ค่าดัดก็ร้อยเดียวเอง ส่วนลูกปืนคอถ้าหมุนซ้ายหมุนขวาแล้วมีขืนมีขัดก็เปลี่ยนได้เอาของโซนิคใส่ก็ได้ถูกตังดีเท่ากันเลยครับ
สายหนึ่งนี่อยู่ไหนครับนิ เอารถไปให้เขาดัดได้เลยปะครับ หรือต้องถอดไป อีกสาเหตุช่างเขาอาจจะขันคอแน่นไปปะครับ
โช้คคดมันก็จะฝืนมือเรา ปล่อยมือ เป๋ซ้ายหรือเป๋ขวาข้างไดข้างหนึ่ง
แค่ตกหลุม โช๊คถึงขั้นคดเลยเหรอ ผมว่าอย่างมากก็แค่คอมันเบี้ยวเฉยๆ แถมดันไปปรับแผงคอให้แข็งอีก มันเลยพาลออกทะเล...
สำหรับผมแนะนำว่า ถอดมันออกยกชุด ก่อน แล้วเปลี่ยนถอดคอ+ลูกปืนคอใหม่ แล้วประกอบกลับตั้งศูนย์ แล้วลองวิ่งดู
สี่โมงเย็นไปแล้วอยู่ที่ร้านรึเปล่าล่ะ เดี๋ยวผมแวะไปดูให้เอามั๊ย แต่ต้องเลิกงานก่อนนะ
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 25, 2013, 12:32:18 หลังเที่ยง
แค่ตกหลุม โช๊คถึงขั้นคดเลยเหรอ ผมว่าอย่างมากก็แค่คอมันเบี้ยวเฉยๆ แถมดันไปปรับแผงคอให้แข็งอีก มันเลยพาลออกทะเล...
สำหรับผมแนะนำว่า ถอดมันออกยกชุด ก่อน แล้วเปลี่ยนถอดคอ+ลูกปืนคอใหม่ แล้วประกอบกลับตั้งศูนย์ แล้วลองวิ่งดู
ขอบพระคุณครับ เดี๋ยวลองตั้งศูนย์ใหม่ดูครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มกราคม 25, 2013, 12:36:14 หลังเที่ยง
สี่โมงเย็นไปแล้วอยู่ที่ร้านรึเปล่าล่ะ เดี๋ยวผมแวะไปดูให้เอามั๊ย แต่ต้องเลิกงานก่อนนะ
อยู่ครับแต่อยู่ร้านตรงคลองพุทราอะครับ เลยปั๊มเชลมาหน่อยนึงอะครับ
[i]อยู่ครับแต่อยู่ร้านตรงคลองพุทราอะครับ เลยปั๊มเชลมาหน่อยนึงอะครับ [/i]
เย็นถ้าฝนไม่ตก(ตอนนี้ที่ที่ทำงานฝนตกแรง)เลิกงานแล้วจะเลยไปครับ ขอเบอร์โทรสักนิดก็ดีเผื่อไม่เจอตัว อิอิอิ
สงสัยว่าตกหลุมแรงขนาดนั้นทำไมล้อไม่ดุ้ง
เเวะเก็บข้อมูล :'(
เช็คแกนโช๊ค กับแผงคอเลยครับ ตัวแกนโช๊คถ้าเสียรูปมากแนะนำให้เปลี่ยนใหม่หรือมือ2สภาพดี ดัดไม่ค่อยเวิร์ค มันไม่ลื่นเหมือนเดิมอ่ะ
ถ้าคอเบี้ยวเฉยๆ ก้ง่าย มากครับ คลายน็อต แผงคอ 4 ตัวและน็อตแฮนอีก2 ตัวยืนด้านหน้ารถ มือสองข้างจับแฮน ใช้ขา ช่วงหัวเข่าหนีบรถแล้วบิดไปในทิศทางที่เราอยากให้ไปถ้าได้ที่แ้ล้วก็คันน็อตล้อคตามเดิม จบเลย อิอิ