การปรับสกรูอากาศน้ำมันหลังจากไขเข้าหมดแล้วคลายออก1รอบมีผลกับการกินน้ำมันไหมครับ ผมให้ช่างล้างคาบูมาก็ไม่เคยดูเลย
เขาปรับมาแบบนี้ เมื่อวานมาปรับใหม่ผมเลยมุนเข้าเหมดแล้วคลายออก1.5รอบ ตั้งเดินเบาใหม่ เพราะเดิมรอบสูงเหมือนอาการซีลจานไฟรั่ว พอร้อนก็จะไม่เร่ง ก็ขับดูเอะเบาดีทีเดียวติดเหมือนเดิมไม่แตกตาง เสียงจะนิ่มขึ้น เลยมาถามว่าผมทำมันผิดหรือเปล่าครับ
การปรับสกรูอากาศน้ำมันหลังจากไขเข้าหมดแล้วคลายออก1รอบมีผลกับการกินน้ำมันไหมครับ ผมให้ช่างล้างคาบูมาก็ไม่เคยดูเลย
เขาปรับมาแบบนี้ เมื่อวานมาปรับใหม่ผมเลยมุนเข้าเหมดแล้วคลายออก1.5รอบ ตั้งเดินเบาใหม่ เพราะเดิมรอบสูงเหมือนอาการซีลจานไฟรั่ว พอร้อนก็จะไม่เร่ง ก็ขับดูเอะเบาดีทีเดียวติดเหมือนเดิมไม่แตกตาง เสียงจะนิ่มขึ้น เลยมาถามว่าผมทำมันผิดหรือเปล่าครับ
การจูนอากาศในคาบูเรเตอร์เครื่องยนต์2จังหวะ จะมีผลตอนเครื่องรอบต่ำๆ (ที่เรียกเครื่องเดินเบา เมื่อเครื่องเร่งรอบสูงขึ้น ไม่ส่งผลเท่าไร)การปรับจูนสกรูช่วยให้เครื่องติดง่ายและเดินเบานิ่งครับ
ในคาบูเรเตอร์ของเครื่องยนต์2จังหวะ ส่วนใหญ่ก็จะมีนมหนู2ตัว คือนมหนูเดินเบา กับนมหนูหลัก อัตราการกินน้ำมันส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับนมหนูเมนซะเป็นส่วนใหญ่ การเร่งเครื่องแล้วจะมีรอบมีกำลังหรือไม่ขึ้นกับการใช้นมหนูเมนกับการปรับเข็มที่ลูกเร่งนี่แหละครับ
อ๋อผมเรียกนมหนูหลักเป็นสกรูน้ำมันอากาศ ขอโทษครับ คือตัวเมนหลักถ้าตั้ง1รอบกับ1.5รอบมีผลไหมครับกับการกินน้ำมัน ส่วนเข็มเร่งเป็นช่องที่3 อ่านดูอาจงงๆนะครับ ผมใช้คำไม่ถูกแต่อยากรู้จริงๆครับ เพราะผ่านมาหลังๆ1ถังไม่เกิน100กิโลเมตรเลยครับ ทั้งที่เครื่องก็ดีแล้วทำใหม่หมด
อ๋อผมเรียกนมหนูหลักเป็นสกรูน้ำมันอากาศ ขอโทษครับ คือตัวเมนหลักถ้าตั้ง1รอบกับ1.5รอบมีผลไหมครับกับการกินน้ำมัน ส่วนเข็มเร่งเป็นช่องที่3 อ่านดูอาจงงๆนะครับ ผมใช้คำไม่ถูกแต่อยากรู้จริงๆครับ เพราะผ่านมาหลังๆ1ถังไม่เกิน100กิโลเมตรเลยครับ ทั้งที่เครื่องก็ดีแล้วทำใหม่หมด
การจูนก็คือการปรับให้อากาศกับน้ำมันในนมหนูเดินเบาสมดุลย์กันเพื่อเครื่องจะได้ติดง่ายและเดินเบานิ่งครับ
ส่วนมหนูหลักหรือนมหนูเมนนั้น ใช้การจูนด้วยการตั้งที่ล๊อคเข็มลูกเร่งเอาครับ
ปล. ไม่ได้บอกว่าเป็นรถรุ่นไหน น้ำมันถังนึงได้ไม่เกิน 100โล สงสัยเป็นพวกรถกระเทย(โนวา เทน่า แดช ฯลฯ)รึเปล่าครับ