ตอนนี้ โซ่เสตอรืเริ่มไปหมดแล้ว อยากรู้ว่าคนในบอร์ดนี้ไล่เท่าไรกันบ้างครับ
ของผม 16 40 เกียร์สั้นมากเลยครับ เกิน 120 ก็ต้องปั้นนานเลยกว่าจะขึ้น
ผมใช้ประมาณว่า ขี่ในเมืองครับ ซอกแซกบ่อย ทางไกลเดือนละ 1-2 ครั้ง(ประมาณ50กม.)เลยอยากรู้ว่าใส่ประมาณไหนครับ
แล้วอีกอย่างถ้าใส่กระจก cbr ตัวเก่าจะเห็นชัดกว่าเดิมมั้ยครับ กระจกเดิมติดแขน มืดแปดด้าน แล้วจะน่าเกลียดมั้ย
ถามแค่นี้ครับ ขอบคุณครับ
ลอง 15 39 ดูผมใช่อยุ่ ต้นจัดปลายไหลนิดๆ
ผม 14-36 ต้องปั้นตั้งแต่เกียร์ 1-2-3-4 เลยอ่ะครับ ( ว่าจะเปลี่ยนหลังเป็น 14-38 อยู่ครับ ) เพราะเกียร์ 6 ตกเลยฮาฮาฮา
ดูตามยางที่ใส่แล้ว 16-38
น่าจะได้มั้ง
ถ้าใส่ 14-39 เดิมติดรถ ออกตัวเกียร์ 3 ได้แน่ ๆ
14-36 ขอบ 17 ยาง2.50 น้ำหนักคนขี่ ไม่เกิน 55กก.
15-40 ขอบ 17 หรือ 18 ก็ได้ น้ำหนักคนขี่ 60กก.
14-38 ขอบ17หรือ 18 ก็ได้ เหมาะซ้อน 2
ทุก ขนาด โซ่ 428 ครับ
ของผม 15-41 สบาย ๆ ทุกเกียร์ ครับ (ขี่ในเมือง)
ตอนแรกของผม 15/42 สุดทุกเกียร์ แต่ขีทางไกลไม่ไหว
ตอนนี้ 16/42 ทางไกลดี แต่ เกียร์สุดท้าย ห้อย
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ มกราคม 20, 2013, 01:58:57 หลังเที่ยง
ตอนแรกของผม 15/42 สุดทุกเกียร์ แต่ขีทางไกลไม่ไหว
ตอนนี้ 16/42 ทางไกลดี แต่ เกียร์สุดท้าย ห้อย
ยางเดิม 14-38 เหมาะสุดท่าน
รับรองไม่ห้อย
ลองไล่ดูเอาครับเพราะมันต้องไล่ตามน้ำหนักและนิสัยขับรถของเรา แนะให้หาSTDลองดูก่อน เพราะที่เคยทำกับรถเล็กๆ สเตอเอามาเรียงนั่งแทนม้านั่งได้เลย
สำหรับรถคันหนึ่ง 5555+
ตอนนี้ใช้รถเดิมๆ ทุกอย่าง
สเตอร์มันเบอร์ 14 / 38
ผมว่าโอเคแล้วนะ
14 39 โซ่ 520 ดึงทุกเกียร์คับ
เข้ามาศึกษา พอดีใช้ 14/39 - 428 อยู่วิ่งทางไกล เปลืองรอบมากเลย และหาก วิ่ง 110-120 รอบจะอยู่ 7000
ทำให้ซดน้ำมัน
กำลังอยากจะลอง 14/38 หรือ 15/41 อยู่ ว่า 2 แบบนี้อันไหนดีกว่า เพราะวิ่งทางไกลกลับบ้านเดือนละครั้ง ไปกลับ 1000 โลได้..
อยากได้แบบ ความเร็ว 110-120 แต่รอบไม่เกิน 6500 หรือไม่ให้วาวด์เปิด อ่า...
อ้างจาก: DarkLorDs เมื่อ มกราคม 22, 2013, 02:15:41 ก่อนเที่ยง
เข้ามาศึกษา พอดีใช้ 14/39 - 428 อยู่วิ่งทางไกล เปลืองรอบมากเลย และหาก วิ่ง 110-120 รอบจะอยู่ 7000
ทำให้ซดน้ำมัน
กำลังอยากจะลอง 14/38 หรือ 15/41 อยู่ ว่า 2 แบบนี้อันไหนดีกว่า เพราะวิ่งทางไกลกลับบ้านเดือนละครั้ง ไปกลับ 1000 โลได้..
อยากได้แบบ ความเร็ว 110-120 แต่รอบไม่เกิน 6500 หรือไม่ให้วาวด์เปิด อ่า...
อ้างจาก: DarkLorDs เมื่อ มกราคม 22, 2013, 02:15:41 ก่อนเที่ยง
เข้ามาศึกษา พอดีใช้ 14/39 - 428 อยู่วิ่งทางไกล เปลืองรอบมากเลย และหาก วิ่ง 110-120 รอบจะอยู่ 7000
ทำให้ซดน้ำมัน
กำลังอยากจะลอง 14/38 หรือ 15/41 อยู่ ว่า 2 แบบนี้อันไหนดีกว่า เพราะวิ่งทางไกลกลับบ้านเดือนละครั้ง ไปกลับ 1000 โลได้..
อยากได้แบบ ความเร็ว 110-120 แต่รอบไม่เกิน 6500 หรือไม่ให้วาวด์เปิด อ่า...
ต้องมีสเตอร์ 2 อันและ ถ้าิวิ่งทางไกลยาวๆ ก็เพิ่มสเตอหน้าเบอร์นึง
เปลี่ยนสเตอร์หน้าง่ายกว่าเปลี่ยนสเตอหลัง แต่โซ่ต้องเหลือๆหน่อยนะ อิอิ
ขึ้นสเตอร์หน้า 1 เบอร์ เท่ากับ ลง สเตอร์หลัง 3 เบอร์มั้ง อิอิ
ถ้าล้อ 17 นิ้ว
14/38 ลุยได้ทุกสภาพครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ได้แว้ว 14-38 ได้ทุกเกียร์ครับ ผมหนัก 45 หวิวๆหน่อย
ปลายสบายๆครับ บิดเป็นมา ฮ่าๆ
อ้างจาก: kaithongg เมื่อ มกราคม 22, 2013, 06:34:23 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ได้แว้ว 14-38 ได้ทุกเกียร์ครับ ผมหนัก 45 หวิวๆหน่อย
ปลายสบายๆครับ บิดเป็นมา ฮ่าๆ
เบาไป....อย่างนี้ไม่ได้ ต้องเพิ่มน้ำหนักตัว....อิๆ
รถเดิมๆ วิศวะคงเซ็ทมาให้เหมาะสมกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบมากที่สุดแล้วล่ะครับ
ของผม LS125 15-34 ประหยัดน้ำมันดีคับ
อ้างจาก: peenpro532 เมื่อ มกราคม 22, 2013, 07:33:06 หลังเที่ยง
ของผม LS125 15-34 ประหยัดน้ำมันดีคับ
เท่ากันเลยครับ 15-34 แต่ผม KR นะ วาล์วเปิด ดึงวื๊ดๆ
อ้างจาก: Yoredeye เมื่อ มกราคม 22, 2013, 09:18:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: peenpro532 เมื่อ มกราคม 22, 2013, 07:33:06 หลังเที่ยง
ของผม LS125 15-34 ประหยัดน้ำมันดีคับ
เท่ากันเลยครับ 15-34 แต่ผม KR นะ วาล์วเปิด ดึงวื๊ดๆ
ผมเคยใส่ 15-36 เกียร์ต้นมันแทบจะรีดรอบออกตัวเลยทีเดียว -*-
หรือว่ายางผมใหญ่หว่า? หน้า 90/80-17 หลัง 100/90-18 :-*
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ มกราคม 22, 2013, 10:43:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yoredeye เมื่อ มกราคม 22, 2013, 09:18:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: peenpro532 เมื่อ มกราคม 22, 2013, 07:33:06 หลังเที่ยง
ของผม LS125 15-34 ประหยัดน้ำมันดีคับ
เท่ากันเลยครับ 15-34 แต่ผม KR นะ วาล์วเปิด ดึงวื๊ดๆ
ผมเคยใส่ 15-36 เกียร์ต้นมันแทบจะรีดรอบออกตัวเลยทีเดียว -*-
หรือว่ายางผมใหญ่หว่า? หน้า 90/80-17 หลัง 100/90-18 :-*
โห!!ผมไส่แค่ล้อมิเนียม ยาง 2.00-2.25 ต้นดียิ่งปลายใหลยาวๆประหยัดน้ำมันด้วยคับ
ยินดีด้วยครับที่จบเรื่องสเตอร์
อาจารย์ของหลายคนคงสอนลูกศิษย์ไม่เหมือนกัน ผมไปหัดกับอาจารย์ที่ซ่อมรถเดิมๆไม่เน้นตกแต่ง แก้ไข
แกบอกว่าให้จำไว้อย่างเดิมๆติดรถ จากโรงงานดีที่สุด ใครจะว่ายังไงก็ช่างเค้า เพราะคนที่ออกแบบเค้าเก่งกว่าเราเยอะ (ณ สมัยที่การผลิตรถยังไม่มีการลดต้นทุน)
เราแค่ช่างบ้านๆไปเทียบกะเค้าไม่ได้เลย พอมีรถเป็นของตัวเองเลยอยากทำให้เดิมๆที่สุด จะได้ประหยัดในหลายๆเรื่อง
อยากเบาใส่ขนาดที่เล็กลง ก็ได้ไม่มีปัญหาซึ่งผมก็เห็นด้วย เรื่องราคาประหยัดได้เยอะเลย แต่ต้องสักกี่ครั้งกว่าจะจบ หลายท่านก็เคยบอกไว้
แต่ว่าถ้าเดิมเรื่องโซ่และสเตอร์ ถ้ายางและขอบล้อเท่าเดิม เดิมๆก็ใช้ได้ทั้งในเมืองและขับทางไกล
แต่ถ้าอยากให้ปลายใหลอีกลดหลังสัก2ฟันดีที่สุด (จะเพี้ยนไม่มาก)ในเมืองก็ยังได้อยู่ทางไกลก็โอเค
หลักการคิดสเตอร์ ลดหน้า=เพิ่มหลัง เพิ่มหน้า=ลดหลัง แต่จะกี่ฟันนั้นจำไม่ได้แล้วสิ
แอบมาดูกูรู
หุหุ ผมคงตัวเบาด้วมั้งครับ ปลายเลยยังอยู่ได้
พ่อผมเอาไปขี่บอก 6 ห้อย ต้องเทริน แต่ผมขี่ปกตินะ แค่หวิวๆ
ท่อเดิม อัดใยแก้ว วิ่งอั้นๆหน่อย รอบที่ 5500รอบ คความเร็ว 70-80 กม/ชม ลากปุ๊บ ขึ้ยปั๊บ
ปล.พ่อหนัก 70 ครับ
อ้างจาก: peenpro532 เมื่อ มกราคม 23, 2013, 12:11:02 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ มกราคม 22, 2013, 10:43:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yoredeye เมื่อ มกราคม 22, 2013, 09:18:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: peenpro532 เมื่อ มกราคม 22, 2013, 07:33:06 หลังเที่ยง
ของผม LS125 15-34 ประหยัดน้ำมันดีคับ
เท่ากันเลยครับ 15-34 แต่ผม KR นะ วาล์วเปิด ดึงวื๊ดๆ
ผมเคยใส่ 15-36 เกียร์ต้นมันแทบจะรีดรอบออกตัวเลยทีเดียว -*-
หรือว่ายางผมใหญ่หว่า? หน้า 90/80-17 หลัง 100/90-18 :-*
โห!!ผมไส่แค่ล้อมิเนียม ยาง 2.00-2.25 ต้นดียิ่งปลายใหลยาวๆประหยัดน้ำมันด้วยคับ
ถ้าผมใส่15-38หน้า80/80-17 หลัง89/90-17หนัก60ใส่แล้วจะเป็นยังไงคับ ขอความรู้ด้วยคับน้าขอบคุณคับ ???
เคยลง 15-35 ล้อ 17 หน้า หลังยางไซด์ 100 ???
เกียร์ 1 ลากยาวๆ สับ 2 ท้ายปัด 3 ไป 140 4- 5-6 ไม่ต้องสืบ
แต่ที่ใช้นี่เซอร์นะไม่ใช่เค
อ้างจาก: mr24 เมื่อ มกราคม 26, 2013, 04:23:49 หลังเที่ยง
อ้างจาก: peenpro532 เมื่อ มกราคม 23, 2013, 12:11:02 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ มกราคม 22, 2013, 10:43:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yoredeye เมื่อ มกราคม 22, 2013, 09:18:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: peenpro532 เมื่อ มกราคม 22, 2013, 07:33:06 หลังเที่ยง
ของผม LS125 15-34 ประหยัดน้ำมันดีคับ
เท่ากันเลยครับ 15-34 แต่ผม KR นะ วาล์วเปิด ดึงวื๊ดๆ
ผมเคยใส่ 15-36 เกียร์ต้นมันแทบจะรีดรอบออกตัวเลยทีเดียว -*-
หรือว่ายางผมใหญ่หว่า? หน้า 90/80-17 หลัง 100/90-18 :-*
โห!!ผมไส่แค่ล้อมิเนียม ยาง 2.00-2.25 ต้นดียิ่งปลายใหลยาวๆประหยัดน้ำมันด้วยคับ
ถ้าผมใส่15-38หน้า80/80-17 หลัง89/90-17หนัก60ใส่แล้วจะเป็นยังไงคับ ขอความรู้ด้วยคับน้าขอบคุณคับ ???
ไม่มีใครบอกเลยกำ
อ้างจาก: mr24 เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2013, 02:47:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mr24 เมื่อ มกราคม 26, 2013, 04:23:49 หลังเที่ยง
อ้างจาก: peenpro532 เมื่อ มกราคม 23, 2013, 12:11:02 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ มกราคม 22, 2013, 10:43:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yoredeye เมื่อ มกราคม 22, 2013, 09:18:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: peenpro532 เมื่อ มกราคม 22, 2013, 07:33:06 หลังเที่ยง
ของผม LS125 15-34 ประหยัดน้ำมันดีคับ
เท่ากันเลยครับ 15-34 แต่ผม KR นะ วาล์วเปิด ดึงวื๊ดๆ
ผมเคยใส่ 15-36 เกียร์ต้นมันแทบจะรีดรอบออกตัวเลยทีเดียว -*-
หรือว่ายางผมใหญ่หว่า? หน้า 90/80-17 หลัง 100/90-18 :-*
โห!!ผมไส่แค่ล้อมิเนียม ยาง 2.00-2.25 ต้นดียิ่งปลายใหลยาวๆประหยัดน้ำมันด้วยคับ
ถ้าผมใส่15-38หน้า80/80-17 หลัง89/90-17หนัก60ใส่แล้วจะเป็นยังไงคับ ขอความรู้ด้วยคับน้าขอบคุณคับ ???
ไม่มีใครบอกเลยกำ
ขนาดผม 15/39 หนัก 70 ล้อหน้า 90/90-17 หลัง 110/80-17 ยังวิ่งไม่ได้เลย ปลายตกแน่นอน
แต่ 14/39 อย่างมันเลยครับ เร็วๆนี้เด๋วจะลอง 15/41 น่าจะได้เรื่องทีเดียว
อ้างจาก: DarkLorDs เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2013, 08:24:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mr24 เมื่อ กุมภาพันธ์ 14, 2013, 02:47:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mr24 เมื่อ มกราคม 26, 2013, 04:23:49 หลังเที่ยง
อ้างจาก: peenpro532 เมื่อ มกราคม 23, 2013, 12:11:02 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ มกราคม 22, 2013, 10:43:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yoredeye เมื่อ มกราคม 22, 2013, 09:18:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: peenpro532 เมื่อ มกราคม 22, 2013, 07:33:06 หลังเที่ยง
ของผม LS125 15-34 ประหยัดน้ำมันดีคับ
เท่ากันเลยครับ 15-34 แต่ผม KR นะ วาล์วเปิด ดึงวื๊ดๆ
ผมเคยใส่ 15-36 เกียร์ต้นมันแทบจะรีดรอบออกตัวเลยทีเดียว -*-
หรือว่ายางผมใหญ่หว่า? หน้า 90/80-17 หลัง 100/90-18 :-*
โห!!ผมไส่แค่ล้อมิเนียม ยาง 2.00-2.25 ต้นดียิ่งปลายใหลยาวๆประหยัดน้ำมันด้วยคับ
ถ้าผมใส่15-38หน้า80/80-17 หลัง89/90-17หนัก60ใส่แล้วจะเป็นยังไงคับ ขอความรู้ด้วยคับน้าขอบคุณคับ ???
ไม่มีใครบอกเลยกำ
ขนาดผม 15/39 หนัก 70 ล้อหน้า 90/90-17 หลัง 110/80-17 ยังวิ่งไม่ได้เลย ปลายตกแน่นอน
แต่ 14/39 อย่างมันเลยครับ เร็วๆนี้เด๋วจะลอง 15/41 น่าจะได้เรื่องทีเดียว
เอาให้เทสบ้างนะลวกเพี่ย
ผมใช้ 15 / 41 โซ่ did 428 ข้อบางครับ ครับ ลพบุรี - นครนายก รับรองไม่ผิดหวังครับ ล้อ - ยาง สเปคเดิมครับ
ลองดูครับ อัตราทด พอดีเซฟไว้นานแล้ว เครดิตผู้ถ่ายแล้วกันครับผม
(http://image.ohozaa.com/i/166/phcvu.png) (http://image.ohozaa.com/view2/3gzF)
14 38 ด้วคนครับบบบบบ :'( :'( :'(
Se 98 15/41 เป็นไงบ้างครับ กำลังจะใส่ครับ
14-37 วิคเตอร์ท้ายแบนคับ ผมหนัก 89 น่ะคับ ล้อแม็ก หน้า17 หลัง18 ต้นพอได้คับ แต่ปลายเหมือนขึ้นช้าๆยังไงไม่รู้ แต่รถผมเครื่องหลวมน่ะคับ ฮ่าๆๆ
ขอถามมั่งนะครับ ผม ขี่ วิคเตอร์ ใส่แม็ก KR หน้า 17 ยาง 90/80 หลัง 18 ยาง 100/90 ครับ น้ำหนักผม 65 กก ใส่ยังไงดี ตอนนี้ที่ได้มาไม่แน่ว่ามันเท่าไร
อ้างจาก: vitz เมื่อ กันยายน 11, 2013, 08:50:41 หลังเที่ยง
Se 98 15/41 เป็นไงบ้างครับ กำลังจะใส่ครับ
KR 15/41 วิ่งดีครับ ต้นจัดปลายไม่ตก อัดตราทด ใกล้เคียงเดิมๆ ครับ
สเตอร์หลัง41แถวบ้านไม่มีขาย ใช้42แทนได้มั๊ยครับ ตอนนี้ใส่15 40 รู้สึกวิ่งดีกว่า14 40
อ้างจาก: suphachai เมื่อ กันยายน 14, 2013, 10:56:35 ก่อนเที่ยง
สเตอร์หลัง41แถวบ้านไม่มีขาย ใช้42แทนได้มั๊ยครับ ตอนนี้ใส่15 40 รู้สึกวิ่งดีกว่า14 40
15-40 โอแล้วครับ ถ้าไป หลัง 42 รอบปลายมันจะเหลือครับ
อ้างจาก: นิว KR ที่นี่ ณ.บางแก้ว เมื่อ กันยายน 14, 2013, 08:16:59 ก่อนเที่ยง
ขอถามมั่งนะครับ ผม ขี่ วิคเตอร์ ใส่แม็ก KR หน้า 17 ยาง 90/80 หลัง 18 ยาง 100/90 ครับ น้ำหนักผม 65 กก ใส่ยังไงดี ตอนนี้ที่ได้มาไม่แน่ว่ามันเท่าไร
ขอคนตอบทีครับ
อ้างจาก: Franesae เมื่อ กันยายน 14, 2013, 03:51:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: suphachai เมื่อ กันยายน 14, 2013, 10:56:35 ก่อนเที่ยง
สเตอร์หลัง41แถวบ้านไม่มีขาย ใช้42แทนได้มั๊ยครับ ตอนนี้ใส่15 40 รู้สึกวิ่งดีกว่า14 40
15-40 โอแล้วครับ ถ้าไป หลัง 42 รอบปลายมันจะเหลือครับ
ขอบคุณครับ