ถามอาการ TZR 150 หน่อยครับ
คือ ตอนสตาร์ทมันต้องเปิดโช็ค มันถึงจะติดอะครับ ถ้าไม่เปิดก็ไม่ติดเลย พอติดแล้วเครื่องมันก็เร่งขึ้นมาแรงมาก แล้วก็วอด ดับไปเองครับ
ก่อนหน้านี้เอาออกไปซัด เวลากำครัช แล้วเหมือนคันเร่งค้างอะครับ แล้วก็มาจอดไว้ 2 วัน พอมาสตาร์ทอีกที ก็มีอาการอย่างที่บอกอะครับ
ซีลข้อเหวี่ยงรั่ว เป็นไปได้ไหมครับ :-*
รถผมเดิมๆทุกอย่างครับ
น่าจะเป็นที่คาบูร์ สกปรก ...เป็นเรื่องปรกติตอนดึงโช๊ค รอบจะขึ้นมาสูงนิดหน่อย ประมาณ 3-4000 รอบ..
อาการแบบนี้ไม่ใช่ซีลข้อเหวียงรั่ว...ถ้าซีลข้อเหวียงขวารั่ว ควัยจะเยอะเหมือนมาพ่นยาไล่ยุง..
ถ้าข้างซ้ายรั่ว รถจะสตาร์ดติดยาก ถึงสตาร์ดติด เบาเครื่องก็จะดับ...ลองจัดสายคันเร่งใหม่ จัดให้กีเป็นระเบียบ..
เพราะ TZR ถ้าจัดระเบียบสายคันเร่งไม่ดีมันจะค้าง ลองหักแฮนต์ ไปด้านซ้ายมือค้างไว้ ถ้าเครื่องเร่งเอง แสดงว่า จัดสายคันเร่งไม่ดี..
อ้อ...ตอนที่เอารถไปซัดมา มันเกิดอาการอะไรบ้างหรือเปล่า...อันนี้ต้องสังเกตุด้วย..
ขอโทษนะท่าน..รถท่านไม่เดิมครับ... โครง.ทำสีมาใหม่ ไฟเลี้ยวทำสีมาใหม่ ที่สำคัญ.ล้อหน้า/หลัง ไม่ใช่ของมัน..
ที่ท่านใส่อยู่ คือ ขอบ 17 ทั้งหน้าและหลัง ของเดิม หน้า ขอบ 16 / หลัง 18 จ้า ขอบอก...
ตามนั้นก่อนครับ เซียนมาตอบให้แล้ว ถ้าแก้แล้วยังไม่หายค่อยมาดูที่ซีลข้างต่อไปครับ
อาการนี้ คาร์บู ไม่โล่งครับ
ล้างให้เอี่ยมใช้ได้เลยครับ
เข้ามาดู รถผมถีบทีเีดียวล้ม เอ๊ย ติดเลย 5555+
เข้ามาดูด ดูด ดูด :( :( :(
อากาศ กับน้ำมัน น่าจะเป็นผู้ต้องสงสัยครับ
อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ มกราคม 16, 2013, 07:28:07 ก่อนเที่ยง
น่าจะเป็นที่คาบูร์ สกปรก ...เป็นเรื่องปรกติตอนดึงโช๊ค รอบจะขึ้นมาสูงนิดหน่อย ประมาณ 3-4000 รอบ..
อาการแบบนี้ไม่ใช่ซีลข้อเหวียงรั่ว...ถ้าซีลข้อเหวียงขวารั่ว ควัยจะเยอะเหมือนมาพ่นยาไล่ยุง..
ถ้าข้างซ้ายรั่ว รถจะสตาร์ดติดยาก ถึงสตาร์ดติด เบาเครื่องก็จะดับ...ลองจัดสายคันเร่งใหม่ จัดให้กีเป็นระเบียบ..
เพราะ TZR ถ้าจัดระเบียบสายคันเร่งไม่ดีมันจะค้าง ลองหักแฮนต์ ไปด้านซ้ายมือค้างไว้ ถ้าเครื่องเร่งเอง แสดงว่า จัดสายคันเร่งไม่ดี..
อ้อ...ตอนที่เอารถไปซัดมา มันเกิดอาการอะไรบ้างหรือเปล่า...อันนี้ต้องสังเกตุด้วย..
ขอโทษนะท่าน..รถท่านไม่เดิมครับ... โครง.ทำสีมาใหม่ ไฟเลี้ยวทำสีมาใหม่ ที่สำคัญ.ล้อหน้า/หลัง ไม่ใช่ของมัน..
ที่ท่านใส่อยู่ คือ ขอบ 17 ทั้งหน้าและหลัง ของเดิม หน้า ขอบ 16 / หลัง 18 จ้า ขอบอก...
ขอบคุณมากเลยครับ ขอเก็บไว้เป็ยความรู้ละกันครับ ตอนนี้ไปเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงมาแล้วครับ ซ้อมาเปลี่ยนเองราคา25บาท แต่มันเป็นของเทียมอะครับไม่รู้จะใช้ได้นานป่าว แต่หายเป็นปกติดีแล้ว มันคงหมดอายุการใช้งานแล้วมั้งครับตอนถอดออกมามันเหมือนมันแข็งๆ กรอบๆยังไงไม่รู้ รถอายุตอนนี้ก็ปาไปปีที่20แล้ว(อายุเท่าผมเลย555) ยังไม่เคยได้เปลี่ยนเลย//เรืองสายคันเร่ง คาร์บู หม้อกลองอากาศ จูนอากศ+น้ำมัน เป็นปกติดีครับ (ภายนอกไม่เดิมแต่เครื่องเกือบเดิมนะครับ อิ๊ๆ) ยังไงก็ขอขอบคุณพี่ๆในกลุ่มมากครับ ผมพึ่งหัดเ่ล่น2T 150 ครับ ได้มาจากพ่อผมเอง
ขอถามเรื่องคาร์บูอะครับ คว้านมาสาม ไซด์จาก std เวลาวิ่งรอรอบมาก ปลายไม่ไหล เข๊มน้ำมันอยู่ ล็อค สุดท้าย แก้ไงดีครับ ขอบคุนครับ
ขยับนมหนูเพิ่มน้ำมัน
อ้างจาก: naphat hengnalen เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 10:08:54 หลังเที่ยง
ขอถามเรื่องคาร์บูอะครับ คว้านมาสาม ไซด์จาก std เวลาวิ่งรอรอบมาก ปลายไม่ไหล เข๊มน้ำมันอยู่ ล็อค สุดท้าย แก้ไงดีครับ ขอบคุนครับ
ลองทำกลับมาที่เดิมก่อนครับ นมหนูเดิม สกรูอากาศที่ 1-1.25 รอบ
คว้าน 3 ไซส์ ก็น่าจะประมาณ 0.75 ไม่น่าจะยกเข็มน้ำมันถึงล้อกสุดท้ายนะ
อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 09:42:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: naphat hengnalen เมื่อ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 10:08:54 หลังเที่ยง
ขอถามเรื่องคาร์บูอะครับ คว้านมาสาม ไซด์จาก std เวลาวิ่งรอรอบมาก ปลายไม่ไหล เข๊มน้ำมันอยู่ ล็อค สุดท้าย แก้ไงดีครับ ขอบคุนครับ
ลองทำกลับมาที่เดิมก่อนครับ นมหนูเดิม สกรูอากาศที่ 1-1.25 รอบ
คว้าน 3 ไซส์ ก็น่าจะประมาณ 0.75 ไม่น่าจะยกเข็มน้ำมันถึงล้อกสุดท้ายนะ
ตามนี้เลยครับ คาร์บูล้างให้สะอาดทุกซอกทุกรู นมหนูเดิมเอาอยู่