NSR proarm ปี 44 เดิมๆ ทั้งคันเครื่องไม่ดัง สเตอ 14-40 ใส่ท่อเดิมวิ่งได้ 140 ลากไม่ไปแล้วแต่ต้นมาไว เปลี่ยนใส่ท่อสูตร 160 หมอบแล้ว 160 แล้วมันไม่กระดิกเลยครับ มันไปได้แค่นี้
รถรุ่นนี้หน้าจะวิ่งได้อีกไหมครับ วาล์วถามช่างเค้าก็บอกทำงานปกติ ถ้ามันวิ่งได้แค่นี้ผมจะได้หยุดหาสาเหตุ เพราะเห็นเค้าบอกหน้าจะได้เยอะกว่านี้ เพราะ NSR sp มันก็ไหล แต่ของผมมันไม่ไหลเลย
ถ้ามันวิ่งได้ไวกว่านี้แนะนำให้ทีครับ
อีกนิดครับ ถ้าใช้สเตอ์ 14-38 จะดีไหมครับ
ขอบคุณครับ
ผมใช้RRW ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ด้อยด้านกำลังกว่าNpro เครื่องหลวมๆ ก็ยังวิ่งได้160สบายๆ Npro ถ้ามันสมบูรณ์ๆ นี้190-200ไม่ยากเท่าไรครับ ไม่ต้องไปใส่ท่อสูตรด้วย ใส่ท่อเดิม ไล่ให้มันเดิมๆที่สุดแค่นั้นคุณก็วิ่งได้เกิน180แล้วครับ อย่าไปหลงประเด็นตามเพื่อนหริือใครก็ตามที่ให้เอารถไปแต่งนั้นแต่งนี้
อีกอย่างดูเรื่องความฟิตของเครื่องยนต์ด้วยครับ เรื่องอาการวิ่งไม่ออก สาเหตุมันมีเยอะกว่าที่คุณพิมพ์มาบอกเป็น10เท่าครับผม เราต้องไล่เป็น ไล่จบ เพระาถ้าไล่ไม่เป็น ไล่ไม่จบ เราจะเสียเงินไปเรื่อยๆ
ปล ช่างที่ทำรถใมห้คุณ เขารู้จักNSR ดีแค่ไหน อันนี้ต้องรู้ด้วยนะครับ ไม่ใช่ไปเจอช่างประเภท ช่างราคาคุยมาหรือ ถึงได้วิ่งไม่ออกแบบนี้
ตามข้างบนเลยคร๊าบบบบบ ของป๋มได้รถมาใหม่ๆบิดได้แค่ 150 แกะดูคาร์บูไม่ใช่ของมัน ดูเสื้อ โอ้ขัดลื่นเปิดพอต ซื้อคาร์บูของnpro มาใส่ บิดลูกติดเลย55555 ต้องไปหาเสื้อคันอื่นมาใส่ บิดได้180+ค่อยๆไหล แต่หมดทางก่อน ลองๆดูครับว่าอะไรไม่ใช่ของมัน อะไรที่ควรเปลี่ยน อิอิ
อยู่แถวไหนครับ ถ้ากทม มาร้ายเฮียชิ้งเลยครับ จบทุกปัญหา
ผมก็ไม่กล้าพูดไรมากเพราะอาการนี้มีได้หลายสาเหตุมาก
อย่างแรกที่จะบอกคือ รถผมได้มาทีแรก ก็วิ่ง160-170เอง
ก็คิดว่าเราเองหรือเปล่าที่ขับไม่เป็น ที่ไหนได้ พอแกนสเตอคูด ก็เลยถือโอกาส
ผ่าเครื่องเปลี่ยนเครื่องในซะเกือบหมด ก็เลยรู้ว่าเสื้อเขาปลอกมา
ทีนี้เลยลองเบิกเสื้อใหม่มาแต่เป็นรหัสKW6xซึ่งถ้าตรงรุ่นของเอ็นโปรจะKW6N
นั่นคือรหัสที่ผมใส่เป็นของตัวอื่นแต่ว่าใส่กันได้กับเอ็นโปร ผมก็ไม่รู้ว่ามันของตัวไหนแน่แต่พอเอามาใส่
ความต่างเกิดเยอะมว๊ากกก(เมื่อเทียบกับเสื้อปลอก) ต้นดีกว่ามากปลายได้180-190 ระยะทาง1.3-1.5 กม. คนขับตอนนั้นหนัก120(ผมเองฮ่าๆ)
สเตอตอนนั้นก็40 แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใส่38แล้ว ลุงเขาบอกว่าต้องดูน้ำหนักเราด้วยถ้าลดมากกว่านี้รถออกตัวไม่ไหว
เลยได้แค่นี้ - -
ที่อยากแนะนำคือดูทุกอย่างเลยว่าตรงรุ่นมันไหมแล้วล้างทำให้เดิมที่สุดก่อนแล้วถ้าจะแต่งจะเติมอะไรค่อยว่ากันอีกที
อย่าว่างู้งี้เลยลุงแกบอกแค่ใส่โช๊คหน้าไม่เท่ากันแกนเบี้ยวนิดเดียว
เวลาวิ่งปล่อยมือรถก็เป๋ได้
ขาดตะปูแค่ตัวเดียวเกือกม้าอาจจะหลุดได้ หากไม่มีเกือกม้าม้าก็ไม่อาจใช้งาน
หากขาดซึ่งม้าก็มิอาจจะส่งสารสำคัญ และถ้าหากขาดสารสำคัญการศึกก็อาจปราชัย
1. หาท่อเดิมมาใส่ เพราะท่อสูตรไม่รู้ว่าต่างจากเดิมไปแค่ไหน
2. ขณะเดินเบา มาร์ควาวล์ต้องอยู่กลาง นั่งยองๆ ส่องเองได้ ถ้าเดินเบา วาวล์อยู่ L งานเข้า วาวล์ตั้งผิด ซึ่งผิดกันบ่อยๆ เห็นหลายคัน
ณ ต่ำแหน่งดังหล่าวที่รอบเดินเบา เมื่อทำรอบสูงสุด วาวล์จะเปิดได้แค่ครึ่งเดียว สำหรับ Npro นะครับ
ขอบคุณมากครับ อยู่เชียงราย ไม่รู้จะหาร้านที่ไหนทำดี
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้สอบถามเพิ่มเติมครับ เดี๋ยวนี้เสื้อ n pro มือหนึ่งยังมีอยู่มั้ยครับ แพงมั้ยครับ
แล้วเสื้อมือสองประมาณเท่าไรครับ
ของผมได้160สักพัก สูบติดเพราะเครื่องเน่าครับ 55555555 ไม่มีตังซ่อม
+1 สำหรับ ข้อมูลดีๆ ที่มีมาแบ่งปัน
เก็บอย่างเดียว ฟามรู้ ใหม่ ๆ ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับ
15/39 รอบ 9000 ปี 165 km/H พอไหวไหมครับ
เอ็นโปร หากแก้ไม่ถูกจุดก็ปัญหาเยอะ เยอะจนบางคนท้อและเลิกใช้ แต่ถ้าทำให้สมบูรณ์ทุกจุดขี่โครตมันและอึดด้วย....
ถามนิดนึง เสปคยางหน้าหลังของท่านใช้เท่าไรอยู่ครับ ความเร็ว140-150 ของท่านนั้นรอบเครื่องไปเท่าไรครับ เดี๋ยวนี้ไม่มี 95 ใช้ รอบเครื่องอาจไม่ได้สูงสุดตามเสปคโรงงาน แค่หมื่นก็ไม่อยากจะถึงแล้ว ลองใช้ E20 แล้วรึยัง แรงกว่าเบนซิน91อีกนะ หากรอบเครื่องใกล้หมื่น ก็ลองเสตอร์ 37-38 ดูก็ได้ครับ หวังว่าคงไม่ถอดใจเลิกใช้เอ็นโปรซะก่อนนะ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มกราคม 15, 2013, 10:05:58 ก่อนเที่ยง
เอ็นโปร หากแก้ไม่ถูกจุดก็ปัญหาเยอะ เยอะจนบางคนท้อและเลิกใช้ แต่ถ้าทำให้สมบูรณ์ทุกจุดขี่โครตมันและอึดด้วย....
ถามนิดนึง เสปคยางหน้าหลังของท่านใช้เท่าไรอยู่ครับ ความเร็ว140-150 ของท่านนั้นรอบเครื่องไปเท่าไรครับ เดี๋ยวนี้ไม่มี 95 ใช้ รอบเครื่องอาจไม่ได้สูงสุดตามเสปคโรงงาน แค่หมื่นก็ไม่อยากจะถึงแล้ว ลองใช้ E20 แล้วรึยัง แรงกว่าเบนซิน91อีกนะ หากรอบเครื่องใกล้หมื่น ก็ลองเสตอร์ 37-38 ดูก็ได้ครับ หวังว่าคงไม่ถอดใจเลิกใช้เอ็นโปรซะก่อนนะ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มกราคม 15, 2013, 10:05:58 ก่อนเที่ยง
เอ็นโปร หากแก้ไม่ถูกจุดก็ปัญหาเยอะ เยอะจนบางคนท้อและเลิกใช้ แต่ถ้าทำให้สมบูรณ์ทุกจุดขี่โครตมันและอึดด้วย....
ถามนิดนึง เสปคยางหน้าหลังของท่านใช้เท่าไรอยู่ครับ ความเร็ว140-150 ของท่านนั้นรอบเครื่องไปเท่าไรครับ เดี๋ยวนี้ไม่มี 95 ใช้ รอบเครื่องอาจไม่ได้สูงสุดตามเสปคโรงงาน แค่หมื่นก็ไม่อยากจะถึงแล้ว ลองใช้ E20 แล้วรึยัง แรงกว่าเบนซิน91อีกนะ หากรอบเครื่องใกล้หมื่น ก็ลองเสตอร์ 37-38 ดูก็ได้ครับ หวังว่าคงไม่ถอดใจเลิกใช้เอ็นโปรซะก่อนนะ
เติมแก๊ส 95 ความเร็ว 140-150 รอบ9000+ ความเร็วเกีย 5 140 เกีย 6 160 ยังไม่เคยลองใช้ E20 วิ่งดีกว่า แก๊ส 95 หรอครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มกราคม 15, 2013, 10:05:58 ก่อนเที่ยง
เอ็นโปร หากแก้ไม่ถูกจุดก็ปัญหาเยอะ เยอะจนบางคนท้อและเลิกใช้ แต่ถ้าทำให้สมบูรณ์ทุกจุดขี่โครตมันและอึดด้วย....
ถามนิดนึง เสปคยางหน้าหลังของท่านใช้เท่าไรอยู่ครับ ความเร็ว140-150 ของท่านนั้นรอบเครื่องไปเท่าไรครับ เดี๋ยวนี้ไม่มี 95 ใช้ รอบเครื่องอาจไม่ได้สูงสุดตามเสปคโรงงาน แค่หมื่นก็ไม่อยากจะถึงแล้ว ลองใช้ E20 แล้วรึยัง แรงกว่าเบนซิน91อีกนะ หากรอบเครื่องใกล้หมื่น ก็ลองเสตอร์ 37-38 ดูก็ได้ครับ หวังว่าคงไม่ถอดใจเลิกใช้เอ็นโปรซะก่อนนะ
:D :D :D
E20 ดีครับ แรงกว่า 91 จริง ๆ ครับ แต่รู้สึกว่าเครื่องจะเขกนิสนึง ไม่รู้ว่าเป็นกับส่วนอื่น ๆด้วยหรือเปล่า หัวเทียนน้ำตาลดำ ครับ ยางหน้า 90/80 หลัง
100/90 Micl....
ยังแต่วาว ตั้งไม่เป็น ไม่รู้ว่าตำแหน่งไหนกันแน่ รอบเบา L รอบสูง H ใช่อย่างนั้นรือป่าว
น้ำหนักผมเยอะ 15/39 ว่าพอดีแร้วครับ คงไม่ลดอีก
ขออภัยถามแทนเจ้าของ กท.นะครับ
เข้ามาเก็บ ความรู้ 555+
...เดินเบามาร์คอยู่ตรงกลางครับ
....พอบิดคันแร่งหน่อย ที่รอบเครื่องประมาณ2,000รอบ RC-Valveจะปิดสุด พูลเล่หมุนไปที่"L"ครับ
....และจะค่อยเปิดอีกที@5,500รอบ และเปิดไปเรื่อยๆ และเปิดสุดที่"H"
:D :D :D
???
สาวกเอ็นโปรต้องเจอกันครับ อิอิ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 15, 2013, 11:31:11 ก่อนเที่ยง
สาวกเอ็นโปรต้องเจอกันครับ อิอิ
เจอกันที่ไหนดีละท่านประธาน
ของผม เปลี่ยนเกียร์ ที่ 5,000 รอบ ทุกเกียร์ โดยประมาณ ไม่ค่อยได้ลากรอบออกตัว ขับไปเรื่อยๆ ได้ 160/9000 ยังไม่หมด แต่ถึงร้านแล้ว
ไม่ไหลไปใหนกินร้านเดียว เมาแล้วกลับ อิอิอิ
อ้างจาก: lettuce เมื่อ มกราคม 15, 2013, 12:09:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 15, 2013, 11:31:11 ก่อนเที่ยง
สาวกเอ็นโปรต้องเจอกันครับ อิอิ
เจอกันที่ไหนดีละท่านประธาน
ของผม เปลี่ยนเกียร์ ที่ 5,000 รอบ ทุกเกียร์ โดยประมาณ ไม่ค่อยได้ลากรอบออกตัว ขับไปเรื่อยๆ ได้ 160/9000 ยังไม่หมด แต่ถึงร้านแล้ว
ไม่ไหลไปใหนกินร้านเดียว เมาแล้วกลับ อิอิอิ
ก็มีแค่ร้านเดียวนี่ครับ ที่จะให้ท่านเซ็นได้ตลอดเวลา 555++
ผมเคยขับนะครับคันที่เดิมๆเลยเอามาให้ผมล้างเขม่าที่RCvalve. และเผ่าท่อที่ลำและปลายอัตราการเร่งจี๊ดมาก N-PROไม่ต้องไปยุ่งกับพอร์ทต่างๆนะครับเพราะมันมาสูงอยู่แล้ว พอคันของผมเอง รถ12,XXXกิโลเมตร สเตอร์เดิมๆ14-40-520 ความเร็วที่เกียร์160สบายๆ ยังไม่ใหล ใส่หลัง38ขับทางไกลมันมาก ส่วนเรื่องรอบไม่เคยดู ว่าเกียร์อะไรได้รอบสูงเท่าไหร่ จำอย่างเดียวไม่ซิ่ง อย่าให้วาล์วเปิด เพราะมันแดกน้ำมันมาก
ทำแบบเดิมๆสำหรับผมว่ามันดีที่สุดอยากรู้ข้อมูลเดิมหาได้ในเว๊ปนี้ครับ ข้อมูลเก่าเยอะๆมาก
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 15, 2013, 11:31:11 ก่อนเที่ยง
สาวกเอ็นโปรต้องเจอกันครับ อิอิ
วิ้วววววว ถืกจัย เมื่อไหล่ ล่ะครับท่าน
ส่วนสาเหตุ ที่มันวิ่งได้เท่านั้น ต้องรื้อดูครับ เดาไปเรื่อยไม่จบแน่ (หลวมเปล่า ของผมก็เคยเป็น ติดง่าย วิ่ง 140 150 แต่ รื้อมาทีลองเอาแหวนใส่เสื้อดู แหวนแทบไม่มีแรงเบ่ง ยังสงสัยว่าทำไมมันทดดีจัง หลวมขนาดนี้ แหวนยังไม่ดังเท่าไร)
ท่อเดิม กับ ท่อสูตร วิ่งต่างกันขนาดนี้
ท่อเดิมเขม่า โครตเยอะ แน่นอน
วันนี้ไปถามอาจารย์มาเกี่ยวกับทฤษฏีหลวมไม่หลวม โดยไม่ต้องถอดเสื้อสูบ ให้ดูทางปากไอเสียที่เสื้อสูบ ถอดท่อแล้วมองเข้าไปดูลูกสูบ หากว่าใต้แหวนตัวล่าง(แหวนกวาด)มีคราบเขม่าหรือรอยไหม้มากจนเกินไป แสดงว่าลูกสูบ+แหวนลูกสูบหลวมมากแล้วครับ ให้เปลี่ยนลูกแหวนได้เลย
ของฮอนด้านี่ตัวดีเลยล่ะครับ ถ้าใครจับรถ2จังหวะหลายรุ่นๆจะรู้ดีว่าขนาดลูกสูบ+แหวนลูกสูบหลวมสุดๆแล้วยังไม่ค่อยดังเท่าไหร่ จะรู้อีกทีก็โน่นเลย แหวนหักคาเสื้อไปแล้ว ผมเคยเจอมากรณีรถเดิมๆ
อ้างจาก: kapooklookzaa เมื่อ มกราคม 15, 2013, 09:21:31 หลังเที่ยง
วันนี้ไปถามอาจารย์มาเกี่ยวกับทฤษฏีหลวมไม่หลวม โดยไม่ต้องถอดเสื้อสูบ ให้ดูทางปากไอเสียที่เสื้อสูบ ถอดท่อแล้วมองเข้าไปดูลูกสูบ หากว่าใต้แหวนตัวล่าง(แหวนกวาด)มีคราบเขม่าหรือรอยไหม้มากจนเกินไป แสดงว่าลูกสูบ+แหวนลูกสูบหลวมมากแล้วครับ ให้เปลี่ยนลูกแหวนได้เลย
ของฮอนด้านี่ตัวดีเลยล่ะครับ ถ้าใครจับรถ2จังหวะหลายรุ่นๆจะรู้ดีว่าขนาดลูกสูบ+แหวนลูกสูบหลวมสุดๆแล้วยังไม่ค่อยดังเท่าไหร่ จะรู้อีกทีก็โน่นเลย แหวนหักคาเสื้อไปแล้ว ผมเคยเจอมากรณีรถเดิมๆ
ขอบคุณมากครับ
.
.
.
.
.
แต่สูตร ดูฝั่งฟอตไอเสีย อาจจะไช้ไม่ได้เสมอไป
(ผมเกือบเสียงเงิน ครึ่งหมื่น เพราะดูแบบนี้ละ)
ไปซื้อเครื่อง N-pro ดูฟอตไอเสีย ลูกแหวนสวย
ถอดหัวเทียนออกมาดู หัวลูกแห้งแหลือง
ขอเจ้าของร้านเปิดเสื้อ เปิดอกมา ลูกติดฝั่งไอดี
รถมันอายุปาเข้าไป 12ปีแล้วนะ
ถ้ายังวิ่งได้ถึง 160 ผมว่ามันก็เยี่ยมมากๆ แล้วล่ะครับ
ความเร็วระดับนี้ไม่ใช่น้อยๆ เลยนะ
หากพลาดพลั้งขึ้นมามีหวังได้แยกร่างทั้งรถทั้งคนแน่ครับ
???
อ้างจาก: bypazs เมื่อ มกราคม 15, 2013, 08:34:35 ก่อนเที่ยง
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้สอบถามเพิ่มเติมครับ เดี๋ยวนี้เสื้อ n pro มือหนึ่งยังมีอยู่มั้ยครับ แพงมั้ยครับ
แล้วเสื้อมือสองประมาณเท่าไรครับ
น่าจะไม่มีแล้วครับลุงๆปู่ๆในนี้เก็บกันมาหมดแล้วหล่ะฮ่าๆๆๆๆๆ มือ2แล้วแต่สภาพครับ
อาการเหมือนเอ็นโปรผมเลย ทีแรกเจ้าของเดิมบอกว่าวิ่งได้เกือบ150 แต่ว่ามีเสียงแหนดังนิดหน่อย ::) ผมเลยบอกให้เค้าเปลี่ยนลูก+แหวนก่อนแล้วค่อยมาขายผม
ผมรันอินมาประมาณ 300กว่าโลลองบิดดู ที่เกียร์ 5 รอบเกือบ ๆ 11000 ความเร็วได้ 180 กว่าๆนะครับ เกียร์ 6 ไม่กล้าบิดต่อกลัวลูกติด :o
ว่างจะรีบเอาไปทำให้ไวเลยครับ อยากบิดบ้างอิอิ