ตามหัวข้อนะครับ ที่นี้อยากทราบถ้าเสื้อปลอก จะใส่ลูกแหวน เทียมหรือแท้ดีครับ แบบที่ความร้อนไม่มาก พอดีวิ่งทางไกลบ่อย อยากลองปลอกก่อน มีตังค์ค่อยหาเสื้อใหม่ เสื้อ 1779 Victor M
ลูกแหวนแท้คับ
เสื้อปลอกตั้ง ลูกแหวนเทียมครับ ใส่ของแท้ลูกพังกันหมดพอดี
พี่ๆส่วนใหญ่จะแนะนำว่าถ้าตีปลอกใส่ลูกเทียมดีกว่าครับ ลูกแท้เสียดายเอาไว้ใส่กับเสื้อเบิกใหม่ดีกว่า
จริงๆ ถ้าไม่นับเรื่องราคา หาลูกแท้มาใช้ได้ มันก็ชัวร์กว่าทั้งเสื้อใหม่และเสื้อปลอกหล่ะครับ
ทว่า คนที่หันไปคบเสื้อปลอก โดยมากแล้ว เป็นสายประหยัด เพื่อทดแทนเสื้อใหม่ที่แพงเหลือเลย
จึงมักจับคู่ระหว่างเสื้อปลอกแบบบ้านๆ กับลูกเทียมครับ เป็นตัวเลือกที่ประหยัดที่สุดที่ทำให้รถกลับมาขี่ได้
ซึ่งทั้งเสื้อปลอกบ้านๆ แบบตามมีตามเกิด กับลูกเทียม ต่างก็ไม่ทนทานทั้งคู่ ส่งเสริมกันและกันให้พากันพังไวขึ้น
เราจึงได้ยินเสียงร่ำลือในแง่ลบว่าเสื้อปลอกนั้น ไม่ทนบ้าง ติดง่ายบ้าง หน่ะครับ
ปลอกซิ่ง ปลอกดี ก็มี แต่ผลตามมาคือราคาที่สูง ซึ่งก็ไม่ใช่ตัวเลือกของการซ่อมที่เน้นประหยัดสตางค์ครับ
ลูกแท้เนื้ออลูอ่อนกว่าครับ เพราะเค้าออกแบบมาให้ลูก"สึก" ก่อนเสื้อเทพ
มีความรู้จริงๆกระทู้นี้ ตอนนี้ก็กำลังรอสรุปครับ ว่าลูกแท้หรือเที่ยมดีครับ
ลูกเทียม ครับ ไม่ต้องคิดมาก ราคาถูกๆ เกรด ดีๆ มีเยอะครับ ตอนนี้!
ตีปลอกดีๆ พร้อมลูก japanart ราคามันก็ปาเข้าไป3000บาทแล้วครับ
เสื้อปลอกมาราคา 1100 บวกกะลูกแหวนเทียมอีก 400 รวมเป็น 1500 ครับ
ถ้าเน้นประหยัดก็ต้องแบบนี้แหละครับ ทำเสร็จ ซัดแม่มไปเหอะ พังคามือก็แค่ 1500 เอง
ถ้าเสื้อใหม่ 5200 บวกลูกแหวนแท้อีก 1300 เป็น 6500 ก็ลองคิดดูจะเลือกแบบใหนก็แล้วแต่งบ แต่ละคน แต่ถ้าเลือกของแท้ใหม่ก็ทนทานดีมาก
แต่ถ้าตีปลอกก็ ราคาตามที่ว่ามาเลย 1500 ซัดแม่มไปเหอะอย่าไปกลัวพัง มันไม่ได้พังง่ายๆอย่างที่เราคิดหรอกครับ
เอาอย่างนี้ดีกว่า ท่านลองประกอบเสร็จแล้วซัดให้หมดปลอกไปเลย ขับให้พังดูซิมันจะพังมั้ย 55++ ความจริงมันไม่ได้พังง่ายๆอย่างที่คิดนะครับ
รถผม ไม่ว่าจะเสื้อใหม่ หรือเสื้อปลอก พอประกอบเสร็จผมก็ซัดหมดปลอก ทุกคันแหละ ไม่เคยรันอิน บ้าบออะไรนั่นหรอก
ที่สำคัญคือ ออโต้ลูปต้องมีถ้าขาดละก็งานงอกแน่
ปล. (ความคิดเห็นส่วนตัว จากประสบการตัวเองนะครับ บ้าๆบอๆ )
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ มกราคม 17, 2013, 08:57:11 ก่อนเที่ยง
เสื้อปลอกมาราคา 1100 บวกกะลูกแหวนเทียมอีก 400 รวมเป็น 1500 ครับ
ถ้าเน้นประหยัดก็ต้องแบบนี้แหละครับ ทำเสร็จ ซัดแม่มไปเหอะ พังคามือก็แค่ 1500 เอง
ถ้าเสื้อใหม่ 5200 บวกลูกแหวนแท้อีก 1300 เป็น 6500 ก็ลองคิดดูจะเลือกแบบใหนก็แล้วแต่งบ แต่ละคน แต่ถ้าเลือกของแท้ใหม่ก็ทนทานดีมาก
แต่ถ้าตีปลอกก็ ราคาตามที่ว่ามาเลย 1500 ซัดแม่มไปเหอะอย่าไปกลัวพัง มันไม่ได้พังง่ายๆอย่างที่เราคิดหรอกครับ
เอาอย่างนี้ดีกว่า ท่านลองประกอบเสร็จแล้วซัดให้หมดปลอกไปเลย ขับให้พังดูซิมันจะพังมั้ย 55++ ความจริงมันไม่ได้พังง่ายๆอย่างที่คิดนะครับ
รถผม ไม่ว่าจะเสื้อใหม่ หรือเสื้อปลอก พอประกอบเสร็จผมก็ซัดหมดปลอก ทุกคันแหละ ไม่เคยรันอิน บ้าบออะไรนั่นหรอก
ที่สำคัญคือ ออโต้ลูปต้องมีถ้าขาดละก็งานงอกแน่
ปล. (ความคิดเห็นส่วนตัว จากประสบการตัวเองนะครับ บ้าๆบอๆ )
โหดดีครับ
ข้อเสียของการตีปลอกมีอยู่อย่างที่สำคัญช่างตีปลอกมาไม่ดีมีปัญหาเยอะครับถ้าตีมาดีปัญหาจะน้อย ความร้อนก็จะไม่ขึ้นมาก
กว่าเสื้อที่ตีมีปัญหามา