พอดีวิ่งไม่้ค่อยเร็วต้องการขึ้นเขาดีๆด้วยพอจะวางได้ไหมครับดูแล้วเครื่องไปแนวทางเดียวกัน
เครื่องเดิมๆ ยังเอาไปขึ้นทับเบิกได้เลย
ส่วนจะวางเครื่องข้ามรุ่น ข้ามสายพันธุ๋ก็ต้องแปลงอยู่แล้ว แต่อย่าลืมว่าได้เครื่องมาเอกสารเจ้าของเครื่อง(ชื่อตรงเล่ม)ต้องครบๆถึงจะแจ้งลงเล่มได้เด้อ...
แนะนำว่าขายทิ้งซื้อ โซนิก CBR มาใช้เลยดีกว่า...จบแน่นอน
ตามนั้นครับ
ตามมาดู...
ถ้าชอบ บอดี้TZMและมีเครื่องSonicอยู่ ก็น่าลองทำดูเพราะสเตอร์หลังTZMใหญ่กว่าของโซนิกอยู่เป็นโข คงพาไปไหวแน่ แต่ตีนปลายคงจะไม่ถึงร้อยแน่หากรับกับความเร็วขนาดนั้นได้ก็คงไม่มีปัญหา ครับ
ตอนนี้วางแผนไว้ก่อนครับชอบ tzm มากแต่กลัวปัญหาเรื่องอะไหล่ครับพิษณุโลกหาอะไหล่ยากมากเลยครับ
เข้าก๊วน เข้ากลุ่มบ่อยๆๆ เดี๋ยวก็ได้อะไหล่มาใช้เองแหละ พวกเราไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว
อ้างจาก: armsucka เมื่อ มกราคม 03, 2013, 11:34:30 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้วางแผนไว้ก่อนครับชอบ tzm มากแต่กลัวปัญหาเรื่องอะไหล่ครับพิษณุโลกหาอะไหล่ยากมากเลยครับ
เรื่องอะไหล่ไม่น่ากลัวเท่าเงินในกระเป๋าครับ ถ้ามีงบ ที่เหลือก็หาแค่ช่างทำเท่านั้น ถ้าหาไม่ได้ก็สามารถขอความช่วยเหลือกันได้
จะส่งรถเป็นคันมาให้ทำหรือจะถอดเครื่องส่งมาให้ทำให้ก็ได้ไม่มีปัญหา เพราะค่าส่ง ค่าอะไหล่ ท่านออกเองทั้งหมด
ในนี้ช่วยเหลือกันได้อยู่แล้ว...
ค่าอะไล่ผมไม่ค่อยมีปัญหาอะไรครับรบกวนดูคลิปรถของผมหน่อยนะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=8Pam3OxwSUA
เสียงฟังไม่ออก แต่ก็ดังคล้ายๆคลัทช์ดังปกติ ต้องฟังเสียงจริงๆอีกทีถึงจะรู้เรื่อง...
ผมจะลองเปลี่ยนแผ่นครัชกับแผ่นเหล็กดูพอสั่งผ่านพี่ได้ไหม พอดีเอารถไปขึ้นเขาค้อมา อีกอย่างหนึ่งผมรู้สึกว่าเกียร์มันเปลี่ยนยากถ่ายน้ำมันเครื่องไม่หายจะเกี่ยวกับชุดครัทไหมครับ
อ้างจาก: armsucka เมื่อ มกราคม 03, 2013, 05:07:10 หลังเที่ยง
http://www.youtube.com/watch?v=8Pam3OxwSUA
รถบริ้วมาใหม่ทั้งคันแล้วสินะท่าน..ชุดสีทำออกมาสวยพอสมควร เป็น TZM ตัวสุดท้ายครับ
เรื่อง เสียงเครีอง ฟังไม่ชัดครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เท่าที่ได้ฟัง เตรียมตัวผ่าตัดเครื่องกันใหม่ได้..
บอกได้คำเดี่ยว..ต้องรื้อดูเท่านั้น...ถึงจะบอกได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น.....และมีส่วนไหนที่ต้องเปลี่ยน....
ครับผมกำลังรอกำลังทรัพย์อีกนิดกะว่าจะใช้ยาวๆเลยครับ
อ้างจาก: armsucka เมื่อ มกราคม 03, 2013, 06:03:46 หลังเที่ยง
ผมจะลองเปลี่ยนแผ่นครัชกับแผ่นเหล็กดูพอสั่งผ่านพี่ได้ไหม พอดีเอารถไปขึ้นเขาค้อมา อีกอย่างหนึ่งผมรู้สึกว่าเกียร์มันเปลี่ยนยากถ่ายน้ำมันเครื่องไม่หายจะเกี่ยวกับชุดครัทไหมครับ
เกียร์เปลี่ยนยาก ต้องดูที่ก้ามปูเกียร์ว่ามันสึก+ไหม้หรือเปล่า TZ ถ้าปล่อยให้น้ำมันเครื่องต่ำกว่าปกติ กระปุกเกียร์+ก้ามปูชอบไหม้+สึก
อะไหล่ชุดคลัทช์มันไม่เสียกันง่ายๆนะ โดยเฉพาะแผ่นเหล็ก ถ้าปุ่มบนแผ่นยังมีอยู่เปลี่ยนแต่ผ้าคลัทช์ก็พอ
ปล.เอาไปเขาค้อมาได้น่าจะไม่มีปัญหานะ..
ผมขับมาจากโคราชครับ 470 กม พัก 2-3 ครั้ง ยืนพื้น 110ครับ ไปทางเพชรบูรณ์เขาเยอะมากครับ
สภาพ ภายนอกสวยดีเดิมๆๆ แต่เครื่องดูแล้วมันโครมครามน่าดู
ตัดใจนับ 1 ใหม่ ฟิตท่อนล่างเลยชัวร์ๆ
วาง 4T เสียของนวท่าน วางไปวางมาบานกว่าทำเครื่องเดิม เผื่อเติมน้ำมันอีกโข
ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องค่าเติมน้ำมันเท่าไรผมซีเรียสเรื่องอะไหล่นี่หละครับ
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 03, 2013, 06:41:11 หลังเที่ยง
ตัดใจนับ 1 ใหม่ ฟิตท่อนล่างเลยชัวร์ๆ
ฝากพี่ทำเครื่องได้ไหมครับอยากฟิตทั้งเครื่องเลยครับเปลี่ยนอะไรได้เปลี่ยนอะครับ อยากรู้ราคา จะเกิน หมื่นไหมครับ
อ้างจาก: armsucka เมื่อ มกราคม 03, 2013, 07:09:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 03, 2013, 06:41:11 หลังเที่ยง
ตัดใจนับ 1 ใหม่ ฟิตท่อนล่างเลยชัวร์ๆ
ฝากพี่ทำเครื่องได้ไหมครับอยากฟิตทั้งเครื่องเลยครับเปลี่ยนอะไรได้เปลี่ยนอะครับ อยากรู้ราคา จะเกิน หมื่นไหมครับ
ทำมาล่าสุดให้เพื่อนที่เพชรบุรี ไม่ถึง 4000 ไม่รวมก้าน(ของเดิมพึ่งอัดมา)
ย้ำคลัทช์ใหม่ เปลี่ยนซีลใหม่ทั้งเครื่องเทียบเกรดร้านอะไหล่รถยนต์ ลูกปืนในเครื่อง 7 ตับ
คว้านเสื้อ(เสื้อปลอกมา) เปลี่ยนลูกสูบ(เทียม) เพราะที่นี่ไม่มีของแท้ครับ
ถ้าเบิกแท้ยกตัวราคาก็น่าจะถึงเพราะก้านแท้ๆ 2500 ลูกแท้ๆ 1700(ตอนนี้น่าจะ 1900 ถ้าเสื้อไม่ปลอก)
เร็วๆนี้ก็จะทำเครื่องรถตัวเองใหม่(อีกแล้ว) เพราะตัวติดรถตอนนี้เป็นเครื่องสำรอง เครื่องตัวจริงยังวางอยู่เฉยๆ
ของผมไม่ปลอกพี่ถ้าส่งทำกับพี่คิดค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ เอาของเทียมก็ได้ครับ
อ้างจาก: armsucka เมื่อ มกราคม 03, 2013, 07:30:45 หลังเที่ยง
ของผมไม่ปลอกพี่ถ้าส่งทำกับพี่คิดค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ เอาของเทียมก็ได้ครับ
5555+ ผมทำงานบริษัท ไม่ใช่ช่างนะครับ คิดค่าแรงไม่ถูกนี่สิ....
เอาเป็นว่า ลองเช็คแถวบ้านดูก่อนว่าราคาค่าทำเป็นยังไงบ้าง แต่ให้เน้นร้านที่เปิดบริการมานานแล้ว ช่างควรจะอายุประมาณหลัก 30 ปลายๆขึ้นไป
ถ้าประเมินราคามาแล้ว มันแพงมากค่อยมาว่ากันอีกที ถ้ารถท่านเสื้อไม่ปลอก ก็ตัดปัญหาเรื่องท่อนบนไปก่อน มาฟิตท่อนล่างให้ชัวร์ก่อนแล้วค่อยหาลูกแหวนใหม่มือ 1 มาใช้งาน...
ปล.ลองปรึกษา ท่านธีรวี (yan) ยังครับ เพราะใกล้กว่านะ...สามารถขี่รถไปให้วิเคราะห์อาการก่อนได้...
แถวบ้านผมหาคนที่ไว่้ใจไม่ได่สิครับ ไม่กล้าเสี่ยงด้วยงานเข้าหลายทีละครับ เล่นเฟสไหมครับจะได้แอดไปครับ
หากไม่มีความรู้เลยการหาข่างคู่ตัวมันจะทำให้รถกล้าเล่นรถต่อไปครับลองเสาะให้ช่างที่พอจะเป็นช่างประจำตัวเราได้ดีกว่า
เข้าเฟสกลุ่ม YAMAHA เลยดีกว่า อิอิอิ
http://www.facebook.com/groups/VRTZRTZM/
ว่าไปแล้วผมก็ลืมไป มีสมาชิกกลุ่มพิโลกอยู่นี่นา ท่านลองปรึกษาดูก่อนมั๊ย
กลุ่มพิโลกมีท่านเตอร์ peterr ser L1 อยู่ ลองขอคำแนะนำดูก่อนดีไหมท่าน...
ครับผม
เฟสผม jarung namsatitpong ครับ
แิอดไปละครับ
เข้ามาดูดความรู้
armsucka ผมว่าไปกันใหญ่แล้วครับท่าน ใจเย็นๆ มันมีทางออกขอบอก....
อย่าคิดมากเรื่องช่าง..
ผมต้องขอถามท่านก่อน ท่านพอเข้าใจเรื่องเครื่องมากน้อยแค่ไหน คิดว่าพอจะทำเองได้หรือเปล่า..
ต้องผมครับนับ 1 มาสามครั้ง มาจบก็ตอนที่เจอกับกลุ่มนี้ล่ะครับ
ถ้าคิดจะใช้ยาวแนะนำผ่าท่อนล่างเลยครับถ้าไหวก็เน้นแท้ทั้งหมดครับ
ทำรอบเดียวจบ ดีกว่าแบบผมโดนทั้งช่าง ทั้งเพื่อนหลอกมา 2 รอบ
ถามคนในกลุ่มได้ครับว่าทุกวันนี้รถผมจบแล้วครับ ขอโทษเหลือแค่ล้อดุ้งครับอันนี้ผมทำเอง 555
อ้างจาก: นักบิดชนบท เมื่อ มกราคม 03, 2013, 11:30:51 หลังเที่ยง
ต้องผมครับนับ 1 มาสามครั้ง มาจบก็ตอนที่เจอกับกลุ่มนี้ล่ะครับ
ถ้าคิดจะใช้ยาวแนะนำผ่าท่อนล่างเลยครับถ้าไหวก็เน้นแท้ทั้งหมดครับ
ทำรอบเดียวจบ ดีกว่าแบบผมโดนทั้งช่าง ทั้งเพื่อนหลอกมา 2 รอบ
ถามคนในกลุ่มได้ครับว่าทุกวันนี้รถผมจบแล้วครับ ขอโทษเหลือแค่ล้อดุ้งครับอันนี้ผมทำเอง 555
เออแนะ ว่าไปรถลุงนัท ยังไม่ผ่านมือ QC ประจำกลุ่มเลยนี่นา อิอิ วันไหนดีลุง เดี่ญวไปทดสอบให้ (แต่ไม่ขอทดสอบเรื่องยางกะช่วงล่างนะ เกรงว่าลายข้าวโพดที่ล้อหลังลุง มันจะพาผมไปกินหญ้าแน่แท้ เพราะขนาดใส่กะเวฟ ผมยังเอาไปเข้าโค้งบ่ได้เลย อิอิ)
ดีนะไม่เคยลองขี่รถมัด 55555+
อ้างจาก: Mtz เมื่อ มกราคม 03, 2013, 11:59:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: นักบิดชนบท เมื่อ มกราคม 03, 2013, 11:30:51 หลังเที่ยง
ต้องผมครับนับ 1 มาสามครั้ง มาจบก็ตอนที่เจอกับกลุ่มนี้ล่ะครับ
ถ้าคิดจะใช้ยาวแนะนำผ่าท่อนล่างเลยครับถ้าไหวก็เน้นแท้ทั้งหมดครับ
ทำรอบเดียวจบ ดีกว่าแบบผมโดนทั้งช่าง ทั้งเพื่อนหลอกมา 2 รอบ
ถามคนในกลุ่มได้ครับว่าทุกวันนี้รถผมจบแล้วครับ ขอโทษเหลือแค่ล้อดุ้งครับอันนี้ผมทำเอง 555
เออแนะ ว่าไปรถลุงนัท ยังไม่ผ่านมือ QC ประจำกลุ่มเลยนี่นา อิอิ วันไหนดีลุง เดี่ญวไปทดสอบให้ (แต่ไม่ขอทดสอบเรื่องยางกะช่วงล่างนะ เกรงว่าลายข้าวโพดที่ล้อหลังลุง มันจะพาผมไปกินหญ้าแน่แท้ เพราะขนาดใส่กะเวฟ ผมยังเอาไปเข้าโค้งบ่ได้เลย อิอิ)
ไม่ต้องมายุ่งกับรถลุงเลย ขี่คันไหนพังคันนั้นเจ้ามือพญายม ส่วนเรื่องยางมันก็บอกอยู่แล้วว่าลายข้าวโพด
มันก็ต้องปลูกในดินครับ มันเลยต้องมีอาการฝังโค้งเป็นธรรมมาดาครับ 555
โหล่ำลึก ปลูกในดิน ชอบกินดินกินหญ้าว่างั้น
จะเอาอะไรกับรถคนแก่ 555
เข้ามาแอบดูเค้าคุยอะไรกัน
ผมว่านะครับ
1. แปลงเยอะๆ จบไม่ง่ายแน่ๆ แถมพอจบแล้ว จะถูกใจรึเปล่านี่สิ
2. ชอบ tzm ก็บิ๊วมันไปเลยครับ อะไหล่ยังพอหาได้
พี่ๆแฟน ยามาฮ่า ห้องนี้เยอะ ช่วยเหลือกันตลอด
3. ขึ้นเขา ผมว่าไล่สเตอร์เอาก็จบแล้วนะครับ
ser ผมสเตอร์ npro ขึ้นเข้า วีดวาด กันเลยทีเดียว
แค่นี้หละครับ ไปแล้ว แว๊บบ :o
น่าเห็นใจ เจ้าของกระทู้จริงๆครับ .....
อ้างจาก: สงบสติสัมปชัญญะ เมื่อ มกราคม 04, 2013, 01:06:14 ก่อนเที่ยง
เข้ามาแอบดูเค้าคุยอะไรกัน
ผมว่านะครับ
1. แปลงเยอะๆ จบไม่ง่ายแน่ๆ แถมพอจบแล้ว จะถูกใจรึเปล่านี่สิ
2. ชอบ tzm ก็บิ๊วมันไปเลยครับ อะไหล่ยังพอหาได้
พี่ๆแฟน ยามาฮ่า ห้องนี้เยอะ ช่วยเหลือกันตลอด
3. ขึ้นเขา ผมว่าไล่สเตอร์เอาก็จบแล้วนะครับ
ser ผมสเตอร์ npro ขึ้นเข้า วีดวาด กันเลยทีเดียว
แค่นี้หละครับ ไปแล้ว แว๊บบ :o
สวัสดีท่านติ....ประโยคท่านลึกซึ้งมากเรื่องแปลงรถ
สงสัยโดนมาเยอะแน่ๆๆ 5555555+
อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ มกราคม 04, 2013, 07:17:46 ก่อนเที่ยง
สวัสดีท่านติ....ประโยคท่านลึกซึ้งมากเรื่องแปลงรถ
สงสัยโดนมาเยอะแน่ๆๆ 5555555+
สวัสดีครับลุง
"ผมผ่านมาเยอะ เจ็บมาเยอะ"
555+
ถ้าอยากให้จบ ต้องไปหา ช่างกิ๊ก แห่งบางน้ำเปรี่ยวครับ รถผมตอนแรกก็มีปัญหาเหมือนกัน แต่เจอช่างท่านนี้เข้าไป ก็เรียบร้อยเลยครับ (ตอนนี้จอดไว้บ้านเฉยๆไม่ได้เอาออกไปไหนเลย ) ส่วนเรื่องราคาก็เป็นกันเองคับ
แต่ต้องระวังหน่อยนะคับเพราะช่างเขาอินดี้มากๆ.. ว่างๆว่าจะเอาเจ้าตัวปัญหาของผมไปให้ช่างเขาดูอีกที มันสำลักน้ำมันยังกับไก่สำลักน้ำเลยตอนนี้ ... จูนยังไงก็ไม่จบ สงสัยห่างมือช่าง เลยงอแง..