หลัง จาก กระทู้ที่แล้ว
อาการ คือ เบาดับแล้ว สตาร์ทติดยาก(แต่ถ้าเข็นกระตุก ทีเดียวยังไงก็ติด)
เปลี่ยน ปลั๊กหัวเทียน เปลี่ยนคอร์ยหัวเีทียน ล้างคาร์บู แล้ว ก็ยังไม่หาย สรุป มัน มีปัญหาตรงไหนเนี่ย :-*
แล้วก็ เจอปัญหาใหม่ เวลา จอดรถเอียง จะมีน้ำมันซึม ออก ตรง รอยต่อ ถ้วยคาร์บู ด้วยคับ :-X :-X :-X
อาการ คือ เบาดับแล้ว สตาร์ทติดยาก(แต่ถ้าเข็นกระตุก ทีเดียวยังไงก็ติด)
.................เช็ค แหวน + ลูกหรือ ยังครับ หลวม ไหม
แล้วก็ เจอปัญหาใหม่ เวลา จอดรถเอียง จะมีน้ำมันซึม ออก ตรง รอยต่อ ถ้วยคาร์บู ด้วยคับ
เปลี่ยน โอริง ถ้วย คาบู ครับ หายแน่ อาการนี้ ไม่ยาก ไปถอดเข้าถอดออก มันบ่อย ล่ะดิ
น่าจะหลวม มากแล้วด้วยมั้งคับ แต่ไม่มีเวลา เปิดดูเลย
เวลา ดับเครื่อง จะมีั เสียง ลูก วิ่งดัง แกร่กๆๆๆ ประมาณ6-7 วิ แล้วค่อยเงียบ แบบนี้ แสดงว่า เสื้อเป็นรอยด้วยใช่มั้ยคับ
อ้างจาก: auttayoot เมื่อ มกราคม 01, 2013, 12:41:28 หลังเที่ยง
น่าจะหลวม มากแล้วด้วยมั้งคับ แต่ไม่มีเวลา เปิดดูเลย
เวลา ดับเครื่อง จะมีั เสียง ลูก วิ่งดัง แกร่กๆๆๆ ประมาณ6-7 วิ แล้วค่อยเงียบ แบบนี้ แสดงว่า เสื้อเป็นรอยด้วยใช่มั้ยคับ
หือ... เสียง ลูก หรือ เสียงพัดลม เจท ในเครื่อง ครับ ...
ลองฟิตเปลี่ยนแหวน ลูกสูบ ใหม่ ดูก่อน ครับ เอา ของ ฮอนไซ หรือ อาร์ท ก็ได้ 4-500 บาท ไม่แพง ครับ
ไล่ไป ทีละอย่าง ผมว่า จบไม่น่ายาก รถ ไม่ได้ มีระบบซับซ้อน ไรมากมาย
.
หัวเทียนเปลี่ยนรึยังครับ
เสียง ลูกแน่ นอน คับ พัดลม ลื่น ไม่มี อะไรติดขัด
หัวเทียน จะว่าไป เปลี่ยน บ่อยมาก คับ(แก้ที่ปลายเหตุ) เดือนนี้เปลี่ยนไป 7หรือ8หัวแล้ว คับ
ถ้าหลวมจัดทำยังไงก็ไม่หาย
คว้าน เปลี่ยนไซค์ครับ
ฟิตใหม่เสร็จแล้วคับ (ทำเองมันไวยังงี้นี่เอง)
แปลกใจ เขาบอกว่า มันสุดแค่ size 200 แต่ ทำไม ในเวป มันบอกถึง300 หว่า
แต่ เสียงท่อเปลี่ยน ไปมาก น่าจะเป็นที่ ประเก็นคอท่อ เดี๋ยว พรุ่งนี้ ค่อย ถอดมาดู^^
ป.ล. คาร์บู รวน เบาดับอยู่แก้ไม่หายซักที สงสัยผมต้องเปลี่ยนแล้วแน่ๆเลย
เก็บข้อมูลครับ
200 ก็กำลังดี แล้ว ครับ ... 300 ผมว่า มันต้องปรับแต่ง ขยับกันอีกเยอะ นะ ...คาบู ยิ่ง จูน ยาก ๆ อยู่
เรื่อง จูนไม่นิ่ง ถอด ลูกชัก มาดูหรือ ยัง ว่า สึกมากไหม หาก มีรอยสึก ลองเอา จารบี ทาบาง ๆ ไว้ก่อน
น้ำมันในลูกลอย มีน้อยไป ไหม ... คลายอากาศ ออก มากไป หรือเปล่า ลองขันเข้านิดนึง ...
อายุรถเเยอะแล้ว จะเอาสเปค อากาศ รอบครึ่ง ตลอด ไม่ได้ หรอก
หาก ต้องการเปลี่ยนใหม่ ให้ เลือกใช้ ของ เชงเวย์ ครับ นมหนู โครเมี่ยม คุณภาพ พอใช้ได้ ...ดีกว่า ยี่ห้ออื่น
.
(http://image.ohozaa.com/i/96a/QFPJmd.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wuU28SIeYe4aEAmk)
คาร์บูแบบที่ท่านว่า หาซื้อ ที่ไหน ได้มั่ง คับ นี่ น่าสนใจดี
ตอนนี้ รถ ผม ยังมีอาการ จะดับ เหมือนน้ำมันลงไม่ัทัน ประมาณว่า พอบิด มันจะมี อาการ วอด ต้องบิด มากๆ หรือ เบิ้ลก่อน ถึงจะ ไปได้ อะคับ (หรือเป็นเพราะอากาศเย็นหว่า)
อ้างจาก: auttayoot เมื่อ มกราคม 06, 2013, 10:35:22 หลังเที่ยง
คาร์บูแบบที่ท่านว่า หาซื้อ ที่ไหน ได้มั่ง คับ นี่ น่าสนใจดี
ตอนนี้ รถ ผม ยังมีอาการ จะดับ เหมือนน้ำมันลงไม่ัทัน ประมาณว่า พอบิด มันจะมี อาการ วอด ต้องบิด มากๆ หรือ เบิ้ลก่อน ถึงจะ ไปได้ อะคับ (หรือเป็นเพราะอากาศเย็นหว่า)
ที่ผม ก็มี ราคา ก็ตามนั้น เลย เพิ่ง ซื้อมาใส่ ให้อากีร่า เหมือนกัน
ไงแล้ว ลอง เปลี่ยน น้ำมัน ดูก่อนนะครับ ใช้ E20 อยู่ หรือเปล่า คาบูรุ่นนี้ ไม่ถูก กับ E20 เน้อ
.(http://image.ohozaa.com/i/5c5/KYMxrm.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wuAWLeuQ8t2Hjbst)
ลองเช็ครอยรั่วตามคอหรีดและก็อาการน้ำมันท่วมก็ทำให้สตารืทไม่ติด ลองถอดหัวเทียนมาดูว่าแฉะรึเปล่า
รุ่นนี้คาบูไม่ถูกกับ อี20 หรือคับ ของผมสติงเกอร 120 ก็ใช้บ่ได้ซิ....?
ฮ่าๆ ผมลืม บอกไปว่า รถผม ตอนนี้ใช้ คาบู แดช อยู่คับ ส่วนน้ำมันที่ใช้ ก็ E20 นั่นแหละคับ ช่วงดึกๆ สตาร์ท แล้ว จะดับเอาง่ายๆ ต้อง เบิ้ล บ่อยๆ ไม่งั้น วอดดับ แต่ ขี่ กลางวัน ไม่มีปัญหา คับ เสียงเหมือนจะดับ แต่ ยังไงก็ไม่ดับ
อ้างจาก: auttayoot เมื่อ มกราคม 07, 2013, 10:32:47 หลังเที่ยง
ฮ่าๆ ผมลืม บอกไปว่า รถผม ตอนนี้ใช้ คาบู แดช อยู่คับ ส่วนน้ำมันที่ใช้ ก็ E20 นั่นแหละคับ ช่วงดึกๆ สตาร์ท แล้ว จะดับเอาง่ายๆ ต้อง เบิ้ล บ่อยๆ ไม่งั้น วอดดับ แต่ ขี่ กลางวัน ไม่มีปัญหา คับ เสียงเหมือนจะดับ แต่ ยังไงก็ไม่ดับ
โธ่..-.-