สงสัยมานานละว่ามันต่างกันยังไงใครเซียนคาบูมาไขข้อข้องใจหน่อยครับว่าข้อดีข้อเสียมันต่างกันยังไง
:D ความแรงครับให้อัตตราการแร่งที่รวดเร็วทันมือครับ
เคเหลี่ยมหาอะไหล่แท้มาซ่อมยาก เอามาให้งานบ่อยๆลูกชักสึกเร็ว
ถ้าใส่แล้วห้ามบิดเล่นเพราะลูกชัก " เซ้นซิทีฟ " มาก
เคกลมก็มี 2 แบบคือรุ่นใหม่ กับ รุ่นเก่าหรือที่เขาเรียกกันว่า
ชักสั้น กับ ชักยาว . . .
ก็แปลว่าเคเหลี่ยมเอามาใส่วิงใช้งานปกติไม่ได้ใช่มั้ยคับ
อ้างจาก: o__o_oza เมื่อ ธันวาคม 29, 2012, 07:16:30 หลังเที่ยง
ก็แปลว่าเคเหลี่ยมเอามาใส่วิงใช้งานปกติไม่ได้ใช่มั้ยคับ
ถ้าเอาไว้ขี่เล่น ไม่บ่อยนักก็ใส่ได้ แต่ถ้าจะขี่ประจำก็สำลองลูกชักไว้หน่อยก็ดีครับ...
อ้างจาก: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ ธันวาคม 29, 2012, 10:23:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: o__o_oza เมื่อ ธันวาคม 29, 2012, 07:16:30 หลังเที่ยง
ก็แปลว่าเคเหลี่ยมเอามาใส่วิงใช้งานปกติไม่ได้ใช่มั้ยคับ
ถ้าเอาไว้ขี่เล่น ไม่บ่อยนักก็ใส่ได้ แต่ถ้าจะขี่ประจำก็สำลองลูกชักไว้หน่อยก็ดีครับ...
ขอบคุณตคับที่ให้ความรู้
อัตราเร่งแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด.....ลูกชักเบิกใหม่แท้ๆใช้ได้นานเหมือนกันครับแต่ไม่นานเท่า kกลมเท่านั้นเอง ชอบจี้ดๆจัดๆก็คุ้มครับ จัดเคเหลี่ยมแท้ๆสภาพดีๆสักลูกใช้ไปจะติดใจ
ผมไปเดินที่พูนทรัพย์มาถามราคา680ไม่รู้ใช้ดีรึเปล่าเอามาก็ไม่ได้วิ่งเร็วนักรถเอาไว้ซื้อข้าวคับ
รู้อย่างเดียว เคเหลี่ยมแท้ ส่วนใหญ่ ลูกเร่งเป็นรอย (เห็นบ่อยมาก) สงสัยมันกินลูกเร่ง ฮ่าๆ
เคกลม ตอนเครื่องเย็น สตาร์ทติดยากกว่าเคเหลี่ยมครับ
ปล. เค้าบอกมาครับ ไม่เคยมีเคเหลี่ยมเหมือนกัน แต่เคกลมผม เครื่องเย็นต้องกระทืบหลายทีเลยอ่ะ :-*
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ ธันวาคม 30, 2012, 01:01:09 ก่อนเที่ยง
เคกลม ตอนเครื่องเย็น สตาร์ทติดยากกว่าเคเหลี่ยมครับ
ปล. เค้าบอกมาครับ ไม่เคยมีเคเหลี่ยมเหมือนกัน แต่เคกลมผม เครื่องเย็นต้องกระทืบหลายทีเลยอ่ะ :-*
จริงครับ. . .
เคกลม เป็นคาบู ตระกูล ไข่หิน เหมือนกัน โต กว่า LS เล็ก กว่า N-PRO
ผมว่า ในเรื่อง ความแรง มันไม่ได้ ทิ้งห่างกันมากมาย อะไร นัก
เคเหลี่ยม อาจ ทำให้ บิดสนุก ติดมือ นิดนึง แต่ ปัญหา จุกจิก มีเยอะ มาก
อนึ่ง ปัญหา ลูกเร่งเหลี่ยมสึก สามารถ แก้ไขเบื้องต้นได้ โดนการ ทา จารบี ธรรมดา บาง ๆไว้ รอบ ๆ ตัวลูกเร่ง แต่ ก็ไม่ได้แบบ ถาวร นะ
ลูกเร่งเหลี่ยม แท้ ก็ไม่ได้ทนอะไรมากมาย จริงหรือไม่ ให้ท่านที่มีประสบการณ์ในการใช้งานจริง ลองพิจารณาเอง
ที่ เขาอยากได้ ปราถนา มา ใส่ กัน เพราะ มัน มีน้อย ครับ ใครมี ถือ เป็นของประดับบารมี อย่างหนึ่ง
มุมมองส่วนตัว ผม ว่า ในเรื่องของความทนทาน จูนง่ายไม่จุกจิก เคกลม ดีกว่าโข
คาบูแท้ PDK R1 ก็เคกลม นิ มีพิเศษนิดนึงเอง
.(http://image.ohozaa.com/i/506/TfrQDR.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wwH6Ah5qqadtrmFc)
[/quote]
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 11:50:58 ก่อนเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/9db/uGu89N.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wxWSX1DPLQV4UQYs)
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 11:46:44 ก่อนเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/e1b/eZlWMA.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wxWRrrfMUszzGlHT)
^
^
:D
เคกลม เอามา แล้ว หมดแล้ว ครับ ขายดี กว่า เคเหลี่ยม อีก แปลก จัง
สวัสดีปีใหม่
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 31, 2012, 12:45:25 ก่อนเที่ยง
เคกลม เป็นคาบู ตระกูล ไข่หิน เหมือนกัน โต กว่า LS เล็ก กว่า N-PRO
ผมว่า ในเรื่อง ความแรง มันไม่ได้ ทิ้งห่างกันมากมาย อะไร นัก
เคเหลี่ยม อาจ ทำให้ บิดสนุก ติดมือ นิดนึง แต่ ปัญหา จุกจิก มีเยอะ มาก
อนึ่ง ปัญหา ลูกเร่งเหลี่ยมสึก สามารถ แก้ไขเบื้องต้นได้ โดนการ ทา จารบี ธรรมดา บาง ๆไว้ รอบ ๆ ตัวลูกเร่ง แต่ ก็ไม่ได้แบบ ถาวร นะ
ลูกเร่งเหลี่ยม แท้ ก็ไม่ได้ทนอะไรมากมาย จริงหรือไม่ ให้ท่านที่มีประสบการณ์ในการใช้งานจริง ลองพิจารณาเอง
ที่ เขาอยากได้ ปราถนา มา ใส่ กัน เพราะ มัน มีน้อย ครับ ใครมี ถือ เป็นของประดับบารมี อย่างหนึ่ง
มุมมองส่วนตัว ผม ว่า ในเรื่องของความทนทาน จูนง่ายไม่จุกจิก เคกลม ดีกว่าโข
คาบูแท้ PDK R1 ก็เคกลม นิ มีพิเศษนิดนึงเอง
.(http://image.ohozaa.com/i/506/TfrQDR.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wwH6Ah5qqadtrmFc)
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 11:50:58 ก่อนเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/9db/uGu89N.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wxWSX1DPLQV4UQYs)
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 11:46:44 ก่อนเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/e1b/eZlWMA.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wxWRrrfMUszzGlHT)
[/quote]
ตามท่านครับ ใช้แล้วทิ้งครับเคเหลี่ยม บิดมันติดมือ เพราะมันเกิดมาสำหรับรถ 2Tสนาม ทางฝุ่น
แว้นนนนนน
คาบูพี่โจสวยจิงๆๆ
+1เลยครับ กับความรู้คับ
เคเหลี่ยม ลองลบมุมคมของคาร์บูซิครับ มันช่วยยืดอายุลูกชักได้นานขึ้นเยอะ ;D
ที่แตกต่าง ก็ อัตราเร่งล้วนๆ กับ อัตราการบริโภคน้ำมัน
วนเข้าหารถตัวเอง ดีกว่า คิๆ แอลเอสผม ซดน้ำมัน แถวๆ 12-17 กิโลเมตร/ลิตร (ขี่เล่นในสนามนะ)
แต่ถ้าเป็น คาร์บูกลม น่าจะ ได้แถวๆ 20-25 โลลิตร
ส่วนคาร์บูงานใหม่ มัน "ใช้ได้นะ แต่ใช้ได้ กับ ใช้ได้ดี มันแตกต่างกัน"
คาร์บูมันก็แค่ อุปกรณ์ตวงน้ำมัน เท่านั้น แต่แจ๋วไม่แจ๋ว อยู่ที่จะตวงได้ละเอียดตามความต้องการ ของเครื่องยนต์ หรือไม่
ตวงได้ตามความต้องการของคนขี่ หรือไม่
คาร์บูใบเดียว ไม่ได้ เปลี่ยนโลกทั้งใบ จะเลือกจะใช้อะไร ก็ให้ตังในกระเป๋าเป็นคนตัดสินละกัน
จ่ายมากกว่า มันมีค่าประกันว่า ของ พันชิ้น หมื่นชิ้น มีคุณภาพเหมือนกัน หรือ มีข้อผิดพลาดน้อย ถึงน้อยมากๆ หรือ หมายถึง ให้ความเชื่อถือได้ว่า ใช้ได้ดีแน่นอน
เลือกเอานะจ๊ะ
อ่อ อีกเรื่องครับ ไม่รู้ว่ามีใครเจอแบบผม หรือเปล่า ลูกค้าซื้อคาร์บูเหลี่ยมแท้เก่าๆ มาใบนึง หวังจะพึ่งลูกเร่งจากคาร์บูงานใหม่ แต่ปรากฏว่า มัน ใส่ไม่ได้ มันใหญ่กว่า ผมไม่บอกต้นตอของ คาร์บูงานใหม่นะ ลองดูเอาละกันครับ
เผ่น ......
เข้ามามึน
เหลี่ยมอัตราเร่งดีรอบมาเร็ว บิดติดมือ ข้อเสียของแท้แพง ลูกเร่งหายากมาก เมื่อก่อนเบิกศูนย์ลูกละสามพันต้นๆ ลูกชักลูกละ4-600 บาทเดี๋ยวนี้ 5พันอัพ ลูกชักก้อพันอัพ
กลมอัตราเร่งมาไม่ไว อึดทนมือใช้รถจนเครื่องพัง ลูกชักยังไม่สึกเลยคับ
^^ตามท่านพี่นุ ว่าเลยครับ^^ ผมลองแล้วคาบูเหลี่ยม28มม.บิดติดมือกว่า
แต่ตอนนี้อยากลองคาบูกลมคว้านปาก30มม.ครับ
อ้างจาก: bonus23 เมื่อ สิงหาคม 23, 2013, 10:09:50 หลังเที่ยง
^^ตามท่านพี่นุ ว่าเลยครับ^^ ผมลองแล้วคาบูเหลี่ยม28มม.บิดติดมือกว่า
แต่ตอนนี้อยากลองคาบูกลมคว้านปาก30มม.ครับ
คว้าน30ระวังจะพังเอานะครับ ผมลองวัดดูเต็มที่ได้29 ถ้า30 รั่วแน่นอน
ต้องลองแล้วหละ.....
อ้างจาก: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ ธันวาคม 30, 2012, 06:32:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ ธันวาคม 30, 2012, 01:01:09 ก่อนเที่ยง
เคกลม ตอนเครื่องเย็น สตาร์ทติดยากกว่าเคเหลี่ยมครับ
ปล. เค้าบอกมาครับ ไม่เคยมีเคเหลี่ยมเหมือนกัน แต่เคกลมผม เครื่องเย็นต้องกระทืบหลายทีเลยอ่ะ :-*
จริงครับ. . .
อีกเสียงครับ
เปรียบเทียบ เหลี่ยม KR กับเหลี่ยมนอก(ขวา) ซึงเป็นรหัส pwk เหมือนกัน เหลี่ยมนอกแก้ไขจุดบกบร่องของ เหลี่ยมรุ่นเก่า โดยการชุบลูกชักออกมาแต่โรงงานเลย เพื่อลดการสึกหลอของลูกชัก
(http://image.ohozaa.com/i/75a/bjEeSN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x2EEwfEO5Jx2CfVt)