วิธีทำไม่ไห้แหวนมันดังเร็วคือใช้งานนานๆๆหน่อย เพราะ ผมรู้ส฿กว่า เริ่มมีอาการเสียงแหวนไห้ได้ยิน
อัดบ้างบางครั้ง ออโต้ลูปไม่เคยขาด ผสมถังบ้าง ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D :( :(
ใช้ 2t สังเคราะห์ 100 %
อ้างจาก: saravut เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 12:54:24 หลังเที่ยง
ใช้ 2t สังเคราะห์ 100 %
ช่วยระบุ ยี่ห้อ รูปร่างหน้าตา หน่อยครับ
ท่องไว้ "อย่าซัด" ให้ขี่แบบชิลๆพอ เน้นขี่หล่อ
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 01:46:03 หลังเที่ยง
ท่องไว้ "อย่าซัด" ให้ขี่แบบชิลๆพอ เน้นขี่หล่อ
บางครั้งผมทำไม่ได้ คราบบบ มันเซี้ยน เป็นบางครั้ง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 01:46:03 หลังเที่ยง
ท่องไว้ "อย่าซัด" ให้ขี่แบบชิลๆพอ เน้นขี่หล่อ
ตามนี้ครับคลาน4พันรอบตลอดไม่มีดัง
ใช้ออโตลู๊ปเครื่อง 2T outboard เลยครับ เครื่องเรือ 2t แหนะครับ
เรือซัด เป็น 20-30 กิโล ที่รอบสูงๆ เกือบ red line ได้สบายมากๆ
แต่กลิ่นเหม็นเขียวหน่อยนะครับ แนะนำ Castrol Max Outboard 2T
ไม่ก็ PTT Power R - 2T Outboard Synthetic (สังเคราะห์ด้วย)
เอ้าร์โบ้ทมีพี่ในเม้นบนๆใช้แล้วครับพอกลับเป็นแบบธรรมดามันต่างกันเยอะเด้อ ไอ้ทีหวังเรดไลน์ เค้าก็จะสร้างคุณสมบัติให้ใช้ในรอบนั้นแล้วปกติ
รถบ้านมันจะวิ่งเรดไลน์ตลอดไหมครับ ถ้าออกไปซื้อกับข้าวหน้าปากซอยกดเรดไลน์ก็ใช้เถอะครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 04:52:26 หลังเที่ยง
เอ้าร์โบ้ทมีพี่ในเม้นบนๆใช้แล้วครับพอกลับเป็นแบบธรรมดามันต่างกันเยอะเด้อ ไอ้ทีหวังเรดไลน์ เค้าก็จะสร้างคุณสมบัติให้ใช้ในรอบนั้นแล้วปกติ
รถบ้านมันจะวิ่งเรดไลน์ตลอดไหมครับ ถ้าออกไปซื้อกับข้าวหน้าปากซอยกดเรดไลน์ก็ใช้เถอะครับ
ไม่รถครับ อิอิ ตอนใส่ แดช ลาก 30 กิโล จากในเมืองไปสนามบิน 140 สบายเลยครับ
เสตอร์ 16-38 ลูก vr (ถ้าผมมั่วยังไงขออภัยด้วยนะครับ จากประสบการณ์)
ไม่ เกี่ยว กับ ชื่อ หน้าบอร์ด เลย (เปลี่ยน เเหวน เลย ครับ ท่าน)
"อย่าซัด" และ "คลาน" ทำได้ตามนี้ แหวน ลูกสูบ ใช้ได้นานแน่(ขอยืมคำของพี่ๆข้างบนหน่อยนะครับ)
คาวาซากิ ตามลายเซนต์ แหวนดัง ถ้าลูกสูบไม่เป็นรอยใดๆก็เปลี่ยนแหวน อย่างเดียว(ประหยัดงบดี)
แต่ให้มาดูสเปครถครับ 150มีวาล์วอย่างที่เราๆขับกัน ขนาดยังไม่แต่งก็จี๊ดแล้วครับ คงเข้าใจเหมือนที่ผมเข้าใจนะครับ
แล้วรถของพี่บ่าวจัดอยู่ในตระกูล SE อีก ยิ่งจิ๊ดเข้าไปใหญ่ ผมเคยได้ขับแล้วจี๊ดได้ใจจริง แต่ตระกูล SE ขับยากตามที่หลายคนบอกจริง
รถที่เป็นสเปคเดิมๆ ไม่ใช่ตัวพิเศษเหมือนของพี่บ่าว ถ้าดูแลรักษาดีๆเหมือนกับตัวพิเศษ อายุการใช้งานไม่เท่ากันอย่างแน่นอน เพราะรถที่จัดกว่า ย่อมอายุการใช้งานสั้นกว่าสเปคธรรมดา
รถที่เราไปการดัดแปลงให้จัดเพิ่มขึ้น ไม่รวมอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ต่างๆ เอาแค่ท่ออย่างเดียว เอาง่ายๆแค่ตัวธรรมดาไปใส่ท่อผ่า หรือท่อรีด อายุการใช้งานก็สั้นลง เพราะเมื่อรถจัดขึ้น
บิดติดมือขึ้น ก็เท่ากับเป็นการทำให้รถสามารถใช้รอบสูงเพิ่มมากขึ้น เมื่อใช้รอบสูงเป็นประจำการสึกหรอก็เพิ่มมากขึ้น การใช้ออโต้ลู๊ปดีๆแค่ช่วยในระดับนึง
ตอนนี้ผมเห็นบ่อยมากที่ตระกูล SE เปลี่ยนมาใช้ท่อเดิม ทั้งในเว็บนี้และก็ที่ลงหนังสือ คนที่อนุรักษ์ไว้ให้ตรงรุ่นก็ยังมีอยู่ คนที่ไม่ใส่ผมว่าเค้ามีแหละท่อน่ะ
แต่เค้าถอดออกเพื่ออะไรอันนั้นต้องถามเค้าเองนะ
****อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวผมเอง ท่อสูตรโรงงานที่ถูกต้องตามกฏหมายไม่ได้แปลว่าไม่กินลูกกินแหวนนะครับ เพราะยังไงมันก็คือท่อสูตรครับ
อายุการใช้งานไม่เท่ากับท่อธรรมดาอย่างแน่นอน ลองดูไหมครับ ใส่ท่อที่ธรรมดา ไม่ผ่า ตรงรุ่น แล้วดูว่าแหวนยังดังเร็วอยู่อีกไหม
รถแรงมักไม่ทน รถทนมักไม่แรง อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพังครับท่าน
อ้างจาก: aek_j เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 07:54:57 หลังเที่ยง
รถแรงมักไม่ทน รถทนมักไม่แรง อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพังครับท่าน
ตามนั้นครับ รถลุงจุงแกขี่มาร้อยเอ็ด เจ็ดย่านน้ำ ผมกะว่ารถแกชัวล์สุด ผมเลยยืมขี่ไปซื้ออะไหล่มาซ่อมนู๋แดงผม ระยะทางไปกลับไม่ถึง30กิโล ใส้แตกเลย กำ เพราะผมขี่รถรอบสูง แต่ลุงจุงแกขี่รอบปานกลาง เครื่องเลยทน อันนี้ต้องยอมครับ ว่า ทนตามมือ
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 11:48:21 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aek_j เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 07:54:57 หลังเที่ยง
รถแรงมักไม่ทน รถทนมักไม่แรง อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพังครับท่าน
ตามนั้นครับ รถลุงจุงแกขี่มาร้อยเอ็ด เจ็ดย่านน้ำ ผมกะว่ารถแกชัวล์สุด ผมเลยยืมขี่ไปซื้ออะไหล่มาซ่อมนู๋แดงผม ระยะทางไปกลับไม่ถึง30กิโล ใส้แตกเลย กำ เพราะผมขี่รถรอบสูง แต่ลุงจุงแกขี่รอบปานกลาง เครื่องเลยทน อันนี้ต้องยอมครับ ว่า ทนตามมือ
เจอเทพสามเกียร์จัดQCเต็มที่จะเหลือหรือ
อ้างจาก: kapooklookzaa เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 07:24:37 หลังเที่ยง
"อย่าซัด" และ "คลาน" ทำได้ตามนี้ แหวน ลูกสูบ ใช้ได้นานแน่(ขอยืมคำของพี่ๆข้างบนหน่อยนะครับ)
คาวาซากิ ตามลายเซนต์ แหวนดัง ถ้าลูกสูบไม่เป็นรอยใดๆก็เปลี่ยนแหวน อย่างเดียว(ประหยัดงบดี)
แต่ให้มาดูสเปครถครับ 150มีวาล์วอย่างที่เราๆขับกัน ขนาดยังไม่แต่งก็จี๊ดแล้วครับ คงเข้าใจเหมือนที่ผมเข้าใจนะครับ
แล้วรถของพี่บ่าวจัดอยู่ในตระกูล SE อีก ยิ่งจิ๊ดเข้าไปใหญ่ ผมเคยได้ขับแล้วจี๊ดได้ใจจริง แต่ตระกูล SE ขับยากตามที่หลายคนบอกจริง
รถที่เป็นสเปคเดิมๆ ไม่ใช่ตัวพิเศษเหมือนของพี่บ่าว ถ้าดูแลรักษาดีๆเหมือนกับตัวพิเศษ อายุการใช้งานไม่เท่ากันอย่างแน่นอน เพราะรถที่จัดกว่า ย่อมอายุการใช้งานสั้นกว่าสเปคธรรมดา
รถที่เราไปการดัดแปลงให้จัดเพิ่มขึ้น ไม่รวมอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ต่างๆ เอาแค่ท่ออย่างเดียว เอาง่ายๆแค่ตัวธรรมดาไปใส่ท่อผ่า หรือท่อรีด อายุการใช้งานก็สั้นลง เพราะเมื่อรถจัดขึ้น
บิดติดมือขึ้น ก็เท่ากับเป็นการทำให้รถสามารถใช้รอบสูงเพิ่มมากขึ้น เมื่อใช้รอบสูงเป็นประจำการสึกหรอก็เพิ่มมากขึ้น การใช้ออโต้ลู๊ปดีๆแค่ช่วยในระดับนึง
ตอนนี้ผมเห็นบ่อยมากที่ตระกูล SE เปลี่ยนมาใช้ท่อเดิม ทั้งในเว็บนี้และก็ที่ลงหนังสือ คนที่อนุรักษ์ไว้ให้ตรงรุ่นก็ยังมีอยู่ คนที่ไม่ใส่ผมว่าเค้ามีแหละท่อน่ะ
แต่เค้าถอดออกเพื่ออะไรอันนั้นต้องถามเค้าเองนะ
****อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวผมเอง ท่อสูตรโรงงานที่ถูกต้องตามกฏหมายไม่ได้แปลว่าไม่กินลูกกินแหวนนะครับ เพราะยังไงมันก็คือท่อสูตรครับ
อายุการใช้งานไม่เท่ากับท่อธรรมดาอย่างแน่นอน ลองดูไหมครับ ใส่ท่อที่ธรรมดา ไม่ผ่า ตรงรุ่น แล้วดูว่าแหวนยังดังเร็วอยู่อีกไหม
ขอบคุณมากครับท่าน ลูกแหวนเพิ่งเปลี่ยนไม่นาน ครับ
ทุกความเห็น มีประโยชมากครับ เปลี่ยนแหวนอย่างเดียวดีกว่า ลองดู ลูกคงจะยังไม่สึกมาก
อย่าซัดบ่อยครับอิอิอิ
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 11:48:21 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aek_j เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 07:54:57 หลังเที่ยง
รถแรงมักไม่ทน รถทนมักไม่แรง อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพังครับท่าน
ตามนั้นครับ รถลุงจุงแกขี่มาร้อยเอ็ด เจ็ดย่านน้ำ ผมกะว่ารถแกชัวล์สุด ผมเลยยืมขี่ไปซื้ออะไหล่มาซ่อมนู๋แดงผม ระยะทางไปกลับไม่ถึง30กิโล ใส้แตกเลย กำ เพราะผมขี่รถรอบสูง แต่ลุงจุงแกขี่รอบปานกลาง เครื่องเลยทน อันนี้ต้องยอมครับ ว่า ทนตามมือ
ลุงเอ็มทะลวงไส้ ขี่คันไหน ไส้แตกทุกคัน หะหะหะหะ
ไม่ให้ยืมรถแล้ว อิอิ
อ่อ ตอบเจ้าของกระทู้หน่อย ละกัน
รถมันมีการสึกหรอครับ ยังไง ซักวันมันต้องดัง แต่ เร็วหรือช้า คนขี่นิสัยเป็นไง ดูแลรถเป็นยังไง
อย่าไปซีเรียสครับ ยิ่งวิตกมาก ยิ่งดังมาก รถผม แต่ละคัน ดังเป็นโรงสี
มีคนเคยถามๆว่า รถเครื่องดังๆ แบบนี้ ขี่ไกลๆ ไม่พังหรือครับ
แล้วพีเคยเห็นรถที่ผมประกอบเอง ทำเอง ไส้แตกกลางทางไหมหล่ะครับ
ปล. ใช้ทูทีแจ๋วๆ ช่วยได้ครับ
ปล.2 ซัดบ้าง ไล่ควันบ้าง คาวาเป็นรถที่ เก็บทูทีไว้ในห้องข้อเหวี่ยงเยอะครับ ถ้าไม่ไล่ทิ้งบ้าง ปลายท่อจะเยิ้ม วาล์วไอเสียจะฝืด หรือไม่ก็ ตายไปเลยทีนี้หล่ะงอกครับ ต้องรื้ออกมาล้าง
ปล.3 ถ้าเป็น ตระกูล เอสอี ไม่ไล่ควันบ้าง ปลายท่อ จะแฉะ และเสียงจะไม่เพราะ
ผมว่าเจ้าของกระทู้คิดไปเองแล้วครับว่ามันหลวมง่า่ย
เครื่อง Kawasaki มันจะเสียงดังตลอดครับ ไม่เงียบแบบค่ายปีกนก
ผมใส่เสื้อ 1855 ทอง แต่งนิดหน่อย คาร์บูเปลือยกรอง นี่แบบหนักมือจริง ๆ ขี่แ้ล้ววาล์วต้องเปิดรอบต้องถึง 10,000
ใช้ 10 ปี ถึงค่อยพังเนื่องจากไม่ยอมเปลี่ยนลูกใหม่ แหวนเลยงัดไอเสียซะ ถ้าเปลี่ยนลูก + แหวนใหม่ก็คงได้อีกนานครับ
ไม่ต้องกลัวครับของทำมาคุณภาพทุกยี่ฮ่อ
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 11:48:21 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aek_j เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 07:54:57 หลังเที่ยง
รถแรงมักไม่ทน รถทนมักไม่แรง อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพังครับท่าน
ตามนั้นครับ รถลุงจุงแกขี่มาร้อยเอ็ด เจ็ดย่านน้ำ ผมกะว่ารถแกชัวล์สุด ผมเลยยืมขี่ไปซื้ออะไหล่มาซ่อมนู๋แดงผม ระยะทางไปกลับไม่ถึง30กิโล ใส้แตกเลย กำ เพราะผมขี่รถรอบสูง แต่ลุงจุงแกขี่รอบปานกลาง เครื่องเลยทน อันนี้ต้องยอมครับ ว่า ทนตามมือ
พึ่งเข้ามาอ่าน ผมมันนักขี่ระดับปานกลาง ไม่ลากรอบ เครื่องมันเลยทนไง อิอิอิ แต่เจอตาเอ็ม QC เลยไส้แตก 5555+
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 02, 2013, 07:49:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 11:48:21 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aek_j เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 07:54:57 หลังเที่ยง
รถแรงมักไม่ทน รถทนมักไม่แรง อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพังครับท่าน
ตามนั้นครับ รถลุงจุงแกขี่มาร้อยเอ็ด เจ็ดย่านน้ำ ผมกะว่ารถแกชัวล์สุด ผมเลยยืมขี่ไปซื้ออะไหล่มาซ่อมนู๋แดงผม ระยะทางไปกลับไม่ถึง30กิโล ใส้แตกเลย กำ เพราะผมขี่รถรอบสูง แต่ลุงจุงแกขี่รอบปานกลาง เครื่องเลยทน อันนี้ต้องยอมครับ ว่า ทนตามมือ
พึ่งเข้ามาอ่าน ผมมันนักขี่ระดับปานกลาง ไม่ลากรอบ เครื่องมันเลยทนไง อิอิอิ แต่เจอตาเอ็ม QC เลยไส้แตก 5555+
มันไม่ชิน 5555+
ท่องไว้ อย่าไปกลัวพัง แค่แหวนดัง พังก็มีอะไหล่