สวัสดีครับพี่ๆทุกท่านผมขอคำชี้แนะหน่อยครับ รถ nsr ตากลมเร่งไม่ออกครับถ้าขับเกิน4000รอบรถจะอั้นๆเสียงแตกๆวิ่งไม่ออกครับครับ ถ้าขับไม่เกิน4000รอบเสียจะเป็นปกติครับ ไม่ทราบว่าเป็นที่ตรงไหน ท่อก็เผาแล้วครับ เคยให้ช่างที่ร้านดูเค้าบอกว่าคาร์บูไม่ดีให้เปลี่ยนใหม่แต่ที่ร้านไม่มีคาร์บู nsr ตากลม มีคาร์บูแดชราคาพันกว่าบาท ผมกลัวว่าแก้ไม่ตรงจุด เปลี่ยนแล้วไม่หายอีก เลยมาขอสอบถามพี่ๆดูก่อนครับ รถจอดทิ้งไว้หลายเดือนแล้วครับไม่ได้ขับเลย เอา tzm มาขับก็อาการเดียวกันเร่งไม่ออกเหมือนกันได้สุด6000รอบ ขอขอบคุณทุกท่านที่แสดงความคิดเห็นครับ :D
ถาม มากว้าง เลย .... ขอละเอียดนิดหนึ่งครับ
ลองดู
- กล่อง วาล์ว สิ เสียไหม ... กล่องเสีย วาล์วไม่เปิดครับ
- เช็คที่แบต สิ... ถ้ามี ตัววัดไฟ ที่แบต ได้เท่าไร ตอนดับเครื่อง และตอน ติดเครื่องได้เท่าไร และสุดท้าย ดูตอนบิดรอบ ที่4000 สิว่าไฟเหลือเท่าไร
- ถ้าปิดเครื่อง วัดไฟที่แบต ต้องได้ประมาณ 11.5-12.5 V.
- ถ้าติดเครื่องฟรีไว้ วัดไฟที่แบต ต้องได้ประมาณ 10-13 V. <---- ตรงนี้ไม่แน่ใจจำไม่ได้ ว่ากี่โวลต์ แต่ต้องไม่ต่ำหรือเกินกว่านี้ กรณีนี้ แผ่น ชาร์จ กำลังจะพังครับ
- ถ้าติดเครื่องแล้วบิดที่ 4000-5000 รอบ วัดไฟที่แบต ต้องได้ประมาณ 12-14.5 V. ถ้าต่ำกว่า หรือเกินกว่า แผ่น ชาร์จ พังครับ
ปล.ลองเช็คตรงนี้ก่อน นะ
ปล.2 อย่าเชื่อผมมาก.....
ลองทำตามท่านข้างบน(ท่าน กุ๊ก กุ๊ก)ว่ามาดูครับ ถ้าไม่ดีขึ้นก็ถามกันมาใหม่ครับ
ก็เป็นกำลังใจให้สาวก NSR แหละครับ รถรุ่นนี้ถ้าสมบูรณ์ก็เป็นรถ150ที่น่าใช้กว่ายี่ห้ออื่นๆ ผมเองตอนเริ่มจับมาเล่นก็เจอปัญหามากมายหลายรูปแบบ แต่ด้วยใจรักก็เลยค่อยๆคลำหาทางแก้เอาจนได้และครับ ผมก็ไม่เคยเรียนด้านช่างทุกอย่างจากสถาบันไหนมานะ อาศัยใจรักอยากรู้อยากลองอย่างเดียวครับ
ขอบคุณพี่ทั้ง2มากครับที่แนะนำครับ หาโอกาศว่างเมื่อไหร่เดี๋ยวลองทำดูครับช่วงนี้ติดงานไม่ว่างเลย ท่านใดมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมแนะนำได้เลยครับ ขอบคุณครับ
จากประสบการณ์์ ผมคิดว่าคอยไฟ พัง อาการคลายๆของผมเลย เร่งไม่ขึ้น อาการต่อมาแแผ่นชาว์จพัง