พอดีว่าผมจะซื้อน้ำมันเครื่อง(เกียร์) เกรดซินเตติก เช่น น้ำมันปกติจะอยู่ที่ 120บาท (คาสตรอน)
แต่ถ้าผมจะเปลี่ยน ของพวก เวลลอย ราคา500+ แล้วโอโตลูปจะใช่แบบ
ซินเตติก ราคา 600+ จะดีไหม ครับ และใช่คุ้มกับราคาไหม
แล้ว รถ RXZ ควรเติมน้ำมันเครื่องปริมาณเท่าไร กี่ CC
มีกะตังค์ ซื้อใช้โลด ของแพงย่อมดีกว่าแน่ๆค่ะ
จัดไปตามชอบครับ
ซินเนตริก จะทำให้รถยุกะเราได้นานครับ ^^
ว่าจะใช้เหมือนกัน
จะใช้อะไร สุดท้ายก็อยู่ที่การดูแลรักษา ใช้ของดี แต่ไม่เคยตรวจเช็ค ยังไงก็พัง
เข้ามามองครับ
อ้างจาก: iicezkub19 เมื่อ ธันวาคม 24, 2012, 12:19:29 หลังเที่ยง
ซินเนตริก จะทำให้รถยุกะเราได้นานครับ ^^
ว่าจะใช้เหมือนกัน
จัด ไป RGV ผม ว่า Veloil ป๋อง ม๋วง ไม่ ก็ Petronas ป๋อง เทา ก็ เจ๋ง เเล้ว คราบ ไม่ ต้อง ถึง สังเคราะห์ หรอก เสียดายเงิน เว้นอย่าง เดียว คือ บ้านรวยครับ
มีอีกวิธี คือไปตามศูนย์ที่รับเปลี่ยน โมบิลวัน อ่ะครับ สังเคราะห์ 100%
ราคาถูกกว่ากระป๋องแน่ ๆ เพราะเค้าใช้ปั่น ๆ สั่งทีละ 200 ลิตร (สำหรับรถยนต์ด้วย)
แต่ไม่รู้ว่า เด่วนี้ ศูนย์บริการเหล่านี้จะยังมีเหลืออยู่หรือเปล่าน่ะดิ
แล้วตวรเติมน้ำมันเครื่องเท่าไรหรอ คับ กี่ CC
750 cc...
นมค. ถ้าไม่แข่งขัน ซัด แช่
เกรดธรรมดา 40 W ราคาไม่ถึง 100
แต่หายาก..ครัทไม่ค่อยลื่นจับดีกว่า เซมิด้วย
ใช้ ซิน 100 % เสียดายเงินแทน
แต่ถ้า ลู้ป เห็นด้วย..แต่ใช้ ปตท.
ซิน 100 % 2 ร้อยกว่า ก็เอาอยู่แล้ว
เครื่อง 2 จังหวะ ใช้น้ำมันเครื่องหล่อลื่อชุดเกียร์กับชุดครัช 2 อย่าง ไม่จำเป็นต้องใช้เกรดสังเคราะห์แท้แพงๆ (500 บาทขึ้นไป) หรอกครับ ใช้เกรดกึ่งสังเคราะห์หรือสังเคราะห์ราคาประมาณ 150 - 350 บาท ก็แจ่มแล้วครับ อย่าใช้น้ำมันเครื่องของรถออโต้กับรถยนต์แล้วกัน เดียวครัชจะลื่น (แต่ถ้ามีสตางค์ก็จัดเกรดสังเคราะห์แท้ได้นะครับ แล้วแต่)
ส่วนออโต้ลูป ใช้ออโต้ลูปใช้เกรดกึ่งสังเคราะห์หรือสังเคราะห์ ราคาประมาณ 150 - 400 บาท ก็แจ่มแล้วครับ เพราะออโต้ลูปราคาสูงๆ (มากกว่า 500 บาทขึ้นไปจนถึงหลักพัน) ส่วนใหญ่จะเป็นสังเคราะห์แท้นะครับใช้กับรถแข่ง ใช้แบบผสมลงถังน้ำมันโดยตรง(Premix)ซะส่วนใหญ่ (ใช้แบบกระปุกแยกไม่ค่อยมี) ข้างขวดจะบอกชัดเจนเลยว่าผสมลงถังน้ำมันโดยตรง(Premix)เท่านั้น เอามาใช้แบบกระปุกแยกมันไม่เหมาะครับ
รถ 2 จังหวะ น้ำมันเครื่องใช้เกรดกี่งสังเคราะห์หรือสังเคราะห์ที่ไม่ทำให้ครัชลื่นก็เพียงพอแล้วครับ เน้นเกรดออโต้ลูปเพราะถ้าใช้ออโต้ลูปเกรดไม่เหมาะสมมีโอกาสลูกสูบติดสูงแน่ๆ