2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: piak13 เมื่อ ธันวาคม 17, 2012, 04:43:59 หลังเที่ยง

ชื่อ: ถามเรื่องหม้อน้อง เอ๊ย..หม้อน้ำ 2 จังหวะ
โดย: piak13 เมื่อ ธันวาคม 17, 2012, 04:43:59 หลังเที่ยง
ขอความรู้เรื่องหม้อน้ำของรถ 2 จังหวะหน่อยครับ
1.รถ 2 จังหวะ มีวาล์วน้ำ หรือ เทอร์โมสตรัท ไหมครับ ถ้ามี ส่วนมากอยู่ตรงไหน (ยกตัวอย่างเช่น N Pro)
2. รถ 2 จังหวะ ที่เห็นจากโรงงาน หม้อน้ำจะเป็นแบบช่องเดี่ยว บางๆ และเป็นแถวตั้ง ถามว่า ถ้าใช้ แบบสองช่อง หรือ แบบช่องนอน จะมีผลดีหรือเสียหรือไม่ อย่างไร (พอเข้าใจว่า ทุกเครื่องยนต์จะมีอุณหภูมิที่เหมาะสมในการทำงาน เย็นมากไป หรือ ร้อนมากไปก็ไม่ดี)

ที่ถาม เป็นรถใช้งานทั่วๆไป ไม่เกี่ยวกับรถแต่ง รถโม นะครับ อาจจะมีบ้างที่ใส่ ท่อสูตร จูนคาร์บูฯใหม่ อะไรทำนองนี้   ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ
ชื่อ: Re: ถามเรื่องหม้อน้อง เอ๊ย..หม้อน้ำ 2 จังหวะ
โดย: itcentre เมื่อ ธันวาคม 17, 2012, 06:27:00 หลังเที่ยง
ผมตอบแบบมือใหม่หัดบิดนะครับ

ส่วนตัวผม N Pro คิดว่าไม่มีเทอร์โมสตัทครับ
แต่รุ่นอื่นไม่แน่ใจนะครับ...แต่เหมือนเคยเห็นมีเทอร์โมสตัทสำหรับมอเตอร์ไซค์ด้วย

รอ guru ท่านอื่นมาเสริมครับ
:(
ชื่อ: Re: ถามเรื่องหม้อน้อง เอ๊ย..หม้อน้ำ 2 จังหวะ
โดย: ASENAL เมื่อ ธันวาคม 17, 2012, 09:32:35 หลังเที่ยง
Ser ไม่น่ามีนะ
ชื่อ: Re: ถามเรื่องหม้อน้อง เอ๊ย..หม้อน้ำ 2 จังหวะ
โดย: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 17, 2012, 09:37:08 หลังเที่ยง
TZM
ชื่อ: Re: ถามเรื่องหม้อน้อง เอ๊ย..หม้อน้ำ 2 จังหวะ
โดย: Ti เมื่อ ธันวาคม 17, 2012, 10:20:30 หลังเที่ยง
หม้อน้ำช่องรังผึ้งนอน ระบายความร้อนได้ดีกว่า รังผึ้งแนวตั้งครับ
ชื่อ: Re: ถามเรื่องหม้อน้อง เอ๊ย..หม้อน้ำ 2 จังหวะ
โดย: Mtz เมื่อ ธันวาคม 17, 2012, 11:25:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 17, 2012, 09:37:08 หลังเที่ยง
TZM
ตามนั้น TZM,ีครับ น่าจะรุ่นเดียวของ150 cc ในเมืองไทยที่มีใช้ และหลายคนก็สูบติด เครื่องพังเพระาไอ้เจ้าเทอโมเหมือนกัน เพระาบางทีใช้ไปนานๆ ตะกลันติด เทอร์โมไม่ทำงาน น้ำไม่หมุน เครื่องฮีท พังเลย TZMที่วิ่งกันอยู่ได้ ออกทริปได้ทุกวันนี้ ผมว่า น่าจะถอดเทอโมทิ้งกันหมดเกือบทุกคันแล้ว  (รวมทั้งผมด้วย)
ชื่อ: Re: ถามเรื่องหม้อน้อง เอ๊ย..หม้อน้ำ 2 จังหวะ
โดย: piak13 เมื่อ ธันวาคม 18, 2012, 12:01:02 หลังเที่ยง
ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่ตอบ   

สำหรับท่านที่ตอบก็ขอให้ แข็ง  ใหญ่  ยาว  นะครับ







แข็ง  ก้  สุขภาพ แข็งแรง 
ใหญ่  ก็  หน้าที่การงานใหญ่โต ก้าวหน้า
ยาว  ก็  อายุยืนยาว



อย่าคิดลึกหละ อิ อิ
ชื่อ: Re: ถามเรื่องหม้อน้อง เอ๊ย..หม้อน้ำ 2 จังหวะ
โดย: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 18, 2012, 04:53:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ธันวาคม 17, 2012, 11:25:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 17, 2012, 09:37:08 หลังเที่ยง
TZM
ตามนั้น TZM,ีครับ น่าจะรุ่นเดียวของ150 cc ในเมืองไทยที่มีใช้ และหลายคนก็สูบติด เครื่องพังเพระาไอ้เจ้าเทอโมเหมือนกัน เพระาบางทีใช้ไปนานๆ ตะกลันติด เทอร์โมไม่ทำงาน น้ำไม่หมุน เครื่องฮีท พังเลย TZMที่วิ่งกันอยู่ได้ ออกทริปได้ทุกวันนี้ ผมว่า น่าจะถอดเทอโมทิ้งกันหมดเกือบทุกคันแล้ว  (รวมทั้งผมด้วย)
ได้เสื้อใหม่มาขั้นแรกตอก ตี ถอดเทอโมทิ้งมันก็มีข้อดีของมันเหมือนกันแต่ไม่เหมาะกับเมืองร้อนๆอย่างบ้านเราหรอก หุหุ  กันไว้ดีกว่าแก้
ชื่อ: Re: ถามเรื่องหม้อน้อง เอ๊ย..หม้อน้ำ 2 จังหวะ
โดย: cnsr เมื่อ ธันวาคม 20, 2012, 11:42:58 ก่อนเที่ยง
เอ nsr 150 rr ไม่มีมั้ง ดูอาการง่ายๆ เช้าๆ เปิดฝาหม้อน้ำ ติดเครื่อง หากน้ำไหลวน ยิ่งบิด ยิ่งวนไว อันนี้ใบพัดทำงานดีครับ หาก นิ่ง บิดไม่วน มีฟอง ผุดๆ ขึ้นมา อันนี้ปัญหามาแล้วครับ ...