ขอความรู้เรื่องหม้อน้ำของรถ 2 จังหวะหน่อยครับ
1.รถ 2 จังหวะ มีวาล์วน้ำ หรือ เทอร์โมสตรัท ไหมครับ ถ้ามี ส่วนมากอยู่ตรงไหน (ยกตัวอย่างเช่น N Pro)
2. รถ 2 จังหวะ ที่เห็นจากโรงงาน หม้อน้ำจะเป็นแบบช่องเดี่ยว บางๆ และเป็นแถวตั้ง ถามว่า ถ้าใช้ แบบสองช่อง หรือ แบบช่องนอน จะมีผลดีหรือเสียหรือไม่ อย่างไร (พอเข้าใจว่า ทุกเครื่องยนต์จะมีอุณหภูมิที่เหมาะสมในการทำงาน เย็นมากไป หรือ ร้อนมากไปก็ไม่ดี)
ที่ถาม เป็นรถใช้งานทั่วๆไป ไม่เกี่ยวกับรถแต่ง รถโม นะครับ อาจจะมีบ้างที่ใส่ ท่อสูตร จูนคาร์บูฯใหม่ อะไรทำนองนี้ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ
ผมตอบแบบมือใหม่หัดบิดนะครับ
ส่วนตัวผม N Pro คิดว่าไม่มีเทอร์โมสตัทครับ
แต่รุ่นอื่นไม่แน่ใจนะครับ...แต่เหมือนเคยเห็นมีเทอร์โมสตัทสำหรับมอเตอร์ไซค์ด้วย
รอ guru ท่านอื่นมาเสริมครับ
:(
Ser ไม่น่ามีนะ
TZM
หม้อน้ำช่องรังผึ้งนอน ระบายความร้อนได้ดีกว่า รังผึ้งแนวตั้งครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 17, 2012, 09:37:08 หลังเที่ยง
TZM
ตามนั้น TZM,ีครับ น่าจะรุ่นเดียวของ150 cc ในเมืองไทยที่มีใช้ และหลายคนก็สูบติด เครื่องพังเพระาไอ้เจ้าเทอโมเหมือนกัน เพระาบางทีใช้ไปนานๆ ตะกลันติด เทอร์โมไม่ทำงาน น้ำไม่หมุน เครื่องฮีท พังเลย TZMที่วิ่งกันอยู่ได้ ออกทริปได้ทุกวันนี้ ผมว่า น่าจะถอดเทอโมทิ้งกันหมดเกือบทุกคันแล้ว (รวมทั้งผมด้วย)
ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่ตอบ
สำหรับท่านที่ตอบก็ขอให้ แข็ง ใหญ่ ยาว นะครับ
แข็ง ก้ สุขภาพ แข็งแรง
ใหญ่ ก็ หน้าที่การงานใหญ่โต ก้าวหน้า
ยาว ก็ อายุยืนยาว
อย่าคิดลึกหละ อิ อิ
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ธันวาคม 17, 2012, 11:25:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 17, 2012, 09:37:08 หลังเที่ยง
TZM
ตามนั้น TZM,ีครับ น่าจะรุ่นเดียวของ150 cc ในเมืองไทยที่มีใช้ และหลายคนก็สูบติด เครื่องพังเพระาไอ้เจ้าเทอโมเหมือนกัน เพระาบางทีใช้ไปนานๆ ตะกลันติด เทอร์โมไม่ทำงาน น้ำไม่หมุน เครื่องฮีท พังเลย TZMที่วิ่งกันอยู่ได้ ออกทริปได้ทุกวันนี้ ผมว่า น่าจะถอดเทอโมทิ้งกันหมดเกือบทุกคันแล้ว (รวมทั้งผมด้วย)
ได้เสื้อใหม่มาขั้นแรกตอก ตี ถอดเทอโมทิ้งมันก็มีข้อดีของมันเหมือนกันแต่ไม่เหมาะกับเมืองร้อนๆอย่างบ้านเราหรอก หุหุ กันไว้ดีกว่าแก้
เอ nsr 150 rr ไม่มีมั้ง ดูอาการง่ายๆ เช้าๆ เปิดฝาหม้อน้ำ ติดเครื่อง หากน้ำไหลวน ยิ่งบิด ยิ่งวนไว อันนี้ใบพัดทำงานดีครับ หาก นิ่ง บิดไม่วน มีฟอง ผุดๆ ขึ้นมา อันนี้ปัญหามาแล้วครับ ...