เริ่มจากถังน้ำมันมีแต่การรั่วซึมตอนนี้เอากาวซีเมนต์ปะๆไปก็ยังมีการซึมนิดๆโผล่มาอีก
ลักษณะน้ำจะรั่วเข้าเครื่องเปลี่ยนซีลปัมน้ำไปแล้วแต่มันรั่วเข้านิดเดียวตรวจสอบยาก
ทูทีก้ทำท่าจะรั่วเข้าเครื่องอีกรายการ คือเจ้าทีแซดทูทีมันทำให้มีทูทีไปเลี้ยงเฟืองขับปั๊มทีนี้มันน่าจะรั่วเข้าทางแกนขับเฟืองทูทีนั่นแหละ
ตัวร้อนจัดเข็มขึ้นถึงตัวh แต่ไม่ได้เป็นตลอดคือร้อนจริงๆเพราะเดือดดันหม้อพักน้ำ ไม่ใช่ฝาสูบรั่วเพราะเป็นการดันออกแบบไม่ปุดๆเป้นอาการของน้ำขยายตัวพักอย่างเดียวรอเครื่องเย็นก็ปกติ อาการที่ว่าเป้นตามอารมณ์ไม่ใช่ขี่ไปเรื่อยๆแล้วร้อนแต่มันนึกจะร้อนก็ร้อน น้ำไม่ขาดเฟืองปั๊มน้ำหมุนดีไม่หัก
ใครเจออาการเดียวกันแล้วแก้หายช่วยบอกแนวทางที ชอบรถใหญ่ตรงเกียร์มันไหลดีจริงๆเพิ่งไปบางแสนมาเคยขี่แต่รถเล็กไป
ที่เล่ามา ต้องแก้ให้ถูกจุดแล้วมันก็จะหาย TZ มันไม่ได้ซ่อมยากตรงไหน
แค่ต้องซ่อมให้ตรงจุดและแยกเป็นรายอาการ
1.น้ำเข้าเครื่อง ก็แก้ที่ซีลปั๊มน้ำ เปลี่ยนซีล เปลี่ยนแกนใบพัด
2.น้ำมัน ออโต้ลูปรั่วเข้าเครื่อง ก็เปลี่ยนซีลแกนปั๊มตัวในก็หายแล้ว
3.อาการน้ำดัน หม้อน้ำเอาไปผ่าแล้วแยงทางน้ำให้โล่ง
แก้ 3 ข้อนี้แล้วน่าจะหายแล้วล่ะ เปลี่ยนอะไหล่ต้องเปลี่ยนเป็นชุดๆและต้องเน้นว่าของแท้มันถึงจะชัวร์ สำหรับ TZ
ตามนั้น TZR VR ทนและจุกจิก น้อยกว่า รถ ตระกูล N 2 กล่องอีกนะ ผม ว่า
เรื่อง กาว ซีเมนท์ อุดถังน้ำมัน มันเป็นไป ไม่ได้หรอกครับ...เห็นทำมาเยอะแล้ว ไม่เคยเห็น จบซักที
เหมือน โดน น้ำมัน ตลอดเวลา จะเอาอะไร มาอยู่ ....
.แกะ เอา ไป เชื่อม อย่างเดียว
.
ตามท่าน ข้างบนเลยครับ
ขอบคุณครับ ไอ้ที่ปวดกบาลอีกอย่างคือตังก์ไม่มีซ่อมซะงั้น
อ้างจาก: keeauto เมื่อ ธันวาคม 15, 2012, 09:54:52 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณครับ ไอ้ที่ปวดกบาลอีกอย่างคือตังก์ไม่มีซ่อมซะงั้น
ว้า..ปัญหานี้ ซ่อมยากกกก
เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ
ค่อย ๆ ซ่อมไป
เดี๋ยวก็ คุ้นเคย มันเอง