ข้อมูล Serpico_SS รุ่นกล่องใหญ่ มีสายล้างวาล์ว แปลงใส่ล้อนินจา250 ท่อเดิมผ่าโล่ง
ข้อพิจารณา ตอนแรกขับใช้งานปกติ ใช้งานประมาณ 20 กิโลเมตร/วัน ความเร็วเฉลี่ย 90-120 km/hr แล้วแต่จังหวะ
สังเกตว่าบริโภคน้ำมัน+ออโต้ลูป เหลือเกิน(แกะดู mark ออโต้ลูปก็ตรง)
ทีแรกนึกว่าลงล้อใหญ่ แต่ไม่ใช่ซะทีเดียว จนก้มมองที่วาล์ว Kip
จากการทดสอบพบว่า ผมก็เร่งคันเร่ง วาล์วเปิดปกติเวลารอบสูง แกนวาล์วก็หมุนดี แต่ เมื่อรอบต่ำ(เบาคันเร่งแล้ว)วาล์วไม่ยอมกลับมาตำแหน่งเดิม
ต้องใช้มือช่วยกด ถึงจะลงมาตำแหน่งปิดวาล์ว(ตำแหน่งเดิม)
ขอปรึกษาสมาชิกว่า
1. วาล์ว Kip serpico_ss ของผมมันค้างใช่มั๊ยคับ แสดงว่าวาล์วเปิดตลอด ใช่หรือป่าว
2. ถ้าใช่ มันเป็นต้นเหตุให้รถบริโภคน้ำมันเพิ่มขึ้นจากเดิม ใช่หรือป่าว คับ
3. วิธีแก้ไขทำอย่างไรบ้าง ถอดมาล้าง หรือว่าต้องทำอะไรกับวาล์วบ้าง เพื่อที่จะให้กลับมาทำงานอย่างถูกต้อง สมบูรณ์อีกครั้ง
ขอขอบคุณทุกคำตอบครับ
เดือย ขากาวานาที่อยู่ในฝาครอบคลัชมันหักรึว่าหลุดรึป่าวครับ รึไม่ก็กลไกระบบล้างวาล์วเสีย
ถอดมาล้างครับ ลูบน้ำมันหน่อยแล้วไส่กลับ ตรงนี้อย่าไห้ฝืด
อ้างจาก: DirectX เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 02:26:45 หลังเที่ยง
เดือย ขากาวานาที่อยู่ในฝาครอบคลัชมันหักรึว่าหลุดรึป่าวครับ รึไม่ก็กลไกระบบล้างวาล์วเสีย
นั่นแหละครับที่ผมสงสัย สงสัยต้องถอดมาดูซะหน่อยแล้วละ
ถ้าขับทุกวันก็รู้แล้วครับ
เสียงเครื่องจะใหญ่แบบ Ser ตึก
ต้นไม่มีแรง..กินน้ำมันเยอะด้วย เปลืองครัทอีกต่างหาก
ถอดมาดูเลย..แต่หาช่างที่ชำนาญหน่อยนะ
เปิดแล้วไม่ปิด ลองเอามือกดขากาวนาบนดูว่ามันเข้าไปแล้วมันคืนตัวหรือไม่
มีแรงต้านหรือไม่เวลากด เพราะข้างล่างมีสปริง
หากกดไปแล้วไ่ม่เด้ง หรือกดยาก ถอดวาล์วออกมาล้าง แล้วประกอบคืน
หากกดแล้วไม่มีแรงต้าน ถอดฝาครอบคลัชดู
ลืมไปรุ่นนี้มีสายดึงด้วย ลองถอดสายออกก่อน เผื่อสายฝืด
ถ้าถอดวาล์วออกมาล้าง ให้ใช้ผ้าชุบเบนซิลขัดจนสะอาดนะครับ อย่าใช้กระดาษทรายเป็นอันขาด เปลี่ยนโอริงและซีลที่ตัววาล์วด้วยนะครับ
แอบมาเก้บข้อมูล
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ได้ผลยังงัยจะมาแจ้งให้ทราบครับ
ถอดระบบ ซุปเปอรืคิปออกแล้วล้างวาลืวทั้งชุด หายครับ
เขม่ามันเยอะ วาล์วเปิดแล้วไม่ยอมปิด
รถผมก็เป็นพี่ มันเกิดจาก ขากาวานาอันล่างที่อยู่ในเครื่องมันสึก(มันใกล้จะหักแล้วแหละ)
ไอ้ตัวนี้
(http://upic.me/i/fn/09-04-2012_original_1333949814_0_47444700.jpg) (http://upic.me/show/41782086)
วาวส์ตอนเปิดมันเปิดสุดแต่ตอนปิดมันปิดไม่สุด มันเหลือไว้1-2เพือง
เขม่ามันเยอะจัดการมันซะอย่าให้ขัด
สายล้างวาล์วถ้าไม่อยากอนุรักษ์ก็ถอดมันออกไปซะ
วาล์วค้างจังหวะเปิดรถจะกินน้ำมันกว่าปกติเยอะพอควรครับ
หลังจากได้รับคำแนะนำ ก็ปฏิบัติตาม ผลคือ แค่ถอดสายล้างวาร์ว+พ่นโซแน็คเข้าไปในรู ฝา KIP
ผลที่ได้คือ ลื่นเลย วาล์ว เปิดตามรอบ - ปิดวาล์วเมื่อรอบต่ำ ถูกต้องตามขั้นตอนการทำงาน
ปล.ยังไม่ได้ถอดลูกวาล์วออกมาล้างนะคับ เดี๋ยวจะถอดมาล้างอีกที แล้วจะมารายงานผล
ความจิงแล้วสายรั้งวาล์วถอดทิ้งก็ได้ครับแทบจะไม่มมีประโยชน์ครับส่วนใหญ่จะถอดทิ้งครับ
อ้างจาก: poi4 เมื่อ ธันวาคม 18, 2012, 05:19:04 หลังเที่ยง
ความจิงแล้วสายรั้งวาล์วถอดทิ้งก็ได้ครับแทบจะไม่มมีประโยชน์ครับส่วนใหญ่จะถอดทิ้งครับ
ถอดออกไปแล้วคับ ดีขึ้นเยอะเลย