2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: RCS_MAN.PEA เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 02:08:09 หลังเที่ยง

ชื่อ: Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ
โดย: RCS_MAN.PEA เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 02:08:09 หลังเที่ยง

ข้อมูล          Serpico_SS รุ่นกล่องใหญ่ มีสายล้างวาล์ว  แปลงใส่ล้อนินจา250 ท่อเดิมผ่าโล่ง

ข้อพิจารณา   ตอนแรกขับใช้งานปกติ ใช้งานประมาณ 20 กิโลเมตร/วัน ความเร็วเฉลี่ย 90-120 km/hr แล้วแต่จังหวะ
                       
                       สังเกตว่าบริโภคน้ำมัน+ออโต้ลูป เหลือเกิน(แกะดู mark ออโต้ลูปก็ตรง)

                       ทีแรกนึกว่าลงล้อใหญ่ แต่ไม่ใช่ซะทีเดียว จนก้มมองที่วาล์ว Kip

                       จากการทดสอบพบว่า ผมก็เร่งคันเร่ง วาล์วเปิดปกติเวลารอบสูง แกนวาล์วก็หมุนดี   แต่  เมื่อรอบต่ำ(เบาคันเร่งแล้ว)วาล์วไม่ยอมกลับมาตำแหน่งเดิม  
                       
                       ต้องใช้มือช่วยกด ถึงจะลงมาตำแหน่งปิดวาล์ว(ตำแหน่งเดิม)

ขอปรึกษาสมาชิกว่า

                      1. วาล์ว Kip serpico_ss ของผมมันค้างใช่มั๊ยคับ แสดงว่าวาล์วเปิดตลอด ใช่หรือป่าว

                      2. ถ้าใช่ มันเป็นต้นเหตุให้รถบริโภคน้ำมันเพิ่มขึ้นจากเดิม ใช่หรือป่าว คับ

                      3. วิธีแก้ไขทำอย่างไรบ้าง  ถอดมาล้าง หรือว่าต้องทำอะไรกับวาล์วบ้าง เพื่อที่จะให้กลับมาทำงานอย่างถูกต้อง สมบูรณ์อีกครั้ง

                         ขอขอบคุณทุกคำตอบครับ
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอปรึกษาเกี่ยวกับวาล์ว KIP
โดย: DirectX เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 02:26:45 หลังเที่ยง
เดือย ขากาวานาที่อยู่ในฝาครอบคลัชมันหักรึว่าหลุดรึป่าวครับ  รึไม่ก็กลไกระบบล้างวาล์วเสีย
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอปรึกษาเกี่ยวกับวาล์ว KIP
โดย: vios3455 เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 02:28:57 หลังเที่ยง
ถอดมาล้างครับ ลูบน้ำมันหน่อยแล้วไส่กลับ  ตรงนี้อย่าไห้ฝืด
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอปรึกษาเกี่ยวกับวาล์ว KIP
โดย: RCS_MAN.PEA เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 02:53:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DirectX เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 02:26:45 หลังเที่ยง
เดือย ขากาวานาที่อยู่ในฝาครอบคลัชมันหักรึว่าหลุดรึป่าวครับ  รึไม่ก็กลไกระบบล้างวาล์วเสีย
นั่นแหละครับที่ผมสงสัย สงสัยต้องถอดมาดูซะหน่อยแล้วละ
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ
โดย: ASENAL เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 01:54:17 หลังเที่ยง
ถ้าขับทุกวันก็รู้แล้วครับ

เสียงเครื่องจะใหญ่แบบ Ser ตึก

ต้นไม่มีแรง..กินน้ำมันเยอะด้วย เปลืองครัทอีกต่างหาก

ถอดมาดูเลย..แต่หาช่างที่ชำนาญหน่อยนะ
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ
โดย: ๑๒๓๔ เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 02:15:10 หลังเที่ยง
เปิดแล้วไม่ปิด ลองเอามือกดขากาวนาบนดูว่ามันเข้าไปแล้วมันคืนตัวหรือไม่

มีแรงต้านหรือไม่เวลากด เพราะข้างล่างมีสปริง

หากกดไปแล้วไ่ม่เด้ง หรือกดยาก ถอดวาล์วออกมาล้าง แล้วประกอบคืน

หากกดแล้วไม่มีแรงต้าน ถอดฝาครอบคลัชดู
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ
โดย: ๑๒๓๔ เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 02:16:52 หลังเที่ยง
ลืมไปรุ่นนี้มีสายดึงด้วย ลองถอดสายออกก่อน เผื่อสายฝืด
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ
โดย: kapooklookzaa เมื่อ ธันวาคม 08, 2012, 12:10:30 ก่อนเที่ยง
ถ้าถอดวาล์วออกมาล้าง ให้ใช้ผ้าชุบเบนซิลขัดจนสะอาดนะครับ อย่าใช้กระดาษทรายเป็นอันขาด เปลี่ยนโอริงและซีลที่ตัววาล์วด้วยนะครับ

ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ
โดย: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ ธันวาคม 08, 2012, 12:15:45 ก่อนเที่ยง
แอบมาเก้บข้อมูล
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ
โดย: RCS_MAN.PEA เมื่อ ธันวาคม 08, 2012, 09:20:03 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ได้ผลยังงัยจะมาแจ้งให้ทราบครับ
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ
โดย: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ ธันวาคม 08, 2012, 09:27:54 ก่อนเที่ยง
ถอดระบบ ซุปเปอรืคิปออกแล้วล้างวาลืวทั้งชุด หายครับ
เขม่ามันเยอะ วาล์วเปิดแล้วไม่ยอมปิด
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ
โดย: เรามันเสื้อตึก เมื่อ ธันวาคม 09, 2012, 07:31:10 หลังเที่ยง
รถผมก็เป็นพี่ มันเกิดจาก ขากาวานาอันล่างที่อยู่ในเครื่องมันสึก(มันใกล้จะหักแล้วแหละ)
ไอ้ตัวนี้

(http://upic.me/i/fn/09-04-2012_original_1333949814_0_47444700.jpg) (http://upic.me/show/41782086)


วาวส์ตอนเปิดมันเปิดสุดแต่ตอนปิดมันปิดไม่สุด มันเหลือไว้1-2เพือง
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ
โดย: Franesae เมื่อ ธันวาคม 09, 2012, 07:47:34 หลังเที่ยง
เขม่ามันเยอะจัดการมันซะอย่าให้ขัด
สายล้างวาล์วถ้าไม่อยากอนุรักษ์ก็ถอดมันออกไปซะ
วาล์วค้างจังหวะเปิดรถจะกินน้ำมันกว่าปกติเยอะพอควรครับ
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ
โดย: RCS_MAN.PEA เมื่อ ธันวาคม 18, 2012, 04:39:18 หลังเที่ยง
หลังจากได้รับคำแนะนำ  ก็ปฏิบัติตาม  ผลคือ แค่ถอดสายล้างวาร์ว+พ่นโซแน็คเข้าไปในรู ฝา KIP

ผลที่ได้คือ ลื่นเลย วาล์ว เปิดตามรอบ - ปิดวาล์วเมื่อรอบต่ำ ถูกต้องตามขั้นตอนการทำงาน

ปล.ยังไม่ได้ถอดลูกวาล์วออกมาล้างนะคับ เดี๋ยวจะถอดมาล้างอีกที แล้วจะมารายงานผล
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ
โดย: poi4 เมื่อ ธันวาคม 18, 2012, 05:19:04 หลังเที่ยง
ความจิงแล้วสายรั้งวาล์วถอดทิ้งก็ได้ครับแทบจะไม่มมีประโยชน์ครับส่วนใหญ่จะถอดทิ้งครับ
ชื่อ: Re: Serpico_SS ขอความช่วยเหลือ
โดย: RCS_MAN.PEA เมื่อ ธันวาคม 18, 2012, 07:00:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: poi4 เมื่อ ธันวาคม 18, 2012, 05:19:04 หลังเที่ยง
ความจิงแล้วสายรั้งวาล์วถอดทิ้งก็ได้ครับแทบจะไม่มมีประโยชน์ครับส่วนใหญ่จะถอดทิ้งครับ
ถอดออกไปแล้วคับ ดีขึ้นเยอะเลย