เรื่องก้อคือว่า ผมมีเจ้า tzrอยู่คันนึงตอนได้มาเจ้าของบอกว่า เติมโซฮอลล์91ได้ ผมก้อเติมมาเรื่อย จนมาเมื่อวานซืน ผมถอดคาร์บูมาล้าง แล้วทีนี้พอสตาร์ทนี่เหมือน มันจะค่อยๆดับน่ะคับ ผมจูนไปรอบครึ่งด้วยตอนแรก ตอนก่อนถอดตัวจูนอากาศมาล้างผมลองบิดดูว่าเดิมเค้าเล่นกี่รอบ ปรากฏว่ารอบเดียว ทีนี้ผมเคยมีแดชทำอยู่กับลีโอ ผมเคยจูนตายตัวที่รอบครึ่ง ก้อเลยลองดูปรากฏว่า เหมือนอากาศมากไปจะดับอย่างเดียวเลย ก้อเลยลองลดมาเหลือรอบนึง ทีนี้ ก้อเหมือนเดิม สตาร์ทติดยากด้วย แต่มันอั้นๆตื้อๆตอนแรกเวลาอัดน่ะคับ พอไปถามช่าง ช่างบอกว่าให้ลองเปลี่ยนเป็น เบนซินดู แต่ผมยังไม่ได้ลองเลย ผมกลับไปลองถอดหัวเทียนมาขัด(เชื่อเพื่อนว่างั้น)ปรากฏว่าอาการ ผ่อนดับหาย เครื่องรวนหายแต่นานๆเป็นที สตาร์ทติดง่าย ไม่ยากเหมือนตอนแรก แต่ยังตื้อๆอั้นๆอยู่ มันเป็นที่น้ำมันป่าวคับ ผมต้องลองเปลี่ยนเป็นเบนซิน91ป่าวคับ รบกวนผู้รู้ช่วยบอกผมทีคับ แล้วก้อมันมีเสียง ที่เครื่องดังมากไปถามช่างว่าลูกกับแหวนดังป่าวเค้าบอกว่า ดัง วาว์ล แต่พอกำคลัช เสียงก้อค่อยลง ผมเลยไม่รู้ว่าดังไรกันแน่ เพราะคลัช ก้อไม่น่าใช่เพิ่งไปเปลี่ยนแผ่นคลัชมา มันดังอะไรคับ จะแก้หายมั้ย แล้วypผมถอดมาฝามาดูการทำงาน มันจะแบบค่อยกระดิกหมุนน่ะคับเหมือนฝืดๆทำไงดีคับ ผมดูในคลิปยุทูบ ของเค้านี่เวลาเร่งเครื่อง ypนี่กระดิกตาเลยหมุนตามรอบเลย แต่ของผมนี่ค่อยๆกระดิกที เหมือนฝืดๆมันเป็นไรคับ แล้วใครมีท่อรอด tz ปล่อยถูกๆใน กทม.บ้างคับช่วยบอกที มือสองก้อได้คับ รบกวนผู้รู้หน่อยคับ :-X
เรียก ได้ ว่า ปัญหาที่เกิด ขึ้นกับท่าน มากันแบบไม่ให้ทันให้ตั้งตัวเลยทีเดียวเชียว ผม ขอแนะนำนะครับ ว่า ของแบบนี้ ต้องสังเกตุ ก่อนหน้ามาไม่เป็นไรมา อยู่กับเรา เราไป ทำอะไร ไป บ้างมัน ถึงเป็น ต้องลองแก้กันดู
แต่ที่อยาก จะแนะนำนะครับ เล่น รถพวกนี้ ให้ดีต้อง ล้างระบบใหม่ ครับ ถอดมา ทำให้หมดเครื่องยนต์เอาให้เปะ ไม่ใช้ สวย 3กิโลวิ้งไป ไหนมา ไหน ที ฝากผี ฝาก ไข้อะไรไม่ได้ ผมว่า ปวดกะบาล ตายเลยครับแนะนำว่าให้ หาอะไหล่มาเปลียนให้ คงสภาพเดิมที่ สุดเพราะ รถ ระดับ 150 แบบ tzr เดิม ทำความเร็วได้ ถึง 200+ เลยนะครับ แต่ ถ้า จะ ไล่ทำ ไปเรื่อยๆ แบบ นี้ อาจจะเสียเวลหน่อยเพราะ จับจุดไม่ถูก ลองดูครับ
ของเดิมไม่เป็น ถอดล้างคาร์บูแล้วรวน ก็ไล่คาร์บูใหม่ จบเรื้อง ส่วนการจูนคาร์บูมนไม่ได้ใช้มาตรฐานเดียวกันเสมอไป รถผมยังจูนสกรูไว้รอบเดียวเอง...
เก็บความรู้ครับ .... ท่านเทพต่างๆมาแนะนำแล้ว อิอิอิ
ง่ายๆๆ กลับไปล้างคาบูร์ใหม่ เปลี่ยนสายวาวล์ หรือเอาสายวาวล์มาหยอดน้ำมัน..ดูการทำงานของโซโวด้วยครับ เพราะอายุมันมากแล้ว อาจจะหมดกำลัง
ลองทำความสะอาดดู ถ้าไม่ดีหาเปลี่ยนใหม่ ฮ้อ..เรื่องท่อรอด ท่านจะใส่ เพื่อให้หนวกหูชาวบ้านหรือครับ และ อีกอย่าง ถ้าใส่ ระวังประสาทหูคนขับจะดับก่อนนะครับ
บอกง่ายๆ หูหนวกก่อนวัยอันควร ไม่เชื่อ ลองถามคนที่เคยใส่ก็แล้วกัน
อ้อ..ลืมไป ใครเคยใส่ ก็มาเล่าสู่กันฟังได้คับ เพื่อน้องที่อยากลองจะได้เปลี่ยนใจ...
ตามท่านแดงครับ ท่อโล่ง ท่อลอด บอกตรง ๆ " ดังแต่ท้อ ล้อไม่หมุน " ครับ มันไม่ได้สูตรครับแค่ดูสวย สู้ท่อเดิมผ่าโล่ง ขยายคอ 555
ยิ่ง TZ r น่ะตัวแรก กับตัว สอง ท่อมันโล่งอยู่แล้ว 555
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้ความรู้คับ เด๋วจะลองไปทำดูคับ ขอบพระคุณอย่างสูงคับพี่ๆคนไทยไม่ทิ้งกันจริงๆ ส่วนท่อรอด คงจะล้มเลิกแล้วล่ะคับ พักนี้แถวบ้านตั้งด่านบ่อย แล้วอีกอย่างของที่มากับรถ ผมไปเปลี่ยนใส้มาใหม่นี่ ขี้หูก้อแทบออกมาเต้น กันแล้ว คงจะไม่เอาแล้วล่ะคับ ขอบคุณอีกครั้งคับพี่น้อง ทุกท่านคับ ???
โซฮอลล์คงไม่ใช่ปัญหาครับ ผมก็เติมมาตลอดไม่มีปัญหานะ น่าจะอยู่ที่การปรับ-จูนไม่ลงตัวมากกว่าครับ ลองดูใหม่ครับ ตามที่พี่ๆด้านบนแนะนำ เด๋วก็หายครับ
ท่อเดิมของมันจริงๆแล้วไม่ต่างจากท่อลอดเลยครับ