serpico ทุกเช้ามาดูที่จอด จะมีออโตลุปไหลลงพื้น สองสามหยด ก็ไปร้านทำ เหนเขาเเกะทำตรงผั่งจานไฟ เเล้วเขาบอกว่าสายตรงปั๊ม2tมันขาด เลยต้องเปลี่ยนสายไม่รุ้ว่าเก่าหรือใหม่ (ไม่ทันมอง)ค่าสาย+ค่าเเรง850 ขี่กลับบ้านจอด เช้ามาดู หยดมากกว่าเดิมอีก เลยกลับไปร้านบอกเขา เขาบอกว่าอย่างงี้ต้องรื้อช่วงล่างเปลี่ยนโอริงถึงจะหาย เลยอยากถามผู้รุ้ จริงอย่างที่ช่างบอกป่าวครับ เเล้วทำไมก่อนเปลี่ยนสายหยดเเค่หยดเล็กๆสองสามหยด เเต่พอเปลี่ยนกลับหยดเป็นหยดใหญ่ๆ มันหยดมากว่าเดิมครับ เสียเงินเเล้วรถอาการหายก้สบายใจ เเต่นี่เสียเงินเเล้วรถอาการหนักกว่าอีกครับ รบกวนผู้รุ้ช่วยไขปัญหาหน่อยครับ ขอบคุณมากครับผม
อาจจะโดนตุ๋น ผมก็หยดครับ อาการเหมือนกัน ปั๊มลูปรั่วครับ เลยเบิกใหม่มาใส่ อาการดีขึ้น แต่ผมลืมทากาว ก็เลยหยดเหมือนเดิม อิอิ
ว่าเเล้วโดนตุ๋น :)เเต่ตอนนี้หายระ เอาทิชชู่รองใต้ครอบจานไฟ หายเลย เเต่ต้อง คอยเปลี่ยนทิชชู่ สองสามวันชิ้นนะครับ :(
ถอดเองเลยครับ ถอดปั๊มออกมา เอาสายลูปคาไว้ แล้วก็ตัดประเก็นสักตัวใส่รองเข้าไป น่าจะดีขึ้นครับ
สายอะไร แพงจัง
อ้างจาก: pepsi-leo.139 เมื่อ ธันวาคม 05, 2012, 01:58:15 ก่อนเที่ยง
สายอะไร แพงจัง
ผมก็ไม่รู้ครับ เหนเขาเเกะตรงฝั่งจานไฟ เปนสายยางยาวประมาณคืบ มีหัวคล้ายตะกั่วเป็นรูครับ ผมก็ว่าเพงเกินครับ กะว่าว่าอยุ่ไม่เกินห้าร้อย พูดไม่ออกเพราะทำไปเเล้ว เเต่ที่สำคัญทำเเล้ว เสียเงินไปเเล้วเปนหนักกว่าเดิมอีก เเถมไปบอกเขา กลับบอกว่าเปนอีกอาการ ต้องรื้อเครื่องท่อนล่าง สงสัยจะโดนอีกเปนพัน แล้วทำไมเขาไม่เเก้อาการที่เขาบอกตั้งเเต่เเรกเน๊อะ(ขอบ่นครับ) เเต่ช่างเถอะคงไม่ไปอีกเเล้วร้านนี้ ไม่อยากประจานร้านเขาอยู่เเถวไหน เพียงอยากเล่าให้เพื่อน พี่ น้องในเวปฟังอ่ะครับ
อ้างจาก: Yoredeye เมื่อ ธันวาคม 04, 2012, 06:24:38 หลังเที่ยง
ถอดเองเลยครับ ถอดปั๊มออกมา เอาสายลูปคาไว้ แล้วก็ตัดประเก็นสักตัวใส่รองเข้าไป น่าจะดีขึ้นครับ
ประเก็นผมเปลี่ยนเเล้วก็ไม่หายนะ เปลี่ยนจนน็อตเบอร์8หัวลูดหมด ตอนนี้ขันไม่ออกระ อิอิ
ของผมก้อหยด..เยอะด้วยคับตอนนี้รอดูอาการก่อน..มีตังค่อยพาไปหาหมอมอไซค์คับ
ลองดูที่่เซนต์เซอร์ด้านบนถังออโตลุปดูคับ ว่าออกตรงจุดนี้รึป่าว
อ้างจาก: Ten125 เมื่อ มกราคม 03, 2013, 04:25:56 หลังเที่ยง
ลองดูที่่เซนต์เซอร์ด้านบนถังออโตลุปดูคับ ว่าออกตรงจุดนี้รึป่าว
ครับ ตอนนี้สังเกตุ ถ้าจอดค้างคืนไม่ไหลหยด จะไหลตอนที่ใช้งานเเล้วจอด ไม่ทราบว่าเเก้ไขตรงไหนครับ
อ้างจาก: nuttakit เมื่อ มกราคม 04, 2013, 04:27:52 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Ten125 เมื่อ มกราคม 03, 2013, 04:25:56 หลังเที่ยง
ลองดูที่่เซนต์เซอร์ด้านบนถังออโตลุปดูคับ ว่าออกตรงจุดนี้รึป่าว
ครับ ตอนนี้สังเกตุ ถ้าจอดค้างคืนไม่ไหลหยด จะไหลตอนที่ใช้งานเเล้วจอด ไม่ทราบว่าเเก้ไขตรงไหนครับ
ลองถอดชุดสีออกแล้วทำตามที่ผมแนะนำดู จากประสบการณ์นะคับ ตรงตัวเซนต์เซอร์วัดออโตลูปหลวม หลุด เราเติมออโตลูปแยอะเวลารถวิ่งมันจะออกมาตรงนั้นคับสังเกตุคราบน้ำมันเอาคับว่ารั่วจุดไหนกันแน่ ไล่จากบนลงล่าง รึจะล้างคราบเดิมออกแล้วเอาไปลองขี่ดูก่อนว่ารั่วตรงไหน ถ้าไม่พบรอยรั่ว ก็คงเปนข้างในละ
ผมก็เป็น เวลาจอดไม่ไหล มาไหลตอนจอด(หลังจากการขี่) แก้ไขโดย ซื้อชุดซ่อมปั๊มออโต้ลูป มาเปลี่ยน มีลูกยาง 2 -3 ตัว ทากาวด้วยนะ แล้วก็ทำความสะอาดปั๊ม เท่านี้อาการของผมก็หายไป
ปล.เวลาขันน็อตที่เป็นหัวตะกั่ว ระวังหน่อยละกัน เพราะผมหักคามือเลย งานงอกเลย
เมื่อก่อนผมเจออาการนี้มาจนอยากจะขายทิ้งเพราะแก้ไม่หาย แต่สุดท้ายไล่เปลี่ยจนมาเจอต้นตอแล้ว
ที่ว่ามันไหลนี่ตรงสเอตร์หน้าใช่ไหมครับ ต้องเช็คครับ
1.ถอดออกมาเช็คทุกอย่างให้สะอาดทั้งโซ่และสเตอร์และบริเวรแถวๆๆนั้นให้สะอาด แล้วก้ขับไปถอฝามาดุใหม่ว่ามันไหลมาจากไหน ถ้ามาจากข้างบนตรงปั๊มโอโต้ลูปก้ลองเช็คหรือทำการเปลี่ยนดูถ้ามันมาไหลตรงเสตอร์โดยที่ข้างบนไม่เปียกก้เลองเปลี่ยนวีลแกนสเตอร์ และที่ผมเจอจุดสำคัยก้ตรงนี้ ในซีลแกนสเตอร์มันจะมีโอริง2ตัวครับ (อันนี้ผมไม่รู้ว่าจริงๆๆแล้วมีกี่ตัว แต่ที่ผมใส่ลงไปมีตัวเล้กและตัวใหญ่ พอผมใส่ไปปัญหาทุกอย่างจบลงผมโครตดีใจเลยครับ ) แต่กว่าจะรู้ เปลี่ยนมาเพียบเลย แต่ผมไม่คิดมากน่ะเพราะรถเรามันก้อายุมามากกว่า10ปีแล้ว เปลี่ยนอะไรได้ก้เปลี่ยนเถอะอย่าไปนึกเสียดายมันครับ แต่เราต้องรีบหาจุดที่มันหยดให้ได้เร็วที่สุดเราจะได้สบายใจ
ปล. ที่ว่ายาวมานี่ อาจจะไม่ถูกต้องน่ะครับ แต่ที่รถผมหายผมก้ทำแบบนี้ครับ
อีกอย่างลองแตะน้ำมันที่หยดลงมา แล้วดมดุก่อนครับว่า มันคือ ออโต้ลูป หรือ น้ำมันเครื่อง ครับ
ของผมเมื่อก่อนหยดทุกวัน. :(
เติมเต็มไว้ มันก็หยดทุกวัน ตอนนี้ คราบเต็มบ้าน.
ตอนนี้เเก้โดย ไม่เติมออโต้ลูปจนเต็มครับ. ผมเติมทีนึงไม่ถึงครึ่ง. ยิ่งเติมเต็มสูงขึ้น เเรงดันมันก็สูงยิ่งหยดไปกันใหญ่
เคตผมนี่เเก้ปัญหาปลายเหตุนะครับ ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง.
เพราะผมไม่อยากเปลี่ยนปั้มมือ2 เด๋วซวยเจอของเน่า เเละ ของใหม่ราคาสูงเกิน
ตอนนี้ไม่หยดอีกเลย. ไม่มีซักเเอ๊ะเลยครับ. 555 ใครเอาไปใช้ไม่สงวนนะครับ
อ้างจาก: ลมโชย...BANG NA เมื่อ มกราคม 04, 2013, 01:16:24 หลังเที่ยง
เมื่อก่อนผมเจออาการนี้มาจนอยากจะขายทิ้งเพราะแก้ไม่หาย แต่สุดท้ายไล่เปลี่ยจนมาเจอต้นตอแล้ว
ที่ว่ามันไหลนี่ตรงสเอตร์หน้าใช่ไหมครับ ต้องเช็คครับ
1.ถอดออกมาเช็คทุกอย่างให้สะอาดทั้งโซ่และสเตอร์และบริเวรแถวๆๆนั้นให้สะอาด แล้วก้ขับไปถอฝามาดุใหม่ว่ามันไหลมาจากไหน ถ้ามาจากข้างบนตรงปั๊มโอโต้ลูปก้ลองเช็คหรือทำการเปลี่ยนดูถ้ามันมาไหลตรงเสตอร์โดยที่ข้างบนไม่เปียกก้เลองเปลี่ยนวีลแกนสเตอร์ และที่ผมเจอจุดสำคัยก้ตรงนี้ ในซีลแกนสเตอร์มันจะมีโอริง2ตัวครับ (อันนี้ผมไม่รู้ว่าจริงๆๆแล้วมีกี่ตัว แต่ที่ผมใส่ลงไปมีตัวเล้กและตัวใหญ่ พอผมใส่ไปปัญหาทุกอย่างจบลงผมโครตดีใจเลยครับ ) แต่กว่าจะรู้ เปลี่ยนมาเพียบเลย แต่ผมไม่คิดมากน่ะเพราะรถเรามันก้อายุมามากกว่า10ปีแล้ว เปลี่ยนอะไรได้ก้เปลี่ยนเถอะอย่าไปนึกเสียดายมันครับ แต่เราต้องรีบหาจุดที่มันหยดให้ได้เร็วที่สุดเราจะได้สบายใจ
ปล. ที่ว่ายาวมานี่ อาจจะไม่ถูกต้องน่ะครับ แต่ที่รถผมหายผมก้ทำแบบนี้
ผมสังเกตุไหลมาจากใต้ฝาจานไฟ เเล้วหยดลงท่อไอเสีย เเล้วลงพื้นอ่ะครับ ไม่ทราบว่านอกจากโอริงเเล้วมีตัวไหนที่จะต้องเปลี่ยนไหม ไหนๆก็ถอดซ่อมเเล้ว
ผมเจออาการเเล้วครับบบ... วันนี้ไปเปลี่ยนซิลโช๊คหน้าเเล้วก็บอกช่างช่วยดูออโตลูปที่หยดด้วย ช่างบอกว่าถ้าเป็นที่ปั๊ม2tเขาไม่ซ่อมนะเพราะไม่มีอะไหร่เปลี่ยน ผมบอกโอเค เเล้วก็กลับบ้าน ช่วงเย็นมารับรถ ช่างบอกว่าไม่ใช้ปั๊ม2tเเต่มันเป็นที่ซิล บาลานเซอร์ เเล้วที่รั่วก็ไม่ใช่ออโตลู๊ปมันเป็นน้ำมันเครื่อง (โห ตอนนี้มันไม่รั่วหมดเครืองไปเเล้วหรือ อิอิ)ผมนึกว่าเป็นออร์โตลู๊ป เพราะผมใช้2tของ เชลฝาดำจะออกสีขาวใสใส เเล้วที่หยดก็เป็นสีนี้อ่ะครับ พรุ่งนี้ต้องไปถ่ายน้ำมันเครื่องระ ไม่รู้จะเหลือถึงครึ่งลิตรป่าวมะรุ้ ที้งมาเป็นเดือนๆเเล้ว เกือบพังเเล้วไม้หล่ะ เพราะความที่ไม่รุ้เเละเข้าใจว่าเป็นออร์โตลุ๊ป เเละก็ช่างที่ไปซ่อมก่อนหน้านี้ เป็นช่างประเภท ช่างกิโล ช่างเขาเถอะ ช่างฟัน กว่าจะจบ โดนไปหลายตังอ่ะ :-*เเต่ก็ดีใจจังตอนนี้ไม่หยด เเล้ว :( เเต่ช่างบอกข่าวดีว่า สงสัยซิลข้อเหวี่ยงมีซึมนะ เอื๊อกกกกกกก :)
อ้างจาก: nuttakit เมื่อ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 02:41:21 ก่อนเที่ยง
ผมเจออาการเเล้วครับบบ... วันนี้ไปเปลี่ยนซิลโช๊คหน้าเเล้วก็บอกช่างช่วยดูออโตลูปที่หยดด้วย ช่างบอกว่าถ้าเป็นที่ปั๊ม2tเขาไม่ซ่อมนะเพราะไม่มีอะไหร่เปลี่ยน ผมบอกโอเค เเล้วก็กลับบ้าน ช่วงเย็นมารับรถ ช่างบอกว่าไม่ใช้ปั๊ม2tเเต่มันเป็นที่ซิล บาลานเซอร์ เเล้วที่รั่วก็ไม่ใช่ออโตลู๊ปมันเป็นน้ำมันเครื่อง (โห ตอนนี้มันไม่รั่วหมดเครืองไปเเล้วหรือ อิอิ)ผมนึกว่าเป็นออร์โตลู๊ป เพราะผมใช้2tของ เชลฝาดำจะออกสีขาวใสใส เเล้วที่หยดก็เป็นสีนี้อ่ะครับ พรุ่งนี้ต้องไปถ่ายน้ำมันเครื่องระ ไม่รู้จะเหลือถึงครึ่งลิตรป่าวมะรุ้ ที้งมาเป็นเดือนๆเเล้ว เกือบพังเเล้วไม้หล่ะ เพราะความที่ไม่รุ้เเละเข้าใจว่าเป็นออร์โตลุ๊ป เเละก็ช่างที่ไปซ่อมก่อนหน้านี้ เป็นช่างประเภท ช่างกิโล ช่างเขาเถอะ ช่างฟัน กว่าจะจบ โดนไปหลายตังอ่ะ :-*เเต่ก็ดีใจจังตอนนี้ไม่หยด เเล้ว :( เเต่ช่างบอกข่าวดีว่า สงสัยซิลข้อเหวี่ยงมีซึมนะ เอื๊อกกกกกกก :)
เอาชัวร์ ๆ ให้ แน่ ๆ หาช่างที่รู้จริงนะครับ อาการรถ จะได้ จบ
ชุดซ่อมปั้ม สองที เเดช ทำไม จะไม่มี
มีซิครับ
(http://image.ohozaa.com/i/f6f/sHCKfh.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wCX84TTOattWbuiT)
อ้างจาก: nuttakit เมื่อ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 02:41:21 ก่อนเที่ยง
ผมเจออาการเเล้วครับบบ... วันนี้ไปเปลี่ยนซิลโช๊คหน้าเเล้วก็บอกช่างช่วยดูออโตลูปที่หยดด้วย ช่างบอกว่าถ้าเป็นที่ปั๊ม2tเขาไม่ซ่อมนะเพราะไม่มีอะไหร่เปลี่ยน ผมบอกโอเค เเล้วก็กลับบ้าน ช่วงเย็นมารับรถ ช่างบอกว่าไม่ใช้ปั๊ม2tเเต่มันเป็นที่ซิล บาลานเซอร์ เเล้วที่รั่วก็ไม่ใช่ออโตลู๊ปมันเป็นน้ำมันเครื่อง (โห ตอนนี้มันไม่รั่วหมดเครืองไปเเล้วหรือ อิอิ)ผมนึกว่าเป็นออร์โตลู๊ป เพราะผมใช้2tของ เชลฝาดำจะออกสีขาวใสใส เเล้วที่หยดก็เป็นสีนี้อ่ะครับ พรุ่งนี้ต้องไปถ่ายน้ำมันเครื่องระ ไม่รู้จะเหลือถึงครึ่งลิตรป่าวมะรุ้ ที้งมาเป็นเดือนๆเเล้ว เกือบพังเเล้วไม้หล่ะ เพราะความที่ไม่รุ้เเละเข้าใจว่าเป็นออร์โตลุ๊ป เเละก็ช่างที่ไปซ่อมก่อนหน้านี้ เป็นช่างประเภท ช่างกิโล ช่างเขาเถอะ ช่างฟัน กว่าจะจบ โดนไปหลายตังอ่ะ :-*เเต่ก็ดีใจจังตอนนี้ไม่หยด เเล้ว :( เเต่ช่างบอกข่าวดีว่า สงสัยซิลข้อเหวี่ยงมีซึมนะ เอื๊อกกกกกกก :)
นั่งไล่อ่านมา กะจะบอกว่า ซีล บาลานเซอนั่นแหละ เเต่เจอซะเเล้วดีใจด้วย ร้อยละ 90 ที่ชอบหยด มาจากตรงนี้เเหละ ซีลบาลานเซอ
หาซื้อตามร้านรถยนต์ ตัวละ 25 บาท บอกเขาว่า เอาซีลตัวนี้ เอาตัวอย่างไปให้เขาดูด้วยจะดีมาก
ดีแล้วที่จบ..เจอช่างเป็นงาน