อยากสอบถามเพื่อนๆพี่ๆ เรื่องเกี่ยวกับการผ่าเครื่องครับ พอดีได้รถมาจากคนในเว็บนี้แหละ แต่ปัญหาคือ ท่อนบนเก็บแล้ว เสียงมันมาจากท่อนล่างไม่แน่ใจว่าเป็นก้านรึเปล่าเสี่ยงมันคล้ายๆเสียงแหวนยิ่งรอบสูงยิ่งดัง ถ้าจอดเร่งเครื่องเสียงไม่ค่อยมี แต่ถ้าขับมีเสียงครับ
1.คำถาม มันน่าจะเป็นอะไรบ้างครับเพราะไม่เคยผ่าเครื่องเองเลยทำเป็นแต่ท่อนบนว่าจะไปจ้างช่างผ่าเครื่องค่าแรงประมาณเท่าไหร่ถึงสมน้ำสมเนื้อ
2.ถ้าผ่าเครื่องเราต้องใช้อะไหล่อะไรบ้างครับ ขอเป็นข้อๆครับ ว่าต้องใช้อะไรบ้างจะซื้อมาให้ช่างเปลี่ยนกลัวโดนช่างฟันหัวแบะครับ
ขอบคุณมากครับ :-*
ชามคลัท ไม่ เเน่น ไหมครับ
รถ?
รถอะไร
KR E6 ครับ ตอนกำครัชหรือไม่กำเสียงก็เหมือนเดิม เร่งเครื่องรอบสูงๆก็เสียงดังใกล้เคียงเดิม แต่รถวิ่งเมื่อไหร่เสียงจะดังขึ่นเรื่อยๆตามรอบเครื่องเลยครับ ใครพอจะทราบช่วยแนะนำหน่อยครับ :-*
ข้อเหวี่ยง คลอนแล้วล่ะมั้งครับ เสียงมันจะต่างจากคลัซน่ะ
ผมอัดข้อ เปลี่ยนลูก แต่คลัซดัง - -* เซ็งชิบ
ส่วนเรื่องผ่าเครื่อง ถ้ามีพื้นฐาน+ความจำดี สามารถทำเองได้ครับ ง่ายกว่า 4ที เยอะมาก
แล้วถ้าเอาข้อเดิมไปอัดเปลี่ยนลูกปืน กับอัดข้อเทียมยี่ห้อเชอรี่แบบใหนน่าจะดีกว่าครับ :D
ของเดิมดีที่สุดคับ
วาวล์หลวมรึปล่าว
วาล์วเช็คดูแล้วครับปกติดีเลยครับ แล้วก้านเดิมมันจะสึกไม๊หากเราเอามาอัดใส่ลูกปืนใหม่จะมีปัญหาไม๊ ที่ถามเพราะก้านแท้มันตั้ง 1300 แพงน่าดู เลยอยากสอบถามคนที่เคยทำครับ ถ้าจะแกะทำเองงานก็ยุ่งมากมาย แถบพื้นที่ไม่ค่อยจะอำนวยด้วยเลยว่าจะจ้างเอา แล้วถ้าอาการประมาณที่ถามนี้สามารถเกิดจากสาเหตุอื่นได้อีกไม๊ครับ ตอนนี้รถวิ่งได้เกิน 10000รอบ แต่รำคาญเสียงมากมาย กลัวรถจะพัง ส่วนบล้านเซอร์ไม่ดังครับ ทางด้านครัชก็จับดีกำแล้วปล่อยก็ยังมีเสียงเหมือนเดิมครับ:D
ก้านแท้ 1300 ท่านว่าแพง ก็ใช้ของเทียม ราคาตั้งแต่ 200 กว่าบาทก็มีขาย
เจอก้านแท้ TZ ล่ะจะหนาวราคาล่าสุด แท้ห้าง 2500
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 30, 2012, 03:42:00 หลังเที่ยง
ก้านแท้ 1300 ท่านว่าแพง ก็ใช้ของเทียม ราคาตั้งแต่ 200 กว่าบาทก็มีขาย
เจอก้านแท้ TZ ล่ะจะหนาวราคาล่าสุด แท้ห้าง 2500
อิอิ ตามนั้น ของTZM ก้าน2500 ลูกสูบ1700 ชุดลูกปืนแท้อีก ราวๆ1000 แพงไหมละท่าน ของคาวาว่าแน่ๆ เจอราคาอะไหล่ยามาฮ่าไป คาวาร้องเมี๊ยวๆเลย แต่ทำทีเดียวคุ้ม ดีกว่าไปงกทำใช้อะไหล่ของเทียมในเครื่อง ขี่ได้ไม่นาน เดี่ญวลุกปืนก็แตก ลุกสูบก็พัง ก้านก้หลวม ดีไม่ดี เกิดลุกปืนแตก มาบดในเครื่อง ทีนี้ ตัวแคร๊งเครื่องแตกอีก งานงอกยาวเลย เข้าทำนอง เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 30, 2012, 03:42:00 หลังเที่ยง
ก้านแท้ 1300 ท่านว่าแพง ก็ใช้ของเทียม ราคาตั้งแต่ 200 กว่าบาทก็มีขาย
เจอก้านแท้ TZ ล่ะจะหนาวราคาล่าสุด แท้ห้าง 2500
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 30, 2012, 11:33:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 30, 2012, 03:42:00 หลังเที่ยง
ก้านแท้ 1300 ท่านว่าแพง ก็ใช้ของเทียม ราคาตั้งแต่ 200 กว่าบาทก็มีขาย
เจอก้านแท้ TZ ล่ะจะหนาวราคาล่าสุด แท้ห้าง 2500
อิอิ ตามนั้น ของTZM ก้าน2500 ลูกสูบ1700 ชุดลูกปืนแท้อีก ราวๆ1000 แพงไหมละท่าน ของคาวาว่าแน่ๆ เจอราคาอะไหล่ยามาฮ่าไป คาวาร้องเมี๊ยวๆเลย แต่ทำทีเดียวคุ้ม ดีกว่าไปงกทำใช้อะไหล่ของเทียมในเครื่อง ขี่ได้ไม่นาน เดี่ญวลุกปืนก็แตก ลุกสูบก็พัง ก้านก้หลวม ดีไม่ดี เกิดลุกปืนแตก มาบดในเครื่อง ทีนี้ ตัวแคร๊งเครื่องแตกอีก งานงอกยาวเลย เข้าทำนอง เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
:-* มันก็จริงนะครับ เอาของแท้เลยก็น่าจะดี เอาเป็นว่าขอถามคำถามสุดท้าย 555+ ถ้าผมจะอัดก้านใหม่ต้องซื้ออะไรบ้างครับ งบซักประมาณเท่าใหร่ขอเป็นข้อๆจะขอบพระคุณมากเลยครับ จะได้สั่งในเว็บได้ถูก ถ้าให้ช่างจัดการกลัวเอาของเทียมมาขายราคาแท้ ???
ของแท้ อีกเสียง แต่ต้องทำใจ เรื่องงบ
ก้าน 1 ชุดประมาณ1,300 บาท
ลูกปืนข้างข้อ ซ้ายและขวา ทั้งสองฝั่งลูกปืนคนละเบอร์กันนะครับ รวมกันประมาณ 500 บาท
ซีลข้างข้อ
ซิลฝั่งจานไฟ และครัช
อ้างจาก: Franesae เมื่อ ธันวาคม 04, 2012, 05:03:35 หลังเที่ยง
ก้าน 1 ชุดประมาณ1,300 บาท
ลูกปืนข้างข้อ ซ้ายและขวา ทั้งสองฝั่งลูกปืนคนละเบอร์กันนะครับ รวมกันประมาณ 500 บาท
ซีลข้างข้อ
ซิลฝั่งจานไฟ และครัช
ขอบคุณมากครับ และขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆทุกท่าน สิ้นเดือนคงต้องจัดชุดใหญ่ :D