ทำไมเคยอ่านบทความ ไอ้ตัว tzr เค้าบอกว่าตีนปลายมันได้พอๆกับ R1 เรยอ่ะ
แล้วระหว่างสองตัวนี้ ตัวไหนรักษาง่ายกว่ากัน ผมกำลังหาสองจังหวะใช้ซักคัน
แล้วช่วยแนะนำรถสองจังหวะ 150 ให้หน่อยครับ
NSR 150 RRW / SERPICO 150 SE / TZR 150 RR / TZM 150 / KR 150 SE
วานท่านผู้รู้ช่วยไขให้กระจ่างหน่อยครับ
ขอบพระคุณมากๆครับ
แล้วแต่ความชอบครับ ทุกรุ่นดีเสียต่างกันครับ อยู่ที่การบำรุงรักษา
ตามตัวเลือกที่ว่ามา ไอ้อ้วน TZM อย่าไปยุ่งกับมันเลย รถมันอ้วนใหญ่เหมาะสำหรับเบ่งล้อโตไว้ขี่หล่อ....
ศึกษาไปเรื่อย ๆ
เดี๋ยวรู้เอง
ขออนุญาตแสดงความเห็น จากที่เคย เป็นเจ้าของมาแล้วเกือบทุกรุ่น นะครับ
TZR สเปค เดิม ๆ ไม่ว่า ตูดเป็ด หรือตัวไหน ปลายก็ไหลไม่เท่า R1 แน่นอน...ไมล์อ่อน พอ ๆ กัน แต่ R1 วิ่ง จมไมล์ ของมันเลยนะครับ 240
แต่หาก พูดถึง ความทนทานไม่จุกจิก ในบรรดา ตัวที่คุณยกมา เปรียบเทียบ ก็ ยกให้ TZR ไปได้เลย เพราะ เป็นตัวเดิมสแตนดาร์ดกว่าใคร
ตัวอื่น เป็น รุ่นพิเศษ โมดิฟาย ตกแต่งเพิ่มเติม มาจากโรงงาน เรียบร้อย
NSR RW ขับดี ขับสนุก แรงกว่า เอนโปร ....แต่คนไม่นิยมเพราะ อะไร ก็ไ่ม่ทราบ ความสดของผลิตภัณท์ มีน้อยมั้ง ....
หากถาม ผมส่วนตัว ผม ชอบ SER 150 SE มากที่สุด
.
สำหรับผมแล้ว รถทุกคันเหมือนกันแหละครับ มีเครื่อง มีถังน้ำมัน มีล้อ 2 ล้อ มีโซ่
มีคลัช มีเกียร์ 6 เกียร์ เหมือนกัน แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลครับ
เป็นอันว่า ชอบสไตล์ไหน ก็ซื้อมาเลยครับ ตระกูล 150 ทุกยี่ห้อ มันก็แรงกว่ากันไม่มากหรอกครับ
:(
ดูเอาคับ ปลายผมว่าไม่เท่าไหร่สำหรับTZR ดีที่เบา 108 กก.ปลายดีน่าจะเป็น ser และ npro มากกว่า
แต่ต้นๆโดนkrชัวร์
bangkokdrag avenue (http://www.youtube.com/watch?v=cQlSJ3KPQVA&feature=player_embedded#)
บ่กล้าขี่รถไหญ่
กลัววววววววว
ขี่แอลกะพอ
ดูแลรักษาดีๆ
ลูกเดิมก้อบิดมันแระะะะะะะะะ :-* >:(
(http://upic.me/i/wc/s0545.jpg) (http://upic.me/show/41459863)
ช่วยคับ
2Strokeclub at BDA 3 part 1 (http://www.youtube.com/watch?v=AI3zUMdqRUs#)
2Strokeclub at BDA 3 part 2 (http://www.youtube.com/watch?v=Uw60ByUHt5k#)
2strokeclub at BDA 3 part 3 (http://www.youtube.com/watch?v=pmOSkyJdHQ0#)
โบนันซ่า 7/10/55-04 (http://www.youtube.com/watch?v=6fqfgRxiwaU#)
โบนันซ่า 7/10/55-07 (http://www.youtube.com/watch?v=XPCAg-mR1qQ#)
Round 2 - Kawasaki 150cc - 2011 PETRONAS Asia Racing Championship (http://www.youtube.com/watch?v=ZZJVFWQQGgg#)
หาได้เท่านี้ละคับ ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วยคับ ลอกหนังสือมา
ข้อมูลเทคนิค
NSR 150 SP
เครื่องยนต์ : 2 จังหวะ ระบบแคร๊งค์เคสรีดวาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ : 149 ซีซี
อัตราส่วนการอัด : 6.8 : 1
กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 59 x 54.5 มม.
ระบบการควบคุมไอเสีย : RC valve
แรงม้าสูงสุด : 39.5 แรงม้า ( ps ) ที่ 10,500 รอบ/นาที
ระบบเกียร์ : 6 เกียร์
ระบบคลัตซ์ : ระบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน
ระบบจุดระเบิด : CDI กระแสไฟตรง
หัวเทียนมาตรฐาน : B9 ECS ( NGK )
ขนาด (กว้าง x ยาว x สูง ) : 685 x 1970 x 1060 มม.
ความยาวช่วงล้อ : 1335 มม.
สวิงอาร์มหลัง : แขนเดี่ยว ( pro arm)
ระบบห้ามล้อ หน้า : ดิสก์เบรคแบบลูกสูบคู่
หลัง : ดิสก์เบรคแบบลูกสูบคู่
ระบบกันสะเทือนหลัง : mono shock
ขนาดยาง หน้า : 90/80 – 17
หลัง : 120/80 – 17
น้ำหนักสุทธิ : 122.4 กก.
ระบบหล่อลื่น : ออโต้ลูป ( Honda ultra 2t )
KR 150 SSE
ยาว x กว้าง x สูง : 1960 x 680 x 1085 มม.
ระยะฐานล้อ : 1320 มม.
ความสูงใต้ท้องรถ : 130 มม.
ความสูงถึงเบาะ : 770 มม.
มุมแคสเตอร์ : 25 องศา
ระยะเทรล : 89 มม.
เครื่องยนต์ : สูบเดียว 2 จังหวะ แคร้งเคสรีดวาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำ
ระบบคายไอเสีย : ลิ้นไอเสียอัตโนมัติ ( super KIPS )
ปริมาตรกระบอกสูบ : 148 ซีซี
อัตราส่วนการอัด : 6.8-7.8 : 1
ความกว้าง x ระยะชัก : 59.0 x 54.4 มม.
ระบบสตาร์ท : สตาร์ทเท้า
ระบบหล่อลื่น : ซุปเปอร์ลูป
ความจุน้ำมันหล่อลื่น : 1.2 ลิตร
ระบบเกียร์ : 6 จังหวะ เฟืองขบกันตลอด
อัตราทดเกียร์ : 1.- 2.700
2.- 1.706
3.- 1.300
4.- 1.090
5.- 0.952
6.- 0.863
อัตราทดขั้นต้น/ขั้นสุดท้าย : 3.2727 / 2.6429
ตัวถัง : แบบท่อเหล็กเหลี่ยมทรงเปลคู่
ระบบกันสะเทือน หน้า : แบบเทเลสโคปิค ช่วงชัก 130 มม.
หลัง : แบบเดี่ยว ( ยูนิแทร็ค ) ช่วงชัก 104 มม.
ขนาดยาง หน้า : 90/90 – 17 49P
หลัง : 100/80 – 18 53P
น้ำหนัก : 114 กก.
ความจุถังน้ำมัน : 10.3 ลิตร
KR 150 SE
ยาว x กว้าง x สูง : 1955 x 665 x 1085 มม.
ระยะฐานล้อ : 1329 มม.
ความสูงใต้ท้องรถ : 140 มม.
ความสูงถึงเบาะ : 775 มม.
มุมแคสเตอร์ : 25 องศา
ระยะเทรล : 89 มม.
เครื่องยนต์ : สูบเดียว 2 จังหวะ แคร้งเคสรีดวาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำ
ระบบคายไอเสีย : ลิ้นไอเสียอัตโนมัติ ( KIPS )
ปริมาตรกระบอกสูบ : 148 ซีซี
อัตราส่วนการอัด : 8 : 1
ความกว้าง x ระยะชัก : 59.0 x 54.4 มม.
ระบบสตาร์ท : สตาร์ทเท้า
ระบบหล่อลื่น : ซุปเปอร์ลูป
ความจุน้ำมันหล่อลื่น : 1.2 ลิตร
ระบบเกียร์ : 6 จังหวะ เฟืองขบกันตลอด
อัตราทดเกียร์ : 1.- 2.700
2.- 1.705
3.- 1.300
4.- 1.090
5.- 0.952
6.- 0.863
อัตราทดขั้นต้น/ขั้นสุดท้าย : 3.2727 / 2.928
ตัวถัง : แบบท่อเหล็กเหลี่ยมทรงเปลคู่
ระบบกันสะเทือน หน้า : แบบเทเลสโคปิค ช่วงชัก 130 มม.
หลัง : แบบเดี่ยว ( ยูนิแทร็ค ) ช่วงชัก 104 มม.
ขนาดยาง หน้า : 90/90 – 17 49P
หลัง : 100/80 – 18 53P
น้ำหนัก : 115 กก.
ความจุถังน้ำมัน : 10.3 ลิตร
SERPICO SS
ยาว x กว้าง x สูง : 1990 x 715 x 1075 มม.
ระยะฐานล้อ : 1350 มม.
ความสูงใต้ท้องรถ : 130 มม.
ความสูงถึงเบาะ : 785 มม.
มุมแคสเตอร์ : 25 องศา
ระยะเทรล : 94 มม.
เครื่องยนต์ : สูบเดียว 2 จังหวะ แคร้งเคสรีดวาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำ
ระบบคายไอเสีย : ลิ้นไอเสียอัตโนมัติ ( super KIPS )
ปริมาตรกระบอกสูบ : 148 ซีซี
อัตราส่วนการอัด : 7.8 : 1
ความกว้าง x ระยะชัก : 59.0 x 54.4 มม.
ระบบสตาร์ท : สตาร์ทเท้า
ระบบหล่อลื่น : ซุปเปอร์ลูป
ความจุน้ำมันหล่อลื่น : 1.3 ลิตร
ระบบเกียร์ : 6 จังหวะ เฟืองขบกันตลอด
อัตราทดเกียร์ : 1.- 2.700
2.- 1.706
3.- 1.300
4.- 1.090
5.- 0.952
6.- 0.863
อัตราทดขั้นต้น/ขั้นสุดท้าย : 3.2727 / 2.714 (38/14)
ตัวถัง : แบบท่อเหล็กเหลี่ยมทรงเปลคู่ แยกส่วน หน้า - หลัง
ระบบกันสะเทือน หน้า : แบบเทเลสโคปิค ช่วงชัก 130 มม.
หลัง : แบบเดี่ยว ( ยูนิแทร็ค ) ช่วงชัก 110 มม.
ขนาดยาง หน้า : 90/90 – 17 49P
หลัง : 100/80 – 18 53P
น้ำหนัก : 126 กก.
ความจุถังน้ำมัน : 11 ลิตร
KR 150 SP
ยาว x กว้าง x สูง : 1955 x 665 x 1085 มม.
ระยะฐานล้อ : 1329 มม.
ความสูงใต้ท้องรถ : 140 มม.
ความสูงถึงเบาะ : 775 มม.
มุมแคสเตอร์ : 25 องศา
ระยะเทรล : 89 มม.
เครื่องยนต์ : สูบเดียว 2 จังหวะ แคร้งเคสรีดวาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำ
ระบบคายไอเสีย : ลิ้นไอเสียอัตโนมัติ ( super KIPS )
ปริมาตรกระบอกสูบ : 148 ซีซี
อัตราส่วนการอัด : 8 : 1
ความกว้าง x ระยะชัก : 59.0 x 54.4 มม.
แรงม้าสูงสุด : 34 แรงม้า ที่ 10500 รตน.
แรงบิดสูงสุด : 2.4 กก.-ม. ที่ 10000 รตน.
ระบบสตาร์ท : สตาร์ทเท้า
ระบบจุดระเบิด : อิเล็คทรอนิค ซีดีไอ
ระบบหล่อลื่น : ซุปเปอร์ลูป
ความจุน้ำมันหล่อลื่น : 1.2 ลิตร
คาร์บูเรเตอร์ : ไคฮิน PE 28
ระบบเกียร์ : 6 จังหวะ เฟืองขบกันตลอด
อัตราทดเกียร์ : 1.- 2.700
2.- 1.706
3.- 1.300
4.- 1.090
5.- 0.952
6.- 0.863
อัตราทดขั้นต้น/ขั้นสุดท้าย : 3.2727 / 2.928 ( 41/14 )
ตัวถัง : แบบท่อเหล็กเหลี่ยมทรงเปลคู่
ระบบกันสะเทือน หน้า : แบบเทเลสโคปิค ช่วงชัก 130 มม.
หลัง : แบบเดี่ยว ( ยูนิแทร็ค ) ช่วงชัก 104 มม.
ขนาดยาง หน้า : 90/90 – 17 49P
หลัง : 100/80 – 18 53P
น้ำหนัก : 115 กก.
ความจุถังน้ำมัน : 10.3 ลิตร
TZR 150
ยาว x กว้าง x สูง : 1960 x 700 x 1125 มม.
ระยะฐานล้อ : 1325 มม.
ความสูงถึงเบาะ : 770 มม.
เครื่องยนต์ : สูบเดียว 2 จังหวะ แคร้งเคสรีดวาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำ
ระบบคายไอเสีย : YPVS
ปริมาตรกระบอกสูบ : 147 ซีซี
อัตราส่วนการอัด : 7.1 : 1
ความกว้าง x ระยะชัก : 59.0 x 54.0 มม.
แรงม้าสูงสุด : 34.0 แรงม้า ( ps ) ที่ 10500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 2.35 กก.-ม. ที่ 10000 รอบ/นาที
คาร์บูเรเตอร์ : มิคูนิ VM 30 SS
ระบบหล่อลื่น : YCLS
ความจุน้ำมันหล่อลื่น : 1.2 ลิตร
ระบบเกียร์ : 6 จังหวะ
ระบบกันสะเทือน หน้า : แบบเทเลสโคปิค
หลัง : แบบโมโนครอส
ขนาดยาง หน้า : 80/100 – 16 45 S
หลัง : 90/90 – 18 51 S
น้ำหนัก : 108 กก.
ความจุถังน้ำมัน : 10 ลิตร
TZM 150
ยาว x กว้าง x สูง : 1965 x 685 x 1100 มม.
ระยะฐานล้อ : 1335 มม.
ความสูงถึงเบาะ : 765 มม.
เครื่องยนต์ : สูบเดียว 2 จังหวะ แคร้งเคสรีดวาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำ
ระบบคายไอเสีย : YPVS
ปริมาตรกระบอกสูบ : 147 ซีซี
อัตราส่วนการอัด : 6.0 : 1
ความกว้าง x ระยะชัก : 59.0 x 54.0 มม.
แรงม้าสูงสุด : 36.0 แรงม้า ( ps ) ที่ 10500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 2.5 กก.-ม. ที่ 9500 รอบ/นาที
คาร์บูเรเตอร์ : มิคูนิ VM 30 SS
ระบบหล่อลื่น : YCLS
ความจุน้ำมันหล่อลื่น : 1.2 ลิตร
ระบบเกียร์ : 6 จังหวะ
ระบบกันสะเทือน หน้า : แบบเทเลสโคปิค
หลัง : แบบโมโนครอส
ขนาดยาง หน้า : 90/80 – 17 46 S
หลัง : 110/80 – 17 57 S
น้ำหนัก : 119 กก.
ความจุถังน้ำมัน : 13 ลิตร
VR 150
ยาว x กว้าง x สูง : 1960 x 700 x 1095 มม.
ระยะฐานล้อ : 1325 มม.
ความสูงถึงเบาะ : 760 มม.
เครื่องยนต์ : สูบเดียว 2 จังหวะ แคร้งเคสรีดวาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ : 147 ซีซี
อัตราส่วนการอัด : 7.0 : 1
ความกว้าง x ระยะชัก : 59.0 x 54.0 มม.
แรงม้าสูงสุด : 28.0 แรงม้า ( ps ) ที่ 9500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 2.20 กก.-ม. ที่ 9000 รอบ/นาที
คาร์บูเรเตอร์ : มิคูนิ VM 26 SS
ระบบหล่อลื่น : YCLS (เฉพาะ VRR )
ความจุน้ำมันหล่อลื่น : 1.2 ลิตร
ระบบเกียร์ : 6 จังหวะ
ระบบกันสะเทือน หน้า : แบบเทเลสโคปิค
หลัง : แบบโมโนครอส
ขนาดยาง หน้า : 80/100 – 16 45 P
หลัง : 90/90 – 18 51 P
น้ำหนัก : 105 กก.
ความจุถังน้ำมัน : 10 ลิตร
NSR 150 RR
ยาว x กว้าง x สูง : 1985 x 675 x 1050 มม.
ระยะฐานล้อ : 1330 มม.
เครื่องยนต์ : สูบเดียว 2 จังหวะ แคร้งเคสรีดวาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ : 149 ซีซี
อัตราส่วนการอัด : 6.5 : 1
ความกว้าง x ระยะชัก : 59.0 x 54.5 มม.
แรงม้าสูงสุด : 35.0 แรงม้า ( ps ) ที่ 10500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 2.55 กก.-ม. ที่ 9500 รอบ/นาที
ระบบจุดระเบิด : DC CDI
ความจุน้ำมันหล่อลื่น : 1.2 ลิตร
ระบบเกียร์ : 6 จังหวะ
ระบบกันสะเทือน หน้า : แบบเทเลสโคปิค
หลัง : แบบโมโนครอส
ขนาดยาง หน้า : 90/90 – 17
หลัง : 100/80 – 18
น้ำหนัก : 116 กก.
ความจุถังน้ำมัน : 12 ลิตร
RG GRAMMA II
ยาว x กว้าง x สูง : 1996 x 664 x 1148 มม.
เครื่องยนต์ : สูบเดียว 2 จังหวะ แคร้งเคสรีดวาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ : 148 ซีซี
อัตราส่วนการอัด : 6.8 : 1
ความกว้าง x ระยะชัก : 61.0 x 50.60 มม.
แรงม้าสูงสุด : 37.0 แรงม้า ( ps ) ที่ 10800 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 2.55 กก.-ม. ที่ 10000 รอบ/นาที
ระบบกันสะเทือน หน้า : แบบเทเลสโคปิค ขนาดแกน 35 มม.
หลัง : ช็อคเดี่ยว ระบบ NEW LINK พร้อมสวิงอาร์มโค้ง
ขนาดยาง หน้า : 90/90 – 17
หลัง : 110/90 – 17
น้ำหนัก : 128 กก.
ความจุถังน้ำมัน : 14 ลิตร
FSX 150 / NSR RRW
ยาว x กว้าง x สูง : 1970 x 665 x 1065 มม.
ระยะฐานล้อ : 1335 มม.
เครื่องยนต์ : สูบเดียว 2 จังหวะ แคร้งเคสรีดวาล์วระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ : 149 ซีซี
อัตราส่วนการอัด : 6.8 : 1
ความกว้าง x ระยะชัก : 59.0 x 54.5 มม.
ระบบการควบคุมไอเสีย : RC Valve
แรงม้าสูงสุด : 37.0 แรงม้า ( ps ) ที่ 10000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 2.74 กก.-ม. ที่ 9000 รอบ/นาที
ระบบจุดระเบิด : DC CDI
หัวเทียนมาตรฐาน : B9 ECS ( NGK )
ระบบเกียร์ : 6 จังหวะ
ขนาดยาง หน้า : 90/80 - 17
หลัง : 110/80 - 17
น้ำหนัก : 120 กก.
nai.b สุดยอดคับ +1
+1 nai.b
อ้างจาก: Bergkamp เมื่อ พฤศจิกายน 30, 2012, 02:01:43 หลังเที่ยง
nai.b สุดยอดคับ +1
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ ธันวาคม 04, 2012, 01:54:22 ก่อนเที่ยง
+1 nai.b
ขอบคุณคับ แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจ ว่า +1 มันเอาไปทำอะไรได้
ยังพอมีข้อมูลเทคนิคของรุ่นเล็กอยู่นิดหน่อย เดี๋ยวว่างมาลงให้คับ
อ้างจาก: nai.b เมื่อ ธันวาคม 06, 2012, 01:41:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Bergkamp เมื่อ พฤศจิกายน 30, 2012, 02:01:43 หลังเที่ยง
nai.b สุดยอดคับ +1
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ ธันวาคม 04, 2012, 01:54:22 ก่อนเที่ยง
+1 nai.b
ขอบคุณคับ แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจ ว่า +1 มันเอาไปทำอะไรได้
ยังพอมีข้อมูลเทคนิคของรุ่นเล็กอยู่นิดหน่อย เดี๋ยวว่างมาลงให้คับ
มันเหมือน กด Like
ประเภททำดีเพื่อส่วนรวมประมาณนี้
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับ