2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: nai.b เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 07:33:26 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มมีอาการ
โดย: nai.b เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 07:33:26 ก่อนเที่ยง
กระทู้นี้ อาจจะไม่เกี่ยวกับ 2t คับ แต่ก็อยากเล่าให้ฟัง

รถผมเป็น yamaha filano คับ  ออกรถมาประมาณเดือนมีนาคม  ถึงตอนนี้ก็ประมาณ 8 เดือนกว่า  เริ่มมีปัญหากับระบบไฟ โดยเฉพาะระบบสตาร์ท ซึ่งคนออกแบบดันไม่ยอมให้คันสตาร์ทเท้ามาให้  เป็นรถที่ใช้ซื้อกับข้าว  จ่ายตลาด รับ-ส่งลูกไปโรงเรียน  วิ่งระยะทางประมาณไม่ถึง 10 โล/วัน  ตอนออกมาใหม่ ๆ มันก็สตาร์ทแบบ กดทีเดียวติด  พอตอนนี้ ต้องกดแช่นานแป๊บนึง  มีเมื่อวานอาการหนักสุด คือ กดแล้วไม่ติดเลย  เคยเข้าไปดูในเวป เค้าก็ว่ากันว่า ต้องเปลี่ยนแบตใหม่เลย  โห่ รถไม่ถึงปีจะเปลี่ยนแบตแล้วเหรอ  เคยใช้ wave 100 แบตใช้มาตั้งเกือบ 2 ปี

เริ่มรู้สึกว่า อาการมันเหมือนกันกับ รถ 2t ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ คือ ไฟชาร์จไม่พอ เพราะมันใช้ตลอด ไฟหน้าก็ดึงมาจากแบตเตอรี่โดยตรง ตอนนี้เลยถอดแบตไปชาร์จแล้วก็แก้สายไฟจากที่ต้องกำเบรคสตาร์ท ให้เป็นแบบกดสตาร์ทเลย  แต่มันก็แก้ปลายเหตุคับ  กำลังคิดอยู่คับว่าจะลดการใช้ไฟยังไง  ที่มองอยู่ก็คือ หลอดไฟหน้าแบบ LED  ที่เคยทำใน beat หน้า ser ของผมแล้ิวมันก็ได้ผลดี  แต่คันนนี้มันยังใหม่อยู่ ก็ยังกล้า ๆ กลัว ๆ เหมือนกันคับ
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มมีอาการ
โดย: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 07:39:24 ก่อนเที่ยง
เพิ่มขนาดของเเบต  พยายามอย่าขับเเล้วจอดบ่อยๆให้วิ่งไกลๆบ้าง...อิอิอิ
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มมีอาการ
โดย: shadow เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 07:56:13 ก่อนเที่ยง
เอามันไปยืดเส้นยืดสาย  รถก็เหมือนร่างกายคน คนเราต้องออกกำลังกายให้เลือดมันสูบฉีด!
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: eakkachai เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 08:21:35 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 07:39:24 ก่อนเที่ยง
เพิ่มขนาดของเเบต  พยายามอย่าขับเเล้วจอดบ่อยๆให้วิ่งไกลๆบ้าง...อิอิอิ
น่าจะเป็นวิธีที่ง่ายสุดแล้วคับ...
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มมีอาการ
โดย: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 09:15:34 ก่อนเที่ยง
หลอดหน้าฮาโลเจน35Wละมั่ง จะมีอะไรเหลือครับขนาดหลอดธรรมดาของฟีโน่ ยังปีละลูกเลย    ใส่สวิตตัดไฟหน้าเข้าไปด้วยรับรองอยู่ได้ยาวขึ้นครับ
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: nai.b เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 09:25:09 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 09:15:34 ก่อนเที่ยง
หลอดหน้าฮาโลเจน35Wละมั่ง จะมีอะไรเหลือครับขนาดหลอดธรรมดาของฟีโน่ ยังปีละลูกเลย    ใส่สวิตตัดไฟหน้าเข้าไปด้วยรับรองอยู่ได้ยาวขึ้นครับ

ขอบคุณคับ  ตามนั้นเลยคับ  หลอด 35 w สว่างมากมาย แต่ก็กินเยอะ  ถ้าแถวบ้านมีแต่ จ่าเฉย ก็อยากทำสวิทซ์ตัดไฟเหมือนกันคับ

อ้างจาก: eakkachai เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 08:21:35 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 07:39:24 ก่อนเที่ยง
เพิ่มขนาดของเเบต  พยายามอย่าขับเเล้วจอดบ่อยๆให้วิ่งไกลๆบ้าง...อิอิอิ
น่าจะเป็นวิธีที่ง่ายสุดแล้วคับ...

พอดีช่องใส่แบตกับฝาครอบแบตมันบังคับพอดีคับ คงหาไซด์อยากอยู่คับ  อีกอย่างคับ  ถ้าเปลี่ยนแบตเพิ่มแล้ว  ยังใช้แบบเดิม วันนึงอาการนี้ก็ต้องกลับมาอยู่ดีคับ
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: manu16 เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 09:26:25 ก่อนเที่ยง
ปัญหาคุณมันอยู่ที่ รถจอดมากกว่าขี่

วิ่งระยะทางแค่นั้นต่อวัน ไฟที่จ่ายออกเวลาสตาร์ทรถ มันมากกว่าไฟที่ชาร์ตเข้าแบตครับ

ถอดไปชาร์จนั่นแหละถูกแล้ว
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 09:38:01 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nai.b เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 09:25:09 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 09:15:34 ก่อนเที่ยง
หลอดหน้าฮาโลเจน35Wละมั่ง จะมีอะไรเหลือครับขนาดหลอดธรรมดาของฟีโน่ ยังปีละลูกเลย    ใส่สวิตตัดไฟหน้าเข้าไปด้วยรับรองอยู่ได้ยาวขึ้นครับ

ขอบคุณคับ  ตามนั้นเลยคับ  หลอด 35 w สว่างมากมาย แต่ก็กินเยอะ  ถ้าแถวบ้านมีแต่ จ่าเฉย ก็อยากทำสวิทซ์ตัดไฟเหมือนกันคับ

อ้างจาก: eakkachai เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 08:21:35 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 07:39:24 ก่อนเที่ยง
เพิ่มขนาดของเเบต  พยายามอย่าขับเเล้วจอดบ่อยๆให้วิ่งไกลๆบ้าง...อิอิอิ
น่าจะเป็นวิธีที่ง่ายสุดแล้วคับ...

พอดีช่องใส่แบตกับฝาครอบแบตมันบังคับพอดีคับ คงหาไซด์อยากอยู่คับ  อีกอย่างคับ  ถ้าเปลี่ยนแบตเพิ่มแล้ว  ยังใช้แบบเดิม วันนึงอาการนี้ก็ต้องกลับมาอยู่ดีคับ
ไปกลัวทำไมครับ เค้าแค่รณรงค์ให้เปิดไฟไม่ได้บังคับใช้ข้อกฏหมายซักหน่อยมันมีหรือไงข้อกฏหมายข้อนั้นอ่า  ตัดไปเลย ถ้ามีใบสั่งเขียนมาว่า ไม่เปิดไฟหน้าละก็ไป เล่นที่
ร้อยเวรได้เลยว่ายัดข้อหามั่ว เพราะมันไม่มีกฏหมายข้อไหนให้เปิดไฟหน้าตอนขับขี่ครับ
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 09:48:12 ก่อนเที่ยง
ไปตัดระบบ safety ของรถออกอันตรายนะครับ  แถมรถพึ่ง 7 เดือนไปดัดแปลงซะยังงั้นก็หมดประกันกันพอดี
1.ระบบหัวฉีดรับประกัน 5 ปี  มีปัญหาควรเข้าศูนย์
2.แบตฯรับประกัน 6 เดือน
3.ตัวรถรับประกัน 3 ปี

ท่านไปดัดแปลงระบบไฟเกรงว่าประกันในข้อ 3 ท่านจะหมดไปกับการดัดแปลง ถ้าศูนย์ตรวจสอบพบ  ส่วนแบตฯมันหมดประกันไปแล้ว

แต่อ่านจากลักษณะการใช้งานของท่านๆใช้งานมันน้อยไปครับและวิ่งไปกลับต่อครั้งน่าจะระยะทางแค่สั้นๆ  ไฟชาร์จมันเลยชาร์จเข้าแบตฯไม่ทันเลยสะสมจนไฟแบตฯอ่อน...
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: ๑๒๓๔ เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 09:50:25 ก่อนเที่ยง
แบตเตอรี่มีการคายประจุตลอดเวลาครับ

ฉะนั้นควรถอดออกมาชาร์บบ่อยๆ ยิ่งรถไม่ได้ใช้ด้วยแล้ว ควรเช็คทุกๆอาทิตย์ครับ

แบตยังไม่เสีย ยังไม่เสื่อมแน่ แต่ไม่ค่อยได้ใช้ ยังไงไฟก็หมด

ถ้าอยากได้แบตนานๆ ลองไปหา พวก Li-Po หรือ Li-io แต่มันจะแพงมาก

รุ่นใหม่จำไม่ได้และว่าเรียกกว่าอะไร แต่ก็แพงอยู่ดี
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: nai.b เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 10:01:11 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณทุกความเห็นของพี่ ๆ ทุกท่านคับ  สงสัยต้องเอารถออกหนีเมียเที่ยวบ้างซะแล้วคับ
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: nai.b เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 10:24:37 ก่อนเที่ยง
สงสัยเรื่องกฏหมายเลยไปค้นมาคับ  ขอยืมข้อมูลจากเว็ปอื่นนิดนึงนะคับ

"@@ ผมเบื่อกะไอ้พวกขอทานข้างถนนมากมาย เลยไปหากฎหมายจราจรที่ควรทราบติดรถไว้ให้พวกแมร่งอ่านครับ  
ตามลิ้งค์นี้เลยนะครับ http://www.trafficpolice.go.th/law.php (http://www.trafficpolice.go.th/law.php)     ปริ๊นเก็บไว้ในรถให้พวกแมร่งหัดอ่านบ้างได้เข้าใจกัน

ผมเห็นว่ามันมีประโยชน์ต่อพวกเราชาว AE Racing Club ครับ เลย เอามาให้อ่านกันครับ
ผมเอาไป Print และเคลือบเก็บไว้เลยครับ เผื่่อมีปัญหากับพวกขอทานข้างถนน

แต่ถ้าใครเคยอ่านแล้วก็ขออภัยด้วยนะครับ


ข้อหาต่าง ๆ ที่ผิด หรือ ไม่ผิด พรบ. จราจรทางบก ตอบโดย พ.ต.ท.ยอดชาย ผู้สันติ รองผกก.2 บก.จร./ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร กองบัญชาการตำรวจนครบาล อ้างอิงจาก http://www.trafficpolice.go.th (http://www.trafficpolice.go.th)

(*** พึ่งระวังไว้เสมอว่า รายละเอียดในใบสั่งจะต้องระบุความผิดให้ชัดเจน อย่าให้เจ้าพนักงานจราจรเขียนเพียงว่า ดัดแปลงสภาพ ปรับแต่งสภาพ รถอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ อย่างนี้ผิดแน่นอน เพราะเราไม่มีหลักฐานอ้างอิง ***) ใน พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 14 ระบุว่า รถใดที่จดทะเบียนแล้ว ห้ามมิให้ผู้ใดเปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของรถผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้และใช้รถนั้น เว้นแต่เจ้าของรถนำรถไปให้นายทะเบียนตรวจสภาพก่อน เพราะฉะนั้นถ้าไม่ได้ระบุไว้ในเล่มทะเบียนจึงไม่ผิดนะครับ
1. กม.ไม่บังคับเกี่ยวกับการเปลี่ยนโชคอัพรถจักรยานยนต์ รวมทั้ง โซ่รถ ดุมล้อ แต่อย่างไรก็ตามหากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้สภาพรถผิดไปจากที่จดทะเบียนไว้ เช่น รถเตี้ยลงกว่าเดิมจนระดับความสูงของไฟหน้าต่ำหรือสูงกว่าที่กม.กำหนดก็มีความผิด ฐานเปลี่ยนแปลงสภาพรถให้ผิดไปจากที่จดทะเบียนไว้ (ไฟต่ำหน้า ห้ามต่ำกว่า 50 เซนต์ หรือสูงกว่า 120 เซนต์)

2. จักรยานยนต์ที่ปาดเบาะ ทรงต่าง ๆ ไม่ผิดกฏหมาย พรบ.จราจรฯ

3. หมวกกันน๊อดจำเป็นจะต้องมีตรา มอก. รองรับมาตราฐานครับ ไม่ว่ายี่ห้อใด ๆ ก็ตาม

4. วงล้ออลูมิเนียม ล้อสีทอง และซี่ลวดสี น๊อตสี ล้อแมกซ์ ไม่ผิด กม. ครับ

5. การติดสติกเกอร์ ถ้าไม่ได้ทำให้สีเดิมของรถเปลี่ยนแปลงไป ไม่ผิด กม.ครับ

6. มาตรา 42 ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 ผู้ขับรถต้องได้รับใบอนูญาตขับรถและต้องมีใบอนุญาตขับรถและสำเนาภาพถ่ายใบคู่มือจดทะเบียนรถในขณะขับ ฯลฯ เพื่อแสดงต่อเจ้าพนักงานได้ทันที ไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษ ปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท

7. กรณีมีรถประจำทางจอดอยู่ ถือว่าเป็นกรณีมีสิ่งกีดขวาง ดังนั้นจึงสามารถแซงออกมาได้ แต่ต้องรีบเข้าทางด้านซ้ายของทางเดินรถทันที เมื่อแซงพ้นออกไปแล้ว ไม่ใช่วิ่งต่อไปอีก ถ้าเป็นเช่นนั้นก็อาจจะถูกจับได้

8. การนำกรอบอลูมิเนียมมาหุ้มแผ่นป้ายทะเบียนรถ หรือเจาะรูไส่น๊อต ไม่ผิดกฎหมายและไม่เป็นการเปลี่ยนแปลงสภาพรถ เว้นแต่การหุ้มนั้นปิดบังสาระสำคัญของหมวดอักษร หรือ หมวดตัวเลข หรือตัวย่อ ขส.

9. การไม่ชำระค่าปรับตามกำหนด 7 วัน (ดูได้จากหลังใบสั่งทุกใบ) จะต้องถูกปรับเพิ่มอีก 100 บาท( โดยประมาณ) แต่ไม่เกิน 1,000 บาท (ตามกม. และใช้ใบสั่งแทนได้ 7 วัน

10. การถูกบันทึกคะแนน (ตัดคะแนน) ความผิดจะถูกยกเลิกไปโดยอัตโนมัติใน 1 ปี นับแต่วันที่ถูกจับกุม

11. การทำความผิดซ้ำในข้อหาเดียวกันภายใน 1 ปี จะต้องเข้ารับการอบรม

12. กม.กำหนดให้ไฟหน้าของรถต้องเป็นไฟแสงขาว ซึ่งไฟที่ติดมากับรถเมื่อออกจากบริษัทขายรถนั้น เป็นแสงขาวถูกต้องแล้ว
การเปลี่ยนเป็นหลอดซีนอน ไม่มีความเป็น เพราะไฟที่มาจากโรงงานผลิตรถนั้น ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยดีแล้ว

13. ขณะนี้ยังไม่มี กม.บังคับ ให้เปิดไฟหน้ารถจักรยานยนต์เวลากลางวัน ถ้าถูกจับให้ไปพบร้อยเวร คุณไม่ต้องเสียค่าปรับหรอกครับ

14. รถจักรยานยนต์หรือ รถอื่นๆ หากเอกสารครบถ้วน สามารถจดทะเบียน พร้อมกับได้รับป้ายทะเบียนรถ ได้ภายใน 1 วัน เป็นการยืนยันของอธิบดีกรมการขนส่งทางบก แต่เป็นไปได้ยากในความเป็นจริง ดังนั้นถ้ารถยังไม่ได้แผ่นป้ายทะเบียน ขอย้ำว่ายังไงก็ผิดครับ

15. ถ้าป้ายทะเบียนหาย ไม่สามารถใช้ใบแจ้งความเพื่อแทนแผ่นป้ายทะเบียนได้ จะต้อง นำใบเสร็จรับเงินหรือหลักฐานที่กรมการขนส่งทางบกออกให้โดยระบุว่าให้มารับแผ่นป้ายใหม่อีก 60 วัน (หรือแล้วแต่ที่ระบุไว้) ติดตัวผู้ขับขี่ แสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเมื่อขอตรวจ และ ระหว่างที่ยังไม่ได้แผ่นป้ายทะเบียนใหม่ ให้ใช้แผ่นไม้หรือวัสดุอื่นใดที่แข็งแรงพอสมควร (ที่ไม่ใช่กระดาษเพราะโดนฝนแล้ว จะหลุดเลอะเลือน) เขียนหรือพิมพ์เลขทะเบียนรถและจังหวัด ขนาดเท่าของจริง ติดไว้แทนแผ่นที่หายไป

16. รถที่นำมาขับขี่ ต้องมีโคมไฟส่องป้ายทะเบียนรถ ใช้ไฟแสงขาว ติดท้ายรถส่องที่ป้ายทะเบียนรถมีความสว่างสามารถอ่านป้ายทะเบียนรถได้ชัดเจนในระยะไม่น้อยกว่า 20 เมตร จากท้ายรถ แต่ต้องมีที่บังมิให้แสงพุ่งออกไป
ทางท้ายรถ ฝ่าฝืนปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท

17. ไฟเบรคต้องเป็นสีแดงเท่านั้น การติดไฟเบรคดิสโก้นั้น ผิดแน่นอนครับ เพราะไฟเบรคของรถทุกชนิด ต้องเป็นสีแดงอย่างเดียวเท่านั้น และจะส่องแสงสว่างเมื่อใช้ห้ามล้อ @@ "

นั่งอ่านพักนึง ก็พอเข้าใจบ้างคับ
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: ASENAL เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2012, 01:51:54 ก่อนเที่ยง
หาที่ชาร์จ...ดีกว่า

ไม่จำเป็นอะไร..แล้วขับเพื่อชาร์จแบ็ต

จะเปลืองมากกว่า..ซื้อที่ชาร์จ
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: bbgun เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2012, 03:44:37 ก่อนเที่ยง
ผมก็เป็นครับ fiore ใช้8เดือนแบตไม่เก็บไฟ เนื่องจากขับวันละไม่ถึง5โลครับ แล้วก็ไม่ได้ไปกระตุ้นแบตทุกๆ3เดือนตามที่คู่มือแจ้งใว้ เลยต้องเปลี่ยนแบตใหม่ ทุกวันนี้3เดือนกระตุ้นแบตที่ศูนย์ครับวิธีแก้
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มมีอาการ
โดย: GOLF rr ขาว เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2012, 07:00:30 ก่อนเที่ยง
4จังหวะจะชาร์จไฟที่4000รอบเหมือน2จังหวะนะครับ ถ้าขับไม่เร็วหรือขับไม่ไกลไฟจะชาร์จไม่พอนะครับ ทางแก้คือถอดแบตไปชาร์จบ่อยๆ ไม่งั้นแบตจะเสีย แบตติดรถถ้าใช้งานตามคู่มือจะใช้ได้2-2ปีครึ่งนะครับ
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2012, 07:21:32 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: GOLF rr ขาว เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2012, 07:00:30 ก่อนเที่ยง
4จังหวะจะชาร์จไฟที่4000รอบเหมือน2จังหวะนะครับ ถ้าขับไม่เร็วหรือขับไม่ไกลไฟจะชาร์จไม่พอนะครับ ทางแก้คือถอดแบตไปชาร์จบ่อยๆ ไม่งั้นแบตจะเสีย แบตติดรถถ้าใช้งานตามคู่มือจะใช้ได้2-2ปีครึ่งนะครับ
อืม เข้ามาอ่านก็นึกถึงเวฟ125 สตาร์ทมือที่บ้าน จอดมากกว่าขี่ แบตเสื่อมอย่างไว มีอยู่ช่วงหนึ่งเอาไปขี่ทำงาน แบตไม่เป็นอะไรเลย กดสตาร์ทมือชึ่งติดเลย พอมาจอดไว้อีกรอบ อาทิตย์ต่อมา สตาร์ทไม่ติดแระ  แต่เวฟอีกคัน ขี่ทุกวัน วันละ30กิโลขึ้น ขี่มา3ปี แบตไม่เคยเป็นอะไรเลย  อืม  น่าจะเกี่ยวกะแบตไม่ชาร์ทเหมือนทุกท่านว่านั้นแหละ
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2012, 07:43:37 ก่อนเที่ยง
เข้ามาเก็บข้อมูล
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: Takhom เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2012, 07:46:08 ก่อนเที่ยง
ข้อมูลดี ๆ กับการแบ่งปัน
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: Valen เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2012, 12:43:23 หลังเที่ยง
เพิ่งซื้อ Filano มาใช้เหมือนกัน ขอบคุณ สำหรับข้อมูล ดี ๆ ครับ

ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: vios3455 เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2012, 02:19:35 หลังเที่ยง
มีอยู่ คันนึง  3 เดือน ขอบคุณครับ นึกว่าเครื่องมีปัญหาซะอีก  แต่ประหยัดน้ำมันนะครับ
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มมีอาการ
โดย: kaithongg เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2012, 05:23:17 หลังเที่ยง
ต้องวิ่งไกลๆ บ้างครับ   ถ้าขี่อย่างนี้  แปปเดียวแบตก็ไปแล้ว

แม่บ้านแถวบ้านผม ซื้อมา6  เดือนไปแล้วแบต  แล้วก็ไป โวยวายช่าง  เหตุที่ว่าก็ขี่แค่ 20  ระยะทางวันนึง โลกว่า  มันจะไปชาร์จอะไร๊
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มมีอาการ
โดย: nutza77 เมื่อ พฤศจิกายน 30, 2012, 10:53:45 หลังเที่ยง
ขอมั่วได้ป่ะครับ ไฟมันช๊าตไม่ทันก็เอา เรกกูเรเตอร์2ตัว ต่อค่อมเอาเลย แต่มั่วนะครับ ตอนเรียนไม่ตั้งใจก็เงี๊ย พวกใส่ซีน่อนมันทำกัน  หรือไม่ก็ไปหาเรกกูเรเตอร์ของรถที่ ใช้ไฟเยอะกว่ามาใส่ แต่ผมมั่วนะครับ ผิดถูกขออภัยไปก่อนเลย อันนี้ไม่แน่ใจจริงๆลองหาข้อมูล ดู
ชื่อ: Re: ใช้ AT หัวฉีด มา 7 เดือน สุดท้ายมันก็เริ่มม$
โดย: manu16 เมื่อ ธันวาคม 01, 2012, 07:06:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: nutza77 เมื่อ พฤศจิกายน 30, 2012, 10:53:45 หลังเที่ยง
ขอมั่วได้ป่ะครับ ไฟมันช๊าตไม่ทันก็เอา เรกกูเรเตอร์2ตัว ต่อค่อมเอาเลย แต่มั่วนะครับ ตอนเรียนไม่ตั้งใจก็เงี๊ย พวกใส่ซีน่อนมันทำกัน  หรือไม่ก็ไปหาเรกกูเรเตอร์ของรถที่ ใช้ไฟเยอะกว่ามาใส่ แต่ผมมั่วนะครับ ผิดถูกขออภัยไปก่อนเลย อันนี้ไม่แน่ใจจริงๆลองหาข้อมูล ดู
อยากให้รถพัง + หมดประกันก็ตามนี้เลยฮะ