คือถอดลูกสูบออกก็ติด ใส่เข้าไปโดยเปลี่ยนซีล2ตัวข้างในแล้วก็ติดซะจนมันทำงานไม่ได้ ได้แต่ขยับนิดๆ เลยลองถอดลูกสูบออกมาอีกก็ดึงซะปวดแขน ลูกสูบยังใสนะครับเรียบลื่นดี ข้างในก็ใสแต่มันติดไอ้ซีล2ตัวนี่แหละ ติดอย่างเหนียวผิดปกติ ทำไงดีครับ
ซื้อของใหม่ เกรดเอ มาใส่ 500 จบ
อะไหล่บางชิ้น มัน ซ่อมแล้ว ก็ งั้น ๆ ไม่ดีขึ้น ทั้ง ๆ ที่ทำตาม สเตป หมดแล้ว
สุดท้าย ช้อยส์ฌดียวที่เหลือ คือ เปลี่ยนทิ้ง เอาเอันใหม่ ดีกว่า
ใส่ลูกสูบแล้วติดบางซิลล์กันฝุ่น เห็นช่างเขาทำกัน เขาทาน้ำมันเบรคก่อนดันเข้าครับ แต่ส่วนใหญ่ ซิลล์ที่ซื้อมาซ่อมกัน มันจะแน่นแบบนี้แหละครับ ส่วนเรื่องเอาลูกสูบออก เขาเอาลมเป่าเอาครับ จะออกง่าย แต่ลูกสูบอีกตัว ก็ค่อยๆเอาคีมล๊อคหนีบตรงปลายๆลูกสูบแล้วดึกออก จะลำบากก็ตรงนี้แหละ
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 07:15:17 ก่อนเที่ยง
ใส่ลูกสูบแล้วติดบางซิลล์กันฝุ่น เห็นช่างเขาทำกัน เขาทาน้ำมันเบรคก่อนดันเข้าครับ แต่ส่วนใหญ่ ซิลล์ที่ซื้อมาซ่อมกัน มันจะแน่นแบบนี้แหละครับ ส่วนเรื่องเอาลูกสูบออก เขาเอาลมเป่าเอาครับ จะออกง่าย แต่ลูกสูบอีกตัว ก็ค่อยๆเอาคีมล๊อคหนีบตรงปลายๆลูกสูบแล้วดึกออก จะลำบากก็ตรงนี้แหละ
ลูกสูบอีกตัว? หมายถึงปั้ม2ลูกหรอพี่ เอาออกได้ทั้ง2ลูกนะถ้าใช้ปั้มลม มันมีทริก
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 09:12:03 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 07:15:17 ก่อนเที่ยง
ใส่ลูกสูบแล้วติดบางซิลล์กันฝุ่น เห็นช่างเขาทำกัน เขาทาน้ำมันเบรคก่อนดันเข้าครับ แต่ส่วนใหญ่ ซิลล์ที่ซื้อมาซ่อมกัน มันจะแน่นแบบนี้แหละครับ ส่วนเรื่องเอาลูกสูบออก เขาเอาลมเป่าเอาครับ จะออกง่าย แต่ลูกสูบอีกตัว ก็ค่อยๆเอาคีมล๊อคหนีบตรงปลายๆลูกสูบแล้วดึกออก จะลำบากก็ตรงนี้แหละ
ลูกสูบอีกตัว? หมายถึงปั้ม2ลูกหรอพี่ เอาออกได้ทั้ง2ลูกนะถ้าใช้ปั้มลม มันมีทริก
อั๊ยยะ ลองแชร์ดู ผมไม่ค่อยสันทัด เอาออกทีลุกสูบเป็นรอบ หุหุหุหุุห
ใช้เหล็กงัดยางขัดไว้แล้วปืนลมยิงให้ออกมาทั้ง2ลูกไง เดี๋ยวถ้ามันไม่ตายสนิทก็ต้องโดนดันออกมาหมดพอที่เนี้ยค่อยๆลดขนาดของเหล็กที่ขัดไว้ให้มันค่อยๆยืดออกมา
ใกล้สุดก็ยิงยาว เดี๋ยวก็ออก
ใช้ปั้มบนดันออกก็ได้ใช่ไหมครับ
อ้างจาก: art_racing เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 09:35:05 ก่อนเที่ยง
ใช้ปั้มบนดันออกก็ได้ใช่ไหมครับ
ได้ครับแต่น้ำมัน จะหกเลยละ แถมถ้าโดนชุดสี หรือล้อแม็กละก็ลอกเชียวนะ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 09:30:26 ก่อนเที่ยง
ใช้เหล็กงัดยางขัดไว้แล้วปืนลมยิงให้ออกมาทั้ง2ลูกไง เดี๋ยวถ้ามันไม่ตายสนิทก็ต้องโดนดันออกมาหมดพอที่เนี้ยค่อยๆลดขนาดของเหล็กที่ขัดไว้ให้มันค่อยๆยืดออกมา
ใกล้สุดก็ยิงยาว เดี๋ยวก็ออก
เอ๊า มันจะออกมาได้ไง ออกมาก็ชนกันดิ เพราะลุกสูบมันเป็นแบบ ซ้ายกะขวามิใช่นิ ไม่ใช่แบบฝั่งเดียวเหมือนของฮอนด้า หรือยังไง งง อิอิิอิ
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 09:44:15 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 09:30:26 ก่อนเที่ยง
ใช้เหล็กงัดยางขัดไว้แล้วปืนลมยิงให้ออกมาทั้ง2ลูกไง เดี๋ยวถ้ามันไม่ตายสนิทก็ต้องโดนดันออกมาหมดพอที่เนี้ยค่อยๆลดขนาดของเหล็กที่ขัดไว้ให้มันค่อยๆยืดออกมา
ใกล้สุดก็ยิงยาว เดี๋ยวก็ออก
เอ๊า มันจะออกมาได้ไง ออกมาก็ชนกันดิ เพราะลุกสูบมันเป็นแบบ ซ้ายกะขวามิใช่นิ ไม่ใช่แบบฝั่งเดียวเหมือนของฮอนด้า หรือยังไง งง อิอิิอิ
จิง ๆ งง ด้วย
งะถึงหลังZMหรอผมก็นึกว่าปั้มโนวา2ลูกสูบทั่วไป ยังไงละเนี้ย? VRปั้มเดียวแบบTZRนะครับพี่
ส่วนZMหลังวิธีเอาออกก็คลายๆกันนั้นแหละ
คือมันเป็นสูบเดียวตัวใหญ่ๆแถมดันมีซีลตั้ง2ตัวทำให้เวลาติดแล้วต้องเอาช้างดึงถึงจะออก กรณีนี้ผมใช้ไฟเตาแกสเผาให้ยางซีลมันละลายถึงจะเอาออกได้ และทำความสะอาดขัดๆถูๆ แต่หลังจากปล้ำกับมันจนแขนคดปรากฎว่าเวลาใส่ก็เข้าง่ายตอกเข้าไม่แรงก็เข้าได้ ทำไปทำมาไล่ลมหมดแล้วก็ยังไม่ขยับ ถอดออกมาใหม่ เอ๊า.. ดึงไม่ออกอีกแล้ว สรุปแล้วผมยอมแพ้แล้วเจ้าปั๊มตัวนี้
มาดู ๆ ความรู้ เพราะเคยเป็น ^^~
?? มันมีซีลกันฝุ่นที่ใส่ยากชอบขาดอยู่อย่างเดียวนะครับ เพราะมีนมีกริ๊บล็อคซีลกันฝุ่นอยู่เวลาใส่มักจะงัดไปโดนตัวซีลขาด ส่วนเวลาเอาออก ถ้าติดแบบธรรมดาใช้ปืนลมยิงก็ออกครับ
ถ้าติดแบบขี้ฝุ่นหนาขาดการดูแลมานานอันนี้จะยากหน่อยต้องมีฉีดโซเน็คไว้กัด นอกนั้นก็ปกตินะไฟลนนิต้องระดับตายสนิมกินเป็ฯเนื้อเดียวแล้วละ แถมถ้าลนไม่ดี ตัวเรือนปั้มโก่งใส่ก็รั่ว
ก็มีครับ ส่วนเวลาใส่เอามือดัน ทาน้ำมันเบรคให้ทั่วลูกสูบกับตัวซีลโอริงมันก็เข้าแล้วนะไม่น่ายาก