แล้วหน้าที่ของลิ่มคือ ?...
มันไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นครับ
แต่มันทำให้รอบจัดขึ้น รอบมาไ้วขึ้น
หน้าที่ของลิ่มคือกันล้อแม่เหล็กเคลื่อน เป็นแค่สลักล็อคไว้
แต่เราเอาลิ่มไปเจียร์ออกเพื่อให้ล้อแม่เหล็กมันขยับไปทางซ้ายหรือทางขาว ได้อีกนิด
ที่เหลือรอผู้รู้
+1
+1 จ้า
อยากรู้ด้วย รอกูรู....
http://www.2strokeclub.com/smfold/index.php?topic=12694.0 (http://www.2strokeclub.com/smfold/index.php?topic=12694.0) ผ่าลิ่มทำให้องศาไฟมากกว่า ขยับพัลเซ่อร์อย่างไร
http://2strokeclub.com/smfold/index.php?topic=48946.0 (http://2strokeclub.com/smfold/index.php?topic=48946.0) ผ่าลิ่มแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้างครับ ถามเพิ่มอีก 1 ข้อ
http://2strokeclub.com/smfold/index.php?topic=27080.0 (http://2strokeclub.com/smfold/index.php?topic=27080.0) ผ่าลิ่มไม่เป็นสอนหน่อยครับ
แล้วผ่าลิ่ม เจียร์ลิ่ม นี้มันแบบเดียวกันไหม.....
ผมสงสัยมานานเเล้วเพิ่งจะทราบเรื่องก็วันนี้ล่ะ
ขอบคุณมากครับ
อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 12:38:16 หลังเที่ยง
http://www.2strokeclub.com/smfold/index.php?topic=12694.0 (http://www.2strokeclub.com/smfold/index.php?topic=12694.0) ผ่าลิ่มทำให้องศาไฟมากกว่า ขยับพัลเซ่อร์อย่างไร
http://2strokeclub.com/smfold/index.php?topic=48946.0 (http://2strokeclub.com/smfold/index.php?topic=48946.0) ผ่าลิ่มแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้างครับ ถามเพิ่มอีก 1 ข้อ
http://2strokeclub.com/smfold/index.php?topic=27080.0 (http://2strokeclub.com/smfold/index.php?topic=27080.0) ผ่าลิ่มไม่เป็นสอนหน่อยครับ
:D ขอบคุณมากคับ...
แต่ผมเติมแก็ส 91 คงไม่ต้องใช้ลิ่มแต่งแล้วแหละ...
ช่วยให้รอบมาไว ขึ้นไว ไปไว พังไว.....อิอิ 55+
อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 12:10:22 หลังเที่ยง
มันไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นครับ
แต่มันทำให้รอบจัดขึ้น รอบมาไ้วขึ้น
หน้าที่ของลิ่มคือกันล้อแม่เหล็กเคลื่อน เป็นแค่สลักล็อคไว้
แต่เราเอาลิ่มไปเจียร์ออกเพื่อให้ล้อแม่เหล็กมันขยับไปทางซ้ายหรือทางขาว ได้อีกนิด
ที่เหลือรอผู้รู้
อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 12:10:22 หลังเที่ยง
มันไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นครับ
แต่มันทำให้รอบจัดขึ้น รอบมาไ้วขึ้น
หน้าที่ของลิ่มคือกันล้อแม่เหล็กเคลื่อน เป็นแค่สลักล็อคไว้
แต่เราเอาลิ่มไปเจียร์ออกเพื่อให้ล้อแม่เหล็กมันขยับไปทางซ้ายหรือทางขาว ได้อีกนิด
ที่เหลือรอผู้รู้
+1 ไปเลย ความรู้ดีๆ
ขอบคุณมากครับ
ความรู้ตัวนี้น่าปักหมุดไว้จะได้ไม่ต้องถามกันไม่รู้จบ ผมเองยังไม่รู้เลยและขี้เกียจหากระทู้ด้วย ยังไงช่วยปักหมุดเฉพาะหัวข้อสำคัญไว้ก็ดีคร๊าบ
ความฉิบหายจะมาเยือนไวด้วย ตามนั้น เวร .......
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 09:05:01 หลังเที่ยง
ความฉิบหายจะมาเยือนไวด้วย ตามนั้น เวร .......
ตามนั้น ใครอยากรู้ชิบหายยังไงเจียร์ออกครึ่งหนึ่งแล้วใช้แก้ส91 ไม่ต้องจูนคาบูลากแช่ดู
ขอเก็บข้อมูลคับ อยากลองบ้าง
มีให้ลองเอาไหมพี่ตั้ม
ลิ่มตัวนิดเดียว ถ้าขาด ความเสียหายมากมายนักแล
อ้างจาก: few_2T เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 09:35:29 ก่อนเที่ยง
มีให้ลองเอาไหมพี่ตั้ม
ทุกวันนี้วิ่งแค่ 60-80 เองคับ ฟิวเก็บไว้ใช้เองแล้วกันคับ...
อ้างจาก: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 11:16:52 ก่อนเที่ยง
ลิ่มตัวนิดเดียว ถ้าขาด ความเสียหายมากมายนักแล
วันที่ 1 ผมจะไปรับฝาคลิป ที่มิ้ตติ้งนะคับพี่...
ไม่ใส่ลิ่มยังวิ่งได้เลย
มา เก็บ ความรู้
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 09:06:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 09:05:01 หลังเที่ยง
ความฉิบหายจะมาเยือนไวด้วย ตามนั้น เวร .......
ตามนั้น ใครอยากรู้ชิบหายยังไงเจียร์ออกครึ่งหนึ่งแล้วใช้แก้ส91 ไม่ต้องจูนคาบูลากแช่ดู
rujde]พี่กำลังทำอย่างที่มัดบอกอยู่เนี่ย "วัยกำลังอยากรู้"
แต่ Ser R1 ก็แต่งลิ้มมาจากโรงงาน
แสดงว่า ทาง คาวา คงยาก ให้รถมันพังเร็วมั้ง..... ;)
ผมย้อนเล่นนะครับ R1 มันแต่งจากโรงงานจริงแต่ไม่ใช่จาก คาวา แต่เป็นของPDK
ส่วนที่ว่า ให้พังเร็วไม่จริงครับ หากเพิ่มน้ำมันไปด้วย ให้ทนไฟแก่ได้พอดีละก็ มันก็เหมือนกับรถปกติเพียงแต่เค้าเร่งองศาไฟให้จัดขึ้นเพื่อรับกับท่อ
และฝาสูบที่ปาดไปเท่านั้นเอง คือง่ายๆ หาก ทำไปหมดแล้วดันไม่ทำองศาไฟตาม อาจจะมีวิ่งไม่ออกครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 07:33:35 หลังเที่ยง
ผมย้อนเล่นนะครับ R1 มันแต่งจากโรงงานจริงแต่ไม่ใช่จาก คาวา แต่เป็นของPDK
ส่วนที่ว่า ให้พังเร็วไม่จริงครับ หากเพิ่มน้ำมันไปด้วย ให้ทนไฟแก่ได้พอดีละก็ มันก็เหมือนกับรถปกติเพียงแต่เค้าเร่งองศาไฟให้จัดขึ้นเพื่อรับกับท่อ
และฝาสูบที่ปาดไปเท่านั้นเอง คือง่ายๆ หาก ทำไปหมดแล้วดันไม่ทำองศาไฟตาม อาจจะมีวิ่งไม่ออกครับ
ถูกต้องเเล้วครับน้องมัดแต่ถ้าเป็นตระกูลยามาฮ่าเเนะนำให้ใช้ของเดิมนะครับ ถ้าเลื่อนมีโอกาสพังสูงนะครับเพราะคำสั่งที่กล่องไฟมันไม่เหมือนกันครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอบคุณ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 07:33:35 หลังเที่ยง
ผมย้อนเล่นนะครับ R1 มันแต่งจากโรงงานจริงแต่ไม่ใช่จาก คาวา แต่เป็นของPDK
ส่วนที่ว่า ให้พังเร็วไม่จริงครับ หากเพิ่มน้ำมันไปด้วย ให้ทนไฟแก่ได้พอดีละก็ มันก็เหมือนกับรถปกติเพียงแต่เค้าเร่งองศาไฟให้จัดขึ้นเพื่อรับกับท่อ
และฝาสูบที่ปาดไปเท่านั้นเอง คือง่ายๆ หาก ทำไปหมดแล้วดันไม่ทำองศาไฟตาม อาจจะมีวิ่งไม่ออกครับ
ตามนี้เลยที่ น้องมัต ว่า หากจะปรับแต่งลิ่ม แค่อย่างเดียวคงไม่ช้วยอะไรมาก
ต้องมีการปรับแต่ง ปาดแยงแทง อย่างอื่นตาม...หลายองค์ประกอบมาร่วมกันถึงทำให้รถวิ่งแบบผิดหูผิดตากว่าแบบเดิมๆ
ทะลุไปแล้วครับแต่เป็ฯJRรอบนั้น ทำแล้วดันไปย่นช่วงรีดปลายท่อเอาต้นแต่ไม่เพิ่มน้ำมัน ทะลุเลย บทเรียนชิ้นสำคัญ(ลูกนั้นยังวิ่งไม่พ้นรันอินเลย T-T)
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 07:33:35 หลังเที่ยง
ผมย้อนเล่นนะครับ R1 มันแต่งจากโรงงานจริงแต่ไม่ใช่จาก คาวา แต่เป็นของPDK
ส่วนที่ว่า ให้พังเร็วไม่จริงครับ หากเพิ่มน้ำมันไปด้วย ให้ทนไฟแก่ได้พอดีละก็ มันก็เหมือนกับรถปกติเพียงแต่เค้าเร่งองศาไฟให้จัดขึ้นเพื่อรับกับท่อ
และฝาสูบที่ปาดไปเท่านั้นเอง คือง่ายๆ หาก ทำไปหมดแล้วดันไม่ทำองศาไฟตาม อาจจะมีวิ่งไม่ออกครับ
แล้ว KR se ต้องเพิ่มน้ำมันเหมือน PDK R1 มั้ยครับ
อ้างจาก: nawaboot เมื่อ พฤศจิกายน 29, 2012, 08:58:25 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2012, 07:33:35 หลังเที่ยง
ผมย้อนเล่นนะครับ R1 มันแต่งจากโรงงานจริงแต่ไม่ใช่จาก คาวา แต่เป็นของPDK
ส่วนที่ว่า ให้พังเร็วไม่จริงครับ หากเพิ่มน้ำมันไปด้วย ให้ทนไฟแก่ได้พอดีละก็ มันก็เหมือนกับรถปกติเพียงแต่เค้าเร่งองศาไฟให้จัดขึ้นเพื่อรับกับท่อ
และฝาสูบที่ปาดไปเท่านั้นเอง คือง่ายๆ หาก ทำไปหมดแล้วดันไม่ทำองศาไฟตาม อาจจะมีวิ่งไม่ออกครับ
แล้ว KR se ต้องเพิ่มน้ำมันเหมือน PDK R1 มั้ยครับ
ต้องลองใส่แล้วปรับจูนครับ ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายอย่างด้วย ถ้าเครื่องหลวมใส่ไปก็ไม่เห็นผลเท่าไหรหรอกครับ