ลูกปืนรอบจัด ช่วย อะไรเราบ้าง แล้วความ ทน ละครับ ทนทานนอายุการใช้งานนานแค่ไหน
เนื่องจากรถผม น่าจะ ซีลข้อเหวี่ยวรั่วเลย จะลื้อ ผ่าเครื่องก็อยากใส่ลูกปืนรอบจัดไปด้วย แต่ ไม่รู้ว่ามันจะทนขนาดไหน
รถผมตอนนี้ เดิมๆไมล์เดิมๆ เกีย5 จบที่180-190 เกีย6 200กว่า ถ้าใส่ไปอีก มันจะไหลไปมากกว่านี้ไหม รอบจะขึ้นไวกว่าเดิมไหม แล้วมันจะ
บี้รึป่าว รถผมใช้งาน เอาไว้ขี่ไปเรียน ด้วย กลัวมีปัญหาแล้วจะไปเรียนสาย จึงขอคำแนะนำมาในโอกาสนี้ รถผม KR นะคับ
แล้วเรื่อง ล้างเกีย ให้บางละครับ มันเสี่ยงขนาดไหน? แนะนำหน่อยนะครับ เรื่องความเร็วผมพอใจแล้ว แต่ผมอยากได้ไหลๆ ทุกวันนี้ไป200+ทีไรเหมือนเครื่องจะพังทุกที
ลูกปืนข้างข้อKR C3 มาจากโรงงานครับ
ภายในเครื่องผมว่าไม่ควรใส่ลูกปืนรอบจัดครับเพราะเครื่องเราใช้ความร้อนมากแล้วรถเราก็ไม่ใช่แดร็กไบค์ที่จะขับแค่แปบเดียว ถ้าจะใส่ผมว่าใส่ลูกปืนล้อดีกว่า
เดิมๆวิ่งได้ 200+ ผมว่าเกินพอแล้วครับ
ไม่ต้องใส่หรอกลูกปืนรอบจัด ฟิตเครื่องใหม่ดีกว่าครับจะได้หายดัง
200++++ผมว่าแรงแล้วครับ
ใส่ลูกปืนรอบจัดอาจจะมาเร็วกว่านิดหน่อยครับแต่ทนป่าวอันนี้ไม่รู้ครับเพราะส่วนมากผมใช้ไม่กี่รอบก็เปลี่ยนแล้วแตกมามันไม่คุ้มครับรถวิ่งใช้งานลูกปืนแท้แจ่มกว่าครับส่วนล้างเกียร์ให้บางสวนตัวผมว่าไม่รู้สึกครับว่าแรงกว่าเดิมแต่ที่ล้างเพราะลูกค้าไม่มีงบเปลี่ยนเกียร์ซิ่งครับผมว่าเดิมๆดีล่ะผ่าเครื่องฟิตใหม่จบแล้วครับ
ถ้าขยันยกเครื่องลง ผ่าเครื่อง-เปลี่ยนลูกปืนบ่อยๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะอายุการใช้งานมันนับชั่วโมง
อยากใช้อึดใช้ทน ลูกปืนแท้สแตนดาร์ด ชัวร์สุด
ลุกปืนเดิมทนสุด ตามนั้นคับ
ยังไม่เคยถึง180จั๊กกะที 15-160 ก็ปล่อยแย้ว ภาระเยอะ เวร
สงสัยคงต้องขยายลูกปืนรอบจัด คือC3 แล้วไอ้C3 ที่ว่ามันอยู่ในลูกปืนข้อเหวี่ยงของ KR RGV มาตั้งแต่โรงงานออกห้าง จบไหมครับ
ยกตัวอย่าง 6205 2z/c3 ไม่รู้ใช่อันนี้หรือป่าว ที่เขาเรียก c3
c2= ช่องว่างภายในเเนวรัศมีมีระดับน้อยกว่าปกติ
c3= ช่องว่างภายในเเนวรัศมีมีระดับมากกว่าระดับปกติ
c4= มันก็จะมีช่องว่างมากขึ้นไปเรื่อยๆ
ผมเอามาจากหนังสือ ราคาลูกปืนของ skf ntn bearing
อ้างจาก: pannawat เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 12:48:14 หลังเที่ยง
ยกตัวอย่าง 6205 2z/c3 ไม่รู้ใช่อันนี้หรือป่าว ที่เขาเรียก c3
c2= ช่องว่างภายในเเนวรัศมีมีระดับน้อยกว่าปกติ
c3= ช่องว่างภายในเเนวรัศมีมีระดับมากกว่าระดับปกติ
c4= มันก็จะมีช่องว่างมากขึ้นไปเรื่อยๆ
ผมเอามาจากหนังสือ ราคาลูกปืนของ skf ntn bearing
ถ้าเป็นตามนี้ล่ะก็ ลื่นจังพังใว สิครับ
ถ้าพูดถึงลื่นมั้ยแน่นอนลื่น เกียร์ปาดก็ลื่น แต่ไม่เหมาะกับรถใช้งานครับ
ทน เปล่า ไม่ รู้ แต่ คาจีว่า สเตล่า เกือบทุกตัว ในเครื่อง ลูกปืน C4 (รางไฟเบอร์)
และ ลูกปืน ไม่ใช่ ที่ขาย ตามร้าน ทั่วไป แน่นอน มันมีอะไรพิเศษ กว่านั้น! :(
อ้างจาก: pound_thekop เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 07:47:21 หลังเที่ยง
ทน เปล่า ไม่ รู้ แต่ คาจีว่า สเตล่า เกือบทุกตัว ในเครื่อง ลูกปืน C4 (รางไฟเบอร์)
และ ลูกปืน ไม่ใช่ ที่ขาย ตามร้าน ทั่วไป แน่นอน มันมีอะไรพิเศษ กว่านั้น! :(
เสียดายเกิดไม่ทัน...อิอิอิ
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 07:51:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pound_thekop เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 07:47:21 หลังเที่ยง
ทน เปล่า ไม่ รู้ แต่ คาจีว่า สเตล่า เกือบทุกตัว ในเครื่อง ลูกปืน C4 (รางไฟเบอร์)
และ ลูกปืน ไม่ใช่ ที่ขาย ตามร้าน ทั่วไป แน่นอน มันมีอะไรพิเศษ กว่านั้น! :(
เสียดายเกิดไม่ทัน...อิอิอิ
นั้นะสิครับผมก็เกิดไม่ทัน
อ้างจาก: nawaboot เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 09:35:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 07:51:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pound_thekop เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 07:47:21 หลังเที่ยง
ทน เปล่า ไม่ รู้ แต่ คาจีว่า สเตล่า เกือบทุกตัว ในเครื่อง ลูกปืน C4 (รางไฟเบอร์)
และ ลูกปืน ไม่ใช่ ที่ขาย ตามร้าน ทั่วไป แน่นอน มันมีอะไรพิเศษ กว่านั้น! :(
เสียดายเกิดไม่ทัน...อิอิอิ
นั้นะสิครับผมก็เกิดไม่ทัน
แสดงว่ารุ่นใกล้ๆกัน...อิอิอิ
ลองสิจ๊ะ เดียวก็รู้ อิอิ
ผมเคยใช้กับ SONIc คันในลายเซ็น ลูกปืนข้างข้อรอบจัด
ถามว่าอารมเปนไง ผมว่ามันเหมือน เครื่องมันเบาขึ้นอะคับ บิดมาเร็วดี
เกียรไม่ได้ล้าง แต่ซื้อ ยกราวมาใส่ครับ