2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: EnduroSuper2T เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 12:03:28 หลังเที่ยง

ชื่อ: ใครเคยเจอ Suzuki RGV รุ่น 2 หน้ายาว ไฟ 6v. กิน 91 แท้ 19 กม./ลิตร(2กิโล5บาท)แถมอืดอีกต่างหาก
โดย: EnduroSuper2T เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 12:03:28 หลังเที่ยง
สวัสดีทุกท่าน
ผมมี Suzuki RGV รุ่น 2 หน้ายาว ไฟ 6v. แต่งงว่า กิน 91 แท้ 19 กม./ลิตร((2กิโล5บาท)) เท่ารถเก๋งเป๊ะ แถมอืดอีกต่างหาก
เลยว่าจะมาหาสาเหตุกันหน่อย ทุกทท่านคิดว่าสาเหตุมีอะไรบ้าง
ชื่อ: Re: ใครเคยเจอ Suzuki RGV รุ่น 2 หน้ายาว ไฟ 6v. กิน 91 แท้ 19 กม./ล
โดย: iicezkub19 เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 12:37:31 หลังเที่ยง
อาการรถอืดนี่ผมเคยเป็นครับ

มันมาจากหลายปัจจัย  ผมเป็น คาร์บู สกปรก   แล้วก็ น้ำมันออโต้ลูปครับ
ชื่อ: Re: ใครเคยเจอ Suzuki RGV รุ่น 2 หน้ายาว ไฟ 6v. กิน 91 แท้ 19 กม./ล
โดย: manv เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 02:09:02 หลังเที่ยง
ล้างคาบู ผ่าท่อ ใส่กรองเบนซิน น่าจะวิ่งดีขึ้นครับ
ชื่อ: Re: ใครเคยเจอ Suzuki RGV รุ่น 2 หน้ายาว ไฟ 6v. กิน 91 แท้ 19 กม./ล
โดย: chaiyut405 เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 07:06:34 หลังเที่ยง
อ้างจาก: manv เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 02:09:02 หลังเที่ยง
ล้างคาบู ผ่าท่อ ใส่กรองเบนซิน น่าจะวิ่งดีขึ้นครับ
ตามท่านนี้เลยคับ สำหรับพื้นฐาน
ชื่อ: Re: ใครเคยเจอ Suzuki RGV รุ่น 2 หน้ายาว ไฟ 6v. กิน 91 แท้ 19 กม./ล
โดย: EnduroSuper2T เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 07:08:25 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: iicezkub19 เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 12:37:31 หลังเที่ยง
อาการรถอืดนี่ผมเคยเป็นครับ

มันมาจากหลายปัจจัย  ผมเป็น คาร์บู สกปรก   แล้วก็ น้ำมันออโต้ลูปครับ
อ้างจาก: chaiyut405 เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 07:06:34 หลังเที่ยง
อ้างจาก: manv เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 02:09:02 หลังเที่ยง
ล้างคาบู ผ่าท่อ ใส่กรองเบนซิน น่าจะวิ่งดีขึ้นครับ
ตามท่านนี้เลยคับ สำหรับพื้นฐาน


ขอบคุณที่แนะนำครับ แต่ผมทำมาหมดแล้วล่ะ ทั้งล้างคาบู เปลี่ยนชุดซ่อมคาบู
ล้างถังน้ำมัน เปลี่ยนกรองเบนซิน เผาท่อ ผ่าท่อ ก็ยังไม่หาย คิดว่ามันน่าจะมีปัญหาลึกกว่านั้น
กำลังสงสัยเรื่องไฟกับชุดคลัทซ์เนี่ยแหละ คือถ้าคิดตามตรรกะปกติ รถวิ่งดี ก็ต้องกินน้ำมัน อย่างแกมม่าผม
ส่วนรถประหยัด ก็ต้องอืด เป็นะรรมดา แต่นี่มันทั้งอืดทั้งกินน้ำมัน หนักใจจริงๆ เลยมารบกวนถาม
เผื่อท่านใดเคยเจอปัญหานี้บ้าง เกี่ยวกับระบบไฟใหม เพราะเปิดเสื้อดูแหวนกับสุบก้พอใช้ได้อยู่ครับ

ชื่อ: Re: ใครเคยเจอ Suzuki RGV รุ่น 2 หน้ายาว ไฟ 6v. กิน 91 แท้ 19 กม./ล
โดย: EnduroSuper2T เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 07:14:04 ก่อนเที่ยง
อ้ิ ลืมบอกอีกนิด ของผมลุกสูบเบอรื 50 ครับ
ชื่อ: Re: ใครเคยเจอ Suzuki RGV รุ่น 2 หน้ายาว ไฟ 6v. กิน 91 แท้ 19 กม./ล
โดย: Takhom เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 08:01:53 ก่อนเที่ยง
ลองเช็คหลาย ๆ อย่าง ครับ คาร์บู แผ่นหรีด OK ไหม ถ้าสองอย่างนี้ OK แล้ว ไปดู หัวเทียน คอยล์ ถ้า OK ผ่านดูระบบ วาล์ว สภาพเป็นไง สมบูรณ์ ไหม ตรวจเช็ค ครับ  ส่วนท่อไอเสีย ก็ ไปผ่าตามตะเข็บ แล้วขุดเขม่า ออกอย่างเดียว พอ อย่างไปเอาโน้น เอานี้ออก เลย เดิม ๆ ดีสุด  ถ้าผ่านหมด เราลองมาดู ระบบ ส่งกำลัง แผ่นคลัทช์ สมบูรณ์ มากแค่ไหน ถ้าไม่มั่นใจ ก็เปลี่ยน เลย แผ่นเหล็ก ระหว่างผ้าคลัทช์ อีก มันกินเท่ากันไหม (เห็นบางคัน กินไม่เท่ากัน ก็มี)  ระบบเบรค ตรวจเช็คสักนิดก็ดี บางที น้ำมันเบรค เสื่อมสภาพ อันตราย ไม่เบรคล๊อค ก็เบรคไม่อยู่(เบรคแตก)

สุดท้าย ถ้าทำอย่างด้านบน หมด แล้วนะ ยังวิ่งไม่ออก ก็ ต้องดูที่คนขับแล้วหละ

ถ้าขับตามรอบ ที่ส่งกำลัง  มัน ก็ทำงานได้เต็มที่  ไม่ใช่ ใส่ เกียร์ 4 วิ่ง 40  แล้วอยาก จะออกตัวอย่าง 4 จังหวะ เปิดคันเร่งเลย ไม่ปลดเกียร์ลง เครื่องก็ไม่มีกำลัง ทีฉุดตัวเองขึ้นได้หรอกครับ   สรุป น้ำมันก็กิน รถก็ไม่วิ่ง

ปล. อย่าเชื่อผม มาก ผมมั่ว
ชื่อ: Re: ใครเคยเจอ Suzuki RGV รุ่น 2 หน้ายาว ไฟ 6v. กิน 91 แท้ 19 กม./ล
โดย: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 09:04:04 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Takhom เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 08:01:53 ก่อนเที่ยง
ลองเช็คหลาย ๆ อย่าง ครับ คาร์บู แผ่นหรีด OK ไหม ถ้าสองอย่างนี้ OK แล้ว ไปดู หัวเทียน คอยล์ ถ้า OK ผ่านดูระบบ วาล์ว สภาพเป็นไง สมบูรณ์ ไหม ตรวจเช็ค ครับ  ส่วนท่อไอเสีย ก็ ไปผ่าตามตะเข็บ แล้วขุดเขม่า ออกอย่างเดียว พอ อย่างไปเอาโน้น เอานี้ออก เลย เดิม ๆ ดีสุด  ถ้าผ่านหมด เราลองมาดู ระบบ ส่งกำลัง แผ่นคลัทช์ สมบูรณ์ มากแค่ไหน ถ้าไม่มั่นใจ ก็เปลี่ยน เลย แผ่นเหล็ก ระหว่างผ้าคลัทช์ อีก มันกินเท่ากันไหม (เห็นบางคัน กินไม่เท่ากัน ก็มี)  ระบบเบรค ตรวจเช็คสักนิดก็ดี บางที น้ำมันเบรค เสื่อมสภาพ อันตราย ไม่เบรคล๊อค ก็เบรคไม่อยู่(เบรคแตก)

สุดท้าย ถ้าทำอย่างด้านบน หมด แล้วนะ ยังวิ่งไม่ออก ก็ ต้องดูที่คนขับแล้วหละ

ถ้าขับตามรอบ ที่ส่งกำลัง  มัน ก็ทำงานได้เต็มที่  ไม่ใช่ ใส่ เกียร์ 4 วิ่ง 40  แล้วอยาก จะออกตัวอย่าง 4 จังหวะ เปิดคันเร่งเลย ไม่ปลดเกียร์ลง เครื่องก็ไม่มีกำลัง ทีฉุดตัวเองขึ้นได้หรอกครับ   สรุป น้ำมันก็กิน รถก็ไม่วิ่ง

ปล. อย่าเชื่อผม มาก ผมมั่ว
ช่ายครับ  รุ่นนี้ไม่มีวาล์ว  เช็คตามเนี้ยแต่ให้เพิ่ม ความฟิตขเครื่องด้วยก่อนเช็คครัท ครับ  ถ้าเครื่องไม่ฟิตก็คว้านใหม่ เพื่อเพิ่มความฟิตครับ
ชื่อ: Re: ใครเคยเจอ Suzuki RGV รุ่น 2 หน้ายาว ไฟ 6v. กิน 91 แท้ 19 กม./ล
โดย: iicezkub19 เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 01:31:18 หลังเที่ยง
ถ้าเป็นอย่างงี้ก็ต้องผ่าเครื่องแล้วมั้ง  เอาออกมาดูทีละชิ้นเลย ^^ หมดหนทางแล้ว
ชื่อ: Re: ใครเคยเจอ Suzuki RGV รุ่น 2 หน้ายาว ไฟ 6v. กิน 91 แท้ 19 กม./ล
โดย: kaopodmsk เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 07:17:44 หลังเที่ยง
ของ ผม ลูก#150ยัง ไม่ กิน ขนาดนั้นเลย น่ะ ผม ว่า มัน ไม่ ใช่เเล้ว
ชื่อ: Re: ใครเคยเจอ Suzuki RGV รุ่น 2 หน้ายาว ไฟ 6v. กิน 91 แท้ 19 กม./ล
โดย: kaopodmsk เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 07:19:23 หลังเที่ยง
คิด ว่า ดู แผ่นรีด +บู น่ะครับ
ชื่อ: Re: ใครเคยเจอ Suzuki RGV รุ่น 2 หน้ายาว ไฟ 6v. กิน 91 แท้ 19 กม./ล
โดย: ASENAL เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 10:20:46 หลังเที่ยง
เจอรถทำมา

พอร์ทใหญ่เกินไป..คาร์บู ไม่เดิมรึปล่าว

ปรกติรุ่นนี้..ตีนต้นบิดเป็นมา

ออกตัวไวมาก..จนได้ฉายา จรวดทางเรียบ

ส่วนตัวว่า Ser ยังกินลำบากเลย