รถ KR ผมขับที่เกียร์ 6 รอบอยู่ที่ 5000-6000 รอบ ขับดันขึ้นสะพานพอลงจากสะพานรถดับ แต่จอดแล้วสตาร์ทก็ขับไปได้ครับ เป็นเพราะอะไรครับผู้รู้
น้ำมันไม่ลง เพิ่งเป็นใช่มั้ย
น้ำมันในถังน้อย
พอลงสะพาน ถังมันเทไปข้างหน้าน้ำมันก็เลยไม่ลง
กำ ถ้าน้ำมันในถังน้อย งี้รถก้อขึ้นหรือลงสะพานไมไ่ด้สิครับ
ความรู้ใหม่ พึ่งเคยเจอ :o
อ้างจาก: Assino เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 11:12:02 หลังเที่ยง
กำ ถ้าน้ำมันในถังน้อย งี้รถก้อขึ้นหรือลงสะพานไมไ่ด้สิครับ
ความรู้ใหม่ พึ่งเคยเจอ :o
ลองดูตำแหน่งก๊อกน้ำมันนะครับว่า่อยู่ตรงไหน
สงสัยท่านจะขับรถยนต์เติมเต็มถังตลอด เครื่องเลยไม่ดับเวลาเข้าโค้งหรือขึ้นลานจอด
เอิ่ม จากในเคสของเจ้ากระทู้นี้ ผมคาดว่า ลูกลอยน่าจะมีปัญหา อาจดัดมา น้ำมันเลยลงมาน้อยไป :D
อ้างจาก: Assino เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 11:15:11 หลังเที่ยง
เอิ่ม จากในเคสของเจ้ากระทู้นี้ ผมคาดว่า ลูกลอยน่าจะมีปัญหา อาจดัดมา น้ำมันเลยลงมาน้อยไป :D
รู้ก็ตอบไปสิครับ จะมาแขวะทำไม
พึ่งทำเครื่องมาครับ (ลูกติด) ปลอกแล้วด้วย
- - สงสัยลูกมันหนืดละครับ ถ้าน้ำมันน้อย ช่วงลากๆเนี้ยต้องมีวูบหรือขึ้นรอบสูงไม่ได้ให้เห็นละ
ลงสะพานนิดเดียวไม่น่าดับ น้ำมันค้างถ้วยวิ่งได้เกือบกิโล ถ้าซัดๆมาก็200เมตร ไม่น่าจะเกี่ยวที่น้ำมันไม่ลงด้วยละมั่ง
ถ้าไม่ลงก็ต้องมีวอดดับให้เห็นแล้ว
ต้องทำไงครับท่าน
อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 11:17:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Assino เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 11:15:11 หลังเที่ยง
เอิ่ม จากในเคสของเจ้ากระทู้นี้ ผมคาดว่า ลูกลอยน่าจะมีปัญหา อาจดัดมา น้ำมันเลยลงมาน้อยไป :D
รู้ก็ตอบไปสิครับ จะมาแขวะทำไม
กำหาว่าผมไปแขวะซะงั้น ผมแค่เห็นความรู้ใหม่ มันเป็นเคสที่น่าสนใจ ที่น้ำมันในถังน้อยขึ้นสะพานสูงแล้วจะดับ เพราะอย่างน้อยมันก็ต้องมีน้ำมันอยู่ในถ้วยคารบูเหลืออยู่ :-*
เข้ามาดูเกรียนแตก ตามนั้น :D :D :D :D :D
บางครั้งมันก็มีสาเหตุมาจากหลายๆเรื่องครับ แต่น้ำมันน้อยขึ้นสะพานแล้วดับ คงไม่ใช่ เพระาดูจากที่ท่านขี่มา6000รอบ ความเร็วน่าจะราวๆ80-100 ซึ่งขึ้นสะพานสูงๆขนาดที่ว่าน้ำมันไหลมากองข้างหลังจนไม่ลงก๊อก ก็คงไม่น่าฝช่เพระาถ้าใช่คงเป็นสะพานที่สูงมากๆ ขนาดสะพานที่พวกเล่นBMX เขาไว้เล่นท่าละมั้ง>:( >:(
เพราะคงไม่มีใครขี่รถจนหมดก๊อกสองแน่นอน ส่วนใหญ่หมดก๊อกหนึ่งก็หาปั๊มเติมแล้สวแหละ
อย่าลืมลองดูพวกสนิมในถังด้วยนะครับ ตามก๊อกน้ำมัน ยางทีแค่เส้นผมบังภูเขาแต่นั้นละครับ อย่าคิดมาก รถเก่าแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้ หมาเห่าปั๊บ รถตับ คงไปว่าหมาไม่ได้ จังหวะมันจะเกิด ก็ต้องเกิด :( :(
อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 11:06:47 หลังเที่ยง
น้ำมันในถังน้อย
พอลงสะพาน ถังมันเทไปข้างหน้าน้ำมันก็เลยไม่ลง
สงใสขับรถลงสะพานตัวคงพุ่งไปอยู่ที่คอนโซนหน้ารถแน่ๆ
น้ำมันในถัง มันอยู่ตำแหน่งราบ (ถ้าความเร็วคงที่)
ไม่รู้จักแรงเหวี่ยวหนีศูนย์ กับแรงโน้มถ่วง แน่ๆๆ
หรือออโต้ลูปน้อยไปครับ เวลาเป็นแบบนี้ทีไรผมคิดว่าลูกติดตลอดเลย
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 11:29:06 หลังเที่ยง
เข้ามาดูเกรียนแตก ตามนั้น :D :D :D :D :D
บางครั้งมันก็มีสาเหตุมาจากหลายๆเรื่องครับ แต่น้ำมันน้อยขึ้นสะพานแล้วดับ คงไม่ใช่ เพระาดูจากที่ท่านขี่มา6000รอบ ความเร็วน่าจะราวๆ80-100 ซึ่งขึ้นสะพานสูงๆขนาดที่ว่าน้ำมันไหลมากองข้างหลังจนไม่ลงก๊อก ก็คงไม่น่าฝช่เพระาถ้าใช่คงเป็นสะพานที่สูงมากๆ ขนาดสะพานที่พวกเล่นBMX เขาไว้เล่นท่าละมั้ง>:( >:(
เพราะคงไม่มีใครขี่รถจนหมดก๊อกสองแน่นอน ส่วนใหญ่หมดก๊อกหนึ่งก็หาปั๊มเติมแล้สวแหละ
อย่าลืมลองดูพวกสนิมในถังด้วยนะครับ ตามก๊อกน้ำมัน ยางทีแค่เส้นผมบังภูเขาแต่นั้นละครับ อย่าคิดมาก รถเก่าแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้ หมาเห่าปั๊บ รถตับ คงไปว่าหมาไม่ได้ จังหวะมันจะเกิด ก็ต้องเกิด :( :(
เห็นด้วยกับพี่คนนี้
เป็นทุกครั้ง
รึปล่าวละ
เป็นตอนขับช้าครับ ยิ่งซ้อน 2 จะเป็นบ่อย
น่าจะแน่นเกิน
เครื่องร้อนผิดปกติเยอะมั้ย
ออโต้ลูปบางไปหรือเปล่า
ความร้อนขึ้น 1-2 ขีด(ตามเกจ์วัดไมล์)
ออโต้ลูปอาจมีส่วนครับ
มา่ม่าอีกแว้ว
น่าจะลูกสูบติดปะคับ
ของผมก็เป็นคับ ขับช้าไม่เป็นรั้ยแต่พอเริ่มดั้ย 6000 รอบมันก็ดั้บ (แต่ตอนลองไม่ด้ยใส่โอโต้ลูปนะ)
พอดับแล้วสตาดใหม่ก็ติดเหมือนเดิมขับไปอีงหน่อยก็ดับ รอบหน้าว่าจะลองใสโอโต้ลูปมั้ยรู้จะเป็นอาการนี้บ่าว
แล้วจะมาบอก
อ้างจาก: bodin เมื่อ ธันวาคม 03, 2012, 09:47:54 ก่อนเที่ยง
น่าจะลูกสูบติดปะคับ
ผมพึ่งไปเปลี่ยนลูกสูบมาเพราะติดจะติดอีกหรอครับ
การคว้านคับลักษณะพอใช้แรงเครื่องมากลูกสูบติด การคว้านที่แน่นเกินไป ช่างคว้านคว้านมาหยาบเกินไป
ผมลองปรับออโต้ลูปให้หนาดูแล้ว ไม่ดับอีกครับ แล้วก็ขับได้สบาย สรุปคือลูปบาง
ดูสายน้ำมันด้วย พับ..งอ
รึปล่าว
ลูกใหม่ เอาลูปเยอะๆครับ รอพ้นรันอิน ค่อยปรับปรกติ ... มันฟิต
ไม่ใส่แบต ก็เป็นได้ รถผมเคยดับกลางอากาศ เพราะไม่ใส่แบต