2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องทั่วไป => หัวข้อที่ตั้งโดย: Bacillus เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 08:24:36 หลังเที่ยง

ชื่อ: ซ่อมรถ1วัน วิ่งที3อู่
โดย: Bacillus เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 08:24:36 หลังเที่ยง
พอดีวันนี้เอาNSRไปเปลี่ยนสายไมล์ ที่อู่หน้าบางพระมาครับ เพราะตั้งใจว่าวันนี้จะขี่ไปพัทยา (ไปกินหมูกระทะกับเพื่อน) แต่ก็โทรมายกเลิก เพราะพัทยาฝนตกหนักมาก โอเคไม่เป็นไร ก็เลยขี่รถเล่นอยู่แถวหอแก้เซ็ง อ้าวทำไมไฟเลี้ยวไม่ติด สงสัยมันคงจะหลุดตอนใส่สายไมล์(ช่างถอดหน้ากาก เพื่อความสะดวกตอนใส่)

ไม่เป็นไร(อีกแล้ว) หลอดไฟไม่กี่ตังค์ซื้อใส่แถวนี้เอาก็ได้ (อู่ที่ไปเปลี่ยนสายไมล์อยู่ไกลกว่ามาก) เลยขี่ไปที่อู่อีกอู่นึงที่ใกล้กว่า (เป็นอู่ค่อนข้างใหญ่ เพราะเป็นร้านขายอะไหล่ด้วย) ใส่หลอดไฟเสร็จ สตาร์ทรถกลับหอ


เกียร์1 บรื๊นนนนนนนนนนน เกียร์2 แคว่กกกกก

เห้ย "สายคลัทช์ขาด" ก็เลยคร่อมเบาะไสรถกลับไปที่เดิม

"พี่ครับ สายคลัทช์ขาด"

ช่างหาของอยู่ซักพัก แล้วก็ตอบกลับมาว่า " สาย NSR ไม่มีอ่ะน้อง "

เลยตัดสินใจโทรเรียกเพื่อนมาช่วยยัน "เห้ยโทษทีว่ะกูไม่ว่าง"

ความรู้สึกราวกับ ถูกสไนเปอร์Headshotกลางหน้าผาก :) (นี่กูต้องเข็นรถกลับหอเหรอเนี่ย) :P

ว่าแล้วก็ทำใจเข็นรถกลับหออย่างไม่มีทางเลือก

เข็นไปได้ซัก 20เมตร เจอป้าคนนึง กำลังถีบจักร์เย็บผ้าอยู่ ถามผมว่า "น้ำมันหมดเหรอหนู"

"เปล่าครับป้า สายคลัทช์ขาด อู่ที่ผ่านมาไม่มีของอ่ะป้า"

แล้วป้าก็ชี้ทางสว่างให้ผม ให้เข็นไปอีกอู่นึง (อีกประมาณ2กิโล)

ผมก็เข็นไป โดยใช้ซอยเล็กๆแถวนั้นลัดทะลุไป เจอหมาฝูงเบ้อเริ่มเลย(ชาวบ้านแถวนั้นเลี้ยงแบบปล่อยครับ) แล้วผมก็เป็นคนกลัวหมามาก ผมก็เลยใช้สูตรเดิมแบบที่เคยทำ คิดอยู่ในใจ " มันไม่ใช่หมา มันคือกระต่ายน้อยน่ารัก" (ผมกลัวหมา แต่ผมชอบกระต่ายครับ)

ทนมาอยู่ประมาณ 800เมตร เห็นอู่แล้ว แต่อู่เป็นเพิงสังกะสี ตายล่ะ ขี่ไปอู่ใหญ่ไม่มีของ อู่เพิงสังกะสีหมาแหงน มันจะเหลืออะไรวะ (นึกในใจ ป้าทำพิษกูแล้ว)

แต่ก็เข็นไปบอกเจ้าของอู่ สายคลัทช์ขาดครับ

เจ้าของอู่ เดินไปที่หลังร้าน หาของในตู้อยู่แป๊ปนึง แล้วก็หยิบสายคลัทช์ NSR ออกมา

ผมถึงกับอุทาน เหยดดดดดดดดด

ตอนไปอู่ใหญ่ๆก่อนหน้านี้ มี Phantom Dash RXZ VR TZR TZM แต่ไม่มี NSR เข็นมาซ่อมอู่เพิงสังกะสี มีของเฉยเลย

ซ่อมเสร็จจ่ายตังค์ ตัดสินใจ ขี่กลับหอไม่แวะไหนแล้ว เดี๋ยวจะเจอแจ๊กพ๊อตอีก

ซวยจริง ซ่อมรถวันนี้ วิ่งถึง3อู่ด้วยกัน  :-X
ชื่อ: Re: ซ่อมรถ1วัน วิ่งที3อู่
โดย: ๑๒๓๔ เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 08:29:05 หลังเที่ยง
ขี่ทางไกลก็พกติดตัวไว้ด้วย

ผมขับไปไกลๆ ไปนอกเมืองก็พกสายคลัช สายเร่งติดตัว
ชื่อ: Re: ซ่อมรถ1วัน วิ่งที3อู่
โดย: Yoredeye เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 08:38:38 หลังเที่ยง
เป็นธรรมดาของไบรอันท์
ชื่อ: Re: ซ่อมรถ1วัน วิ่งที3อู่
โดย: เอส ณ.โซนรั่ว เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:45:44 หลังเที่ยง
สายครัชขาดไม่เห็นต้องเข็นเลย

ติดเครื่องเข็นเข้าเกียร์สอง ก็ขับไปต่อได้สบายและ ยิ่งต่างจังหวัด ถนนโล่งๆ
ชื่อ: Re: ซ่อมรถ1วัน วิ่งที3อู่
โดย: pongpo เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:47:29 หลังเที่ยง
สายคลัชขาดมันวิ่งได้ไม่ใช่เหรอครับพี่ ทำไมต้องเข็นครับ
ชื่อ: Re: ซ่อมรถ1วัน วิ่งที3อู่
โดย: กาฝาก เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:56:12 หลังเที่ยง
 :-*
ชื่อ: Re: ซ่อมรถ1วัน วิ่งที3อู่
โดย: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:01:58 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เอส ณ.โซนรั่ว เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:45:44 หลังเที่ยง
สายครัชขาดไม่เห็นต้องเข็นเลย

ติดเครื่องเข็นเข้าเกียร์สอง ก็ขับไปต่อได้สบายและ ยิ่งต่างจังหวัด ถนนโล่งๆ
ตามนั้น อิอิ ผมขาดผมก็ทำแบบนี้แหละ แต่ลำบากหน่อยตอนรถติดๆ แทบต้องเข็นรถแทนขี่เลย อิอิ
ชื่อ: Re: ซ่อมรถ1วัน วิ่งที3อู่
โดย: Bacillus เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:32:46 หลังเที่ยง
เคยฝังใจ ตอนขี่ RXZ ครับ เคยเข็นกระตุกยกล้อ เพราะบิด ไม่ได้กำคลัทช์

แล้วก็พอดีเพิ่งแขนหายจากล้ม

เข็นเฉยๆ ผมอุ่นใจกว่าครับ :-*
ชื่อ: Re: ซ่อมรถ1วัน วิ่งที3อู่
โดย: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:47:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Bacillus เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:32:46 หลังเที่ยง
เคยฝังใจ ตอนขี่ RXZ ครับ เคยเข็นกระตุกยกล้อ เพราะบิด ไม่ได้กำคลัทช์

แล้วก็พอดีเพิ่งแขนหายจากล้ม

เข็นเฉยๆ ผมอุ่นใจกว่าครับ :-*
ไม่หัดมันก็ไม่เป็น ของแบบนี้เราต้องหัดให้ได้ครับ เครื่องสองจังหวะแรงบิดต่ำ สบายๆอยู่แล้ว 
  1 ขั้นแรกเลย สตาร์ทเครื่องให้ติดก่อน 
  2 นั่งบนรถเอาตีนยันให้รถไหลๆหน่อย แล้วงัดเกียร์สองเลย รถมันจะกะตุกนิดนึง ค่อยๆเปิดคันเร่งไปต่อ แต่อย่าไปตกใจเปิดคันเร่งเยอะนะ (เรื่องคุมข้อมือขวานี่สำคัญนะครับ) เปิดนิดเดียว ค่อยๆเร่งเครื่องไป มันก็จะเข้าสูภาวาะปกติเวลาเหมือนเราปล่อยครัชนั้นแหละ
    ทีนี้เวลาจะใส่เกียร์ หรือลดเกียร์ ให้เบิลคันเร่งนิดนึง เบิลแล้วคืนพร้อมกกดเกียร์ เพราะพถ้าไม่เบิลนิดนึงตามที่บอก มันจะกดเกียร์ยากครับ
     ตอนจอด เราก็เล็งไกลๆ ค่อยๆเบรคลดความเร็วให้สัมพันธ์กะรอบเครื่อง แล้วเบิลนิดนึง ลดเกียร์ลง จนให้เป็นเกียร์ว่างครับ ก็จอดได้แล้ว
    แค่นี้เราก็ไปต่อได้แล้วครับ ไม่ยากครับไม่ยาก
   
    ไปเจอแบบผม สายครัชขาดที่อยุธยาตอน5โมงเย็น ฝนก็ตก ร้านซ่อมไม่ต้องถาม ถนนสายเอเซียยาวๆ วิ่งเข้าเส้นรังสิต รถก็โครตติด พาแฟนไปด้วย เลยต้องกระตุกเอา ทั้งที่มีคนซ้อนนั่งอยู่บนเบาะรถ ขี่ปุเลงๆกลับจากอยุทยามาหนองจอก ระยะทางราวๆ100กิโล หุหุ
    ถ้าเราขี่แบบกระตุกครัชไม่เป็น คุมข้อมมือคุมคันเร่งไม่ได้ ผมคงได้ทิ้งรถกลับบ้านแน่นอน เพระาแค่สายครัชขาดไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรครับ  มองวิกฤติเป็นโอกาศ โอกาศในการฝึกการขับขี่ แล้วคุณจะขี่รถได้เก่งเอง อายุยังไม่มาก ฝึกได้อีกนาน
ชื่อ: Re: ซ่อมรถ1วัน วิ่งที3อู่
โดย: Bacillus เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:52:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:47:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Bacillus เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:32:46 หลังเที่ยง
เคยฝังใจ ตอนขี่ RXZ ครับ เคยเข็นกระตุกยกล้อ เพราะบิด ไม่ได้กำคลัทช์

แล้วก็พอดีเพิ่งแขนหายจากล้ม

เข็นเฉยๆ ผมอุ่นใจกว่าครับ :-*
ไม่หัดมันก็ไม่เป็น ของแบบนี้เราต้องหัดให้ได้ครับ เครื่องสองจังหวะแรงบิดต่ำ สบายๆอยู่แล้ว 
  1 ขั้นแรกเลย สตาร์ทเครื่องให้ติดก่อน 
  2 นั่งบนรถเอาตีนยันให้รถไหลๆหน่อย แล้วงัดเกียร์สองเลย รถมันจะกะตุกนิดนึง ค่อยๆเปิดคันเร่งไปต่อ แต่อย่าไปตกใจเปิดคันเร่งเยอะนะ (เรื่องคุมข้อมือขวานี่สำคัญนะครับ) เปิดนิดเดียว ค่อยๆเร่งเครื่องไป มันก็จะเข้าสูภาวาะปกติเวลาเหมือนเราปล่อยครัชนั้นแหละ
    ทีนี้เวลาจะใส่เกียร์ หรือลดเกียร์ ให้เบิลคันเร่งนิดนึง เบิลแล้วคืนพร้อมกกดเกียร์ เพราะพถ้าไม่เบิลนิดนึงตามที่บอก มันจะกดเกียร์ยากครับ
     ตอนจอด เราก็เล็งไกลๆ ค่อยๆเบรคลดความเร็วให้สัมพันธ์กะรอบเครื่อง แล้วเบิลนิดนึง ลดเกียร์ลง จนให้เป็นเกียร์ว่างครับ ก็จอดได้แล้ว
    แค่นี้เราก็ไปต่อได้แล้วครับ ไม่ยากครับไม่ยาก
   
    ไปเจอแบบผม สายครัชขาดที่อยุธยาตอน5โมงเย็น ฝนก็ตก ร้านซ่อมไม่ต้องถาม ถนนสายเอเซียยาวๆ วิ่งเข้าเส้นรังสิต รถก็โครตติด พาแฟนไปด้วย เลยต้องกระตุกเอา ทั้งที่มีคนซ้อนนั่งอยู่บนเบาะรถ ขี่ปุเลงๆกลับจากอยุทยามาหนองจอก ระยะทางราวๆ100กิโล หุหุ
    ถ้าเราขี่แบบกระตุกครัชไม่เป็น คุมข้อมมือคุมคันเร่งไม่ได้ ผมคงได้ทิ้งรถกลับบ้านแน่นอน เพระาแค่สายครัชขาดไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรครับ  มองวิกฤติเป็นโอกาศ โอกาศในการฝึกการขับขี่ แล้วคุณจะขี่รถได้เก่งเอง อายุยังไม่มาก ฝึกได้อีกนาน
น้อมรับนำไปปฏิบัติครับ ^^
ชื่อ: Re: ซ่อมรถ1วัน วิ่งที3อู่
โดย: วิทย์_2T เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 11:15:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:47:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Bacillus เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:32:46 หลังเที่ยง
เคยฝังใจ ตอนขี่ RXZ ครับ เคยเข็นกระตุกยกล้อ เพราะบิด ไม่ได้กำคลัทช์

แล้วก็พอดีเพิ่งแขนหายจากล้ม

เข็นเฉยๆ ผมอุ่นใจกว่าครับ :-*
ไม่หัดมันก็ไม่เป็น ของแบบนี้เราต้องหัดให้ได้ครับ เครื่องสองจังหวะแรงบิดต่ำ สบายๆอยู่แล้ว 
  1 ขั้นแรกเลย สตาร์ทเครื่องให้ติดก่อน 
  2 นั่งบนรถเอาตีนยันให้รถไหลๆหน่อย แล้วงัดเกียร์สองเลย รถมันจะกะตุกนิดนึง ค่อยๆเปิดคันเร่งไปต่อ แต่อย่าไปตกใจเปิดคันเร่งเยอะนะ (เรื่องคุมข้อมือขวานี่สำคัญนะครับ) เปิดนิดเดียว ค่อยๆเร่งเครื่องไป มันก็จะเข้าสูภาวาะปกติเวลาเหมือนเราปล่อยครัชนั้นแหละ
    ทีนี้เวลาจะใส่เกียร์ หรือลดเกียร์ ให้เบิลคันเร่งนิดนึง เบิลแล้วคืนพร้อมกกดเกียร์ เพราะพถ้าไม่เบิลนิดนึงตามที่บอก มันจะกดเกียร์ยากครับ
     ตอนจอด เราก็เล็งไกลๆ ค่อยๆเบรคลดความเร็วให้สัมพันธ์กะรอบเครื่อง แล้วเบิลนิดนึง ลดเกียร์ลง จนให้เป็นเกียร์ว่างครับ ก็จอดได้แล้ว
    แค่นี้เราก็ไปต่อได้แล้วครับ ไม่ยากครับไม่ยาก
   
    ไปเจอแบบผม สายครัชขาดที่อยุธยาตอน5โมงเย็น ฝนก็ตก ร้านซ่อมไม่ต้องถาม ถนนสายเอเซียยาวๆ วิ่งเข้าเส้นรังสิต รถก็โครตติด พาแฟนไปด้วย เลยต้องกระตุกเอา ทั้งที่มีคนซ้อนนั่งอยู่บนเบาะรถ ขี่ปุเลงๆกลับจากอยุทยามาหนองจอก ระยะทางราวๆ100กิโล หุหุ
    ถ้าเราขี่แบบกระตุกครัชไม่เป็น คุมข้อมมือคุมคันเร่งไม่ได้ ผมคงได้ทิ้งรถกลับบ้านแน่นอน เพระาแค่สายครัชขาดไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรครับ  มองวิกฤติเป็นโอกาศ โอกาศในการฝึกการขับขี่ แล้วคุณจะขี่รถได้เก่งเอง อายุยังไม่มาก ฝึกได้อีกนาน

ลุงเอ็มสุดยอดเลยครับ อิอิอิ
ชื่อ: Re: ซ่อมรถ1วัน วิ่งที3อู่
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 03:44:35 ก่อนเที่ยง

1. สายคลัทช์ ตรงรุ่นไม่มี  ทำไม อู่ ไม่ใช้แบบ เปลี่ยนแต่ ใส้ใน ทั่วไป มาให้ นะ      เฉพาะใส้ใน มันต้องมี ทุกอู่ อยู่แล้ว 

2. ให้คุณเปลี่ยนไปใช้ มือคลัทช์ ของแท้  +สายคลัทช์+ปรับตั้งในระยะที่พอเหมาะ   รับรอง ทน เป็น  5,000 กิโล เป็นอย่างน้อยแน่นอน

3.ตามที่ เพื่อน ๆ แนะ มา ครับ   เข็นให้ได้ ความเร็ว ซักนิดแล้วเข้าเกียร์ 2กระตุก  แล้วขับไป เรื่อย ๆ  มันก็ขับได้ ปกติ อยู่แล้ว ติด ไฟแดง ก็เข้าเกียร์ว่างให้ทัน  ไฟเขียว ก็เอา ขาดัน  แล้วกระตุกเกียร์ 2 ต่อ


.
ชื่อ: Re: ซ่อมรถ1วัน วิ่งที3อู่
โดย: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 10:21:48 ก่อนเที่ยง
คำว่ารถ(ลด) ไม่มีเพิ่มหรอกครับ....มีแต่เสีย กับเสีย  อิอิอิ