ขณะนี้ ผมใช้รถ Kawasaki ทั้ง3รุ่น อยู่ ก้อเลยอยากถามว่า HONDA N PRO น่าใช้กว่ารถ kawasaki ขนาดไหน
เพราะว่าช่วงนี้ เดินทางไกลบ่อย กำลังมอง N pro อยู่ครับ
- ขอคำแนะนำ
- ข้อดี
- ข้อเสีย
-จุดเด่น
-จุดด่อย
เมือเปรียบเทียบกับรถ Kawasaki ทั้งสามรุ่น เพราะผมใช้รถ Kawasaki ผมพอรู้อยู่แต่ N Pro ไม่เคยใช้ จึงได้ถามมา
ขอขอบทุกท่านคุณล่วงหน้าครับ
เข้ามาเก็บครับ
ใช้ของเดิมอ่ะดีแล้ว....นอกจากอยากได้เพิ่มก็อุ้มเลยไม่ต้องเปรียบเทียบ มันมีข้อดี ข้อเสีย เฉพาะตัวทุกคันนั่นแหล่ะ
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 10:45:02 ก่อนเที่ยง
ใช้ของเดิมอ่ะดีแล้ว....นอกจากอยากได้เพิ่มก็อุ้มเลยไม่ต้องเปรียบเทียบ มันมีข้อดี ข้อเสีย เฉพาะตัวทุกคันนั่นแหล่ะ
บวก 1 ม้าครับ เห็นด้วยครับ
ถ้าคันเดิมที่ใช้อยู่ดีไม่มีปัญหาอะไรก็ใช้ไปเรื่อยๆ น่าจะดีกว่านะ
ไปหาคันใหม่(เก่า)มาเกิดได้รถไม่ดีก็ต้องมาเสียเงินซ่อมแซมปรับปรุงสภาพกันอีก
แต่ของแบบนี้ก็แล้วแต่ชอบนะ
แล้วถ้าผมจะหันไปใช้ HONDA N Pro เพื่อนๆเห็นว่ายังบ้างครับ
N PRO เป็นรถที่สวยดีครับ
สวยมากๆ เลย
ถ้าหาสภาพดีๆ ได้ก็โอเคนะคิดว่าน่าใช้ดีครับ
ผมเคยนึกอยากหามาขี่ดูบ้างเหมือนกัน
แต่คิดไปคิดมาว่าพอแล้วดีกว่าเพราะมีทั้ง TZM และ ZX 150 แล้ว
( ที่ว่าผมพอแล้วหมายถึงสำหรับรถ 2t นะอนาคตคงไปเล่นพวกรถ Sport 4t ครับ )
n pro อะไหล่ ค่อนข้างสูงคับ จบ 40k ขึ้น รวมรถ
ขอบคุณทุกท่านครับ..ที่ให้คำแนะนำ
สงสัยต้องใช้ Kawasaki ต่อไปละครับ หาอะไหล่ง่ายดี
Honda ทนครับ ซ่อมทีใช้จนลืมเลยครับ
ถ้าเดินทางไกล ผมว่า N Pro ใช้ได้เลยนะครับ
ต้องลองครับถึงจะรู้
ส่วนตัวแล้วชอบเอ็นโปรครับ
จัดไปเรย จะได้รู้รสชาติ
สิบคนว่า ไม่เท่าตาเห็น
สิบตาเห็น ไม่เท่าของเราเอง
ไม่ลอง ไม่รู้ หาสภาพดีๆชุดไฟใช้งานได้ปรกติเสื้อไม่ปลอกรับรองมันส์
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 11:34:08 ก่อนเที่ยง
Honda ทนครับ ซ่อมทีใช้จนลืมเลยครับ
ลืมไรท่าน ลืมตังว่ามันหายไปใหนเหรอ มันไปอยู่ที่ปั๊มน้ำมันโน่น
เจ้าของกระทู้สนใจ NPRO ใหม สพาพจบ ติดต่อท่าน ด้อเลย 43K เพิ่งเปลี่ยนลูกแหวน
เงิน + ที่จอดเหลือก็จัดไป
อ้างจาก: lettuce เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 11:45:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 11:34:08 ก่อนเที่ยง
Honda ทนครับ ซ่อมทีใช้จนลืมเลยครับ
ลืมไรท่าน ลืมตังว่ามันหายไปใหนเหรอ มันไปอยู่ที่ปั๊มน้ำมันโน่น
เจ้าของกระทู้สนใจ NPRO ใหม สพาพจบ ติดต่อท่าน ด้อเลย 43K เพิ่งเปลี่ยนลูกแหวน
ซะงั้น ใช้จนลืมครับ ลืมว่ามีลูกมีเมียแล้ว ปานพูบ่าวซำน้อยพุ่นแล่ว 555++
ปล. ขายเองแนเผียง ไห่ข่อยขายไห่ หักคานายหน่า 20 % เด้อ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 11:27:51 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: lettuce เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 11:45:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 11:34:08 ก่อนเที่ยง
Honda ทนครับ ซ่อมทีใช้จนลืมเลยครับ
ลืมไรท่าน ลืมตังว่ามันหายไปใหนเหรอ มันไปอยู่ที่ปั๊มน้ำมันโน่น
เจ้าของกระทู้สนใจ NPRO ใหม สพาพจบ ติดต่อท่าน ด้อเลย 43K เพิ่งเปลี่ยนลูกแหวน
ซะงั้น ใช้จนลืมครับ ลืมว่ามีลูกมีเมียแล้ว ปานพูบ่าวซำน้อยพุ่นแล่ว 555++
ปล. ขายเองแนเผียง ไห่ข่อยขายไห่ หักคานายหน่า 20 % เด้อ
กะรถอยู่กับเจ้านอ หัก20% กะเหลือ 40000 ถ้วน
สำหรับผม ผมว่า Npro นิ่งกว่าครับวิ่งทางไกลๆ ผมใช้จนเรียนจบไปกลับทุกเสาร์อาทิตย์ 4-500 กิโลต่ออาทิตย์ ส่วนถ้าใช้ในเมือง ความคล่องตัว ผมยกให้ kawasaki ครับ ^___________________^ (จากประสปการณ์จริงของผู้ใช้ จริงๆ)
ตอบแบบตรงๆ นะครับผมขี่ nsr อยู่เหมือนกันแต่ผมว่าดีสุดน่าจะตะกูลคาวาครับทั้งระบบวาล์ว ระบบไฟ อะไหล่ ความแรง ความทน
ยาวไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ปล. ส่วนตัวผม ยี่ห้ออะไรก้อได้ ขอให้ที่เครื่องดี ทุกอย่างครบสมบูรณ์ ผมขับได้ทุก ยี่ห้อแหละครับ
ส่วนความชอบนั้นชอบรูปทรงแบบรุ่นไหน ก็อีกเรื่องครับเพราะคนละประเด็นกัน
อ้างจาก: KORAT เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 10:20:38 ก่อนเที่ยง
ขณะนี้ ผมใช้รถ Kawasaki ทั้ง3รุ่น อยู่ ก้อเลยอยากถามว่า HONDA N PRO น่าใช้กว่ารถ kawasaki ขนาดไหน
เพราะว่าช่วงนี้ เดินทางไกลบ่อย กำลังมอง N pro อยู่ครับ
- ขอคำแนะนำ
- ข้อดี
- ข้อเสีย
-จุดเด่น
-จุดด่อย
เมือเปรียบเทียบกับรถ Kawasaki ทั้งสามรุ่น เพราะผมใช้รถ Kawasaki ผมพอรู้อยู่แต่ N Pro ไม่เคยใช้ จึงได้ถามมา
ขอขอบทุกท่านคุณล่วงหน้าครับ
- ขอคำแนะนำ
*หารถที่ใช้งานได้อยู่ โครงไม่ผุ ไม่บิด ระบบไฟปกติ โอนได้
- ข้อดี
*ทรงตัวดี เฟรมใหญ่ กว้าง ฐานล้อกว้าง โช๊คหน้าใหญ่กว่า ช่วงหลังรองรับแรงกระแทกได้ดีกว่า
- ข้อเสีย
*หนักกว่า ออกตัวอาจไม่จัดเท่า แต่พอได้ที่แล้วก็วิ่งฉิวเลย (แต่ผมว่าไม่อืดนะ)
-จุดเด่น
*หม้อน้ำใหญ่ อึด วิ่งทางใกลยืนพื้นที่ 140-160 สบายๆ ความเร็วสูงสุดก็ไม่น้อยทีเดียว
*แม็กหน้าใหญ่ 2.5"
*แม็กหลัง 3.0"
-จุดด้อย
*สำหรับผมแล้ว ไม่มีครับ
อ่านเพลินเลย.........
รออ่านต่อ ระหว่าง สอง ค่ายใหญ่
เข้ามาเก็บ
ข้อดี เอ็นโปร ขับสบายไม่เมื่อย(อันนี้เหมาะกับ สรีระผมครับ) ลากยาวๆได้สบาย 120+ /ชม. ขับได้เท่าที่มีแรงขับไหว
ผมใช้ประจำ จากบางปะอิน ถึงสกลนคร 600+กม. หยุดแค่ ติดไฟแดงกับเติมน้ำมันเท่านั้นครับ เที่ยวที่แล้ว(9ตค.55)
ใช้เวลาราวๆ7ชม.ครึ่ง(จากบางปะอิน 16 น.ถึงสกลนคร 23.30 น. 20+ไฟแดง + โค้งบนภูพานร่วมร้อยโค้งอีก)
อัตราซดน้ำมันก็ประมาณ 30กม./ลิตร ไฟหน้าก็สว่างดี ขี่120ได้สบายๆครับ
ข้อเสีย อะหลั่ย แพง
แอบมาดู
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 03:06:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KORAT เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 10:20:38 ก่อนเที่ยง
-จุดด้อย
*สำหรับผมแล้ว ไม่มีครับ
+1 ได้ใจมาก
........
จขกท....ของอย่างนี้มันใช้ความรู้สึก(ในการขับขี่)ล้วนๆ ต้องลองขับเปรียบเทียบด้วยตัวเองจะเข้าใจอย่างลึกซึ้งครับ
10ปาก..ว่า ไม่เท่า1ตาเห็น 10ตาเห็นไม่เท่า1มือคลำ(ลองทำ-ลงมือเอง)
.........
ถ้าความเห็นผมNProกับการเดินทางไกล...เหมาะครับ ท่าขับมันดูดีนะ(อันนี้มุมมองส่วนตัว) และมันเป็นรถที่เครื่องค่อนข้างเหนียว ทน ถึก ดี...!
ขี่ทางไกลอาจจะมีเมื่อยบ้าง แต่ไม่เท่าใหร่ ธรรมดาของรถทรงเรซซิ่ง (อยู่ที่เราจัดท่านั่งด้วย)
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 04:06:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 03:06:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KORAT เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 10:20:38 ก่อนเที่ยง
-จุดด้อย
*สำหรับผมแล้ว ไม่มีครับ
+1 ได้ใจมาก
........
จขกท....ของอย่างนี้มันใช้ความรู้สึก(ในการขับขี่)ล้วนๆ ต้องลองขับเปรียบเทียบด้วยตัวเองจะเข้าใจอย่างลึกซึ้งครับ
10ปาก..ว่า ไม่เท่า1ตาเห็น 10ตาเห็นไม่เท่า1มือคลำ(ลองทำ-ลงมือเอง)
.........
ถ้าความเห็นผมNProกับการเดินทางไกล...เหมาะครับ ท่าขับมันดูดีนะ(อันนี้มุมมองส่วนตัว) และมันเป็นรถที่เครื่องค่อนข้างเหนียว ทน ถึก ดี...!
ขี่ทางไกลอาจจะมีเมื่อยบ้าง แต่ไม่เท่าใหร่ ธรรมดาของรถทรงเรซซิ่ง (อยู่ที่เราจัดท่านั่งด้วย)
N-Pro ต้องลอง ดูเหมือนหนักๆแบบนั้นนะแต่พอวิ่งเร็วๆแล้วจะรู้ถึงประโยชน์ของน้ำหนักที่มี
แล้วแต่ จขกท ล่ะครับ จัดเลย
ไอ้อ้วนขอหลบมุม กระซิ๊กๆ อิอิอิ
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 05:14:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 04:06:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 03:06:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KORAT เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 10:20:38 ก่อนเที่ยง
-จุดด้อย
*สำหรับผมแล้ว ไม่มีครับ
+1 ได้ใจมาก
........
จขกท....ของอย่างนี้มันใช้ความรู้สึก(ในการขับขี่)ล้วนๆ ต้องลองขับเปรียบเทียบด้วยตัวเองจะเข้าใจอย่างลึกซึ้งครับ
10ปาก..ว่า ไม่เท่า1ตาเห็น 10ตาเห็นไม่เท่า1มือคลำ(ลองทำ-ลงมือเอง)
.........
ถ้าความเห็นผมNProกับการเดินทางไกล...เหมาะครับ ท่าขับมันดูดีนะ(อันนี้มุมมองส่วนตัว) และมันเป็นรถที่เครื่องค่อนข้างเหนียว ทน ถึก ดี...!
ขี่ทางไกลอาจจะมีเมื่อยบ้าง แต่ไม่เท่าใหร่ ธรรมดาของรถทรงเรซซิ่ง (อยู่ที่เราจัดท่านั่งด้วย)
N-Pro ต้องลอง ดูเหมือนหนักๆแบบนั้นนะแต่พอวิ่งเร็วๆแล้วจะรู้ถึงประโยชน์ของน้ำหนักที่มี
มาหนุน ด้วยคน
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 05:31:41 หลังเที่ยง
ไอ้อ้วนขอหลบมุม กระซิ๊กๆ อิอิอิ
โอ๋ๆๆๆ มาม๊ะๆๆ ปะๆๆๆ กลับบ้านพักคนชรากันเถอะเรา อิอิอิ
เข้ามาดู
ผมอยากรู้ อีกอย่าง จริง ว่า อะไหล่ เอนโปร แพงกว่า พวก ตระกูล คาวา ตรงไหน
ลูก+แหวน ก็ พอ ๆ กัน .....
เสื้อ เอนโปร แพง กว่า
คาบู เอนโปร ถูก กว่า เป็น พัน
ถังน้ำมัน +แฟรริ่ง เอนโปร ถูกกว่าทุกชิ้น
อะไหล่ จุกจิก กระจกมองข้าง + ถังน้ำสำรอง +เบาะ +บังโคลน แม้กระทั่ง น็อต ยึดแฟรริ่ง เอนโปร ถูก กว่า คาวา ไป 50 % ได้มั้ง
ฝาสูบ เอนโปร 6- 700 KR 1360
หน้ากาก เอนโปร 1000 นิด ๆ ติน ๆ ZX ....2200 กว่าบาท
เวลาปั้นแล้ว เอนโปร หมดมากกว่า ก็ ดู เฉพาะ ตัวโปรอาร์ม ดิ ครับ มัน ต้องเบิก อะไหล่ ปลีกย่อยกี่ตัว
ส่วน ค่ายคาวา มี สวิงอาร์ท + ล้อ ....จบ
พูดถึงเรื่องเทคโนโลยี ความกล้า ที่ จะลงออฟชั่นหนัก ๆ ติดรถ มาให้ ผม ยก ให้ เอนโปร
ในขณะที่ ฝั่ง คาวาซากิ ชอบเอา ตัวเก่า มาเปลี่ยนลาย สติ๊กเกอร์ แต่งหน้า ทาปาก ใหม่ เป็นส่วนใหญ่ แม้แต่ ZX เอง ก็ยังใช้เครื่องบล็อคเก่า
แต่ ใน ส่วน ของ ความสนุกในการ ขับขี่ ส่วนตัว ผมให้ คาวาซากิ ดีกว่า ถึง รุ่น เซอร์ปิโก้ เท่านั้น ...ZX สเปคเดิม ๆ คาบู มิคูนิ ขับแล้วเหนื่อย อืดมาก
เอนโปร ขับ แล้ว ส่วนตัว ผมว่า ปวดฝ่ามือ และ หลัง อ่ะ
.
แล้วแต่ชอบเลยคับ.....ผมใช้ KR อยู่ก็ยังอยากได้ N-pro อีกซักคันเหมือนกัน
ผมเชียร์เอนโปรครับ ข้อเสีย ผมว่าอยู่ที่มุมมองแต่ละคนครับ สำหรับผม อะไรก้อยอมครับสำหรับเอนโปร อิๆๆๆๆ
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 05:14:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 04:06:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 03:06:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KORAT เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 10:20:38 ก่อนเที่ยง
-จุดด้อย
*สำหรับผมแล้ว ไม่มีครับ
+1 ได้ใจมาก
........
จขกท....ของอย่างนี้มันใช้ความรู้สึก(ในการขับขี่)ล้วนๆ ต้องลองขับเปรียบเทียบด้วยตัวเองจะเข้าใจอย่างลึกซึ้งครับ
10ปาก..ว่า ไม่เท่า1ตาเห็น 10ตาเห็นไม่เท่า1มือคลำ(ลองทำ-ลงมือเอง)
.........
ถ้าความเห็นผมNProกับการเดินทางไกล...เหมาะครับ ท่าขับมันดูดีนะ(อันนี้มุมมองส่วนตัว) และมันเป็นรถที่เครื่องค่อนข้างเหนียว ทน ถึก ดี...!
ขี่ทางไกลอาจจะมีเมื่อยบ้าง แต่ไม่เท่าใหร่ ธรรมดาของรถทรงเรซซิ่ง (อยู่ที่เราจัดท่านั่งด้วย)
N-Pro ต้องลอง ดูเหมือนหนักๆแบบนั้นนะแต่พอวิ่งเร็วๆแล้วจะรู้ถึงประโยชน์ของน้ำหนักที่มี
ออกตัวอาจจะไม่พุ่งปรู้ดๆ แต่พอลอยลำ-ตั้งลำได้แล้ว....ไปฉิววววครับ
ผมว่ามันแล้วแต่คนชอบนะครับ ตัวผมเองมีครบทุกตัวที่ท่านถามมานะครับ แต่ถ้าขับทางไกลจริงๆผมชอบใช้เซอมากที่สุด ขับสบายดีไม่ปวดหลัง แต่ถ้าขับแบบต้องออกตัวแรงๆผมชอบเอ็นตากลมมากกว่า เปรียวกว่าเอ็นโปรเยอะนะในความรู้สึกผม แต่ถ้ามีรถราคาไม่แพงสภาพสวยๆมา ผมว่าเก็บไว้อีกซักคันคงไม่เสียหลายหรอกครับ
อ้างจาก: GOLF rr ขาว เมื่อ พฤศจิกายน 20, 2012, 10:33:51 ก่อนเที่ยง
ผมว่ามันแล้วแต่คนชอบนะครับ ตัวผมเองมีครบทุกตัวที่ท่านถามมานะครับ แต่ถ้าขับทางไกลจริงๆผมชอบใช้เซอมากที่สุด ขับสบายดีไม่ปวดหลัง แต่ถ้าขับแบบต้องออกตัวแรงๆผมชอบเอ็นตากลมมากกว่า เปรียวกว่าเอ็นโปรเยอะนะในความรู้สึกผม แต่ถ้ามีรถราคาไม่แพงสภาพสวยๆมา ผมว่าเก็บไว้อีกซักคันคงไม่เสียหลายหรอกครับ
ตามนี้ครับ ถ้าเงินมี รถมา ราคาไม่แพง สภาพ เกือบป้ายแดง จัดทุกค่าย เลย รู้เลย ไม่ต้องถามไคร เพราะเราขับทุกค่าย
มีทั้ง2ตัว เดินทางในเมืองผมขี่ เวฟ เดินทางไกลๆ ใช้เก๋งติดแก๊ส 55555
ทางไกล npro ดีกว่าครับ ในเมืองก็ victor kr นอกเมือง ser ครับ
แต่ผมมีคันเดียว ser ไว้วิ่งทางไกล เที่ยวบ้าง ทริปบ้าง ทัวอะไหล่บ้าง ไปนั่งกินเบียร์บ้าง ในเมืองก็ คลิก สะดวกสุดๆ
มั่นคง ปลอดภัย ใช้ N-PRO
แรงบรรลัย ใจสั่น ใช้ KR อิอิ ผมล้อเล่นนะ >:(