เจอปัญหาครับยังไม่เคยขี่เพิ่งประกอบเสร็จอาการคือเดินเบาไว้แล้วเข้าเกียร์ก็จะดับเลย
ตอนนี้รื้อฝาคลัทออกดูแล้วบีบคลัทก็จากกันครับแต่หมุนล้อแล้วฝืดมาก คือถ้าตั้งสายคลัทให้ดึงมากก็แข็งจนปวดนิ้วแต่ก็ล้อยังฝือมากอยู่ เวลาบีบคลัทแล้วสามารถขยับแผ่นคลัทได้ครับเกิดระยะห่างระหว่างแผ่นคลัทได้ถึง2มิลเลย แต่ทำไมเหมือนจากไม่สุด
ไม่ได้ทำอะไรเครื่องและคลัทเลยซื้อมาเขาบอกว่าเคยขี่และแยกชิ้นไว้ ยังไงรบกวนผู้รู้ครับ
เหมือน TZR ผมก็เป็นนะ ไม่รู้ว่าคลัตช์หมดหรือเปล่า กะว่าจะลองเปลี่ยน คลัตช์ดู
เพระาเมื่อก่อน มันไม่เป็น
(http://image.ohozaa.com/i/5fc/0RPjrG.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsDgomhpkjra1H4h)(//)
เมื่อกี้ไปคลำหาต้นตอมาก็ยังไม่เจอขนาดว่าถอดสปริงออกหมดก็ยังฝืด ทีนี้ไปเจอเจ้าน็อตตัวกลางตามรูปน่ะครับที่มีหัวแฉกสำหรับใช้ไขควงหัวแฉกตั้งอยู่ข้างในตั้งจนคลัทไม่จับก็ยังฝืด หรือว่ามันต้องฝืดครับ คือฝืดกว่าเกียร์ว่างเยอะน่ะครับ คืออยากทราบการตั้งว่าควรตั้งเจ้าตัวนี้ยังไง
และก็ตามท่านข้างบนผมว่าความฝืดไม่ได้แปลว่าคลัทหมดหรอกครับ ปัญหาคือทำยังไงให้มันจากมากที่สุด เพราะผมกลัวประกอบไปแล้วเข้าเกียร์แล้วเครื่องดับอีก
แผ่นคลัทช์พิเศษ กับ แหวนสปริง ยังอยู่หรือเปล่า หรือใส่แผ่นคลัทช์เต็ม 7 แผ่นเลย ถ้าใส่เต็ม 7 แผ่น มันก็ได้อาการนี้มาแทนนั่นล่ะ
ถอดจานกดคลัทช์ออก เอาแผ่นคลัทช์อกกให้หมด แล้วหมุนชามนอก กับชามในดูว่ามันหมุนอิสระจากกันแบบคล่องตัวหรือเปล่า
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 09:28:54 ก่อนเที่ยง
แผ่นคลัทช์พิเศษ กับ แหวนสปริง ยังอยู่หรือเปล่า หรือใส่แผ่นคลัทช์เต็ม 7 แผ่นเลย ถ้าใส่เต็ม 7 แผ่น มันก็ได้อาการนี้มาแทนนั่นล่ะ
ถอดจานกดคลัทช์ออก เอาแผ่นคลัทช์อกกให้หมด แล้วหมุนชามนอก กับชามในดูว่ามันหมุนอิสระจากกันแบบคล่องตัวหรือเปล่า
เมื่อกี้ถอดออกดูก็ตามท่านว่าคือมีแต่แผ่นคลัทกับแผ่นเหล็ก7แผ่น ส่วนชามนอกกับในหมุนคล่องจากกันดีครับ ส่วนแผ่นคลัทพิเศษกับแหวนสปริงผมไม่รู้จักหน้าตามันน่ะครับแล้วมีขายรึเปล่า เด๊ยวผมจะถามร้านอะไหล่ดู คือถ้ามีตัวนี้มาจะใส่แผ่นคลัทกี่แผ่นครับ ขอบคุณมาก
อ้างจาก: keeauto เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2012, 02:53:44 ก่อนเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/5fc/0RPjrG.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsDgomhpkjra1H4h)(//)
เมื่อกี้ไปคลำหาต้นตอมาก็ยังไม่เจอขนาดว่าถอดสปริงออกหมดก็ยังฝืด ทีนี้ไปเจอเจ้าน็อตตัวกลางตามรูปน่ะครับที่มีหัวแฉกสำหรับใช้ไขควงหัวแฉกตั้งอยู่ข้างในตั้งจนคลัทไม่จับก็ยังฝืด หรือว่ามันต้องฝืดครับ คือฝืดกว่าเกียร์ว่างเยอะน่ะครับ คืออยากทราบการตั้งว่าควรตั้งเจ้าตัวนี้ยังไง
และก็ตามท่านข้างบนผมว่าความฝืดไม่ได้แปลว่าคลัทหมดหรอกครับ ปัญหาคือทำยังไงให้มันจากมากที่สุด เพราะผมกลัวประกอบไปแล้วเข้าเกียร์แล้วเครื่องดับอีก
ดุจากน็อตตัวตั้งคลัชเเล้วมันจมๆเหมือนว่าสายคลัชยาวไปหรือลูกปืนตัวรองเเกนกดคลัชไม่มีหรือเปล่า...จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอบคุณ
แผ่นคลัทช์ทั้งหมดใช้ 7 แผ่น แบ่งเป็น แผ่นเต็มปกติ 6 แผ่น กับ 1 แผ่นพิเศษ แผ่นนี้วงในมันจะกว้างกว่าแผ่นปกติมีไว้สำหรับใส่แหวนสปริงอีกทีนึง
ส่วนใหญ่จะโดนถอดทิ้งเปลี่ยนมาใส่แผ่นปกติไปเลย ก็มีผลทำให้คลัทช์ไม่จากนิดหน่อย
จากรูปตั้งแกนกระทุ้งคลัทช์เข้าไปลึก ท่าทางลูกปืนที่อยู่ระหว่างแกนกระทุ้งตัวสั้น กับตัวยาวหายไปตาม คุณไจ้.ว่ามานั่นแหล่ะ
ลูกปืนตัวนี้ขนาดมันจะประมาณลูกปืนคอ เวฟ ใส่เข้าไปในรูแกนราวคลัทช์ก่อนใส่จานกดคลัทช์อีกที
(http://my.jetscreenshot.com/demo/m_20121117-pgbt-38kb.jpg) (http://my.jetscreenshot.com/demo/20121117-pgbt-38kb)
คือผมไม่ได้ถอดชามออกเลยครับ เครื่องมือไม่มีเลยไม่รู้ว่ามีลูกปืนรึเปล่า ยังไงก็ขอบคุณมากครับ คงต้องหาชุดคลัทเดิมๆมาลองใส่ดูเพื่อความกระจ่าง