คือส่วนมากจะเห็นแต่ล้อซี่ลวดน่ะครับ
ในความคิดผมนะ
เบาสะบาย
ซี่ลวดให้ตัวเวลากระแทกได้ดีกว่าแม๊กครับ
ส่วนเรื่องน้ำหนัก แม๊กเทพๆ น้ำหนักเบาพอๆ กับล้อลวดนี้แหละครับ
ล้อ ซี่ มี ความ ยืด หยุ่น มาก กว่า ครับ
ถ้าล้อแม็กกระแทกแรงๆอาจจะพังเสียหายได้ครับ ถ้าเป็นล้อลวดมันก็แค่คดงอ เปลี่ยนได้
อ้างจาก: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 12, 2012, 08:55:36 หลังเที่ยง
ถ้าล้อแม็กกระแทกแรงๆอาจจะพังเสียหายได้ครับ ถ้าเป็นล้อลวดมันก็แค่คดงอ เปลี่ยนได้
มันไม่คดงอหรอกครับ ถ้ามันลงแรงขนาดหนัก ดุมแตกเลยครับ ซี่ขาดจากดุมเลย
น่าจะเพราะความยืดหยุ่นนะ
ล้อซี่มีความยืดหยุ่นกว่าล้อแม็กครับ ถ้ากระเเทกๆๆแรก ล้อซี่จะยังสามารถให้ตัวได้อยู่นิดหน่อย เเต่ล้อแม็คไม่สามารถให้ตัว ล้อแม็คอาจเเตกหรือชำรุดได้ง่ายกว่า ประมาณนี้ผิดถูกยังไงขออภัยครับ
8)
ใส่ล้อแม็กคงเป็นแบบนี้มั้งคับ
รถวิบากขึ้นเขา.AVI (http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=bFIK_YTUK0w#)
กระจายแรงกระแทกได้ดีกว่าครับ
รวมๆ แล้วคือทนกว่าแมกซ์ ใช่ไหมครับ กำลังคิดจะเปลี่ยนล้ออยู่ แต่รถใช้งานทุกวันไงครับ เพื่อลงหลุมบ้าง อะไรบ้าง
เก็บความรู้ครับ
เน้นเบามั้งครับ เวลากระแทกขึ้นโขดหินรถคงพุ่งกว่า (ไล่เบา)
รถวิบากนั้นต้องเน้นความคล่องตัว + เบา เพื่อให้รถนั้นสามารถขับฝ่าพวกสิ่งกีดขวางได้คล่องแคล่วและว่องไว ที่นิยมใส่ล้อซี่นั้นก็เพื่อให้ล้อมีน้ำหนักเบา คล่องตัว แล้วเพื่อเวลาที่รถกระโดดสูงๆแล้วกระแทกกับพื้นแรงๆนั้นล้อซี่จะกระจายน้ำหนัก + ยืดหยุ่นได้ดีกว่าล้อแม็กนั้นเอง ประมาณนี้ล่ะน้า ผิดตรงไหนขออภัย อิอิ....
ล้อซี่กระจายเเรงกระเเทกได้ดีกว่าล้อเเม๊กคร้าฟฟ เเล้วเวลาจัดหนักจริงๆถึงล้อซี่จะดุ้งก้ยังใช้ต่อได้ เเต่ถ้าเเม็กมันเเตกเสดเลยถ้วยก้ไม่ได้คนก้เจบ อิกอย่างมันเบาครับเเถมมีขนาดให้เลือกได้เยอะเเยะ อันนี้ช่างวิบากเค้าว่ามานะครับ เค้าว่าดินมันจะจับล้อซี่น้อยกว่าอ่ะ