ตอนแรกเซอโวทำงานปกติสังเกตุจากตอนบิดกุญแจก่อนสตาทเครื่องและขณะวิ่งสังเกตุจากเสียง แต่พอผมเอารถไปทำสีโครง+ตีท่อมาใหม่จอดทิ้งไว้2อาทิตย์เห็นจะได้ วันนี้มีเวลาเอารถออกมาขับ เป็นดังนี้ บิดกุญแจมีเสียงเซอโวทำงานให้มั่นใจว่ามันทำงานแน่เปิดฝาดูเลยดีกว่าok เซอโวดึงสายวาล์วเปิดแน่นอน ต่อไปลองขับดูลากรอบถึง6500-7000รอบ เหมือนวาล์วไม่เปิด สังเกตุจากเสียงและแรงดึงเวลาวาล์วเปิดและแรงรถเหมือนจะวิ่งไม่ออก วิ่ง100ก็เตื่อๆไม่ไปต่อเหมื่อนท่อเดิม จะเอาท่อเดิมมารองก็ไม่มีแล้ว อยากรู้สาเหตุครับและปกติเวลารถจอดอยู่เราบิดคันเร่งให้รอบ6500-7000วาล์วจะทำงานหรือเปล่า เซียนTZR รบกวนด้วยครับ
แบตเสียครับไม่ก็อ่อนเอาไปชาร์ทให้เต็มแล้วลองอีกที เคยเป็น แต่ถ้าเทียบแล้วบอกว่าตีท่อมาใหม่ด้วย ตัวเปล่า ก็น่าจะบิดถึงรอบ10 ได้นะ
การทำงานปกติของวาล์ว ตอนเปิดสวิทกุญแจ วาล์วจะทำงานโดยปิดและเปิด พอเราสตาร์ทเครื่องติดรอบไม่เกิน 2000 รอบวาล์วจะยังเปิดอยู่และวาล์วจะปิดเมื่อรอบเกิน 2000 รอบแล้วจะเปิดอีกครั้งที่ประมาณ 6500 รอบ
ถ้าทำงานผิดจากนี้อาจเป็นที่ตัววาล์วอาจติดขัดจากเขม่าไอเสีย หรือ ตัวเซอโวมีปัญหา ถ้าไม่เป็นสองอย่างนี้คงเป็นที่ระบบไฟและกล่องไฟ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ เดี๋ยวจะค่อยๆลองทีละอย่างครับ หายไม่หายเดี๋ยวแจ้งผลครับ.