2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: nai.b เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 12:51:12 หลังเที่ยง

ชื่อ: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: nai.b เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 12:51:12 หลังเที่ยง
พอดีเมื่อวานได้มีโอกาสขี่เจ้า beat หน้า ser ของผมเพื่อไปขอจดทะเบียนใหม่  ระยะทางประมาณ 50 โลได้คับ ถนนเป็นเส้นเลี่ยงเมืองคับ รถพ่วงเยอะ แต่ก็ยังวิ่งได้ 100 ได้บ้าง (รถผมวิ่งสุดได้แค่ 120 คับ)  มันก็มีช่วงหลบหลุมบ้าง ลากรอบบ้าง  คลาน 60 บ้าง  แต่มันมีช่วงสังเกตคับ  คือถ้าเราบิดคันเร่งช่วง 60 คงที่ รอบประมาณ 4000-5000 มันจะสะดุด  แล้วก็ค่อย ๆ ขึ้นเป็น 6000 รอบจะเนียนมาก(คันเร่งยังเปิดอยุ่เท่าเดิม)  พอขึ้น 7000 รอบ เสียงเครื่องมันก็จะสวิง  ประมาณ (แอ๊น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ) ถ้าบิดต่อมันก็แว๊ดไปเลย  เลยข้องใจคับ  เห็นคันอื่น ๆ ก็มีอาการคล้ายกัน  แต่บางคันไม่มี  สมัยวัยรุ่น ผมก็ใช้ เทน่า 5 เกียร์  เ้จ้าของเก่าได้แต่งคาร์บู คว้านคอหรีด ท่อเดิม ลูกเดิม แต่ปลายแดช  กลับไม่มีอาการนี้เลย  รอบเนี่ยนมากทุกรอบ  เลยอยากถามพี่ ๆ คับ  ว่าทำไมมันถึงเป็นอาการแบบนี้  แล้วทำไมบางคันถึงไม่เป็นคับ
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: ๑๒๓๔ เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 01:18:39 หลังเที่ยง
ดูหัวเทียนครับ
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: tookkb เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 02:40:14 หลังเที่ยง
ท่อ จร้า ท่อ ท่อมันคงตันแล้วมั้ง.....

ปอ ลิง ข้อยมั่วนิ่มเด้อ
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: lettuce เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 03:28:11 หลังเที่ยง
มันเป็นอาการปกติ ของ เอ็นโปร ช่วงที่วาล์วกำลังจะเปิด  อัอ้าวผิดกระทู้

รอคำตอบด้วยคน ไม่เคยขี่ Beat แต่อยากรู้
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 04:12:07 หลังเที่ยง
มาเก็บข้อมูล 
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: JO WANGPONG เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 06:58:02 หลังเที่ยง
เข้ามาดู
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: Franesae เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 07:11:47 หลังเที่ยง
ปกติครับ เป็นช่วงรอยต่อของรอบต่ำที่จะไปรอบสูง รถทุกคันเป็นหมดครับสำหรับ 2 จังหวะ
แล้วแต่ว่าเป็นมากเป็นน้อย
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: ASENAL เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 10:37:28 หลังเที่ยง
อาการของปรกติ Beat R
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: nutza77 เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 11:05:41 หลังเที่ยง
ท่อ อีกเสียงครับ ท่อมีผลเยอะมากๆ  มันเป็นสิ่งที่เรามองข้าม รถบางคันท่อ อั่นๆ ไม่สะดุดแต่วิ่งไม่ดี
รถบางคนท่อโล่งไป รอบต้นไม่มีปลายมหาศาล
รถบางคันท่อพอดี รอบ ก็กลางๆ ก็ วิ่งใช้ได้ ต้น กลาง ปลาย แต่จะช้ากว่าท่อ อื่นๆหน่อย
// ท่อ ไม่ได้วัดจากความเร็วนะคับ  แต่วัดจากรอบเครื่องยนต์  ตัวอย่าง**
รถ ท่อสูตร ออกตัวแบบไม่ กรอ รอบ สู้รถท่อเดิมออกไม่ได้ แต่เค้าพ้นเกีย1ไปแล้วหรือออกตัวได้แล้วก็ของเค้าแหละครับ ถ้าซัดแบบสุดตัว แต่ขี่ใช้งานกว่าจะไล่รอบไปถึง7000+ รอบได้ เหนื่อย เกินไปก็วิ่งกระจาย
แต่ใช้งานทั่วๆไป รอบต้นๆดี ไล่รอบขึ้นลงง่าย แต่เกิด8000+ มันก็จะไม่จัดจ้านเหมือนท่อโล่งๆ
งง ไหมเอ่ย ถ้างง รอผู้รู้จริงมาตอบอีกทีนะ 5 5 5
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: ASENAL เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 08:43:00 ก่อนเที่ยง
Beat R 105 ซี ซี 19 ม้า

รถซี ซี น้อยรีดม้าเยอะ

ผมเคยขับมา ร่วม 2 ปี

ประมาณนี้แหละ
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: << ZenSoNic >> เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 08:47:34 ก่อนเที่ยง
วาร์วไม่มี...ต้องทำไจ
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: ray เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 08:49:08 ก่อนเที่ยง
                                                                         จูนคาร์บู/ปรับเข็มเร่งใหม่ครับถ้าท่อไม่ตัน
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: shadow เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 09:39:07 ก่อนเที่ยง
หัวเทียน ระบบส่งน้ำมัน คาร์บู ทำนองนี้ครับ 

รถผมก็เป็นนะสะดุดช่วงนี้ผ่อนคันเร่งนิดนึงแล้วค่อยๆบิดขึ้นไป พอเลยช่วงรอบกลางแล้ว ปี๊ดๆ ตัวใครตัวมัน5555
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: na เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 10:20:39 ก่อนเที่ยง
ของผม สะดุดทุกเกียร์
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: nai.b เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 11:29:04 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณทุก ๆ  ความเห็นคับ 
ผมเคยปรับคาร์บูอยู่พักนึงคับ  เข็มน้ำมันใช้ล็อค 2  นมหนูเมนเดิมครับ จูนอากาศอยู่ที่ประมาณ 1 1/4 รอบคับ  ผลที่ได้คือ  รอบช่วงกลางไม่สะดุด  แต่รอบปลายเร่งได้ไม่สุดคับ  พอเพิ่มล็อคน้ำมันเป็นล็อค 3  รอบปลายเร่งได้สุดคับ  แต่รอบกลางกลับสะดุดแทน กำเลย  ไม่ลงตัวซักที  อยากให้มันได้เหมือนเทน่าคันเก่า  ที่รอบเนียนทุกรอบ  แต่คันนั้นเจ้าของเก่าเค้าเหลาเข็มเร่งด้วยคับ  อยากลองดูเหมือนกันคับ แต่ยังไม่กล้า มีคาร์บูอยู่แค่ลูกเดียวคับ
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: shadow เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 02:17:05 หลังเที่ยง
อยู่ที่การบิดคันเร่งด้วยนะผมว่า  พ่อเคยสอนอยู่รถบิดคันเร่งให้ค่อยๆบิดตามรอบ อย่าไปบิดกระทันหันอากาศ น้ำมัน เข้าไม่ทัน ขี่มาสดุดผมละเซ็ง พอพ่อผมขี่มันไม่ยักกะเป็นแฮะ ลองดู
ชื่อ: Re: ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ
โดย: Yoredeye เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2012, 11:55:29 ก่อนเที่ยง
ลองเปลี่ยนคาร์บูให้ลูกใหญ่ขึ้นดูครับ อย่าง Npro หรือไม่ก็เคกลม อาการอาจจะดีขึ้น แต่ผมแนะนำให้ใช้เคกลมนะ มันจ่ายน้ำมันเป็นฝอยได้ดีกว่า
ลงตัวง่ายด้วย +ราคาไม่แรง