พอดีเมื่อวานได้มีโอกาสขี่เจ้า beat หน้า ser ของผมเพื่อไปขอจดทะเบียนใหม่ ระยะทางประมาณ 50 โลได้คับ ถนนเป็นเส้นเลี่ยงเมืองคับ รถพ่วงเยอะ แต่ก็ยังวิ่งได้ 100 ได้บ้าง (รถผมวิ่งสุดได้แค่ 120 คับ) มันก็มีช่วงหลบหลุมบ้าง ลากรอบบ้าง คลาน 60 บ้าง แต่มันมีช่วงสังเกตคับ คือถ้าเราบิดคันเร่งช่วง 60 คงที่ รอบประมาณ 4000-5000 มันจะสะดุด แล้วก็ค่อย ๆ ขึ้นเป็น 6000 รอบจะเนียนมาก(คันเร่งยังเปิดอยุ่เท่าเดิม) พอขึ้น 7000 รอบ เสียงเครื่องมันก็จะสวิง ประมาณ (แอ๊น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ) ถ้าบิดต่อมันก็แว๊ดไปเลย เลยข้องใจคับ เห็นคันอื่น ๆ ก็มีอาการคล้ายกัน แต่บางคันไม่มี สมัยวัยรุ่น ผมก็ใช้ เทน่า 5 เกียร์ เ้จ้าของเก่าได้แต่งคาร์บู คว้านคอหรีด ท่อเดิม ลูกเดิม แต่ปลายแดช กลับไม่มีอาการนี้เลย รอบเนี่ยนมากทุกรอบ เลยอยากถามพี่ ๆ คับ ว่าทำไมมันถึงเป็นอาการแบบนี้ แล้วทำไมบางคันถึงไม่เป็นคับ
ดูหัวเทียนครับ
ท่อ จร้า ท่อ ท่อมันคงตันแล้วมั้ง.....
ปอ ลิง ข้อยมั่วนิ่มเด้อ
มันเป็นอาการปกติ ของ เอ็นโปร ช่วงที่วาล์วกำลังจะเปิด อัอ้าวผิดกระทู้
รอคำตอบด้วยคน ไม่เคยขี่ Beat แต่อยากรู้
มาเก็บข้อมูล
เข้ามาดู
ปกติครับ เป็นช่วงรอยต่อของรอบต่ำที่จะไปรอบสูง รถทุกคันเป็นหมดครับสำหรับ 2 จังหวะ
แล้วแต่ว่าเป็นมากเป็นน้อย
อาการของปรกติ Beat R
ท่อ อีกเสียงครับ ท่อมีผลเยอะมากๆ มันเป็นสิ่งที่เรามองข้าม รถบางคันท่อ อั่นๆ ไม่สะดุดแต่วิ่งไม่ดี
รถบางคนท่อโล่งไป รอบต้นไม่มีปลายมหาศาล
รถบางคันท่อพอดี รอบ ก็กลางๆ ก็ วิ่งใช้ได้ ต้น กลาง ปลาย แต่จะช้ากว่าท่อ อื่นๆหน่อย
// ท่อ ไม่ได้วัดจากความเร็วนะคับ แต่วัดจากรอบเครื่องยนต์ ตัวอย่าง**
รถ ท่อสูตร ออกตัวแบบไม่ กรอ รอบ สู้รถท่อเดิมออกไม่ได้ แต่เค้าพ้นเกีย1ไปแล้วหรือออกตัวได้แล้วก็ของเค้าแหละครับ ถ้าซัดแบบสุดตัว แต่ขี่ใช้งานกว่าจะไล่รอบไปถึง7000+ รอบได้ เหนื่อย เกินไปก็วิ่งกระจาย
แต่ใช้งานทั่วๆไป รอบต้นๆดี ไล่รอบขึ้นลงง่าย แต่เกิด8000+ มันก็จะไม่จัดจ้านเหมือนท่อโล่งๆ
งง ไหมเอ่ย ถ้างง รอผู้รู้จริงมาตอบอีกทีนะ 5 5 5
Beat R 105 ซี ซี 19 ม้า
รถซี ซี น้อยรีดม้าเยอะ
ผมเคยขับมา ร่วม 2 ปี
ประมาณนี้แหละ
วาร์วไม่มี...ต้องทำไจ
จูนคาร์บู/ปรับเข็มเร่งใหม่ครับถ้าท่อไม่ตัน
หัวเทียน ระบบส่งน้ำมัน คาร์บู ทำนองนี้ครับ
รถผมก็เป็นนะสะดุดช่วงนี้ผ่อนคันเร่งนิดนึงแล้วค่อยๆบิดขึ้นไป พอเลยช่วงรอบกลางแล้ว ปี๊ดๆ ตัวใครตัวมัน5555
ของผม สะดุดทุกเกียร์
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นคับ
ผมเคยปรับคาร์บูอยู่พักนึงคับ เข็มน้ำมันใช้ล็อค 2 นมหนูเมนเดิมครับ จูนอากาศอยู่ที่ประมาณ 1 1/4 รอบคับ ผลที่ได้คือ รอบช่วงกลางไม่สะดุด แต่รอบปลายเร่งได้ไม่สุดคับ พอเพิ่มล็อคน้ำมันเป็นล็อค 3 รอบปลายเร่งได้สุดคับ แต่รอบกลางกลับสะดุดแทน กำเลย ไม่ลงตัวซักที อยากให้มันได้เหมือนเทน่าคันเก่า ที่รอบเนียนทุกรอบ แต่คันนั้นเจ้าของเก่าเค้าเหลาเข็มเร่งด้วยคับ อยากลองดูเหมือนกันคับ แต่ยังไม่กล้า มีคาร์บูอยู่แค่ลูกเดียวคับ
อยู่ที่การบิดคันเร่งด้วยนะผมว่า พ่อเคยสอนอยู่รถบิดคันเร่งให้ค่อยๆบิดตามรอบ อย่าไปบิดกระทันหันอากาศ น้ำมัน เข้าไม่ทัน ขี่มาสดุดผมละเซ็ง พอพ่อผมขี่มันไม่ยักกะเป็นแฮะ ลองดู
ลองเปลี่ยนคาร์บูให้ลูกใหญ่ขึ้นดูครับ อย่าง Npro หรือไม่ก็เคกลม อาการอาจจะดีขึ้น แต่ผมแนะนำให้ใช้เคกลมนะ มันจ่ายน้ำมันเป็นฝอยได้ดีกว่า
ลงตัวง่ายด้วย +ราคาไม่แรง