อาการไฟไม่มาที่หัวเทียน ผมเลยเปลี่ยนแผ่นชาร์ทไปอันแรก ไฟก็มาปกติ แล้วเอาไปลองขับ 200 เมตรกลับมาดับกลางทาง มาเช็คดูหัวเทียนอีกก็ไม่มีไฟออกอีกตามเคย ผมก็เลยเปลี่ยนแผ่นชาร์ทอีก อันที่สองครับ ปรากฏว่าเป็นเหมือนเดิมครับ ขับได้นิดเดียวแผ่นชาร์ทก็กลับบ้านเก่าอีก ไม่ทราบว่าท่านไหนพอจะรู้บ้างครับ ผมไม่อยากเสียแผ่นชาร์ทอันที่ 3 เลยครับ มันหมดเกลี้ยงแล้ว หรือว่าจะเป็นที่มัดล่าง รบกวนขอความรู้ด้วยครับ :-* :) :P
- - ถ้ามัดไฟล่างมันพังละครับ? ลองเช็คดูหรือยังว่ามีไฟขึ้นมาจากสายสีเหลือง ในมัดไฟมาหรือเปล่า บางที่แผน่ชาร์ตอาจจะไม่พังแต่มัดไฟพังมากกว่าครับ
ใครเป็นช่างก็ช่วยทีครับ บอกแนวทางด้วยครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 07:15:55 หลังเที่ยง
- - ถ้ามัดไฟล่างมันพังละครับ? ลองเช็คดูหรือยังว่ามีไฟขึ้นมาจากสายสีเหลือง ในมัดไฟมาหรือเปล่า บางที่แผน่ชาร์ตอาจจะไม่พังแต่มัดไฟพังมากกว่าครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองเปลี่นยมันทั้งชุดเลยคัับ ส่วนแผ่นชาร์ทผม 2 อัน เอามาใส่มันไม่มีไฟเลยอ่ะครับ ก่อนที่มันจะพังก็ปกติได้แค่ 200 เมตรเองครับ
เอางี้พี่ ถอดแผ่นชาาร์ทขอเอ็นมันมี 5สายช่ายปะ สีเหลือง3 แดง1 เขียว1 เอาไอ้สีเหลืองนั้นแหละเสียบสายไฟเข้าไปแล้ว เอาปลายสายไฟอีกด้าน ไปเขี่ยกับหัวน้อตให้ลงดิน
ดูว่าไฟมาไหมถ้ามามันจะมีไฟแล็บแบบไฟ+ลงดินอ่านะ (ตอนเช็คต้องให้อีกคนกระทืบคันสจาร์ทไปด้วยครับ) เพราะเอ็นมันมีแค่มัดไฟชาร์ทขึ้นมานิ แต่ถ้าไฟมาแรงมันก็จะสปากไฟ
แรงๆแบบเห็นเส้นไฟชัดก็คือมัดล่างไม่เจ้ง ก็ไปดูสายที่ออกจากกล่องไปคอยอีกที ทำแบบเดียวกันดูว่ามีไฟออกมาไหม
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 07:33:18 หลังเที่ยง
เอางี้พี่ ถอดแผ่นชาาร์ทขอเอ็นมันมี 5สายช่ายปะ สีเหลือง3 แดง1 เขียว1 เอาไอ้สีเหลืองนั้นแหละเสียบสายไฟเข้าไปแล้ว เอาปลายสายไฟอีกด้าน ไปเขี่ยกับหัวน้อตให้ลงดิน
ดูว่าไฟมาไหมถ้ามามันจะมีไฟแล็บแบบไฟ+ลงดินอ่านะ (ตอนเช็คต้องให้อีกคนกระทืบคันสจาร์ทไปด้วยครับ) เพราะเอ็นมันมีแค่มัดไฟชาร์ทขึ้นมานิ แต่ถ้าไฟมาแรงมันก็จะสปากไฟ
แรงๆแบบเห็นเส้นไฟชัดก็คือมัดล่างไม่เจ้ง ก็ไปดูสายที่ออกจากกล่องไปคอยอีกที ทำแบบเดียวกันดูว่ามีไฟออกมาไหม
สายไปคอยด์จากกล่องไม่มีไฟครับ ผมเอากล่องไปลองกับคันของผมแล้ว ปกติดีครับ สรุปง่ายๆครับ ผมเปลี่ยนแผ่นชาร์ทแล้วไฟมาปกติ แต่มันก็จะพังอีกน่ะครับ ผมก็เลยสงสัยตัวการใหญ่ว่ามันจะเป็นตัวไหนได้อีก ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำแนะนำ แล้วผมจะลองดูครับ +1 ครับ ท่านอื่นๆก็เสนอมาได้นะครับ บางทีขนคิ้วมันอาจจะบังตาผมอยู่ก็เป็นได้ครับ
ผมก็ไม่สันทัดกับฮอนด้า
ผมต้องถามก่อนว่า ทราบได้อย่างไรว่ามันเสีย
ไฟไม่มาแล้วเสียเลยหรือ
ผมอยากให้มองข้ามตรงนี้ไปก่อน
มันต้องไล่จาก ท้ายไปต้น
ไฟไม่มาลองเปลี่ยนคอยล์ดูหรือยังครับ
ผมเดาได้เลยว่า พอดับปุ๊ป ท่านก็เปลี่ยนแผ่นชาร์จ
พอเปลี่ยนเสร็จไฟมาพอดี ซึ่งตรงนี้มันก็ใช้เวลา พอสมควร พอที่จะทำให้คอยล์เย็นตัวลงได้
อาการเสียของคอยล์ ที่เจอง่ายๆคือ ร้อนแล้วไม่มีไฟ รอให้เย็นแล้วปรกติ
ลองเช็คตรงนี้ดูครับ
แล้วก็ไล่กลับมาที่กล่องไฟ >แ่ผ่นชาร์จ > มัดไฟ
ลองดูครับ ได้ไม่ได้มาว่ากันอีกที
ขอให้หาสาเหตุเจอไวๆครับ ค่อยๆไล่ไปทีละจุด น่าจะเจอต้นตอครับ :o
ส่วนผม ความรู้แค่หางอึ่ง คงได้แค่ช่วยดันกระทู้เท่านั้น คงไม่ว่ากัน :-* :-* :-*
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 07:42:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 07:33:18 หลังเที่ยง
เอางี้พี่ ถอดแผ่นชาาร์ทขอเอ็นมันมี 5สายช่ายปะ สีเหลือง3 แดง1 เขียว1 เอาไอ้สีเหลืองนั้นแหละเสียบสายไฟเข้าไปแล้ว เอาปลายสายไฟอีกด้าน ไปเขี่ยกับหัวน้อตให้ลงดิน
ดูว่าไฟมาไหมถ้ามามันจะมีไฟแล็บแบบไฟ+ลงดินอ่านะ (ตอนเช็คต้องให้อีกคนกระทืบคันสจาร์ทไปด้วยครับ) เพราะเอ็นมันมีแค่มัดไฟชาร์ทขึ้นมานิ แต่ถ้าไฟมาแรงมันก็จะสปากไฟ
แรงๆแบบเห็นเส้นไฟชัดก็คือมัดล่างไม่เจ้ง ก็ไปดูสายที่ออกจากกล่องไปคอยอีกที ทำแบบเดียวกันดูว่ามีไฟออกมาไหม
สายไปคอยด์จากกล่องไม่มีไฟครับ ผมเอากล่องไปลองกับคันของผมแล้ว ปกติดีครับ สรุปง่ายๆครับ ผมเปลี่ยนแผ่นชาร์ทแล้วไฟมาปกติ แต่มันก็จะพังอีกน่ะครับ ผมก็เลยสงสัยตัวการใหญ่ว่ามันจะเป็นตัวไหนได้อีก ขอบคุณมากๆครับสำหรับคำแนะนำ แล้วผมจะลองดูครับ +1 ครับ ท่านอื่นๆก็เสนอมาได้นะครับ บางทีขนคิ้วมันอาจจะบังตาผมอยู่ก็เป็นได้ครับ
งั้นเอาไอ้แผ่นชาร์ทที่เปลี่ยนว่าพังไปใส่รถอีกคันซิครับถ้าปกติก็มัดล่างพัง
อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 07:51:06 หลังเที่ยง
ผมก็ไม่สันทัดกับฮอนด้า
ผมต้องถามก่อนว่า ทราบได้อย่างไรว่ามันเสีย
ไฟไม่มาแล้วเสียเลยหรือ
ผมอยากให้มองข้ามตรงนี้ไปก่อน
มันต้องไล่จาก ท้ายไปต้น
ไฟไม่มาลองเปลี่ยนคอยล์ดูหรือยังครับ
ผมเดาได้เลยว่า พอดับปุ๊ป ท่านก็เปลี่ยนแผ่นชาร์จ
พอเปลี่ยนเสร็จไฟมาพอดี ซึ่งตรงนี้มันก็ใช้เวลา พอสมควร พอที่จะทำให้คอยล์เย็นตัวลงได้
อาการเสียของคอยล์ ที่เจอง่ายๆคือ ร้อนแล้วไม่มีไฟ รอให้เย็นแล้วปรกติ
ลองเช็คตรงนี้ดูครับ
แล้วก็ไล่กลับมาที่กล่องไฟ >แ่ผ่นชาร์จ > มัดไฟ
ลองดูครับ ได้ไม่ได้มาว่ากันอีกที
ข้อมูลนี้โดนใจจริงๆครับ หลักการดีมากเลย ตอนนี้เป็นไปได้สองอย่างคือคอยหัวเทียนกับมัดล่างเสีย
ถ้าจะลองเปลี่ยน คิดว่าควรจะเปลี่ยนอะไรก่อนดีล่ะตาด้อ(ที่มันง่ายกว่าอะนะ) ??? :o :o
เข้ามาเก็บข้อมูล
เข้ามาอ่าน
ไฟไม่มานี่ปวดหัวเลย ถ้ามันมากเรื่องจริงๆ น่ะ
ไล่ไป คอยจุดระเบิด - พันเซ้อ - กล่อง เปลี่ยนมันทุกอย่างเลย รำคาญ (รถลูกค้าที่ร้าน - -*)
ปัญหาแบบนี้nsrยังไม่เคยเจอ เคยเจอแต่suzuki rc100ครับเปลี่ยนคอยล์ตัวเดียววิ่งปร๋อเลย
ต้องเปลี่ยนแผ่นชาจต์ พร้อมแบต และ คอยล์ ดีเลย์ ตามนั้น จากขารั่ว
อ้อ เหยดดด ลืมบอกเปลี่ยนกล่องควบคุมด้วย ปอลิง โปรอาร์ม มันอยู่ข้างขวาข้างๆไฟท้ายเด้อสวดหล่อ 5555555 ตามนั้น
เข้ามาเกรียนหน่อยนึง แผ่นชาร์อะเสียโปรดระวังว่า จะพากล่องไฟใหม้นะคราบ ผมใหม้ไป1กล่องแล้ว ซวยไป
เปลี่ยน มัด แผ่นชาร์ท และแบตไปด้วยเลยครับ น่าจะหาย
อ้างจาก: mechanicsfever เมื่อ พฤศจิกายน 04, 2012, 02:21:47 ก่อนเที่ยง
เข้ามาเกรียนหน่อยนึง แผ่นชาร์อะเสียโปรดระวังว่า จะพากล่องไฟใหม้นะคราบ ผมใหม้ไป1กล่องแล้ว ซวยไป
เปลี่ยน มัด แผ่นชาร์ท และแบตไปด้วยเลยครับ น่าจะหาย
เข้ามาเก็ลข้อมูล แสดงว่าของNSR พอบทมันจะเสื่อม ทางที่ดี เปลี่ยนยกยวงดีกว่าใช่ไหมครับ
ปรับนมหนูขึ้นนิดนึงฮะ
ดูไว้ยังไม่คยเเจอปัญหานี้
น่าจะเป็นที่พัลเซอร์นะครับ อาการติดบ้างไม่ติดบ้าง
แผ่นชาร์ทนี่ผมเข็ดเลย ทางที่ดีขอใหม่เลย ไม่งั้นต้องเช็ดบ่อยๆครับว่าชาร์ทเกินหรือเปล่าถ้าไม่ชาร์ทหนะไม่มีปัญหา แต่ถ้าชาร์ทเกินหละ งานงอกแน่
โอ้ โฮ้ วันนี้ยุ่งทั้งวัน มาดูกระทู้ตอนเย็นๆเพื่อนให้ข้อมูลเพียบเลย รู้สึกอบอุ่น ยังไงไม่รู้ครับ ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันครับ รถโดนวางยามาครับ ขอเล่าความเดิมก่อนนะครับ
รถคันนี้ เจ้าของเค้าเอาไปให้ร้านซ่อมทำให้คับ เนื่องจากจอดนาน ทีนี้ทางร้านเค้าก็ไล่ระบบไฟใหม่ หาแบตมาใส่ใหม่ (ซึ่งอันนี้ผมเดาเอาว่าน่าจะใส่แบตผิดขั้วมา ) เลยทำให้กล่องไฟพัง ช่าง (เค้าเถอะครับ ) ก็เลยหาวิธีสารพัดมาใช้เพื่อให้รถมันติดอีกครั้ง เช่น หากล่องไฟเอ็นตากลมมาแปลงใส่ ตัดสายไฟเพื่อไล่ดูจุดขาดหรือไฟไปไม่ถึง ซึ่ง เจ้าของรถเห็นแล้วว่าทำงานชุ่ย เสียของก็เลยไม่ค่อยปลื้ม จากนั้นเลยเอารถมาทิ้งไว้ให้ผม วันแรกผมก็จับเปลี่ยนชุดสายไฟเลยครับ ขี้เกียจต่อใหม่เพราะ เละหมดแล้ว แถมด้วยการเปลี่ยนกล่องไฟให้ด้วย อันเก่ากลับบ้านเกิดไปแล้ว ผลปรากฏว่ารถสตาร์ทติด แต่คอท่อมันผุ ผมบิดคันเร่งดู มีไฟแปล๊บๆเล็ดลอดออกมา นึกในใจว่าทำไมไฟมันแรงผิดปกติจัง แต่ตอนนั้นมันมืดพอดี ผมก็เลยให้รถเค้าขับกลับบ้านไป และอีก 2 วันต่อมา เจ้าของรถก็เอารถมาให้ผมทำอีก โดยสภาพไม่มีน้ำมันในถังเพราะเอาไปขับเล่นหมดแล้ว ฝาถังเปิดไม่ได้ ผมสตาร์ทรถดู มันไม่ติดครับ เลยเช็คไฟที่หัวเทียน พอหมุนหัวเทียนออกมาเขี้ยวหัวเทียนละลายหมดเลยครับ ไฟไม่มาที่คอยด์ จากนั้นผมก็เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนคอยด์หัวเทียนใหม่ แต่ทำยังไงไฟก็ไม่มา ก็เลยเปลี่ยนแผ่นชาร์ทดู ปรากฏว่าไฟมาเปรี๊ยะๆ อย่างที่กล่าวมาแล้วน่ะครับ เบิ้ลอยู่กับที่ไฟแล๊บออกมาที่คอท่อ ซึ่งมันผุเป็นรูอยู่น่ะครับ ไฟแรงมาก และแล้วผมก็เอาไปขับได้ 200 เมตร ตามที่เกริ่นไว้ในกระทู้ รถดับสตาร์ทไม่ติดเลย ทั้งคอยด์และหัวเทียนไม่มีไฟเลย ผมก็เลยเปลี่ยนแผ่นชาร์ทอันที่ 2 ปรากฏว่า สตาร์ทได้เหมือนเดิม วิ่งได้เท่าเดิม ไฟยังแรงมากเหมือนเดิมครับ สุดท้ายก็จอดอีกตามเคย วันแรกที่เจ้าของรถเอารถไปซ่อมที่ร้าน ซึ่งเป็นร้านของน้องชายเพือนผมเอง แต่มันเล่นยา สมองก็เลยไม่ค่อยจะไหวมั้ง เบลอๆน่ะครับ 55++ วันนั้นผมก็บังเอิญได้แวะไปที่นั่นด้วย นึกขึ้นได้ว่าวันนั้น มันหาอะหลั่ยตากลมมาสับเปลี่ยนกันให้ยุ่งไปหมด ผมก็เลยเอะใจคล้ายๆว่าเห็นพัลเชอร์คอยด์ กองอยู่บนพื้นอันนึง ฝาครอบจานไฟก็มี 2 อัน ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าเค้าสับเปลี่ยนชุดฝาครอบจานไฟ ของตัวตากลมมาหรือเปล่า และแล้วก็เป็นไปตามคาดเลยครับ ฝาครอบจานไฟและจานไฟน่าจะอันเดิม แตกต่างก็แค่ พัลเซอร์คอยด์ที่มันดันยื่นออกมาถูกันกับ ตาตุ่มของจานไฟครับ ตามภาพ ซึ่งปกติมันไม่เบียดกันขนาดนั้นครับ ผมก็เลยจัดการเปลี่ยน ฝาครอบจานไฟทั้งหมดเลย จานไฟด้วย ( ไม่รู้ว่าจานไฟมันจะมีสิทธิ์เสียด้วยหรือเปล่า 55++) โดยเอาของเอ็นโปรมายัดใส่ ทีนี้ไฟมาดีครับ ไม่แรงมากเหมือนเก่าแล้วครับ สตาร์ททีเดียวติด สบายหายห่วงเลยครับ แผ่นชาร์ก็ใช้อันเดิม อันที่สงสัยว่ามันจะเสียก็เอากลับมาต่อใช้งานใหม่ ก็ใช้งานได้ปกติดีครับ สรุปผมโดนวางยาครับ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ แห่ะๆ
(http://upicy.com/image-02E1_509743A3.jpg) (http://upicy.com/share-02E1_509743A3.html)
(http://upicy.com/image-A0B2_509743A3.jpg) (http://upicy.com/share-A0B2_509743A3.html)
โดนวางยา
ช่างทำกันได้ :P :P :P
เดี๋ยวนี้ จรรยาบรรณหายไปใหนหมด :)
หลังจากโดนวางยาก็โดนเมียใช้ไปฉีดยาอีก เฮ่อออออออ กำลังมันเลย ต่อๆๆๆ::) :o :o :o
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 04, 2012, 07:40:09 หลังเที่ยง
โอ้ โฮ้ วันนี้ยุ่งทั้งวัน มาดูกระทู้ตอนเย็นๆเพื่อนให้ข้อมูลเพียบเลย รู้สึกอบอุ่น ยังไงไม่รู้ครับ ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันครับ รถโดนวางยามาครับ ขอเล่าความเดิมก่อนนะครับ
รถคันนี้ เจ้าของเค้าเอาไปให้ร้านซ่อมทำให้คับ เนื่องจากจอดนาน ทีนี้ทางร้านเค้าก็ไล่ระบบไฟใหม่ หาแบตมาใส่ใหม่ (ซึ่งอันนี้ผมเดาเอาว่าน่าจะใส่แบตผิดขั้วมา ) เลยทำให้กล่องไฟพัง ช่าง (เค้าเถอะครับ ) ก็เลยหาวิธีสารพัดมาใช้เพื่อให้รถมันติดอีกครั้ง เช่น หากล่องไฟเอ็นตากลมมาแปลงใส่ ตัดสายไฟเพื่อไล่ดูจุดขาดหรือไฟไปไม่ถึง ซึ่ง เจ้าของรถเห็นแล้วว่าทำงานชุ่ย เสียของก็เลยไม่ค่อยปลื้ม จากนั้นเลยเอารถมาทิ้งไว้ให้ผม วันแรกผมก็จับเปลี่ยนชุดสายไฟเลยครับ ขี้เกียจต่อใหม่เพราะ เละหมดแล้ว แถมด้วยการเปลี่ยนกล่องไฟให้ด้วย อันเก่ากลับบ้านเกิดไปแล้ว ผลปรากฏว่ารถสตาร์ทติด แต่คอท่อมันผุ ผมบิดคันเร่งดู มีไฟแปล๊บๆเล็ดลอดออกมา นึกในใจว่าทำไมไฟมันแรงผิดปกติจัง แต่ตอนนั้นมันมืดพอดี ผมก็เลยให้รถเค้าขับกลับบ้านไป และอีก 2 วันต่อมา จขรถก็เอารถมาให้ผมทำอีก โดยสภาพไม่มีน้ำมันในถังเพราะเอาไปขับเล่นหมดแล้ว ฝาถังเปิดไม่ได้ ผมสตาร์ทรถดู มันไม่ติดครับ เลยเช็คไฟที่หัวเทียน พอหมุนหัวเทียนออกมาเขี้ยวหัวเทียนละลายหมดเลยครับ ไฟไม่มาที่คอยด์ จากนั้นผมก็เอา เดี๋ยวมาต่อนะครับ เมียเรียกใช้งานครับ จะบ้าตาย
ป้าดโท...กำลังเพลิน เมียนี่เนาะใหญ่เหมือนกันหมด(อำนาจนะ ที่ใหญ่)รอฟังอยู่
เข้ามาอ่านด้วยคน ... รอฟังเรื่องต่อ อิอิอิ
มารายงานผลให้แล้วนะครับ ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้ข้อมูลครับ
เฮ้ออ รุ่นนี้สีนี้แหละด้อ ข้างบ้านขนมาจากกรุงเทพเพราะไม่ได้ใช้แล้ว สภาพอย่างเอี่ยมเลย
ไม่มีบุบสลายสักจุด เจ้าของดั้นไปบอกขายให้คนอื่นสี่พัน โอ้ย จะบ้าตาย
เราตามไปให้แปดพันไม่ยอมขายเลย 3-4วันผ่านไปเห็น ลอยล้มด้านข้างถลอกทั้งแถบ
ฮ่าๆๆๆ นี่แหละผลที่ไม่ขายให้เรา กำ อิจฉาตาร้อน ??? :( :(
อ้างจาก: off5997 เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2012, 01:39:45 หลังเที่ยง
เฮ้ออ รุ่นนี้สีนี้แหละด้อ ข้างบ้านขนมาจากกรุงเทพเพราะไม่ได้ใช้แล้ว สภาพอย่างเอี่ยมเลย
ไม่มีบุบสลายสักจุด เจ้าของดั้นไปบอกขายให้คนอื่นสี่พัน โอ้ย จะบ้าตาย
เราตามไปให้แปดพันไม่ยอมขายเลย 3-4วันผ่านไปเห็น ลอยล้มด้านข้างถลอกทั้งแถบ
ฮ่าๆๆๆ นี่แหละผลที่ไม่ขายให้เรา กำ อิจฉาตาร้อน ??? :( :(
มันก็เป็นซะแบบนี้ล่ะครับ ทำใจ สมหน้าตามไปครับ อิอิ
โอ้เกือบเป็นตำนานได้เลยนะเนี้ยโดนมาเพียบ