ตามหัวข้อเรยครับกราวไวด์ดีจริงหรือป่าว ;D ;D ;D
จริง...
ดีกว่าไม่มีครับ รถเก่าๆแบบเราควรทำครับ
น่าจะดีขึ้นจริง รถเก่าแล้วถ้าทำก็จะทำให้ไฟเสถียรขึ้น แต่กะรถใหม่ไม่มีผล
ไม่ดีหรอกครับอย่าใส่เลย เอาให้ผมใส่ดีกว่า 555
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ พฤศจิกายน 04, 2012, 12:14:25 ก่อนเที่ยง
น่าจะดีขึ้นจริง รถเก่าแล้วถ้าทำก็จะทำให้ไฟเสถียรขึ้น แต่กะรถใหม่ไม่มีผล
แล้วติดส่วนใหนครับของรถครับ TZM
จุดที่น่าทำก็น่าจะเป็นพวกที่เกี่ยวกะระบบไฟ
เช่น
แบต-
โครงรถ
แผ่นชาร์ท
คอยส์
เครื่อง
น่าจะประมาณนี้มั้ง มอไซผมยังไม่เคยทำ เคยทำกะรถยนต์คันเก่าที่ขายไป
ใช้สายถักน่าจะดี น้ำหนักจะได้ไม่เยอะ
มอไซจริงๆเอาแค่ไฟหน้ากับคอยล์ก็พอละครับเคยทำอยู่
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 04, 2012, 07:59:32 หลังเที่ยง
มอไซจริงๆเอาแค่ไฟหน้ากับคอยล์ก็พอละครับเคยทำอยู่
แบบพอเพียงใช่มั้ย
ก็ดีนะครับ ไม่เป็นการเพิ่มน้ำหนักรถด้วย แล้วมันดีขึ้นยังไงมั่งครับ
ต้องบอกว่า รถทุกคันมีกราวอยู่แล้วแต่รถเก่าอายุอานามหลักสิบปีเนี้ย ชุดสายไฟ ที่ลงกราวที่โครงรถอาจจะเสื่ิอมทำให้ มันไม่ลงกราวเท่าที่ควรการทำสายกราวก็ตรงๆตัวคือเพิ่มความสเถียรให้กับ
ระบบไฟ โดยที่ให้แน่ใจว่าลงกราวดีแน่นอนครับ ในรถใหม่ๆลงไปก็ไม่เห็นผลเพราะความใหม่แต่รถเก่าๆไม่มีอะไรมาวัดได้ว่า สายไฟที่เห็นสายหุ้มยังดีข้างในอาจจะโดน กัดจนสายทองแดง
เป็นสีดำหรือขึ้นสนิมทองแดงไปแล้วก็ได้ครับ
;D ทำซ้อนไปก็เท่านั้นไหนๆ เสียเวลาเสียเงินแล้วเปลี่ยนระบบไฟหรือเดินใหม่ทั้งชุดเลยดีกว่าครับ (เด็กอิเล็กทรอนิส์+ยนต์)
สมมติมี มอไซ อยู่คันนึง แบต- ต่อกราวด์ที่ซับเฟรมท้าย แบต+ วิ่งไปสวิทย์ แล้วต่อไปที่ขั้วไฟหน้า พอเปิดไฟปุ๊ป ไฟวิ่งไปที่หลอด แล้วออกไส้หลอดอีกข้าง
วิ่งไปตามสาย วนกลับจุดต่อ-ที่โครงด้านหน้า ไฟวิ่งต่อจากโครงด้านหน้า กะว่าจะกลับไปที่-แบต เพื่อครบวงจรโดยสมบูนณ์ แต่ว่าน็อตยึดซับเฟรมท้าย ทั้งน้องหนิมและตระกรันขึ้นเพียบ มันอาจไม่สมบูณ์จริง การเปลี่ยนสายไฟทั้งหมดอาจจะไม่ใช่การแก้ปัญหาทั้งหมดก็ได้
ใส่ให้รกเล่นๆ สุขอะ ใครจะทำไม :( :( :( :( :( :( :(
แล้วทำอย่างไรอ่ะครับ
อ้างจาก: auto150 เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2012, 11:31:03 ก่อนเที่ยง
แล้วทำอย่างไรอ่ะครับ
ก็ต่อสายจากจุที่อยากต่อแล้วเอามันมาลงที่ - ของแบตตรงๆเลยไง แต่มันรกก็แค่นั้น...
แต่วิธีที่ผมคิดไว้ แต่ยังไม่ได้ทำ ก็คือลากสาย - เส้นใหม่ที่โตกว่าของติดรถลากจากหัวจรดท้าย กลางสายที่ใกล้ขั้ว - แบตก็ต่อมันลงขั้ว -
แล้วสายกราวด์ของจุดที่เราต้องการจะต่อก็เอามันมาต่อเข้ากับเส้นที่เดินใหม่ก็ใช้ได้เหมือนกัน...
ทำเหอะ ดีแน่นอน ผมทำใส่รถผมมานานหลายปีแล้ว ระบบไฟดี สว่าง การเผาไหม้ก็ดีด้วย
การที่ทำเล็กๆน้อยเสริมเข้าไปมันก็ช่วยได้มากอยู่นะครับ ลองเอามิเตอร์วัดดูก็ได้ จากขั้ว - แบตกับฝาสูบ บางคันอาจจะโหลดอยู่บ้าง นั่นก็หมายความว่าระบบไฟวิ่งได้ไม่เต็มที่
อีกอย่างสายเดิมมันก็ไปลงที่โครงรถซึ่งเป็นเหล็ก การนำไฟฟ้ามันก็ดีสู้ทองแดงไม่ได้
กราวไวด์ คืออะไรคับ ผมไม่รู้จิงจิง
อ้างจาก: auto150 เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2012, 11:31:03 ก่อนเที่ยง
แล้วทำอย่างไรอ่ะครับ
ผมเคยทำกับ Wave 125 ครับ
ผมลากสายไฟจากขั้ว- มาจุดที่ใกล้หัวเทียนที่สุด ไม่รู้ทำถูกปล่าว
แต่ ZX ยังไม่ได้ทำ 8)
(http://image.ohozaa.com/i/841/b8gUc2.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wrk08cpCUhK4FeHq)(//)
เห็นกระทู้นี้นึกว่าอยู่บอร์ดรถยนต์ เป็นคำถามที่คนใช้รถยนต์ถามกันไม่รู้จบแบบสืบทอดกันมาหลายรุ่นเลยทีเดียว ตัวนี้ราคาขึ้นกับวัสดุที่ดีที่สุดคือทำจากเงิน แอ๋ะๆ ตามความรู้ทุกท่านที่มีอยู่แล้ว แต่ผมแนะนำให้ทำเองโดยไปห้างทองเยาวราชไปบอกว่าจะเอาเส้นโตที่สุดไปทำกราวน์ไวร์