ปกติ นาน ๆ จะออกมาขี่เล่นทีคับ จอดไว้มากกว่าใช้
วันนี้ ออกมาสตาร์ทอุ่นเครื่อง ก้มลงดูแถวเครื่อง
มีน้ำมันเครื่อง คล้ายซึมออกมา จาก ขาครัช(ผมเรียกชื่อไม่ถูกขออภัยด้วยนะคับ)
ไหลเป็นทาง เอามาดม กลิ่นเป็น 2T นะคับ(ผมใช้เวลลอย)
แต่ต้องจอดรถเอียงนะคับ ถ้าขึ้นสแตน ไม่ไหลออกมาคับ
ถามพี่ที่เป็นช่าง บอก เป็นไปไม่ได้ที่ 2T จะซึมออกมาจากตรงนี้ได้ แกว่า น่าจะเป็น น้ำมันเครื่องมากกว่าคับ
ตกลงมันเป็นอะไรคับ รบกวน พี่ ๆ ช่วยดูให้ทีนะคับ (ผมมืดแปดด้านไปหมดแล้วคับ)
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะคับ :D :D
(http://i934.photobucket.com/albums/ad184/oh_nan488/2012-11-03115217.jpg)
ดมกลิ่นดูก็รู้นี่ครับ น้ำมันเกียร กับ 2T กลิ่นมันคนละอย่างกัน....
ลองล้างทำความสะอาดตรงขาคลัชให้สะอาด แล้วดูอีกทีครับ
ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องจริง รั่วขนาดนี้คงต้องเปิดฝาคลัชมาเปลี่ยนซีลแล้วครับพี่น้อง
นมค. ครับ บางยี่ห้อจะกลิ่นคล้าย 2 ทีครับ
บริเวณนั้น มีอยุ่ 2 อัน คือน้ำมันเครื่อง และ น้ำมันที่ไช้หล่อลื่นสายคลัช ครับ
อ้างจาก: tookkb เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 12:07:14 หลังเที่ยง
ดมกลิ่นดูก็รู้นี่ครับ น้ำมันเกียร กับ 2T กลิ่นมันคนละอย่างกัน....
ลองล้างทำความสะอาดตรงขาคลัชให้สะอาด แล้วดูอีกทีครับ
ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องจริง รั่วขนาดนี้คงต้องเปิดฝาคลัชมาเปลี่ยนซีลแล้วครับพี่น้อง
ผมดมแล้วคับพี่ กลิ่นเป็น เวลลอย2T คับ
แล้วก้อเอาเบนซินล้าง แล้วลองติดเครื่องใหม่ มันก้อซึมออกมาจากตรงนี้ล่ะคับ
ตรงปั้ม 2T ก้อไม่มีรอยรั่วซึมนะคับ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 12:26:38 หลังเที่ยง
นมค. ครับ บางยี่ห้อจะกลิ่นคล้าย 2 ทีครับ
น้ำมันเครื่องผมใช้ คาสตอล POWER1 คับ
อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 12:43:11 หลังเที่ยง
บริเวณนั้น มีอยุ่ 2 อัน คือน้ำมันเครื่อง และ น้ำมันที่ไช้หล่อลื่นสายคลัช ครับ
น้ำมันที่ใช้หล่อลื่นสาย ผมไม่เคยหยอดนะคับ สายแห้ง ปกติดีคับ
ถอดถังมาดู สายส่ง น้ำมัน 2T ก้อไม่มีรอยรั่วซึมคับ
ปกติ นาน ๆ จะออกมาขี่เล่นทีคับ จอดไว้มากกว่าใช้
วันนี้ ออกมาสตาร์ทอุ่นเครื่อง ก้มลงดูแถวเครื่อง
มีน้ำมันเครื่อง คล้ายซึมออกมา จาก ขาครัช(ผมเรียกชื่อไม่ถูกขออภัยด้วยนะคับ)
ไหลเป็นทาง เอามาดม กลิ่นเป็น 2T นะคับ(ผมใช้เวลลอย)
แต่ต้องจอดรถเอียงนะคับ ถ้าขึ้นสแตน ไม่ไหลออกมาคับ
ถามพี่ที่เป็นช่าง บอก เป็นไปไม่ได้ที่ 2T จะซึมออกมาจากตรงนี้ได้ แกว่า น่าจะเป็น น้ำมันเครื่องมากกว่าคับ
ตกลงมันเป็นอะไรคับ รบกวน พี่ ๆ ช่วยดูให้ทีนะคับ (ผมมืดแปดด้านไปหมดแล้วคับ)
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะคับ
จากประสบการณ์ที่เคยซื้อ(มือสอง)รุ่นนี้มาใช้หลายคัน และก็เจอน้ำมันล้นแคร็งท์หลายคัน สุดท้ายก็พบว่ามันมีสาเหตุจาก ปุ๊ม 2t ครับ ซีลด์แกนเสื่อม น้ำมันก็ไม่ไปออกคาบู แต่ลงก้นแคร๊งท์ทำให้เต็มและหาทางออกครับ .... ทางแก้ก็จัดการซ่อมปั๊ม 2t นั่นแหละครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 01:44:00 หลังเที่ยง
ปกติ นาน ๆ จะออกมาขี่เล่นทีคับ จอดไว้มากกว่าใช้
วันนี้ ออกมาสตาร์ทอุ่นเครื่อง ก้มลงดูแถวเครื่อง
มีน้ำมันเครื่อง คล้ายซึมออกมา จาก ขาครัช(ผมเรียกชื่อไม่ถูกขออภัยด้วยนะคับ)
ไหลเป็นทาง เอามาดม กลิ่นเป็น 2T นะคับ(ผมใช้เวลลอย)
แต่ต้องจอดรถเอียงนะคับ ถ้าขึ้นสแตน ไม่ไหลออกมาคับ
ถามพี่ที่เป็นช่าง บอก เป็นไปไม่ได้ที่ 2T จะซึมออกมาจากตรงนี้ได้ แกว่า น่าจะเป็น น้ำมันเครื่องมากกว่าคับ
ตกลงมันเป็นอะไรคับ รบกวน พี่ ๆ ช่วยดูให้ทีนะคับ (ผมมืดแปดด้านไปหมดแล้วคับ)
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะคับ
จากประสบการณ์ที่เคยซื้อ(มือสอง)รุ่นนี้มาใช้หลายคัน และก็เจอน้ำมันล้นแคร็งท์หลายคัน สุดท้ายก็พบว่ามันมีสาเหตุจาก ปุ๊ม 2t ครับ ซีลด์แกนเสื่อม น้ำมันก็ไม่ไปออกคาบู แต่ลงก้นแคร๊งท์ทำให้เต็มและหาทางออกครับ .... ทางแก้ก็จัดการซ่อมปั๊ม 2t นั่นแหละครับ
แสดงว่า ตอนนี้ 2T ไม่ลงหรอคับ (ตอนนี้ผมกลัวลูกสูบติด มากเลยคับ) ไม่กล้าติดเครื่องเลยล่ะคับ
ล่าสุด น้ำมัน 2 T ลงไปในแคล้ง เป็นที่เรียบร้อยแล้วคับ
รอคิวเข้าอู่ต่อไปคับ ^^"
อ้างจาก: oh_nan เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 10:55:52 ก่อนเที่ยง
ล่าสุด น้ำมัน 2 T ลงไปในแคล้ง เป็นที่เรียบร้อยแล้วคับ
รอคิวเข้าอู่ต่อไปคับ ^^"
ไม่ต้องเข้าอู่หรอก นะ เปลี่ยน ปั๊ม 2 T และถ่ายน้ำมันเครื่องออก เอา เบนซิน ใส่เข้าไปสัก หน่อย สต๊าร์ ฟรี เครื่องสักพัก แล้วถ่ายออกเติมน้ำมันเครื่องใหม่เข้าไป จบ....
ปล. การใส่เบนซิลเข้าไปล้างในห้องเกียร์นั้น อย่านานเกิน เดี๋ยว ซิล ต่าง ๆ จะ เจ๊งตามไปด้วย
แหมเข้าทางผมเลย พึ่งทำเสร็จเมื่อวานนี้เลย 2t รั่วครับ เข้าแค้รงได้อ่ะ
ของผมถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา 2t ผสมน้ำมันเครื่องออกมาหอมฉุย ใสแจ๋วเลยครับปนกับน้ำมันเครื่องเก่าสีเทาใสแยกส่วนกัน
ก็ซื้อชุดซ่อมมา ของผมใช้ของ บีท อ่ะครับ ตรงรุ่นไม่มี ก็ใส่ได้นะพอดีเลย
ถอดปั๊มออกมาเลยครับมีโบ้ลท์สองตัว ก็จะเห็นโอริง 2 ตัว แล้วเอาโอริง 3 ตัวใส่เข้าไปแทนเลยครับ มันจะมีเกินมาอันนึง ก้อใส่ตรงแถวนั้นแหละ
วันนี้ลองวิ่งจากราม ไปสุวินทวงศ์มา ก็ไม่รั่วแล้วล่ะ คือ ปะเก็น แคร้งขวา ก็ไปแล้วล่ะ บวกกับ 2t อีกก็ลงมาใสๆ อย่างที่เห็นแหละครับ
อ้างจาก: thanh เมื่อ พฤศจิกายน 09, 2012, 01:24:33 หลังเที่ยง
แหมเข้าทางผมเลย พึ่งทำเสร็จเมื่อวานนี้เลย 2t รั่วครับ เข้าแค้รงได้อ่ะ
ของผมถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา 2t ผสมน้ำมันเครื่องออกมาหอมฉุย ใสแจ๋วเลยครับปนกับน้ำมันเครื่องเก่าสีเทาใสแยกส่วนกัน
ก็ซื้อชุดซ่อมมา ของผมใช้ของ บีท อ่ะครับ ตรงรุ่นไม่มี ก็ใส่ได้นะพอดีเลย
ถอดปั๊มออกมาเลยครับมีโบ้ลท์สองตัว ก็จะเห็นโอริง 2 ตัว แล้วเอาโอริง 3 ตัวใส่เข้าไปแทนเลยครับ มันจะมีเกินมาอันนึง ก้อใส่ตรงแถวนั้นแหละ
วันนี้ลองวิ่งจากราม ไปสุวินทวงศ์มา ก็ไม่รั่วแล้วล่ะ คือ ปะเก็น แคร้งขวา ก็ไปแล้วล่ะ บวกกับ 2t อีกก็ลงมาใสๆ อย่างที่เห็นแหละครับ
ขอบคุณสำหรับแนวทาง มาก ๆ เลยนะคับพี่
รอคิวร้านซ่อมมอไซค์ นานเหลือเกิน
สงสัยจะต้องลงมือเองแล้วล่ะคับ ^^"