พอดีว่าผมได้เสื้อ 1779 ใหม่มาตัวนึง แต่ก็อยากใส่ท่อ pdk
ถ้าใส่แล้วมันจะมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน รอบเครื่อง อัตราเร่งมั๊ยครับ
ใครพอมีประสพการณ์ ช่วยผมทีครับ
ขอบคุณมากครับ
ผมเคยใส่คับอยู่(แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใส่1885แล้ว)...แต่เห็นพี่ๆหลายคนเค้าทักว่าเสื้อ1779กับท่อPDKมันไม่เข้ากันคับ...เพราะพอร์ทของ1779มันเล็ก ส่วนท่อPDKมันโล่ง จะทำให้รถไม่ค่อยวิ่ง เค้าแนะนำว่าถ้าใส่เสื้อ1779ต้องใส่กับท่อเดิมคับ
อ้างจาก: eakkachai เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 11:57:12 หลังเที่ยง
ผมเคยใส่คับอยู่(แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใส่1885แล้ว)...แต่เห็นพี่ๆหลายคนเค้าทักว่าเสื้อ1779กับท่อPDKมันไม่เข้ากันคับ...เพราะพอร์ทของ1779มันเล็ก ส่วนท่อPDKมันโล่ง จะทำให้รถไม่ค่อยวิ่ง เค้าแนะนำว่าถ้าใส่เสื้อ1779ต้องใส่กับท่อเดิมคับ
เก็บไว้เป็นความรู้ครับ
จูน
อ้างจาก: eakkachai เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 11:57:12 หลังเที่ยง
ผมเคยใส่คับอยู่(แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใส่1885แล้ว)...แต่เห็นพี่ๆหลายคนเค้าทักว่าเสื้อ1779กับท่อPDKมันไม่เข้ากันคับ...เพราะพอร์ทของ1779มันเล็ก ส่วนท่อPDKมันโล่ง จะทำให้รถไม่ค่อยวิ่ง เค้าแนะนำว่าถ้าใส่เสื้อ1779ต้องใส่กับท่อเดิมคับ
ชัดเจนผมขอยันอีกที ถ้าเสื้อ 1779 ต้องท่อเดิม ดีกว่า ไม่ต้องทำรอบตั้งแต่เกียร์สอง ทำเกียร์หก ยังได้เลย เผลอๆๆทำรอบมาพอไส่เกยร์หก หล่นวูป ผมยังแขวน อยู่ข้างขฝาบ้านเลย
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
ผมเคยใส่อยู่ครับ แต่ท่อเทียมนะ แรกๆเอาดีครับ พอประมาณเกียร์ 4 เริ่มตกแล้วครับ แนะนำใส่ท่อเดิมดีกว่าครับ วิ่งกว่าครับ ถ้าเป็นท่อ PDK มันไม่ค่อยสันทัดเท่าไร แต่ถ้าใส่เอาสวยและเสียง ผมว่าใช้ได้เลยนะ
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากๆเลยนะครับ ผมขอถามต่อนิดนะครับ แล้วถ้า 1779 กับท่อkrตัวใหม่ที่ไม่ใช่ท่อpdk พอไหวมั๊ยครับ
ตามมาเก็บความรู้
อ้างจาก: สงบสติสัมปชัญญะ เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2012, 12:15:51 หลังเที่ยง
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากๆเลยนะครับ ผมขอถามต่อนิดนะครับ แล้วถ้า 1779 กับท่อkrตัวใหม่ที่ไม่ใช่ท่อpdk พอไหวมั๊ยครับ
ต้องลองครับท่าน
ทำไอเสียเพิ่มเลยครับ จี๊ดแน่ๆ
ปลายมันจะ ฟ็อด ๆ ไม่มีแรงดูด
ท่อเดิม ๆ กระชากมันกว่า
1779 ต้องทำเยอะครับถ้าจะใส่ท่อทรง PDK แต่ใส่ได้ครับปรึกษาช่างกิ๊กครับ แกถนัดแก้เสื้อ 1779
ขอบคุณพี่ๆนะครับ
ถามต่อนิดนึงครับ ถ้า 1779 กับท่อ ser เดิม ผ่าแล้ว ยังไหวอยู่มั๊ยครับ
อย่าเพิ่งว่าผมปัญหาเยอะ เพราะท่อเดิมที่มีที่บ้าน มันผ่ามาแล้วมั้งครับ
เลยลองถามดูก่อน ขอบคุณครับ
ดีจังข้อมูลเยอะดี
ถ้าใส่ท่อแล้วปลายไม่ตกก็ไม่เป็นไรครับ
ความรู้ทั้งนั้นเลยคับ
1779 กับ PDK มันก็ติดรถนิ
1779 + PDK = 456 (ตกนิ่งแน่นอน)
อ้างจาก: สงบสติสัมปชัญญะ เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 01:59:26 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณพี่ๆนะครับ
ถามต่อนิดนึงครับ ถ้า 1779 กับท่อ ser เดิม ผ่าแล้ว ยังไหวอยู่มั๊ยครับ
อย่าเพิ่งว่าผมปัญหาเยอะ เพราะท่อเดิมที่มีที่บ้าน มันผ่ามาแล้วมั้งครับ
เลยลองถามดูก่อน ขอบคุณครับ
ไหวครับ เมื่อก่อนผมก็ใส่วิ่งอยู่ ส่วนปลาย ก็ได้ครับ แต่ส่วนตัวผม ผมว่า ผ่าทั้งใบ จี๊ดกว่านะ
ทุกอย่างต้องลองด้วยตัวเองครับ บางคนชอบไม่เหมือนกัน
อ้างจาก: สงบสติสัมปชัญญะ เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 01:59:26 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณพี่ๆนะครับ
ถามต่อนิดนึงครับ ถ้า 1779 กับท่อ ser เดิม ผ่าแล้ว ยังไหวอยู่มั๊ยครับ
อย่าเพิ่งว่าผมปัญหาเยอะ เพราะท่อเดิมที่มีที่บ้าน มันผ่ามาแล้วมั้งครับ
เลยลองถามดูก่อน ขอบคุณครับ
ถ้ารถ เดิม ๆ จากประสบการณ์
ท่อผ่าได้ต้น..แต่ปลายเวลาวิ่ง ตจว. ยาว ๆ
ท่อเดิม.. ดูด ไหล ดึกว่า
ของอย่างนี้ต้องลอง..อย่าเชื่อใครมาก
แต่อาจจะเป็นอย่างที่ผมว่า..นั่นแหละ
ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่าน มากๆเลยนะครับ
เด๋วงานนี้ อาจจะต้องลองดูหลายๆทางครับ วิ่งยังไง เด๋วรู้กันครับ
แอบเก็บข้อมูลหน่อยละกัน ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ
แยงไอเสีย อิอิ
ตกลง ใส่แล้วมันวิ่งดีไหมครับ 1779 กับ PDK ขอข้อสรุปหน่อยครับ
อ้างจาก: PegasO เมื่อ กุมภาพันธ์ 02, 2014, 09:28:09 หลังเที่ยง
ตกลง ใส่แล้วมันวิ่งดีไหมครับ 1779 กับ PDK ขอข้อสรุปหน่อยครับ
พอได้ครับ ปลายไหลดีกว่าท่อเดิมเล็กน้อยครับ
แต่ก็ยังจำกัด เพราะ พอตมันบังคับมาเท่านั้น
แล้วพวกอัตราเร่ง มันจะมาเร็วกว่าของเดิมไหมครับ
ผมใช้ท่อรุ่งไหนอยู่ก็ไม่รู้ เสียงมันก็ป๋องแป๋งๆ ดีครับ
แต่รู้สึกมันอั้นๆ เลยว่าจะหา PDK ก๊อบมาลองใส่ดูครับ
ไม่ทราบว่า มันจะดีขึ้นไหมครับ
อ้างจาก: PegasO เมื่อ กุมภาพันธ์ 02, 2014, 09:56:22 หลังเที่ยง
แล้วพวกอัตราเร่ง มันจะมาเร็วกว่าของเดิมไหมครับ
ผมใช้ท่อรุ่งไหนอยู่ก็ไม่รู้ เสียงมันก็ป๋องแป๋งๆ ดีครับ
แต่รู้สึกมันอั้นๆ เลยว่าจะหา PDK ก๊อบมาลองใส่ดูครับ
ไม่ทราบว่า มันจะดีขึ้นไหมครับ
ท่อเดิม รอบต้นจะมาไว ขับสนุก
แต่ปลายมันจะไม่ได้ดังใจเท่าที่ควรครับ
ท่อ PDK จะได้ปลายที่จะจัดกว่า แต่ถ้าพอตมันไม่ได้กัน มันก็ไม่จัดเท่าที่ควร
ท่อตี บางทีก็ไม่ได้สูตร ทำให้มีรอบครับ
ของผม KRR เสื้อ 1779 เงิน เคยเอาท่อสูตร ไม่มีสำนักมาใส่ได้อาทิตย์นึง ผมรู้สึกว่ารถมันแปลกๆผิดปกติครับ เหมือนกับว่าแหวนหลวม ไม่ทันเท่าไร น้ำมันเครื่องเริ่มหาย แล้วก็มีเยิ้มครับท่านติ พอเอาท่อเดิมกลับมาใส่ ทีนี้มีเสียงดังรอบทิศทางเลยครับ เศร้าใจ ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากท่อรึป่าวนะ แต่คิดว่าเค้าเลย T_T
มาดูด้วยคนครับ
ตามรูป 1779 ปลอก ท่อpdkเทียม ใช้ได้ไม่มีปัญหา ไม่แรงขึ้น ไม่ลดลงจากท่อเดิมผ่า แต่ดีตรงท่อpdkเงียบกว่าเยอะ ท่อเดิมผ่าดังกว่า ท่อเดิมผ่าวาวล์เปิดร้องลั่นหูจะแตกครับ สงสัยว่าพีดีเคเทียมมันมีcat ไอ้ตัวบำบัดไอเสียซึ่งยังไม่ได้ผ่าออก
แรงที่ผมว่าคือปลายนะ ต้นผมไม่ค่อยสนรถมันหนักคนขับก็หนักต้นไงก็ไม่ได้ ปลาย140gpsเท่าเดิมที่10000รอบไม่กล้าลากเรดไลน์12000รอบกลัวสูบติดใส้แตก;)
มาเก็บๆ
เข้ามาเก็บความรู้ครับ
เก็บด้วยคน
อ้างจาก: eakkachai เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 11:57:12 หลังเที่ยง
ผมเคยใส่คับอยู่(แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใส่1885แล้ว)...แต่เห็นพี่ๆหลายคนเค้าทักว่าเสื้อ1779กับท่อPDKมันไม่เข้ากันคับ...เพราะพอร์ทของ1779มันเล็ก ส่วนท่อPDKมันโล่ง จะทำให้รถไม่ค่อยวิ่ง เค้าแนะนำว่าถ้าใส่เสื้อ1779ต้องใส่กับท่อเดิมคับ
ชัดเจนที่สุดแล้วครับ เสื้อ 1779 ไม่เหมาะกับท่อ PDK แน่นอนลองมาหลายคันแล้วเป็นดังที่ท่านว่าจริงๆ พอมาลองกับ 1724 1855 วิ่งฉลุยไม่มีสดุดไม่มีตกเลย
อ้างจาก: peradach เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 04:25:39 หลังเที่ยง
1779 ต้องยกไอเสียหลักเพิ่ม 2 mm+ขัดลื่น.จะเท่ากับ 1724 PDK ผมทำเล่นเองโดยปรึกษากับ''ช่างกิ๊ก''
ฝา 1375 ปาด 0.5 หัวเทียนเข็มเบอร์ 9
ลิ่มมิลลิ่ง
คาร์บูร์ PWK 30 mm.รอง 45-48 หลัก145 +ปรับจูน
ท่อสูตรลอดซ้าย ''มวน สุทธิสาร''
สเตอร์ 15-40 ได้ทั้งต้นและปลาย
ซัดเล่นๆกะ CBR 250 ฉีกทั้งต้นและปลายหายห่วง
(1779 ไม่เลวร้ายอย่างที่คุณคิดถ้าคุณปรับแต่งได้+ปาดฝาช่วย 0.5 เท่ากะฝา PDK แล้ว ลองดูครับ)
ทำทั้งหมดนี่ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ