2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => Gasohol Club => หัวข้อที่ตั้งโดย: RS19 เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 01:14:02 หลังเที่ยง

ชื่อ: แรงอัดผาสูบมีผลอย่างไรกับค่าอ๊ิอกเทน
โดย: RS19 เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 01:14:02 หลังเที่ยง
แรงอัดผาสูบมีผลอย่างไรกับค่าอ๊อกเทน
ชื่อ: Re: แรงอัดผาสูบมีผลอย่างไรกับค่าอ๊ิอกเทน
โดย: rally2000 เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 05:10:32 หลังเที่ยง
แรงอัดยิ่งสูง ก็ต้องการค่าอ๊อกเทนที่สูงขึ้นครับ
ชื่อ: Re: แรงอัดผาสูบมีผลอย่างไรกับค่าอ๊ิอกเทน
โดย: RS19 เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2012, 12:24:59 หลังเที่ยง
ส่วนใหญ่2จังหวะจะมีอัดตราส่วนแรงอัดไม่น่าจะเกิน9ต่อ1จะสมควร หรือเปล่าถ้าเติม95 ตามสเป็กให้เติมแค่91แก็สโซฮอล์91ก็เพิ่มอ๊ิอกเทนขิ้นอีกหน่อยหรือ95เกินความจำเป็นสำหรับรถไม่ปาดผาสูบเพิ่มแรงอัดหรือยกพอร์ทไอเสียขิ้น แล้วองศาไฟจุดระเบิดจะปรับอย่างไรให้เข้ากับค่าอ๊ิอกเทนของนํ้ามันที่เปลี่ยนไป
ชื่อ: Re: แรงอัดผาสูบมีผลอย่างไรกับค่าอ๊ิอกเทน
โดย: sarawutch เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 07:17:28 หลังเที่ยง
ต้องบอกก่อนว่าบริษัทผู้ผลิตเค้าจะผลิตรถออกมาให้สามารถใช้น้ำมันเชื่อเพลิงได้กว้าง
เพราะจะได้เติมได้ทุกทีทั่วประเทศ เช่นรถที่ออกจากโรงงานบอกว่าเติม 91 เป็นอย่างน้อย
แต่พออยู่ต่างจังหวัดหาน้ำมันเติมยาก ก็ต้องเติมน้ำมันหลอด ซึ่งส่วนใหญ่ค่าอ๊อกเทนจะน้อยกว่าของปั้ม
แต่พอเติมรถมันก็ไม่พัง
แต่ที่ท่านถามว่า 95 เกินความจำเป็นหรือปล่าว
ตามความคิดของผม ผมว่ามันก็ไม่น่าเกินความจำเป็น เพราะถือว่ากันเครื่องยนต์น๊อกไปได้อีกหน่อย
เผื่อขับรถแล้วแช่นานๆ

ส่วนเรื่องการปรับองศาไฟก็ปรับให้แก่ขึ้นอีกหน่อย พอ
ชื่อ: Re: แรงอัดผาสูบมีผลอย่างไรกับค่าอ๊ิอกเทน
โดย: ĒҗŽā เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2012, 12:01:39 หลังเที่ยง
OK เลย ควาทรู้อีกแล้ว