คือตอนนี้ ผมเจียร์บูทออก จนบางแล้วก็ยังติด ต้องถ่างสวิงอาร์มออก กว่าจะใส่ได้ เห็นบางท่านบอกว่าต้องใช้ดุมสเตอร์zx ด้วย ผมเอามาดูแล้วก็เหมือนกัน อยากดูรูปตรงช่วงดุมล้อฝั่งดุมสเตอ กับฝั่งจานดิส ตอนที่ใส่ลงในเคอาร์แล้วครับ ว่าปาดบูทลงไปกันอีกเยอะไหม
ติดฝั่งไหนครับ ของผมล้อง zx ลงเซอร์ เจียบูทฝั่งจานดิสออก แล้วเอามาไส่ ฝั่งสเตอร์
แล้วเอาบูทฝั่งสเตอร์มาไส่ ฝั่งจานดิส แต่ปล้ำคนเดียวนานมาก(http://upic.me/i/hz/2012-10-1006.54.22.jpg) (http://upic.me/show/40563224)
(http://upic.me/i/wo/2012-10-1314.52.23.jpg) (http://upic.me/show/40070356)
ดัน ๆ
แนะให้ครับ ไม่ต้องเจียรอะไรทั้งสิ้นออก บู๊ชใช้ของเดิม ถ้าไปเจียรจะติดครับ ข้างเบรค น็อตยึดจานเบรคจะติดขาคาลิเปอร์
ข้างสเตอร์ น็อตยึดสเตอร์ จะติดอาร์ม เอาแต่ล้อของ ZX มาครับ ดุมสเตอร์มันเหมือนกันหมด
ให้เอาแม่แรงถ่างอาร์มที่เป็นเหล็กออก ให้ถ่างพอประมาณ อย่างกว้างจนเกิน ความกว้างของล้อ ZX และต้องมีเทคนิคใส่ด้วย
อาร์มที่เป็นมิเนียม ใช้เหล็กงัดยางแบนๆ ช่วยก็เข้าได้ง่ายเลยครับ
ผมเปลี่ยนให้ลูกค้าประจำ อย่าลืมครับ อย่าไปเจียรครับ เดี๋ยวงานจะเข้า ผมยืนยันได้ครับ
โทรมาปรึกษากันได้ครับ
ลืมเบอร์ 081-5987370
(http://www.uppic.com/uploads/13514245142.jpg) (http://www.uppic.com/)
ผมปาดไปเท่านี้ครับ
(http://www.uppic.com/uploads/13514245142.jpg)
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
อ้างจาก: kapooklookzaa เมื่อ ตุลาคม 28, 2012, 05:14:12 หลังเที่ยง
แนะให้ครับ ไม่ต้องเจียรอะไรทั้งสิ้นออก บู๊ชใช้ของเดิม ถ้าไปเจียรจะติดครับ ข้างเบรค น็อตยึดจานเบรคจะติดขาคาลิเปอร์
ข้างสเตอร์ น็อตยึดสเตอร์ จะติดอาร์ม เอาแต่ล้อของ ZX มาครับ ดุมสเตอร์มันเหมือนกันหมด
ให้เอาแม่แรงถ่างอาร์มที่เป็นเหล็กออก ให้ถ่างพอประมาณ อย่างกว้างจนเกิน ความกว้างของล้อ ZX และต้องมีเทคนิคใส่ด้วย
อาร์มที่เป็นมิเนียม ใช้เหล็กงัดยางแบนๆ ช่วยก็เข้าได้ง่ายเลยครับ
ผมเปลี่ยนให้ลูกค้าประจำ อย่าลืมครับ อย่าไปเจียรครับ เดี๋ยวงานจะเข้า ผมยืนยันได้ครับ
โทรมาปรึกษากันได้ครับ
ข้อมูลจากประสบการณ์เลย เยี่ยมครับ +1
ต้องยยกมาทั้งชุดนะครับของผม ปาด บุชรองดุมเสตอร์ด้านไม่มีบีก 3 มม ปาดขายึดคาลิปเปอร์ด้านนอกด้านที่ติดกับอาร์มปาดตรงที่ร้อยน๊อตล้อนะครับไม่ใช่ปาดทั้งต้ว 3 มม(ขายึดเดิมก็น่าจะได้นะของkrถ้าไม่ได้ของzx มา) เเล้วก็ปาดหน้าเเปลนดุมเสตอร์ 3 มม โซ่ตรงไม่เอียง ใส่ดุเเล้วไม่ติดอะไรครับ เคยจะถ่างเเล้วเสียดายอาร์มครับไม่รุ้มันจะถ่างออกข้างใหนกลัวเสียศูนย์ด้วย ยิ่งอาร์มดามนะเสียดายเลยเลือกปาดบูชดีกว่ามันหาง่าย ผมลองวัดดูเเล้วบุชทุกตัวเท่ากันหมดความลึกของเบ้าลูกปืนเท่ากันหมด ดุมเสตอร์เท่ากัน ขายึดคาลิเบอร์เท่ากันต่างกันที่จุดยึด เเต่มันจะมากว้่างที่ล้อครับตรงเบ้าลูกปืนซ้ายขวาวัดรวมกันได้ 6 มม ครับถ้าผมจำไม่ผิดนะ ถ้าไม่เเน่ใจวัดูใหม่ครับ เเล้วก็ปาดครับ 3 ชิ้นชิ้นละ 3 มมตามที่บอกมาครับ ไม่ต้องถ่าง ไม่ต้องงัดให้เสียของถอดใส่ง่าย( มันจะเหลือบูช 1 ตัวที่รองระหว่างดุมกับขายึดปั๊มเบรคตัวนั้นไม่ต้องไปยุ่งกับมันครับ)
ตามความคิดผมนะที่ผมปาดน่ะ ในเมื่อล้อ zx กว้างกว่า kr 6 มม เราก็เเบ่งเป็นข้างละ 3 มมซ้ายขวา ปาด 2 ข้างมันก็ใส่ได้เเล้วเเบบพอดี เมื่อล้อเข้าได้เเล้วมาดูตรงดุมเสตอร์เมื่อความกว้างของดุมล้อกว้างกว่า 3 มมในหนึ่งข้างโซ่ก็จะเอียงไป 3 มมเพราะดุมเสตอร์ทั้งสองรุ่นมันเท่ากัน ผมก็จัดการปาดหน้าแปลนไป 3 มมมันก็จะกลับมาอยู่ในเเนวเดิม ทีเเรกผมก็จะถ่างคับคิดไปคิดมา ถ่าง 6 มมนี่ไม่ใช่น้อยครับซ้ายขวาต้องเท่ากัน เเต่ถ้าช่างเก่งเเละมีประสบการณืก็โอเคนะ ผมไม่มีประสบการณ์เลยเลือกที่จะปาดครับ วิธ๊ใครวิธีมันครับเเล้วเเต่เลือกครับชอบเเบบใหน
ของผม KR ลงล้อ SER SE บูธล้อผมดูแล้วเหมือนกันอ่ะคับ มันต่างที่ดุมสเตอคับ สรุปคือถ้าอยากใส่แบบไม่ต้องแปลงต้องเอาดุมสเตอมาด้วยคับ
ถ้าเอาดุมสเตอมาด้วย ก็แปลงครับ แต่แปลงน้อยกว่า ปาดออกอย่างละนิดอย่างละหน่อย
ปล. ควรปาดครับ อย่าข่มขืนใส่
เพราะ ถ้าเกิดยางแตกยางรั่ว ลูกปืนล้อแตกหรืออย่างอื่นที่ทำให้ต้องถอดล้อหลัง ถ้าร้านเข้าประจำ หรือทำเองได้ ก็ไม่มีไรหรอก แต่ถ้าเข้าร้านไม่รู้จัก สักแต่จะทำอย่างเดียว เขาก็จะทั้งงัดทั้งถ่าง สีกระจุย หรือ ชิ้นส่วนอาจเสียหาย ได้
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ตอนนี้ใส่ไปแล้วโดยปาดข้างดุมสเตอไปมิลนึง คงต้องถอดมาเอาออกอีกสักหน่อย เรื่องดุมสเตอ ผมว่ามันเหมือนกันเลย เมื่อเอามาเทียบกับของเดิม