2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: nutza77 เมื่อ ตุลาคม 25, 2012, 11:43:49 หลังเที่ยง

ชื่อ: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: nutza77 เมื่อ ตุลาคม 25, 2012, 11:43:49 หลังเที่ยง
พี่ๆครับ ผมสงสัยเหลือเกินว่า KR ตัวที่ไม่มีกล่อง จะต้องแปลงอะไร บ้างเพื่อจะมีกล่อง
แล้ว มีกล่องดีอย่างไร จะวิ่งดีเท่า ไม่มีกล่องไหม หรือดีกว่า
แล้ว KR รุ่นไหนมีกล่องบ้าง  แล้ว กล่องเล็กกล่องใหญ่ ต่างกันอย่างไร
รถผมตอนนี้วิ่งได้ประมาน200+ ไมล์รถ เสื้อทอง1855 ฝาเดิม ท่อปลาย PDK ตุกติก นิดหน่อย ท่อนร่าง ตัวที่มีหูรั้งโช๊ค น่าเป็น sse จะใส่กล่อง ได้รึป่าว
แล้ว กล่องจะตัดรอบไหม?? แค่นี้แหละครับ เยอะคำถาม แต่เรื่องเดียวกันหมดพี่รบกวนหน่อยนะครับ
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: ๑๒๓๔ เมื่อ ตุลาคม 25, 2012, 11:48:05 หลังเที่ยง
คำถามยอดฮิต

ถ้ารีบลอง หากระทู้เก่าๆดูมีหมด
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: nawaboot เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 12:56:56 ก่อนเที่ยง
ที่ผมเคยเห็น KR ตัวที่ไม่มีกล่อง คอยหัวเทียน มัดจานไฟมันไม่เหมือนกับตัวที่มีกล่อง
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: IJ เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 08:21:39 ก่อนเที่ยง
ผมเคยหากระทู้เก่าแต่หาไม่เจอครับตาลาย มารอฟังคำตอบด้วยคน
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: na เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 09:35:10 ก่อนเที่ยง
โห 200+ จะแรงไปไหน อิอิ
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: few_2T เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 05:44:39 หลังเที่ยง
ผมพูดถึง "กล่องเล็ก" นะ   เพราะรถผมตอนแรกก็ไม่มีกล่อง แล้วก็จับชุดกล่องเล็กมาใส่

สิ่งที่ต้องเปลี่ยน

1.ซื้อชุดสายไฟใหม่+แผ่นชาร์จ+สวิทต์กุญแจ4สาย
2.กล่องไฟ
3.มัดข้าวต้ม+พัลเซอร์
4.คอล์ยจุดระเบิด
5.Battary


เรื่องความแตกต่างระหว่าง มีกล่อง/ไม่มีกล่อง (พูดถึงกล่องเล็กนะ)

-มีกล่อง ไฟหัวเทียนจะออกแบบเสถียร รอบปลายๆไฟหัวเทียนจะอ่อนลง เพื่อทำให้นํ้ามันหนาขึ้น ป้องกันลูกติด ลูกทะลุ เพราะไฟแรง ไหลได้ยาวขึ้น

-ไม่มีกล่อง ไฟหัวเทียนจะออกแบบไม่ค่อยเสถียร(แรงบ้าง อ่อนบ้าง) รอบปลายๆไฟหัวเทียนจะไม่มีการอ่อนลง ไฟหัวเทียนก็จะแรงตลอด เวลาแช่ยาวๆอาจจะลูกติด ลูกทะลุ



ปล.อยู่ที่คนขับ+คนจูนรถ+ความพร้อมรถ และอีกหลายๆอย่างด้วยนะ รถบ้างคันไม่มีกล่องวิ่ง180-190ก็มี


ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยนะครับ   แชร์ประสบการณ์ที่เจอมาให้ฟัง
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 06:53:57 หลังเที่ยง
โห..krผมมีกล่องวิ่ง80เอง

+1 คับฟิว
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: nutza77 เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 11:48:26 หลังเที่ยง
ผมลืมบอกไป ล้อผม17 อ่ะเลยวิ่งได้200+ไมล์รถ รถผมไม่มีกล่อง เหมือนว่ามัน มาดีกว่ามีกล่องรึป่าว แต่ผมไม่เคยโดนรถมีก่องซะที
แต่รถมีกล่องกว่าจะแรงอีก ก้ต้องเปลี่ยนกล่องเปลี่ยนอะไรอีกป่าว ผมข้องใจว่า
สรุป มีกล่อง VS ไม่มีกล่อง อันไหน แรงกว่ากัน ถ้า กล่องเดิม
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: Franesae เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 12:30:21 ก่อนเที่ยง
ไม่มีกล่องอยากมีกล่อง
ต้องยกทั้งชุดไฟมาเลยครับ ทั้งชุดไฟนะ
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 12:39:42 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: few_2T เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 05:44:39 หลังเที่ยง
ผมพูดถึง "กล่องเล็ก" นะ   เพราะรถผมตอนแรกก็ไม่มีกล่อง แล้วก็จับชุดกล่องเล็กมาใส่

สิ่งที่ต้องเปลี่ยน

1.ซื้อชุดสายไฟใหม่+แผ่นชาร์จ+สวิทต์กุญแจ4สาย
2.กล่องไฟ
3.มัดข้าวต้ม+พัลเซอร์
4.คอล์ยจุดระเบิด
5.Battary


เรื่องความแตกต่างระหว่าง มีกล่อง/ไม่มีกล่อง (พูดถึงกล่องเล็กนะ)

-มีกล่อง ไฟหัวเทียนจะออกแบบเสถียร รอบปลายๆไฟหัวเทียนจะอ่อนลง เพื่อทำให้นํ้ามันหนาขึ้น ป้องกันลูกติด ลูกทะลุ เพราะไฟแรง ไหลได้ยาวขึ้น

-ไม่มีกล่อง ไฟหัวเทียนจะออกแบบไม่ค่อยเสถียร(แรงบ้าง อ่อนบ้าง) รอบปลายๆไฟหัวเทียนจะไม่มีการอ่อนลง ไฟหัวเทียนก็จะแรงตลอด เวลาแช่ยาวๆอาจจะลูกติด ลูกทะลุ



ปล.อยู่ที่คนขับ+คนจูนรถ+ความพร้อมรถ และอีกหลายๆอย่างด้วยนะ รถบ้างคันไม่มีกล่องวิ่ง180-190ก็มี


ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยนะครับ   แชร์ประสบการณ์ที่เจอมาให้ฟัง

วิเคราะห์ดีมากครับ



อ้างจาก: nutza77 เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 11:48:26 หลังเที่ยง
ผมลืมบอกไป ล้อผม17 อ่ะเลยวิ่งได้200+ไมล์รถ รถผมไม่มีกล่อง เหมือนว่ามัน มาดีกว่ามีกล่องรึป่าว แต่ผมไม่เคยโดนรถมีก่องซะที
แต่รถมีกล่องกว่าจะแรงอีก ก้ต้องเปลี่ยนกล่องเปลี่ยนอะไรอีกป่าว ผมข้องใจว่า
สรุป มีกล่อง VS ไม่มีกล่อง อันไหน แรงกว่ากัน ถ้า กล่องเดิม

แรงไม่แรงอยู่ที่ความสมบูรณ์ของรถด้วยนะครับ
ชุดไฟเป็นตัวช่วยให้ดูรุ่นใหม่ขึ้น
รถไม่มีกล่องวิ่ง200 ใส่กล่องทั้งชุดก็ไม่ได้ทำให้วิ่ง240ได้นะครับ
แค่อาจจะได้กำลังใจดีว่า รุ่นใหม่ครับ
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: tae_cbr_dragster เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 11:06:02 หลังเที่ยง
มาเก็บความรู้คร๊าบ......
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 11:19:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 12:39:42 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: few_2T เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 05:44:39 หลังเที่ยง
ผมพูดถึง "กล่องเล็ก" นะ   เพราะรถผมตอนแรกก็ไม่มีกล่อง แล้วก็จับชุดกล่องเล็กมาใส่

สิ่งที่ต้องเปลี่ยน

1.ซื้อชุดสายไฟใหม่+แผ่นชาร์จ+สวิทต์กุญแจ4สาย
2.กล่องไฟ
3.มัดข้าวต้ม+พัลเซอร์
4.คอล์ยจุดระเบิด
5.Battary


เรื่องความแตกต่างระหว่าง มีกล่อง/ไม่มีกล่อง (พูดถึงกล่องเล็กนะ)

-มีกล่อง ไฟหัวเทียนจะออกแบบเสถียร รอบปลายๆไฟหัวเทียนจะอ่อนลง เพื่อทำให้นํ้ามันหนาขึ้น ป้องกันลูกติด ลูกทะลุ เพราะไฟแรง ไหลได้ยาวขึ้น

-ไม่มีกล่อง ไฟหัวเทียนจะออกแบบไม่ค่อยเสถียร(แรงบ้าง อ่อนบ้าง) รอบปลายๆไฟหัวเทียนจะไม่มีการอ่อนลง ไฟหัวเทียนก็จะแรงตลอด เวลาแช่ยาวๆอาจจะลูกติด ลูกทะลุ



ปล.อยู่ที่คนขับ+คนจูนรถ+ความพร้อมรถ และอีกหลายๆอย่างด้วยนะ รถบ้างคันไม่มีกล่องวิ่ง180-190ก็มี


ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยนะครับ   แชร์ประสบการณ์ที่เจอมาให้ฟัง

วิเคราะห์ดีมากครับ



อ้างจาก: nutza77 เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 11:48:26 หลังเที่ยง
ผมลืมบอกไป ล้อผม17 อ่ะเลยวิ่งได้200+ไมล์รถ รถผมไม่มีกล่อง เหมือนว่ามัน มาดีกว่ามีกล่องรึป่าว แต่ผมไม่เคยโดนรถมีก่องซะที
แต่รถมีกล่องกว่าจะแรงอีก ก้ต้องเปลี่ยนกล่องเปลี่ยนอะไรอีกป่าว ผมข้องใจว่า
สรุป มีกล่อง VS ไม่มีกล่อง อันไหน แรงกว่ากัน ถ้า กล่องเดิม

แรงไม่แรงอยู่ที่ความสมบูรณ์ของรถด้วยนะครับ
ชุดไฟเป็นตัวช่วยให้ดูรุ่นใหม่ขึ้น
รถไม่มีกล่องวิ่ง200 ใส่กล่องทั้งชุดก็ไม่ได้ทำให้วิ่ง240ได้นะครับ
แค่อาจจะได้กำลังใจดีว่า รุ่นใหม่ครับ

สรุปแล้ววิ่งทั้ง2อย่างอยู่ที่คนโมกับเจ้าของรถครับ...อิอิอิ
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: ASENAL เมื่อ ตุลาคม 28, 2012, 12:48:10 ก่อนเที่ยง
เรื่องของกล่อง
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: JO WANGPONG เมื่อ ตุลาคม 29, 2012, 01:47:01 หลังเที่ยง
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: iicezkub19 เมื่อ ตุลาคม 29, 2012, 01:50:19 หลังเที่ยง
ดัน ๆ
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: auto150 เมื่อ ตุลาคม 29, 2012, 08:37:01 หลังเที่ยง
ความคิดผมน่ะ เอาความแรงอย่างเดียว ผมให้ไม่มีกล่องครับ มันไม่ตัดรอบ แต่ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วย แต่ไฟไม่นิ่ง
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: THANACHOT เมื่อ ตุลาคม 29, 2012, 10:40:35 หลังเที่ยง
ตอบกับไปหมดแล้ว
ส่วนตัวไม่เคยสงสัยแต่ชอบรุ่นมีกล่อง ฝาครอบจานไฟสวยดี
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: eakkachai เมื่อ ตุลาคม 30, 2012, 06:52:37 ก่อนเที่ยง
ว่าไงว่ากัน..คับ
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: attaphon2525 เมื่อ ตุลาคม 30, 2012, 06:09:22 หลังเที่ยง
แวะมาดู ได้ความรู้เพิ่มใหม่อีกแล้วครับ
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: nutza77 เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 04:55:05 ก่อนเที่ยง
แล้ว KR มีกล่อง ควรใช้หัวเทียนเบอร์อะไร
แล้ว KR ไม่มีกล่องควรใช้หัวเทียนเบอร์อะไร

ผมไม่รู้เลยถามนะครับ ไม่ได้แกล้งแต่ว่าไม่รู้จริงๆ  หัวเทียน มัมีร้อนมีเย็น 7 8 9 -- ควรเลือกใช้แบบไหนครับ สำหรับรถไม่มีกล่อง
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: spc เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 05:26:31 ก่อนเที่ยง
พักหลังนี่เริ่มชอบไม่มีกล่องครับ  แบตเสื่อมก็ยังไม่ต้องรีบซื้อ ขับได้
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: กาฝาก เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 10:01:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: spc เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 05:26:31 ก่อนเที่ยง
พักหลังนี่เริ่มชอบไม่มีกล่องครับ  แบตเสื่อมก็ยังไม่ต้องรีบซื้อ ขับได้

ด้วยเหตุนี้ รถผมจึงปล่อยให้แบตเสื่อม .... แล 55555  ;)
ชื่อ: Re: KR มีกล่อง + KR ไม่มีกล่อง
โดย: {{ boyy555 }} เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2012, 08:24:21 ก่อนเที่ยง
200  ตามไมล์รถ   อย่าลืม หักออก 20 % ด้วยนะครับ  อิอิ